ZOZO CHAMPIONSHIP: GIẢI PGA TOUR DUY NHẤT Ở CHÂU Á

06-09-2023
Super Admin

Zozo Championship là một trong những sự kiện golf quan trọng hàng đầu trong lịch trình của PGA Tour, thu hút sự tham gia của các golf thủ nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới. Với sự đổi mới liên tục và một sân đấu đầy thách thức, giải đấu này luôn đem lại những trải nghiệm độc đáo và kịch tính cho người hâm mộ golf. Trong bài viết này, hãy cùng VGolf Travel khám phá chi tiết về Giải Zozo Championship và những điều thú vị liên quan đến sự kiện danh giá này.

ZOZO CHAMPIONSHIP: GIẢI PGA TOUR DUY NHẤT Ở CHÂU Á

Lịch sử ấn tượng của Zozo Championship

Zozo Championship là giải đấu thuộc hệ thống PGA Tour duy nhất diễn ra tại Nhật hàng năm. Giải đấu được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019 tại sân golf Accordia Golf Narashino Country Club (Inzai, Chiba) - Địa điểm tổ chức cố định của giải đấu. Đây là giải đấu mà nhiều người sẽ nhớ với sự tham gia của tay golf huyền thoại Tiger Woods, người đã giành chiến thắng tại giải này trong năm đầu tiên. 

Tiger Woods - Zozo Championship 2019

Giải đấu được đồng tài trợ bởi JGTO (Tổ chức du lịch golf Nhật Bản) và ZOZO, một thương hiệu quần áo Nhật Bản. Tên giải đấu được đặt theo nhà tài trợ ZOZO đã đồng hành cùng sự kiện này kể từ khi bắt đầu vào năm 2019.

Năm 2020, Zozo championship bị PGA dời địa điểm tổ chức đến Sherwood Country Club ở Lake Sherwood, California do hạn chế về Covid-19 ở Nhật. Đây là sự kiện PGA Tour 2020 duy nhất được phê chuẩn và năm này, không có sự tham gia của JGTO. Đến năm 2021, sự kiện này trở lại Nhật Bản và lại được đồng tổ chức bởi PGA và JGTO.

Thông tin cơ bản về giải đấu Zozo Championship

Zozo Championship được tổ chức hàng năm tại ACCORDIA GOLF Narashino Country Club, thi đấu theo thể thức đấu gậy (strokeplay) với 72 hố và không có cut. Chỉ có 78 người đủ điều kiện tham gia Zozo championship, trong đó bao gồm 60 golf thủ PGA Tour trong danh sách điểm FedExCup, 8 người chơi có xếp hạng cao nhất từ BXH tiền thưởng JGTO, 9 golf thủ thuộc danh sách miễn trừ của nhà tài trợ ZOZO và người chiến thắng Giải vô địch BMW Japan Golf Tour Championship Mori Building Cup.

Người chiến thắng Zozo Championship ngoài tiền thưởng sẽ được nhận thêm 500 điểm FedExCup. Một phần số tiền thu được từ giải đấu thường sẽ được quyên góp cho tổ chức từ thiện.

Zozo Championship: Nơi những ngôi sao golf hội tụ

Một điều đặc biệt về Zozo Championship là sự hiện diện của nhiều tay golf nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới. Điều này đã tạo ra một cơ hội hiếm hoi để xem những ngôi sao hàng đầu cạnh tranh trực tiếp. Các golfers như Tiger Woods, Rory McIlroy, Collin Morikawa và Hideki Matsuyama đều đã góp mặt tại giải đấu này, tạo ra những cuộc cạnh tranh sôi nổi và kịch tính.

Accordia Golf Narashino Country Club - Chiến địa độc đáo của Zozo Championship

Một trong những điểm đặc biệt của Zozo Championship là sân golf Accordia Golf Narashino Country Club, nơi diễn ra giải đấu, là một trong những chiến địa thách thức nhất của PGA Tour. Narashino bao gồm 36 hố, kể từ khi trở thành sân đăng cai sự kiện thuộc PGA, sân golf được thiết lập thành 18 hố par 71 với tổng cộng 36 green, thay vì 18 green như các sân golf thông thường. Sân golf này được thiết kế với rất nhiều bẫy và rào cản, fairway chật hẹp, rough nặng, nhiều bẫy cát và bẫy nước lớn. Điều này đặt ra thách thức lớn đối với các golf thủ, yêu cầu họ phải có chiến lược tốt và sự chính xác cao để đối phó với chiến địa khó nhằn này.

Accordia Golf Narashino Country Club - Zozo Championship

Chặng đường chinh phục Zozo Championship

Zozo Championship không chỉ là cơ hội để các golf thủ thi đấu trên một sân golf tuyệt đẹp mà còn là cuộc đua đỉnh cao trong việc đoạt lấy danh hiệu vô địch. Sự cạnh tranh khốc liệt và áp lực lớn trên sân golf đã tạo nên những pha ghi điểm đáng nhớ và những khoảnh khắc thăng hoa.

Zozo Championship đã chứng kiến sự tỏa sáng của nhiều vận động viên đỉnh cao. Tiger Woods, người từng vượt qua chấn thương để giành chiến thắng ấn tượng trong năm 2019, đã để lại dấu ấn khó quên. 

Danh sách các nhà vô địch của các mùa Zozo Championship:

 

Năm

Nhà vô địch

Điểm

To par

Margin of

victory

Runner Up

Địa điểm

2022

Keegan Bradley

265

−15

1 stroke

Rickie Fowler

 Andrew Putnam

Narashino, Japan

2021

Hideki Matsuyama

265

−15

5 strokes

Brendan Steele

 Cameron Tringale

Narashino, Japan

2020

Patrick Cantlay

265

−23

1 stroke

Jon Rahm

 Justin Thomas

Sherwood, U.S.

2019

Tiger Woods

261

−19

3 strokes

Hideki Matsuyama

Narashino, Japan

 

 

Danh sách các nhà vô địch của Zozo Championship
 

Zozo Championship 2023 - Sự kiện PGA đáng mong đợi nhất tháng 10

Với “tuổi đời” còn non trẻ so với nhiều giải đấu danh giá khác Zozo Championship có lẽ vẫn con là một cái tên chưa mấy quen thuộc với nhiều golfer châu Á. Tuy nhiên, càng ngày Zozo càng chứng minh sức hút của một giải chuyên nghiệp danh giá - giải đấu đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người hâm mộ golf, đặc biệt ở Nhật Bản và các quốc gia châu Á khác. Điều này một phần là bởi giải đấu này là cơ hội hiếm hoi cho các tín đồ golf châu Á có thể trực tiếp xem PGA và gặp gỡ các idol golf “ngay gần nhà”.

Zozo Championship 2023 - Sự kiện PGA đáng mong đợi nhất tháng 10

Zozo Championship 2023 là mùa giải thứ 5 của sự kiện thuộc PGA Tour này. Giải đấu năm nay có sự góp mặt của 78 cầu thủ hàng đầu thế giới, quy tụ dàn “lineup” khủng như Xander Schauffele, Collin Morirawa, Rickie Fowler, Min Woo Lee,... Đây chắc chắn là sự kiện đáng mong chờ nhất của làng golf nửa cuối năm 2023!

  • Ngày thi đấu: 19 - 22/10/2023
  • Địa điểm: Sân golf Accordia Golf Narashino Country Club (Nhật Bản)

Nếu là một tín đồ golf, bạn chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội chứng kiến những màn tranh tài ​​gây cấn giữa những cầu thủ giỏi nhất thế giới tại sân chơi này. Vé xem giải Zozo Championship 2023 đã được mở bán trên website của giải đấu tại https://zozochampionship.com/

VGolf Travel mang đến cho bạn cơ hội sở hữu tấm vé xem trực tiếp chung kết Zozo Championship 2023 trong hành trình của Tour Golf Nhật Bản (Tokyo - Núi Phú Sĩ). Xem ngay chương trình chi tiết tại đây.

Tour gofl Nhật Bản - Xem giải Zozo Championship 2023

Giải Zozo Championship không chỉ là một sự kiện golf hàng đầu mà còn là cơ hội để người hâm mộ golf trên khắp thế giới khám phá vẻ đẹp của Nhật Bản và thể hiện niềm đam mê với môn thể thao này. Sự kết hợp giữa cảnh đẹp, cơ hội cạnh tranh, và sự tham gia của các ngôi sao hàng đầu làm cho giải đấu này trở thành một sự kiện đáng chờ đợi hàng năm trên lịch trình PGA Tour.

Hưởng Lê

expedia icon icon