Review 5 sân golf tốt nhất Thái Lan mà golfer không nên bỏ lỡ 2024/2025

07-06-2024
Super Admin

Thái Lan được biết đến là một trong những thiên đường golf đầy hấp dẫn ở châu Á. Với hơn 300 sân golf đẳng cấp quốc tế trải khắp đất nước, đâu mới là top những sân golf tốt nhất Thái Lan golfer không nên bỏ qua? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để khám phá chi tiết và xem thêm review về trải nghiệm golf tại những sân golf này để xem tại sao golfer nhất định nên chơi thử những sân golf này khi đến Thái Lan nhé!
 

Review 5 sân golf tốt nhất Thái Lan mà golfer không nên bỏ lỡ 2024/2025

Top 5 sân golf Thái Lan golfer không nên bỏ qua 2024/2025

Ayodhya Links Golf Club

Được xây dựng vào năm 2007, Ayodhya Links Golf Club là một trong những sân golf tốt nhất Thái Lan và luôn là một trong những cái tên uy tín, sang trọng bậc nhất làng golf Thái Lan. Sân golf sở hữu chiều dài ấn tượng 7,626 yards với 18 hố được thiết kế tỉ mỉ, đan xen với 79 hố cát được sắp xếp chiến lược rải rác khắp sân và sự xuất hiện của những hồ nước lớn ở tất cả các hố. Thực tế, Ayodhya không phải là một sân links thực sự vì không có lớp nền địa hình là cát và cũng không có sự xuất hiện của biển ngay cạnh sân. Tuy nhiên, sân vẫn mang một thiết kế đầy cảm hứng nhờ sự sáng tạo của các kiến trúc sư với những hố golf trải dọc theo hồ nước lớn, những đường fairway gập ghềnh nối liền nhau tạo cảm giác trải dài vô tận như những sân links truyền thống. Chính thiết kế này, cùng với sự xuất hiện của khoảng 10.000 cây xanh được trồng khắp sân đã mang đến cho nơi đây một khung cảnh nên thơ và vô cùng ngoạn mục.

top sân golf tốt nhất Thái Lan mà golfer không nên bỏ lỡ

Ayodhya Links Golf Club

Ayodhya Links đã được công nhận là một sân golf xuất sắc với giải thưởng “Platinum Club of the World” (CLB golf Bạch Kim thế giới) 2015-2017 Xếp hạng 37, 2018-2019 Xếp hạng 31, 2020-2021 Xếp hạng 26 và 2022-2023 Xếp hạng 24. Ngoài ra, Ayodhya Links còn được xếp hạng trong Top 100 sân golf thế giới theo BXH của Golf Magazine năm 2015 - 2028 và Top 100 thế giới của Golf Digest năm 2020 - 2021.

Alpine Golf Club

Không thể thiếu trong danh sách những sân golf tốt nhất Thái Lan là Alpine Golf Club - Một trải nghiệm đẳng cấp quốc tế hàng đầu Thái Lan được thiết kế bởi kiến trúc sư Ronald M. Garl. Sân bao gồm 18 hố được xây dựng theo tiêu chuẩn sân vô địch với tổng par 72 và chiều dài khoảng 7100 yards. Thiết kế của sân được đánh giá là độc đáo và là một bài test kỹ năng lý tưởng hàng đầu Bangkok, không dành cho những kẻ yếu tim. Trên sân có những cây lớn, bụi cây rậm kết hợp cùng sự nhấp nhô của bề mặt đồi núi khiến cho người ta khó tin rằng Alpine Golf Club được xây dựng từ địa hình của những cánh đồng lúa bằng phẳng. Ngoài những thay đổi ấn tượng về độ cao, các bẫy nước trên sân cùng các bunker “style bãi biển”, đặc biệt là ở hố thứ 3 và 12 par 3, cũng góp phần tạo nên những thử thách “thót tim”cho người chơi. 

Alpine Golf Club

Những thử thách của sân đã khiến Alpine trở thành địa điểm tổ chức Giải đấu Johnnie Walker Classic PGA với sự lên ngôi của Tiger Woods năm 2000 và sau đó tiếp tục đăng cai giải này lần nữa vào năm 20024. Ngoài ra, sân golf cũng từng là nơi chọn mặt gửi vàng của các giải đấu quốc tế quan trọng khác như Asian Games năm 1998, Major Mở rộng Thái Lan năm 1997 & 1998, Giải Thailand Ladies Open năm 2005,...

Siam Country Club

Siam Country Club được biết đến như một kiệt tác sân golf được xây dựng trên một địa hình bao la, là một nơi để người chơi cảm nhận về định nghĩa sân golf tốt nhất Thái Lan. Đây là một hệ thống sân khổng lồ, được hoàn thiện bởi 5 bố cục sân với thách thức đa dạng: Old Course, Plantation, Waterside, Rolling Hills và Bangkok. Trong đó, Old Course là cái tên nổi bật nhất và được đánh giá là sân golf thử thách hàng đầu Thái Lan. Siam Country Club Old Courses được hoàn thiện bởi kiến trúc sư Lee Schmidt của Schmidt & Curley danh tiếng với 101 bunkers và 18 lỗ golf hấp dẫn được xây dựng theo tiêu chuẩn sân vô địch. Bên cạnh đó, sân golf còn mang đến một không gian cảnh quan tuyệt vời với nhiều cây lớn và bụi cây rậm cùng các bẫy nước vây trước các hố golf. Điều này không chỉ tạo nên vẻ đẹp cho sân mà còn là những thách thức khiến các golfer phải tính toán và quan sát kỹ trước khi phát bóng. Với danh tiếng và trải nghiệm hấp dẫn như thế, Siam Country Club đã được lựa chọn là địa điểm tổ chức giải đấu golf nữ đẳng cấp thế giới Honda LPGA Thái Lan hơn 10 lần kể từ năm 2007 đến nay.

top sân golf tốt nhất Thái Lan mà golfer không nên bỏ lỡ

Sân Siam Country Club (Old Course)

Black Mountain Golf Club

Nhắc đến chơi golf ở Thái Lan, Black Mountain Golf Club dường như là cái tên nổi bật không thể thiếu trong danh sách nhất định phải chơi của golfer. Sân golf bao gồm 27 hố tọa lạc giữa một thung lũng mộng mơ với 3 bố cục 9 hố được thiết kế tinh tế và tỉ mỉ: East Course, West Course và North Course. Một vòng golf 18 lỗ tiêu chuẩn thường là sự kết hợp của hai sân East và sân West. Trong đó, East Course là sân 9 lỗ đầu tiên được khai trương, sở hữu những hố golf với cảnh quan ngoạn mục, bao gồm 1 hố par 4 với đảo green thách thức và 2 hố par 5 mang đến những cả rủi ro và phần thưởng hấp dẫn cho người chơi. Sau East Course, West Course được đưa vào hoạt động năm 2016. Đây là một địa hình với những thách thức ẩn mình sau hẻm núi Black Mountain. Cuối cùng, North Course được thêm vào để tăng tính thách thức và nâng tầm cảnh quan ngoạn mục của Black Mountain với những sự thay đổi độ cao ấn tượng.

Black Mountain Golf Club

Trong những năm qua, Black Mountain đã là nơi tổ chức nhiều sự kiện golf chuyên nghiệp, bao gồm cả Thai Classic và hiện nay đang là điểm đến thường xuyên của các giải PGA Tour châu Á và châu Âu. Những sự kiện chuyên nghiệp này đã nâng cao vị thế của sân Black Mountain trong làng golf xứ chùa vàng nói riêng và quốc tế nói chung, đồng thời khiến sân golf Hua Hin này trở thành một trong những điểm đến golf thu hút nhất ở Thái Lan. Black Mountain Golf Club cũng là sân golf đầu tiên của Thái Lan vinh dự góp mặt trong Top 100 sân golf tốt nhất thế giới ngoài Mỹ và nhiều năm được bình chọn là sân golf tốt nhất Thái Lan.

Thai Country Club

Tọa lạc ngay vùng rìa ngoại ô Bangkok, Thai Country Club là một trong những sân golf danh giá nhất Thái Lan - Một điểm đến lý tưởng để trải nghiệm golf đẳng cấp quốc tế khi đến Thái Lan. Đây là một tuyệt tác được tạo nên bởi Dennis Griffiths, với 18 lỗ par 72 dài 7079 yards, xây dựng theo tiêu chuẩn của một sân thi đấu vô địch. Bố cục thách thức này lần đã được kiểm chứng lần đầu tiên tại Honda Classic châu Á năm 1997 với sự chiến thắng của Tiger Woods. Sân golf sẽ khiến golfer bất ngờ khi đặt chân tới không chỉ bởi không gian đẹp như tranh mà còn bởi sự thay đổi độ cao địa hình tạo nên những thách thức cả cho những golfer giàu kinh nghiệm nhất. Thiết kế tận cổ điển với các bunker và green được đặt cạnh nhau một cách khéo léo cùng các green nhấp nhô và nhiều hố nước rộng lớn đòi hỏi người chơi phải có những kinh nghiệm nhất định mới có thể chinh phục được những hố golf tại đây.

Thai Country Club

Thai Country Club

Kể từ khi khai trương hoạt động, Thai Country Club đã liên tục được công nhận là một trong những sân golf tốt nhất châu Á và nhận được rất nhiều danh hiệu, giải thưởng uy tín từ Asian Golf Awards, Forbes Travel Guide, Asia Service Excellence Awards. Với vị thế là một trong những điểm đến golf hàng đầu châu Á, Thai Country Club cũng đã tổ chức nhiều giải đấu cả trong nước và quốc tế như Volvo Masters of Asia 2005 - 2008, Johnnie Walker Super Tour 1998,... Tham khảo thêm “Sảnh danh vọng” của Thai Country Club để biết thêm chi tiết về danh sách giải thưởng và giải đấu của sân golf uy tín này. 

Đặt tee time trải nghiệm chơi golf tại Thái Lan cùng VGolf Travel

Nếu bạn muốn trải nghiệm hay đặt tee time tại các sân golf hàng đầu Thái Lan này, bạn có thể liên hệ ngay với VGolf Travel. Là đơn vị lữ hành golf hàng đầu Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm đặt sân golf quốc tế, VGolf Travel hứa hẹn sẽ mang đến cho golfer trải nghiệm đặt sân golf nhanh chóng - tiện lợi tại Thái Lan.

Bên cạnh đó, hành trình du lịch golf Thái Lan của VGolf Travel cũng luôn được xây dựng với những trải nghiệm đẳng cấp tại các sân golf chất lượng hàng đầu. Tham khảo ngay chùm tour golf Thái Lan và liên hệ với VGolf Travel để được tư vấn về các hành trình tour trải nghiệm những sân golf tốt nhất Thái Lan nhé!

Tham khảo lịch trình tour golf Bangkok tại đây.

Tham kahor lịch trình tour golf Bangkok- Pattaya tại đây.

Tham khảo lịch trình tour golf Hua Hin tại đây.

Tham khảo lịch trình tour golf Phuket tại đây.

Trên đây là gợi ý 5 sân golf tốt nhất Thái Lan mà golfer không nên bỏ qua khi lên kế hoạch chinh phục golf xứ chùa vàng. Với chất lượng đẳng cấp và uy tín, những sân golf này chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm chinh phục golf thỏa mãn đam mê tuyệt vời cho golf thủ.

Hưởng Lê

expedia
icon icon