Kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ: Ăn nghỉ, vui chơi, đánh golf

28-10-2021
Xuân Bách

Nằm ở ngã tư của nền văn minh thế giới, nơi nối liền hai lục địa Á - Âu, Thổ Nhĩ Kỳ khiến du khách ngẩn ngơ bởi những dấu ấn nhuộm màu thời gian, những kỳ quan thiên nhiên độc đáo và những sân golf đẳng cấp in dấu chân những golfer nổi tiếng. Với những trải nghiệm hấp dẫn như thế, một chuyến du lịch golf Thổ Nhĩ Kỳ chắc chắn sẽ mang đến những cảm xúc thăng hoa mà hiếm nơi nào có được. Nếu bạn đang có kế hoạch ghé thăm đất nước bên bờ Địa Trung Hải này, đừng bỏ qua những kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mới nhất dưới đây nhé!

Kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ: Ăn nghỉ, vui chơi, đánh golf

DU LỊCH THỔ NHĨ KỲ MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?

Lục địa Thổ Nhĩ Kỳ trải dài từ Á sang Âu, do đó khí hậu ở đây rất đa dạng và thay đổi theo vùng. Không có câu trả lời cụ thể nào cho câu hỏi “Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ tháng nào đẹp nhất”, bởi bạn có thể đến đây quanh năm.

Theo kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ tự túc, mùa xuân (khoảng tháng 4, tháng 5) và mùa thu (tháng 10, tháng 11) thường là thời điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn hơn cả. Đây là những khoảng thời gian Thổ Nhĩ Kỳ có thời tiết dễ chịu nhất, một trong những điều thú vị nhất là trải nghiệm khinh khí cầu ở thung lũng Cappadocia nổi danh.

Thổ Nhĩ Kỳ 1

Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia: Trải nghiệm khinh khí cầu đầy màu sắc

Ngược lại, khu vực Địa Trung Hải hoặc Aegean có mùa hè (tháng 6 - tháng 9) khá nắng nóng, đôi khi là khắc nghiệt với nhiệt độ cao nhất có thể là 40 độ C. Thời điểm này các golfer thường lựa chọn chơi golf ở khu vực biển Antalya kết hợp du lịch biển ở đây. Tháng 12 - tháng 3 là khoảng thời gian phù hợp cho những du khách muốn trải nghiệm trượt tuyết.

DU LỊCH THỔ NHĨ KỲ TỰ TÚC NÊN DI CHUYỂN NHƯ THẾ NÀO?

Kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ từ Việt Nam

Từ  Việt Nam, hiện nay có 2 sân bay quốc tế nối liền Việt Nam với Thổ Nhĩ Kỳ là sân bay Nội Bài – Hà Nội và sân bay Tân Sơn Nhất - Sài Gòn. Nếu bạn muốn bay thẳng từ Việt Nam đến Thổ, bạn có thể lựa chọn các chuyến bay của hãng hàng không Turkish Airlines. Cũng có một số hãng bay khác có đường bay đến Thổ Nhĩ Kỳ như Vietnam Airlines, Dragonair, Qatar Airways, Emirates,... tuy nhiên, các chuyến bay này đều phải quá cảnh ở một quốc gia khác.

Phương tiện di chuyển ở Thổ Nhĩ Kỳ

Đến với Thổ Nhĩ Kỳ, du khách có đa dạng lựa chọn về phương tiện đi lại do có hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại.

  • Máy bay: Do khoảng cách giữa các thành phố trong đất nước khá lớn nên việc di chuyển giữa các nơi bằng máy bay nội địa sẽ giúp tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Việc di chuyển bằng máy bay khá an toàn, nhanh và giá cả hợp lý. Tuy nhiên sẽ hạn chế nếu bạn muốn ngắm cảnh trên đường đi.
  • Xe bus: Đây có lẽ là phương tiện phổ biến nhất ở quốc gia này với giá cả hợp lý và lịch trình di chuyển linh hoạt đến mọi nơi trong các thành phố. Đặc biệt, với những chuyến đi đường dài, xe bus sẽ được trang bị đầy đủ các tiện ích như wifi, điều hòa, thực phẩm ăn uống.
  • Xe lửa/tàu điện: Phương tiện này rất phổ biến khi di chuyển giữa các thành phố gần nhau, chi phí khá rẻ nhưng tốc độ chậm hơn xe bus.
  • Ô tô/taxi: Cũng như nhiều quốc gia khác, bạn có thể thuê xe tự lái nếu có bằng lái xe quốc tế hoặc đi taxi. Tuy nhiên, hai phương án này khá đắt đỏ nên không có nhiều du khách du lịch Thổ Nhĩ Kỳ tự túc lựa chọn.

KINH NGHIỆM LƯU TRÚ KHI ĐI TOUR DU LỊCH THỔ NHĨ KỲ

Khách sạn ở Cappadocia

Kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mách bạn nên lưu trú ở khu vực Göreme vì đây là thủ phủ chính của Cappadocia. Kinh nghiệm là lựa chọn các khách sạn có ban công để có thể tận hưởng trọn vẹn khung cảnh những khinh khí cầu màu sắc lơ lửng trên bầu trời Cappadocia. Một số cái tên nổi bật bạn có thể lựa chọn là Sultan Cave Suites, Cappadocia Cave Suites, Mithra Cave Hotel, Museum Hotel, Hidden cave Hotel,...

Thổ Nhĩ Kỳ 3

Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nên chọn những khách sạn có ban công view rộng

Khách sạn ở Istanbul

Khi đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul, bạn nên đặt phòng khách sạn ở khu vực Sultanahmet và Taksim để thuận tiện di chuyển đến các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thổ Nhĩ Kỳ.  Sultanahmet được khánh du lịch ưa chuộng hơn cả vì hầu hết các điểm du lịch Istanbul đều tập trung ở đây. Nếu bạn muốn tận hưởng không khí nhộn nhịp hơn, hãy chọn Taksim vì đây là đầu mối giao thông chính, cũng do đó mà rất thuận tiện nếu cần di chuyển sang các thành phố khác. Một lưu ý nhỏ theo kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, bạn không nên đặt phòng ở các hostel tại Thổ Nhĩ Kỳ vì mặc dù giá cả khá rẻ nhưng đa số đều không quá sạch sẽ hoặc an toàn. Một số gợi ý khách sạn tại Istanbul cho bạn bao gồm: CVK Park Bosphorus Hotel Istanbul, Rast Hotel, Delta Hotel Istanbul, Aldem Hotel, Santa Ottoman Hotel, Sirkeci Park Hotel, Jakaranda Hotel,...

ĂN GÌ KHI ĐI DU LỊCH THỔ NHĨ KỲ?

Doner Kebab

Doner Kebab là một loại bánh mì kẹp khá phổ biến ở nhiều quốc gia hiện nay. Đối với ẩm thực hiện đại Thổ Nhĩ Kỳ, đây là một món ăn nổi bật. Nguyên liệu chính tất nhiên là có bánh mì, nhân kẹp gồm thịt nướng, các loại sốt và rau củ. Loại kebab nổi tiếng nhất mà bạn nhất định phải thử khi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ là İskender với nhân là thịt cừu thái mỏng, ăn kèm sốt cà chua, bơ và sữa chua.

Thổ Nhĩ Kỳ 4

Turkish Delight

Tên phổ biến khác của Turkish Delight là Lokum - tên gọi chung cho các món tráng miệng là kẹo, bánh dẻo của Thổ Nhĩ Kỳ. Nguyên liệu chính để làm nên món kẹo dạo này là bột mì và đường. Hương vị rất đa dạng, phổ biến là hoa hồng, bạc hà và chanh. Loại kẹo này có thể có nhân hoặc không.

Thổ Nhĩ Kỳ 6

Pide

Pide thực chất là món bánh pizza dẹt có hình bầu dục với phần nhân/topping đa dạng. Topping thường thấy là xúc xích, thịt cừu thái nhỏ, thịt bò hun khói, mì ống, nấm, trứng gà, phomai, cà chua và rau mùi tây. Bánh được nướng trên than củi nên hương vị và mùi thơm rất đậm đà. Không khó để thưởng thức món này vì bạn có thể tìm thấy Pide được bày bán rất phổ biến trên các đường phố khi đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ 6

Simit

Simit là loại bánh mì rất phổ biến và được yêu thích ở Thổ Nhĩ Kỳ, là món ăn truyền thống độc đáo của ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ. Bánh có hình dáng là một vòng tròn, có lớp vỏ vàng  và được phủ nhiều vừng trên bề mặt. Theo kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, simit có thể ăn vào bất cứ lúc nào nhưng hoàn hảo nhất là bữa sáng và ăn kèm một cốc sữa chua, trà hoặc cà phê.

Thổ Nhĩ Kỳ 7

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH THỔ NHĨ KỲ NHẤT ĐỊNH PHẢI GHÉ QUA

Thành phố Istanbul

Một thành phố muôn màu thú vị vừa nối liền vừa chia cắt hai lục địa Á - Âu nên sở hữu những công trình kiến trúc phong phú vô cùng. Thành phố có nhiều địa điểm nổi tiếng như Đảo Hoàng Tử, Quảng trường Hippodrome Constantinople cổ kính, Cung điện Dolmabahce, Topkapi, nhà thờ hồi giáo (thánh đường xanh Blue Mosque), khu chợ Grand Covered Bazaar là khu chợ cổ và lớn gần như nhất Istanbul nơi đây bày bán những mặt hàng truyền thống, đồ lưu niệm đặc trưng của Thổ Nhĩ Kỳ. Đừng bỏ quên hành trình du thuyền đặc biệt trên vịnh Bosphorus khám phá vẻ đẹp diễm lệ của Istanbul.

Blue Mosque – công trình Hồi giáo nổi tiếng từ thế kỷ 17

Cappadocia - điểm đến ấn tượng của Thổ Nhĩ Kỳ

Bên cạnh những đường giáo hồi nguy nga tráng lệ sừng sững giữa lòng Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Vùng đất Cappadocia sở hữu cảnh sắc núi đá độc nhất vô nhị, khung cảnh đẹp như trong câu chuyện cổ tích với các thành phố ngầm độc đáo và “thung lũng nấm” tạo nên từ những trầm tích đá vôi kỳ vĩ. Còn gì tuyệt vời hơn một sớm bình minh, treo mình lơ lửng trên những chiếc khinh khí cầu đầy màu sắc và ngắm nhìn cao nguyên Anatolia nằm ngay dưới chân bạn. Khi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia, ngoài trải nghiệm khinh khí cầu, đừng quên ghé thăm Khu dân cư Goreme Uchisar, Thành phố ngầm Kaymakli hay checkin tại cửa hàng thảm Galerie Ikman nổi tiếng.

Cappadocia là nơi lý tưởng nhất thế giới để trải nghiệm bay trên khinh khí cầu

Thổ Nhhix Kỳ 10

Trải nghiệm không gian như truyện cổ Ba Tư tại cửa hàng thảm Galerie Ikma

Khám phá lâu đài bông Pamukkale

Sở hữu vẻ ngoài trắng như bông của đá vôi và các suối nước tắm khoáng xanh ngắt, Pamukkale là một địa danh độc đáo với tên gọi “Lâu đài bông” (Cotton Castle). Đây là một địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng mà bạn nhất định không nên lỡ. Kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy nên tránh đi Pamukkale vào mùa đông vì lúc này thời tiết lạnh khiến các hồ vơi nước và không thể tắm được.

Thổ Nhĩ Kỳ 11

“Thiên đường biển xanh” Ölüdeniz

Ölüdeniz còn được biết đến với cái tên “Blue Lagoon” là một địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng ở tỉnh Mugla của Thổ Nhĩ Kỳ. Nơi đây là một viên ngọc ẩn mình bên bờ Địa Trung Hải với màu nước biển trong xanh chưa từng thấy trải dọc theo dãy núi Babadag hoang sơ và hàng cây hữu tình. Đó là một vẻ đẹp kì diệu mà bất kỳ ai chứng kiến cũng phải ngỡ ngàng, không kìm được mà thốt lên cảm thán. Nhiều du khách thích đi bộ đường dài dọc theo những ngọn núi hiểm trở của cảnh quan, ngắm nhìn những tàn tích cổ xưa và tận hưởng khung cảnh cuộc sống về đêm sôi động bên bờ sông.

Thổ Nhĩ Kỳ 12

Cảnh quan thơ mộng của Blue Lagoon

Thành cổ Ephesus

Thành phố Ephesus là một di tích cổ hấp dẫn không thể không nhắc đến khi đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ. Nơi đây từng là thành phố La Mã lớn thứ 2 trong thời kỳ cổ đại. tại đây còn lưu giữ nhiều tàn tích còn sót lại từ thời La Mã và Hy Lạp 3000 năm trước đây như  đền thờ Artemis, những ngôi nhà bậc thang có lối kiến trúc độc đáo hay thư viện Celsus nổi tiếng thế giới,...

Thổ Nhĩ Kỳ 13

Tu viện Sumela

Nhắc đến các tu viện nổi tiếng không thể bỏ qua Tu viện Sumela ở tỉnh Trabzon, Thổ Nhĩ Kỳ. Tọa lạc cheo leo trên các vách núi, Tu viện Sumela mang một nét đẹp cổ kính, rêu phong và huyền bí. Đây là một công trình kiến trúc nổi tiếng và đồ sộ với 72 căn phòng, nhà thờ đá, thư viện lớn,... Để tới thăm công trình vĩ đại này, bạn sẽ được trải nghiệm một lối đi cầu thang bên vách đá rất thú vị.

Thổ Nhĩ Kỳ 14

Thành cổ Troy

Với những ai yêu thích “Iliad” và “Odyssey” của đại thi hào Homer hay bộ phim Hollywood “Cuộc chiến thành Troy” chắc chắn không thể không biết đến thành Troy - một trong những di sản thế giới nằm ở thị trấn Canakkale. Đây là một điểm đến thú vị trong các hành trình tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ. Thành Troy không đẹp hoa mỹ như nhiều thành phố La Mã khác, nhưng nơi đây cho bạn cảm nhận về một không gian thần thoại gắn liền với những cuộc chiến cổ xưa. Tại đây, hình ảnh con ngựa gỗ ngay lối vào di tích thành là một địa điểm check-in Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua.

Thổ Nhĩ Kỳ 15

Ngựa gỗ - Biểu tượng thành Troy

DU LỊCH GOLF THỔ NHĨ KỲ CHƠI Ở ĐÂU?

Thổ Nhĩ Kỳ - và đặc biệt là khu vực Belek (thuộc Antalya) và thành phố Istanbul - đã đầu tư rất nhiều để trở thành một điểm đến chơi golf hấp dẫn khách du lịch trên toàn thế giới. Đất nước xinh đẹp này hiện là một trong những điểm đến golf phổ biến nhất ở châu Âu nhờ sự kết hợp của các sân golf đẳng cấp thế giới và các khu nghỉ dưỡng 5 sao sang trọng. Cùng VGolf Travel điểm lên một số sân golf top tại đây nhé.

Carya Golf Club

Carya Golf Club là một điểm đến du lịch golf Thổ Nhĩ Kỳ hấp dẫn bất kỳ tay golf khó tính nào. Nằm ở vùng Belek của Antalya, đây là sân golf cổ điển trồng cây chữa bệnh đầu tiên dọc theo bờ biển Địa Trung Hải. Carya Golf Club là một sân golf mang tính thách thức cao và đẳng cấp nhất nhì ở Thổ Nhĩ Kỳ và là địa điểm quen thuộc của giải Carya Golf Club với sự quy tụ của nhiều tay golf hàng đầu như Tiger Woods, Martin Kaymer,...

Thổ Nhĩ Kỳ 17

Lykia Links Antalya

Sân gôn đẳng cấp hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ là Lykia với những đường fairway nối liền với tầm nhìn ra biển Địa Trung Hải. Lykia cũng được đánh giá nằm trong top 100 sân golf tốt nhất Châu Âu.

Thổ Nhĩ Kỳ 17

PGA Sultan (Antalya Golf Club)

Nằm trong Antalya Golf Club, PGA Sultan luôn trong top sân golf hàng đầu xứ Thổ và top 100 sân golf tốt nhất Châu Âu lục địa là một điểm đến thách thức kĩ năng của các tay golf sành điệu. Sân golf sở hữu địa hình phù hợp với rừng thông của vùng Belek, những đụn cát và hồ nước uốn lượn không chỉ tạo nên thách thức mà còn tạo thêm điểm nhấn cho cảnh quan ở đây. PGA Sultan được lựa chọn là sân nhà của Turkish PGA và từng là sân golf đồng tổ chức giải Eisenhower Trophy danh giá.

Thổ Nhĩ Kỳ 18

Kemer Golf and Country Club

Kemer Golf and Country Club là sân golf tiêu chuẩn quốc tế USGA tọa lạc ở vị trí cách trung tâm Istanbul khoảng nửa tiếng lái xe. Trải dài trên những ngọn đồi trập trùng và bao quanh bởi rừng Belgrade, Kemer sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp và những đường airway đầy hiểm hóc, cuốn hút các tay golf ở mọi cấp độ.

Thổ Nhĩ Kỳ 19

Cornelia Golf Club

Với 27 hố được thiết kế bởi nhà thiết kế tài ba Nick Faldo, Cornelia Golf Club đã từng nhiều lần xếp hạng trong top sân golf tốt nhất Thổ Nhĩ Kỳ và Châu Âu. Sân mang đến cho các golfer những thử thách rất khác nhau - từ  rừng thông đến những cồn cát rộng lớn, từ những fairway dogleg lắt léo đến những green và tee trên cao. Tất cả tạo nên một kiệt tác được đánh giá cao trong quần thể các sân golf của khu Belek.

Thổ Nhĩ Kỳ 20

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mới nhất được VGolf Travel tổng hợp. Mong rằng những thông tin hữu ích này sẽ giúp những golfer có được một chuyến đi hoàn hảo nhất.

VGolf Travel tổng hợp

expedia icon icon