Black Mountain Golf Club - Trải nghiệm golf đẳng cấp nhất Thái Lan

04-05-2024
Super Admin

Khi nói đến sân golf đẳng cấp và tốt nhất Thái Lan, không thể không nhắc đến Black Mountain Golf Club. Với vị trí đắc địa tại Hua Hin - một trong những điểm đến golf hàng đầu của đất nước Chùa Vàng, sân golf này không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp tự nhiên mà còn với cơ sở hạ tầng và dịch vụ hàng đầu. Black Mountain Golf Club đã được xem là biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp trong làng golf Thái Lan.

Black Mountain Golf Club - Trải nghiệm golf đẳng cấp nhất Thái Lan

Review sân golf Black Mountain Golf Club

Tổng quan về Black Mountain Golf Club - Sân golf tốt nhất Thái Lan

Tọa lạc giữa một thung lũng mộng mơ và cách thủ đô BangKok 2.5 giờ lái xe về phía Nam, Black Mountain Golf Club là sân golf nổi tiếng, mang đến nhiều trải nghiệm đẳng cấp và cảm xúc thú vị nhất ở Thái Lan. 

Black Mountain Golf Club có độ dài hơn 7000 yards, có tổng cộng 27 lỗ được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế. Sân 18 lỗ đầu tiên được khai trương vào năm 2007 bao gồm 2 sân 9 lỗ là sân North và sân East, đến năm 2016 sân West 9 lỗ đã được mở thêm. Mỗi sân đều có 5 tee box, đảm bảo mang đến trải nghiệm golf đa dạng, phù hợp với golf thủ ở mọi trình độ.

Trong những năm qua, Black Mountain đã là nơi tổ chức nhiều sự kiện golf chuyên nghiệp, bao gồm cả Thai Classic và hiện nay đang là điểm đến thường xuyên của các giải PGA Tour châu Á và châu Âu. Những sự kiện chuyên nghiệp này đã nâng cao vị thế của sân Black Mountain trong làng golf xứ chùa vàng nói riêng và quốc tế nói chung, đồng thời khiến sân golf Hua Hin này trở thành một trong những điểm đến golf thu hút nhất ở Thái Lan.

Không chỉ được đánh giá là sân golf tổ chức các giải vô địch tốt nhất ở châu Á, Black Mountain Golf Club còn là sân golf duy nhất của Thái Lan có mặt trong Top 100 sân golf tốt nhất thế giới ngoài Mỹ do Golf Digest bình chọn năm 2012. Bên cạnh đó, đây cũng là sân golf giành được nhiều giải thưởng danh giá khác như Sân golf tốt nhất Thái Lan trong nhiều năm, Sân golf tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương, Sân golf vô địch tốt nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương,...

>>Xem thêm: Top 10 sân golf tốt nhất Thái Lan

Thiết kế gìn giữ vẻ nguyên sơ độc đáo của Black Mountain Golf Club

Black Mountain Golf Club được thiết kế bởi Phil Ryan - Nhà sáng lập Pacific Coast Design, một công ty nổi tiếng về thiết kế sân golf đẳng cấp ở nhiều quốc gia. Tất cả các dự án sân golf của Pacific Coast Design đều hướng tới mục tiêu gìn giữ và bảo vệ tối đa những điều kiện tự nhiên và những đặc điểm địa hình vốn có và Black Mountain cũng không ngoại lệ.

 Review Black Mountain Golf Club - Sân golf tốt nhất Thái Lan

Thiết kế gìn giữ vẻ đẹp ban sơ độc đáo của Black Mountain Golf Club

Sở dĩ sân golf này có tên gọi là Black Mountain bởi vì sân nằm trong một thung lũng mộng mơ với những cánh rừng xanh tươi, xung quanh sân có rất nhiều những tảng đá màu đen khổng lồ, tráng lệ. Trong quá trình thiết kế và xây dựng, Phil Ryan đã cố gắng giữ nguyên những điều kiện địa hình này để tạo nên cho sân một vẻ đẹp nguyên sơ độc đáo, hiếm nơi nào có được. Cũng nhờ vậy, bầu không khí của Black Mountain Golf Club luôn xanh tươi, trong lành và mát mẻ, tạo nên một không gian chơi golf thoải mái và thư thái. Bên cạnh đó, những con lạch nhỏ chạy dọc khắp sân vừa làm tăng thêm vẻ đẹp, vừa đem đến cho golfer những trải nghiệm thú vị tại đây.

 Review Black Mountain Golf Club - Sân golf tốt nhất Thái Lan

Bao quanh sân là những tảng đá đen làm nên thương hiệu “Black Mountain”

“Liều ăn nhiều” - Câu thần chú khi đến với Black Mountain Golf Club

Sân golf Black Mountain Golf Club được các chuyên gia đánh giá là một trong những sân golf khó nhất tại Thái Lan. Thiết kế của sân cơ bản phù hợp với mọi trình độ và kỹ năng, bên cạnh đó cũng ẩn chứa những thử thách thật sự, làm thỏa mãn đam mê của những golfer chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. 

Tất cả 27 lỗ của sân đều được thiết kế vô cùng tinh tế và tỉ mỉ. Lỗ thứ 16 là lỗ duy nhất đi ngang qua chân núi, những lỗ còn lại đều xuất phát từ clubhouse chạy thẳng đến núi và quay trở lại. 

 Review Black Mountain Golf Club - Sân golf tốt nhất Thái Lan

Black Mountain Golf Club mang lại trải nghiệm hấp golf hấp dẫn ở mọi hố

Bên cạnh địa hình thung lũng và núi đá hiểm trở vốn có, những mối nguy về bẫy nước được đưa vào thiết kế và xuất hiện rải rác khắp sân càng tăng thêm cảm giác kích thích cho trải nghiệm chinh phục tại Black Mountain. Trong đó, đáng gờm nhất là hồ nước bao quanh đảo green ở lỗ thứ 4 par 4 và thác nước nằm phía bên phải của green hố 11. Đây là 2 “chướng ngại vật” mà mọi golf thủ trải nghiệm tại Black Mountain Golf Club đều dè chừng.

 Review Black Mountain Golf Club - Sân golf tốt nhất Thái Lan

Hố 11 của Black Mountain Golf Club

Đặc biệt, lỗ thứ 6 của East Course - một par 5 dài, được nhiều người chơi đánh giá là lỗ đặc trưng của Black Mountain Golf Club. Cú phát bóng sẽ được đánh từ tee nằm ở trên sườn đồi, dốc xuống đến tận bề mặt green nằm ẩn sau một hồ nước lớn. Chỉ những người chơi liều lĩnh mới dám trực tiếp vượt qua chướng ngại về nước, hố cát và cây cối để tiếp cận khu vực green trong ít nhất 2 gậy. Một lối chơi an toàn hơn đó là tránh những mối nguy này bằng cách tiếp cận green theo đường dẫn đến green ở phía bên phải.

Có thể nói, trải nghiệm golf tại Black Mountain Golf Club là một cuộc chơi chinh phục những thách thức đẳng cấp. Địa hình núi đá hiểm trở, những chướng ngại về cây cối, hồ nước, vô số hố cát khổng lồ,... đã tạo nên không ít cú đánh khó, khiến nhiều golfer luôn phải niệm câu thần chú “liều ăn nhiều” ở mỗi lần vung gậy. 

 Review Black Mountain Golf Club - Sân golf tốt nhất Thái Lan

Những hố cát khổng lồ có mặt ở khắp sân 

Chất lượng và tiện ích hàng đầu Thái Lan tại Black Mountain Golf Club

Bên cạnh thiết kế sáng tạo và thách thức đẳng cấp, sân golf Black Mountain Golf Club còn nổi tiếng với bề mặt chơi chất lượng cao. Bề mặt rộng hàng trăm ha của sân này được bao phủ bởi các loại cỏ cao cấp như Paspalum, Tifeagle Bermuda và được chăm sóc, bảo trì theo quy trình và hệ thống chuyên biệt nhằm đảm bảo chất lượng bề mặt sân luôn ở trạng thái tốt nhất.

Black Mountain Golf Club cũng được trang bị dịch vụ và tiện ích hàng đầu, bao gồm dãy nhà câu lạc bộ rộng rãi, sân tập, cửa hàng proshop chuyên nghiệp, nhà hàng sang trọng,... Khi kết thúc 1 vòng golf ở lỗ thứ 18, golfer có thể thư giãn tại spa của Clubhouse hoặc thưởng thức ẩm thực Thái Lan đặc sắc tại nhà hàng với tầm nhìn 360 độ ra toàn bộ sân golf. 

 Review Black Mountain Golf Club - Sân golf tốt nhất Thái Lan

Khu vực nhà câu lạc bộ (clubhouse)

Không chỉ là một sân golf hàng đầu, Black Mountain Golf Club còn là một điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách khi ghé thăm Hua Hin, Thái Lan. Tại đây, golfer có thể nghỉ dưỡng tại các căn biệt thự sang trọng và đẳng cấp, mỗi căn gồm 3 phòng ngủ được thiết kế với sự đẳng cấp và tinh tế. Hồ bơi ngoài trời tuyệt đẹp là điểm nhấn của không gian này, hứa hẹn mang lại cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng golf đáng nhớ tại đây.

>>Xem thêm: Tour golf Hua Hin

 Review Black Mountain Golf Club - Sân golf tốt nhất Thái Lan

Villa với tầm nhìn ra sân golf

Đặt sân golf Thái Lan cùng VGolf Travel

Nếu bạn muốn tận hưởng trải nghiệm đẳng cấp tại Black Mountain Golf Club hay đặt bất kỳ sân golf nào tại Thái Lan, đừng quên VGolf Travel là một đối tác rất đáng tin cậy. Là đơn vị lữ hành golf hàng đầu Việt Nam với dịch vụ chuyên nghiệp và nhiều năm kinh nghiệm đặt sân golf quốc tế, VGolf Travel hứa hẹn sẽ mang đến cho golfer trải nghiệm đặt sân golf nhanh chóng - tiện lợi tại Thái Lan.

Hãy liên hệ với hotline 093 642 5552 để đặt tee time tại các sân golf hàng đầu Thái Lan hoặc để được tư vấn lên lịch trình cho kỳ nghỉ golf tuyệt vời tại Thái Lan của riêng bạn! 

Có thể nói, Black Mountain Golf Club không chỉ là một điểm đến lý tưởng cho các golf thủ mà còn là biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp trong làng golf Thái Lan. Với thiết kế sáng tạo, đầy thách thức, vị thế danh tiếng cùng dịch vụ hàng đầu, đây chính là trải nghiệm golf mà giới mộ điệu không thể bỏ qua khi đặt chân đến Thái Lan.

Hưởng Lê

expedia icon icon