The Open Championship: Bật mí những sự thật thú vị

12-04-2024
Super Admin

Là một tín đồ golf, bạn biết gì về The Open Championship - Giải đấu lâu đời và danh giá nhất của làng golf chuyên nghiệp? The Open Championship, còn được biết đến với tên khác là The Open hoặc British Open, sẽ trở lại sân Royal Troon Golf Club vào tháng 07/2024. Đây là có lẽ là giải đấu hấp dẫn nhất mà cả làng golf hướng tới mùa hè này. Cùng VGolf Travel check xem bạn đã biết được bao nhiêu điều thú vị về The Open dưới đây nhé!

The Open Championship: Bật mí những sự thật thú vị

1. Khởi đầu từ năm 1860

The Open Championship được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1860 tại sân golf Prestwick ở Scotland. Giải đấu ban đầu chỉ dành cho 8 golfer chuyên nghiệp và người chiến thắng nhận được một chiếc đai lưng có tên là ​​Challenge Belt.

2. Giải Major danh giá và lâu đời nhất

Với lịch sử hơn 160 năm, The Open là giải đấu lâu đời nhất trong lịch sử làng golf và là giải major danh giá duy nhất tổ chức bên ngoài nước Mỹ.

3. Đối thủ lớn trong cuộc đua Grand Slam

The Open Championship là một trong bốn giải major golf thuộc hệ thống Grand Slam của golf, bao gồm The Masters, U.S. Open và PGA Championship. Đối với các golf thủ, chiến thắng tại giải The Open Championship đồng nghĩa với việc họ chinh phục một phần của danh hiệu Grand Slam.

4. Claret Jug - Biểu tượng của giải

Người chiến thắng giải The Open Championship được trao Claret Jug, chiếc cúp thể hiện uy tín và danh dự trong làng golf. Nó trở thành biểu tượng quý giá của giải và là niềm khao khát của tất cả các golfer. Chiếc cúp này được làm từ bạc và mạ vàng, ra đời thay cho chiếc đai vàng Challenge Belt kể từ năm 1872.

The Open Championship: Bật mí những sự thật thú vị

5. Luân phiên giữa các sân golf

Một trong những đặc điểm độc đáo của giải The Open Championship là việc luân phiên tổ chức giữa các sân golf danh tiếng ở Anh, Scotland và Ireland. The Open 2024 (kỳ thứ 152 của giải đấu) sẽ trở lại với sân Royal Troon Golf Club vào tháng 07/2024.

The Open Championship: Bật mí những sự thật thú vị

6. St.Andrews - Nơi gắn bó với The Open

Sân golf St Andrews ở Scotland được coi là "ngôi nhà" của giải The Open Championship. Sân này đã đón chào giải đấu 30 lần, trở thành nơi thi đấu The Open nhiều nhất trong lịch sử giải.

The Open Championship: Bật mí những sự thật thú vị

7. Chỉ thi đấu ở sân Links

Tất cả những địa điểm tổ chức giải đấu này đều là dạng sân links, cùng với sự thay đổi liên tục của thời tiết khắc nghiệt vào mùa hè của nước Anh đã làm cho The Open khác biệt hoàn toàn với các giải major khác.

8. Giải mở rộng cho golf thủ chuyên nghiệp và quần chúng

The Open Championship không chỉ dành cho các golf thủ chuyên nghiệp mà còn mở cửa cho golf thủ quần chúng tham gia. Qua hệ thống vòng loại phân hạng khắt khe, những golf thủ xuất sắc có cơ hội thi đấu cùng các tay golf hàng đầu thế giới. Đó cũng chính là lý do vì sao giải đấu này có tên là The Open (Giải mở rộng).

The Open Championship: Bật mí những sự thật thú vị

9. Cú đúp hoàn hảo

Golfer Tom Morris Sr. đã đạt được cú đúp hoàn hảo tại The Open Championship vào năm 1861. Ông là người duy nhất trong lịch sử giải đấu đạt được thành tích này.

10. Cú đánh “Hole in one” đầu tiên

Ngày 1868, Tom Morris Sr. đã ghi dấu ấn trong lịch sử The Open Championship khi thực hiện cú đánh "Hole in One" đầu tiên trong giải đấu tại sân Prestwick. Cú đánh này đã tạo ra sự chú ý lớn và trở thành một trong những kỷ lục đáng nhớ.

11. Kỷ lục đáng nhớ

  • Nhiều trận thắng nhất: Harry Vardon là người giữu kỷ lục chiến thắng nhiều giải The Open nhất (6 giải)..
  • Nhiều giải runner-up nhất: Jack Nicklaus đã sở hữu 7 giải runner-up tại The Open. Ngoài ra, Jack Nicklaus cũng đã sở hữu 2 cup vô địch Claret Jug.
  • Tham dự nhiều nhất: Gary Player đã tham gia The Open 46 lần.
  • Nhà vô địch lớn tuổi nhất: Năm 1867, Old Tom Morris trở thành tay golf lớn tuổi nhất khi vô địch The Open năm ông 46 tuổi.
  • Nhà vô địch trẻ tuổi nhất: Năm 1868, một năm sau chiến thắng của Old Tom Morris, con trai của ông là Young Tom Morris trở thành người trẻ tuổi nhất vô địch The Open khi mới 17 tuổi. 

The Open Championship: Bật mí những sự thật thú vị

Trải nghiệm tour xem giải The Open 2024 cùng VGolf Travel

Là một trong những giải đấu danh giá nhất hành tinh, The Open Championship luôn thu hút đông đảo người hâm mộ golf và là sự kiện mà không một tín đồ golf nào muốn bỏ lỡ. 

Để hòa mình vào không khí tranh tài kịch tính của The Open năm nay và trực tiếp gặp gỡ những golfer hàng đầu tham dự giải đấu, các golfer chắc chắn không nên bỏ qua hành trình tour xem giải The Open 2024 của VGolf Travel. Đây là hành trình du lịch golf 5 sao, được thiết kế chuyên biệt với những trải nghiệm đẳng cấp và độc quyền chỉ dành riêng cho các tín đồ golf.

Cụ thể, lịch trình xem giải The Open sẽ có trong tour golf UK - Scotland: Xem giải The Open 2024 khởi hành từ ngày 15/7/2024 đến ngày 27/7/2024. Ngoài trực tiếp xem chung kết giải đấu danh giá The Open và chứng kiến những huyền thoại golf nổi tiếng trên thế giới tranh tài, hành trình golf này còn đưa các golfer có một chuyến du lịch golf đáng nhớ tại vùng đất cổ kính UK - Scotland.

Tham khảo lịch trình tour golf UK - Scotland: Xem giải The Open 2024 tại đây.

>> Xem thêm: Trải nghiệm tour xem giải The Open - Du lịch golf UK - Scotland

The Open Championship không chỉ là một giải đấu hàng đầu trong thế giới golf mà còn chứa đựng những câu chuyện hấp dẫn và sự kỳ vọng đối với các golfer trên toàn thế giới. Hãy đón chờ những kỷ lục mới, những pha đánh độc đáo và những câu chuyện đầy cảm xúc tại giải The Open Championship 2024 sắp tới!

Hưởng Lê + Thúy Ngần

expedia icon icon