Những điểm đến du lịch golf nước ngoài nên có trong wishlist của golfer Việt

07-06-2024
Super Admin

Không có gì ngạc nhiên khi những quốc gia như Mỹ, Scotland, Anh Quốc,... - những điểm đến nổi tiếng ở Mỹ và châu Âu, luôn nằm trong danh sách mơ ước của các golfer Việt. Nhưng bạn có biết, những điểm đến chơi golf nào trên thế giới đang là niềm mơ ước của các golfer quốc tế không? Hãy cùng khám phá danh sách 5 điểm đến du lịch golf hàng đầu thế giới dưới đây để xem liệu chúng đã có trong wishlist của bạn chưa nhé!

Những điểm đến du lịch golf nước ngoài nên có trong wishlist của golfer Việt

Nam Phi

Nam Phi là một cái tên có vẻ khá xa lạ đối với các tín đồ golf Việt bởi danh tiếng của đất nước này thường không nằm ở golf, mà nằm ở thiên nhiên hoang dã và hùng vĩ, nền văn hóa và ẩm thực độc đáo hay những chai rượu vang hảo hạng đẳng cấp thế giới. Nếu như không tìm hiểu, có thể bạn sẽ không biết được rằng Nam Phi chính là đất nước quê hương của những nhà vô địch và tay golf xuất sắc như Ernie Els, Retief Goosen, Charl Schwartzel, và tất nhiên, có cả Gary Player - Một cái tên đã quá quen thuộc trong làng golf thế giới. Đặt chân đến Nam Phi, bạn có thể trải nghiệm những vòng golf độc đáo tại các sân golf safari, như ở sân Leopard Creek Country Club (nằm ở rìa Công viên quốc gia Kruger) hay trên những sân links đặc biệt như Fancourt hoặc chơi tại một sân golf được đặt tên theo một trong những nhà vô địch vĩ đại đã nói trên - Gary Player Country Club.

điểm đến du lịch golf nước ngoài - gary player country club

Gary Player Country Club (Ảnh: Getty Images)

>>Xem thêm: Top 5 sân golf tốt nhất Nam Phi

>>Xem thêm: Hành trình du lịch golf Nam Phi đẳng cấp - độc lạ

Thái Lan

Thái Lan sở hữu hoảng 300 sân golf và từ lâu đã được mệnh danh là thủ đô golf của châu Á. Trải nghiệm golf ở Thái Lan đa dạng từ vùng cao nguyên đầy sương của phía Bắc cho đến những vùng biển nước trong xanh đầy mê hoặc ở phía Nam, đặc biệt là golfer có thể chơi golf ở Thái Lan bất kể mùa nào trong năm. 

Các sân golf danh tiếng ở Thái Lan đa số đều gắn với những tên tuổi lớn như Jack Nicklaus, Pete Dye hay Robert Trent Jones II. Ví dụ, Thai Country Club là một sân golf hàng đầu Thái Lan được thiết kế bởi Denis Griffiths - Chủ tịch lúc bấy giờ của Hiệp hội Kiến trúc sư sân golf Hoa Kỳ. Sân này đã tổ chức giải Honda Classic châu Á vào cuối những năm 90, với sự lên ngôi của Tiger Woods. Bên cạnh đó, những sân golf trên đồi như Alpine Golf Club ở Bangkok được Ron Garl thiết kế, Highlands Chiangmai với 27 lỗ được xây dựng bởi Schmidt-Curley Golf design ở chân đồi phía đông Chiangmai,... đều là những sân golf không nên bỏ lỡ khi chơi golf ở Thái Lan.

Cơ hội khám phá từ thủ đô Bangkok nhộn nhịp đến những bãi biển xinh đẹp của Phuket, cùng với nhiều trải nghiệm golf đẳng cấp, khu nghỉ dưỡng cao cấp, nền văn hóa và ẩm thực hấp dẫn dọc đất nước, nghe chừng là một kế hoạch du lịch golf nước ngoài thật hoàn hảo với bất kỳ tín đồ golf nào.

điểm đến du lịch golf nước ngoài

Alpine Golf Club (Ảnh: Internet)

>>Xem thêm: Top 10 sân golf tốt nhất Thái Lan

Quần đảo Cayman (Cayman Islands)

Trong những ngày tiết trời oi ả như mùa hè, có lẽ ai cũng xứng đáng có được một khoảng thời gian thư giãn tuyệt vời trên một bãi biển xinh đẹp nào đó và Grand Cayman (một hòn đảo lớn thuộc quần đảo Cayman) chắc chắn là một gợi ý tuyệt vời.

Tọa lạc tại vị trí cách Cuba khoảng 250km về phía Nam, Grand Cayman là một viên ngọc ẩn mình giữa vùng biển Caribe và chắc chắn là một lựa chọn nghỉ dưỡng golf hoàn hảo dành cho golfer. Hiện nay, toàn bộ đảo có tổng cộng 27 lỗ golf - North Sound Club là sân 18 lỗ duy nhất ở Grand Cayman với khung cảnh đại dương ngoạn mục, tuyệt đẹp; The Ritz-Carlton Golf Club là một sân golf 9 lỗ do Greg Norman thiết kế nhưng cũng không kém cạnh người anh em lớn về khung cảnh ngoạn mục và thách thức khó nhằn.

Ở bờ biển phía bắc của hòn đảo, một sân golf 18 lỗ khác cũng đang được xây dựng bởi Công ty thiết kế Arnold Palmer. Đây là sân golf nằm trong dự án phát triển Ironwood Resort - Khu nghỉ dưỡng với 82 phòng nhìn ra sân golf và 20 căn bungalow trên bãi biển.

điểm đến du lịch golf nước ngoài - north sound club

North Sound Club (Ảnh: Sưu tầm)

New Zealand

Nhắc đến chơi golf ở New Zealand, Tara Iti thường xuyên là cái tên ở vị trí cao nhất trong wishlist danh sách những sân golf phải chinh phục của nhiều golfer. Bên cạnh đó, những cái tên như Cape Kidnappers, kauri Cliffs, Jack’s Point,.. cũng là những sân golf hoàn hảo, hấp dẫn của đất nước nằm ở bên kia bán cầu. Nhưng có lẽ, với nhiều tín đồ golf,  Tara Iti vẫn là lý do lớn nhất khiến New Zealand trở thành một trong những điểm du lịch golf nước ngoài mơ ước. Thiết kế tuyệt vời ẩn chứa nhiều yếu tố bí mất của Tom Doak đã khiến cho sân golf này nhận được nhiều giải thưởng uy tín, là một trong những sân golf tốt nhất trên hành tinh.

điểm đến du lịch golf nước ngoài- tara iti golf club new zealand

Tara Iti (Ảnh: LC Lambrecht)

Dubai

Tọa lạc Dubai luôn có một điều gì đó thu hút nhiều người, có thể là bởi sự tăng trưởng vượt bậc và phát triển chóng mặt của các sở sở hạ tầng trong hơn một thập kỷ qua của nơi đây. Có lẽ một chuyến đi đến Dubai sẽ mang đến những cảm giác thú vị và choáng ngợp khi chứng kiến sự hào nhoáng và xa hoa xuất hiện ở mọi nẻo đường của thành phố. 

Không chỉ có sự phát triển chóng mặt, nền golf của Dubai cũng có một sự bùng nổ mạnh mẽ, thậm chị phiên bản FedEx Cup của DP World Tour còn được gọi là Race to Dubai. Hai cái tên nổi tiếng nhất ở Dubai mà golfer sẽ không muốn bỏ qua là Emirates Golf Club (bao gồm 2 bố cực 18 lỗ: sân Majlis và sân Faldo) và Jumeirah Golf Estates (bao gồm Earth course và Fire course). Trong đó, Majlis của Emirates Golf Club là sân golf có danh tiếng đẳng cấp thế giới, là minh chứng cho sự xuất sắc của bộ môn golf, thu hút người chơi từ khắp nơi trên thế giới và là địa điểm tổ chức các giải đấu danh giá nhưu Hero Dubai Desert Classic - Một sự kiện nổi bật của DP World Tour. Bên cạnh đó, sân Earth course của Jumeirah là nơi dừng chân cuối cùng của cuộc đua Race to Dubai của DP World Tour.

Sự phát triển điên cuồng của đất nước, sự bùng nổ ấn tượng của golf và thực tế mọi thứ ở Dubai có thể khác xa tưởng tưởng vốn có là những lý do khiến đất nước này trở thành một điểm đến du lịch golf nước ngoài thú vị trong wishlist của golfer.

điểm đến du lịch golf nước ngoài - dubai

Majlis Course - Emirates Golf Club (Ảnh: Sưu tầm)

Mỗi một điểm đến chơi golf đều ẩn chứa những điều thú vị riêng để trở thành lý do hấp dẫn golfer. Trên đây là tổng hợp về 5 địa điểm du lịch golf nước ngoài được đánh giá là khiến nhiều golfer mơ ước được đặt chân đến. Hãy chia sẻ thêm với chúng tôi về wishlist chơi golf của bạn nhé!

Hưởng Lê

expedia
icon icon