Cẩm nang du lịch Úc: Đi khi nào, ăn gì, đi đâu, chơi golf ở đâu?

15-10-2021
Xuân Bách

Du lịch Úc (hay Australia) luôn được biết đến là một trong những hành trình hấp dẫn nhất thế giới và rất được lòng du khách Việt. Bên cạnh hình ảnh Nhà hát Opera Sydney hay những chú kangaroo ngộ nghĩnh, nước Úc còn được biết đến với những cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ đẹp lạ lùng và nhiều thành phố du lịch nổi tiếng. Nhờ địa hình có bờ biển chạy bao quanh lãnh thổ, vùng đất này còn sở hữu nhiều sân golf hướng biển đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho du khách yêu golf. Nếu bạn đang có kế hoạch đến với xứ sở chuột túi này, hãy để VGolf Travel giúp bạn chuẩn bị những cẩm nang du lịch Úc cho chuyến đi của bạn nhé!

Cẩm nang du lịch Úc: Đi khi nào, ăn gì, đi đâu, chơi golf ở đâu?

KINH NGHIỆM DU LỊCH ÚC TỰ TÚC: DI CHUYỂN THẾ NÀO?

Phương tiện di chuyển đến Úc

Nếu bạn đang tìm kiếm phương tiện di chuyển đến Úc từ Việt Nam thì lựa chọn trên hết là máy bay. Hiện nay tại Việt Nam đã có các chuyến bay thẳng từ Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh đến Melbourne hoặc Sydney (Úc), khai thác bởi Vietnam Airlines và Pacific Jetstar. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn một số hãng bay nước ngoài nếu muốn hoặc nếu bạn di chuyển đến Úc từ các quốc gia không phải Việt Nam: Malaysia Airlines, Singapore Airlines, Cathay Pacific, Philippine Airlines,Thai Airways,...

ÚC 2

 

Di chuyển ở Úc

Bốn phương tiện di chuyển chính ở Úc theo kinh nghiệm du lịch Úc là xe bus, tàu điện ngầm, tàu điện trên cao và taxi. Nếu bạn là người đi tour du lịch Úc tự túc giá rẻ, tàu và xe bus là lựa chọn cho bạn. Taxi là phương tiện thích hợp hơn với các nhóm du lịch vì chi phí khá đắt đỏ. Lưu ý là ở Úc giá cước taxi vào buổi tối thường sẽ tăng lên so với ban ngày.

Hệ thống giao thông công cộng ở Úc rất phát triển nên cực kỳ thuận tiện cho khách du lịch. Ngoại trừ taxi thì các phương tiện công cộng còn lại, muốn có vé lên tàu phải có thẻ Opal. Loại thẻ này có thể sử dụng cho mọi vé lên tàu, vô cùng tiện lợi và giá cả rẻ hơn. Quan trọng là đỡ tốn thời gian cho việc mua vé cho từng chặng. Sau đó, bạn chỉ cần quẹt thẻ là có thể lên tàu.

úc 3

 

KINH NGHIỆM LƯU TRÚ KHI ĐI DU LỊCH ÚC

Tuy rằng thủ đô của Úc là Canberra nhưng những địa điểm du lịch Úc nổi tiếng lại tập trung chủ yếu ở hai thành phố lớn là Sydney và Melbourne. Do vậy, hệ thống các khách sạn đều tập trung nhiều ở hai thành phố này, bạn nên di chuyển về đây để thuận tiện hơn trong việc đi tham quan các địa điểm xung quanh.

DU LỊCH ÚC MÙA NÀO ĐẸP NHẤT

Là một quốc gia chiếm cả một châu lục rộng lớn, nước Úc sở hữu nền khí hậu khác biệt thay đổi theo từng mùa và từng vùng. Mỗi mùa và mỗi vùng ở đất nước này đều có những điểm thú vị riêng và nét đẹp đặc trưng riêng. Nếu như bạn đang không biết tới đây vào mùa nào, hãy tham khảo những gợi ý từ review du lịch Úc dưới đây để lựa chọn cho mình một thời điểm thích hợp nhất nhé!

Du lịch Úc mùa xuân

Mùa xuân tại Úc bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12. Thời tiết lúc này rất ấm áp, thiên nhiên tươi mới đầy sắc màu. Mùa xuân nước Úc gắn liền với các hoạt động lễ hội đặc sắc, diễn ra liên tục và tạo thành một bầu không khí cực kỳ sôi nổi và náo nhiệt vào thời gian này. Nếu bạn du lịch Úc tháng 12, đây là thời điểm cuối năm, không khí rất sôi động và đông đúc.

úc 4

Lễ hội mùa xuân

Mùa hè ở Úc

Diễn ra từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, mùa hè ở Úc có không khí mát mẻ, dễ chịu với nắng vàng và bầu trời trong xanh, ban ngày có thể hơi nóng. Đây là thời điểm tuyệt vời cho các hoạt động vui chơi ngoài trời và các chuyến du lịch biển đảo ở Úc. Khi du lịch Úc vào mùa hè, bạn đừng bỏ qua trải nghiệm ngắm nhìn khảm san hô ở Great Barrier nhé - một trải nghiệm hoàn hảo cho mùa hè. Mùa hè ở Úc cũng là mùa của những trận thể thao quần vợt, khúc côn cầu và các lễ hội âm nhạc, sự kiện văn hóa và các hoạt động mừng năm mới. Đừng bỏ qua mùa hè ở Úc nhé!

úc 5

Mùa hè ở Úc có thời tiết rất chiều lòng du khách

úc 6

Lễ hội rượu vang tại Melbourne

Du lịch Úc mùa Thu

Mùa Thu ở Úc (T3 -T5) đây là mùa lá rụng ở thủ đô Canberra và cũng trùng với thời điểm khởi tranh giải đua công thức 1 ở Melbourne. Ngoài ra, khi tham gia tour du lịch Úc mùa Thu, bạn có thể cũng tham gia hoạt động ngoài trời như đi du thuyền ngắm cá heo tại vịnh Jervis, thưởng thức trái cây tại các nông trại ở Bacchus Marsh (bang Victoria). Các lễ hội lớn và các cuộc đua lớn nhỏ cũng được tổ chức ở khắp mọi nơi trong thời gian này.

úc 7

 

Mùa đông ở Úc

Vào tháng 6 đến tháng 8, trong khi hầu hết các nước trên thế giới là mùa hè thì ở Úc là mùa đông . Mùa đông nước Úc có phong cảnh rất đẹp, tuyết phủ trắng xóa ở khắp mọi nơi với nhiệt độ khá thấp có thể xuống tới -20 độ C trong nhiều tuần. Thời điểm này bạn có thể ghé khu vực Nam Úc, đến với Blue Mountains để hòa mình vào các lễ hội tại đây. Các bạn yêu du lịch thể thao nhất định không nên bỏ qua thời gian này.

úc 8

 

DU LỊCH ÚC ĐẾN NHỮNG SÂN GOLF TỐT NHẤT NƯỚC ÚC

Royal Melbourne Golf Club

Là một cái tên không còn xa lạ trong làng golf, Royal Melbourne Golf Club luôn giữ những vị trí đầu bảng trong danh sách sân golf của Australia và luôn góp mặt trong top những sân golf đẹp nhất thế giới được bình chọn năm 2018 và 2020. Sân golf này là niềm tự hào của thể thao nước Úc và là sàn đấu lý tưởng thường xuyên tổ chức các giải đấu đỉnh cao như: Presidents Cup, World Cup of Golf, Australian Amateur, Australian Open, Australian PGA, Women's Australian Open… Với địa hình phức tạp cùng các fairway được thiết kế gấp khúc, Royal Melbourne Golf Club sẽ mang đến cho các golfer những trải nghiệm độc nhất vô nhị.

úc 9

 

New South Wales Golf Club

Là một trong những sân golf lâu đời nhất xứ sở kangaroo, New South Wales Golf Club đã dần trở thành địa điểm chơi golf quen thuộc ở Australia. Sân golf này được đánh giá là một trong những sân khó nhằn, thử thách nhất của quốc gia với các hố nằm trên các địa hình gập ghềnh hoặc nằm gần biển. New South Wales Golf Club mang đến một tầm nhìn mãn nhãn ra vịnh Botany kết hợp với cảnh quan thiên nhiên đẹp hiếm có. Sở hữu vẻ đẹp trường tồn với thời gian, New South Wales Golf Club thực sự là một điểm dừng chân hoàn hảo cho hành trình du lịch golf ở Úc của bất kỳ ai.

úc 10

 

St Michael's Golf Club

Một lựa chọn hoàn hảo khác cho những ai thích đánh golf kết hợp du lịch Úc nghỉ dưỡng là St Michael's Golf Club. Tiếp giáp với Thái Bình Dương, ST Michael's Golf Club nằm trên bán đảo xinh đẹp Little Bay mang đến phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp chỉ có tại nước Úc rất đáng để trải nghiệm.

úc 11

Ngoài ra, Kingston Heath Golf Club, Long Reef Golf Club - Sân golf dài nhất thế giới, Victoria Golf Club, Woodland Golf Club, Cape Wickham là những sân golf nổi tiếng tuyệt đẹp bạn nên thử ít nhất 1 lần khi đi du lịch Úc.

úc 13

Cape Wickham - Một trong những sân chơi ngoạn mục nhất nước Úc

úc 13

Kingston Heath là một sân golf đòi hỏi tính chính xác cao trong từng cú đánh

úc 14

Sân golf Victoria Golf Club

DU LỊCH ÚC CÓ GÌ ĐẸP? ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ÚC KHÔNG NÊN BỎ QUA

Ở Úc nhiều bãi biển đến nỗi để tham quan hết chúng bạn sẽ mất đến hơn 20 năm. Bạn không nghe nhầm đâu! Úc được bao quanh bởi đại dương bao la và sở hữu khoảng 10.000 bãi biển.

Mọi người đều biết Úc qua các thành phố nổi tiếng như Sydney, Melbourne hay Perth,... Nhưng ít ai biết Úc còn nổi tiếng bởi kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ, những hòn đảo xinh đẹp hay những bãi sa mạc hoang sơ. Cùng VGolf Travel khám phá xem du lịch Úc có gì đẹp nhé!

Thành phố Melbourne

Tham quan thành phố Melbourne xinh đẹp sẽ là một khởi đầu tốt đẹp cho hành trình khám phá địa điểm du lịch Úc của bạn. Mặc dù là một thành phố phát triển hiện đại nhưng ở Melbourne vẫn mang một vẻ đẹp yên bình và cổ điển. Một buổi chiều dạo lối nhỏ ven sông và hòa hình trong chốn thanh bình, thiên nhiên tươi của các công viên, vườn bách thảo đang chờ đợi bạn tại đây.

úc 15

Sự cổ điển len lỏi trong nét hiện đại của Melbourne

úc 16

Vườn bách thảo Hoàng Gia - Một điểm đến yên bình tại Melbourne

Đặc biệt, khi du lịch Melbourne (Úc), đừng quên tới thung lũng Yarra để thưởng thức rượu vang, trải nghiệm tàu lửa hơi nước Puffing Billy,... Các điểm tham quan nổi tiếng khác mà bạn có thể ghé qua tại Melbourne: trung tâm thể thao Telstra Dome, Quảng trường Liên đoàn, sân cricket Melbourne, Triển lãm Quốc gia Victoria,...

úc 17

 

Khám phá thành phố Sydney

Nếu du lịch Úc mà chưa tới Sydney thì chưa phải là một chuyến đi trọn vẹn. Nằm ở tiểu bang New South Wales, Sydney là thành phố lớn nhất Xứ sở Kangaroo và là niềm tự hào của quốc gia này. Khi du lịch Sydney (Úc), du khách chắc chắn không thể bỏ qua chuyến ghé thăm nhà hát con sò Opera House - biểu tượng của nước Úc. Ngoài ra, hành trình khám phá Sydney của bạn sẽ càng thú vị với một chiều đi bộ quanh phố cổ The Rocks, vui chơi tại khu giải trí Darling Harbor hay dừng chân và chiêm ngưỡng cầu cảng Sydney Harbor Bridge,...

úc 18

Nhà hát con sò Opera Sydney

úc 19

Cầu cảng Sydney

Pink lake

Pink Lake có tên gọi khác là hồ Hiller là hồ muối tự nhiên đặc biệt nhất thế giới mang một màu hồng nổi bật giữa không gian xanh ngát của biển đảo Middle (phía Tây Australia). Bơi thuyền, lướt ván, thả dù giữa sắc hồng quyến rũ là những hoạt động thú vị bạn có thể trải nghiệm ở đây. Cũng bởi màu hồng nhuộm cả một vùng trời mà nơi đây là điểm dừng chân lý thú cho các hành trình du lịch trăng mật hay các chuyến đi của các cặp đôi.

úc 20

Hồ muối hồng quyến rũ giữa biển trời đảo Middle

úc 21

Lướt ván là hoạt động thú vị tại Pink Lake

Great Barrier Reef 

Nằm ở ngoài khơi bờ biển Queensland, bãi biển ở đây nổi tiếng với làn nước trong vắt và các rặng san hô màu sắc đẹp mắt. Ngoài ra thì hoạt động lặn biển ngắm san hô chính là hoạt động vui chơi giải trí không thể bỏ qua khi tới đây.

úc 22

Great Barrier Reef - Sự kỳ diệu của thiên nhiên

úc 23

Lặn biển ngắm san hô ở Great Barrier Reef

Blue Mountains

Tọa lạc ở phía Tây của thành phố Sydney, Blue Mountains là một danh lam thắng cảnh mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Australia tự túc. Với vẻ hùng vĩ ngoạn mục của mình, nơi đây sẽ mang đến trải nghiệm chinh phục thú vị cho những ai yêu thích khám phá.

úc 24

 

Kangaroo Island (đảo Kangaroo)

Nếu bạn là người yêu động vật đặc biệt là các chú kangaroo thì Kangaroo Island sẽ là địa điểm du lịch Úc không thể bỏ sót. Hòn đảo này nằm ngoài khơi bán đảo Fleurieu ở Nam Úc . Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các chú chuột túi nhảy dọc theo bờ biển hay những con sư tử biển và chim cánh cụt ở khắp hòn đảo. Loài gấu túi cũng sinh sống ở đây, chúng bám vào những cây bạch đàn.  Ngoài ra lặn cũng là một hoạt động thú vị.

úc 25

Các điểm tham quan nổi tiếng khác có thể có trong các lịch trình du lịch Úc: Công viên quốc gia Francois Peron, bãi biển Palm Colve, bãi biển Bondi, đảo Fraser, Broome và vùng Kimberley, Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta, Vườn quốc gia Daintree, Đảo Kangaroo,...

úc 26

Thị trấn Broome ở Tây Úc - nơi có những bãi biển xinh đẹp yên bình 

KINH NGHIỆM DU LỊCH ÚC: KHÁM PHÁ ẨM THỰC ĐỘC ĐÁO

Thịt Kangaroo

Thịt kangaroo là một loại đặc sản thơm ngon, dinh dưỡng của Australia. Người dân ở đây chế biến rất nhiều món ăn từ thịt kangaroo: bít tết, thịt khô, xúc xích hay topping pizza,... Phổ biến và thơm ngon nhất vẫn là Kangaroo nướng hoặc chế biến tái như bít tết. Có thể nói thưởng thức các món ăn từ thịt kangaroo là một trải nghiệm “rất Úc”!

úc 27

 

Bush Tucker

Bush Tucker được coi là món ăn truyền thống, mang đậm tính bản địa của ẩm thực Úc. Món ăn này có các nguyên liệu gồm các loại thực vật, cây cỏ dại ăn cùng thịt chế biến từ các loài động vật săn bắn được. Đây là món ăn có nguồn gốc từ các món nguyên thủy của thổ dân xưa. Tuy nhiên, bởi tính hoang dã trong món ăn nên nhiều người có thể không ăn được Bush Tucker. Nhưng nếu là một người có khẩu vị phóng khoáng, đây chắc chắn là một trải nghiệm ẩm thực ấn tượng, tuyệt hảo trong hành trình du lịch Úc.

úc 28

 

Hamburger củ dền

Hamburger ở Úc được kẹp thêm một vài lát củ dền, tạo nên sự đặc biệt riêng cho hamburger ở quốc gia này. Củ dền có vị ngọt thanh nhưng lẫn chút chua nhẹ đã tạo nên mùi vị độc đáo, lạ miệng nhưng rất cuốn hút cho món ăn này.

úc 29

 

Bò Tasmania nướng

Tasmania là một món ăn lừng danh mang đậm hương vị Úc cuốn hút thực khách không chỉ ở lần thưởng thức đầu.Món ăn này nổi tiếng đến mức danh tiếng của nó lan truyền đến các nước Châu Á và rất được ưa chuộng ở khu vực này. Thịt bò Úc có vị ngọt đặc trưng được chế biến khá công phu với nhiều nguyên liệu để tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo cho món ăn.

úc 30

 

Bánh nướng nhồi thịt hoặc Bánh nướng cà ri xanh

Bánh nướng nhồi thịt được xem là món ăn tiêu biểu của xứ sở chuột túi vì nó gắn liền với quá trình phát triển của đất nước này. Lớp vỏ nướng đặc biệt, bọc bên trong là nhân thịt mặn nóng hổi được tạo nên từ thịt lợn hoặc thịt bò cùng các loại gia vị, phô mai và rau củ băm nhỏ. Một loại biến thể của bánh này là bánh nướng cà ri xanh với nhân là cà ri xanh - một món đặc trưng của Thái Lan. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực phương Tây và phương Đông. Kinh nghiệm du lịch Úc mách bạn thương hiệu bánh phổ biến nhất ở Úc là Four’n Twenty nhé.

úc 31

Bánh nướng nhồi thịt truyền thống

úc 32

Bánh nướng cà ri xanh

Vegemite

Khi khám phá ẩm thực Úc, bơ Vegemite là một trong những trải nghiệm đặc biệt mang đúng tính chất Úc. Người Úc làm bơ từ men bia thừa cùng nhiều loại rau và gia vị tạo nên hương vị đặc trưng cho nó. Lớp bơ có kết cấu giống Nutella nhưng có màu đen và vị khác hoàn toàn, có chút đắng và mặn. Bạn chỉ cần phết một lớp vegemite mỏng lên miếng sandwich, bánh mì nướng hoặc bánh quy giòn là bạn đã có ngay một sự kết hợp tuyệt đỉnh.

úc 33

 

Damper

Nếu đi du lịch Úc mà không thưởng thức Damper một lần thì chuyến đi thật sự chưa trọn vẹn. Đây là loại bánh mì truyền thống của Úc, có ý nghĩa khá quan trọng trong nền ẩm thực nước Úc. Damper là bánh mì nhạt, dễ kết hợp với nhiều loại đồ ăn kèm khác. Bánh được nướng trực tiếp trên lửa hoặc nướng trong tro tàn. Vì là một món ăn phổ biến tại Úc, bạn có thể tìm thấy Dumper trên khắp nẻo khi du lịch tại quốc gia này.

úc 34

 

Rượu vang Úc

Là một quốc gia nổi tiếng với các trang trại nho, nước Úc chính là quê hương của nhiều loại rượu vang trứ danh. Nếu bạn là một người yêu thích rượu vang, khi đi du lịch ở Úc chắc chắn không thể bỏ qua những ly vang được chế biến thủ công mang hương vị thuần khiết, đậm đà tự nhiên.

úc 35

Trên đây là những chia sẻ về cẩm nang du lịch Úc rất chi tiết và đầy đủ mà VGolf Travel đã tổng hợp. Hy vọng rằng với những kinh nghiệm hữu ích này, bạn sẽ có một hành trang thật tốt cho chuyến vi vu đến xứ sở Kangaroo của mình nhé!

Theo VGolf Travel tổng hợp

expedia icon icon