Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Anh Quốc đầy đủ và chi tiết nhất

14-10-2021
Xuân Bách

Nổi tiếng là một trong những địa điểm du lịch bậc nhất Châu Âu, nước Anh níu chân du khách bởi vẻ đẹp lãng mạn và nét hài hòa pha trộn giữa sự cổ kính và vẻ hiện đại rất riêng. Du lịch Anh Quốc thu hút với các công trình kiến trúc độc đáo, những di tích lịch sử, và nền văn hóa nghệ thuật phong phú đặc sắc. Không chỉ vậy, với những du khách là tín đồ mua sắm, du lịch Anh chắc chắn sẽ không làm họ thất vọng bởi trải nghiệm vô cùng thú vị tại những khu phố và trung tâm mua sắm lớn. Với những tín đồ golf, xứ sương mù lại càng là một điểm hẹn trong mơ. Bài viết dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch đất nước Anh dành cho những ai muốn khám phá điểm đến tuyệt vời này.

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Anh Quốc đầy đủ và chi tiết nhất

Du lịch Anh Quốc mùa nào đẹp nhất?

Thời tiết ở Anh khá thất thường, nắng mưa bất chợt. Bạn có thể đến đây du lịch mọi thời điểm trong năm vì mỗi mùa có một đặc trưng và nét đẹp riêng.

Mùa xuân (tháng 3 - tháng 6) là thời điểm đẹp nhất, thời tiết ấm dần, không khí trong lành và cảnh thiên nhiên tươi mới, đầy sức sống đẹp đến nao lòng. Một số sự kiện lễ hội diễn ra trong thời gian này như giải quần vợt Wimbledon, giải chạy marathon London vào tháng 4, lễ hội Glastonbury tại Somerset vào tháng 5 và tháng 6.

du lịch anh quốc

Mùa xuân hoa anh đào nở khắp London đẹp dịu dàng

Du lịch Anh mùa hè (từ tháng 5 – tháng 9) khá mát mẻ, không quá nóng bức và có mưa bất chợt với nhiệt độ trung bình 21 độ C rất thích hợp để đi tham quan du ngoạn. Tháng 7 và tháng 8 là mùa cao điểm, du khách đến đây đông và chi phí sẽ khá đắt đỏ hơn bình thường.

Mùa thu (tháng 9 – tháng 11) cũng là 1 thời điểm lý tưởng để ghé thăm nước Anh. Thời tiết khá lạnh và phong cảnh ở Anh vô cùng lãng mạn với sắc xanh, vàng và đỏ rực của rừng cây thay lá.

Mùa đông tại Anh nhiệt độ thấp có lúc xuống âm độ và sương mù dày đặc, trời âm u, thời tiết vừa mưa vừa lạnh. Đi du lịch thời gian này khá bất tiện, di chuyển hơi khó khăn. Tuy nhiên, khi đến Giáng sinh, Anh Quốc lại là một trong những địa điểm du lịch Châu Âu ưa thích bởi thành phố được trang trí lộng lẫy, cầu kỳ, rất đẹp cùng với không khí giáng sinh ấm áp, sôi động.

Phương tiện du lịch đến Anh

Hiện nay từ Việt Nam đến Anh đã có các chuyến bay thẳng khởi hành từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Có rất nhiều hãng hàng không để bạn lựa chọn bay đến Anh như Vietnam Airlines, Pan Pacific Airlines, Qatar Airways, British Airways, Thai Airways, China Southern Airlines,…Thời gian bay khoảng 14 tiếng và giá vé thay đổi phụ thuộc vào hãng bay, thời gian khởi hành và hành trình bay. Thông thường, các chuyến bay từ Việt Nam hạ cánh xuống 2 sân bay quốc tế ở London là Gatwick và Heathrow.

Di chuyển tại Anh

Các phương tiện di chuyển chủ yếu ở Anh là xe bus, xe đạp, ô tô, taxi, tàu điện ngầm,... Xe bus và xe đạp là những phương tiện công cộng nằm trong sự lựa chọn của đa số du khách khi đi du lịch tại đây. Chi phí tiết kiệm và thuận tiện tuy nhiên thời gian di chuyển khá lâu là nhược điểm của những phương tiện này. Không giống Việt Nam, xe bus ở Anh có 2 tầng nên đây sẽ là một trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ khi đến Anh.

du lịch anh quốc

Taxi rất dễ tìm trong các thành phố và thị trấn lớn nhưng chi phí khá đắt, gấp 2-3 lần các phương tiện công cộng. Ngoài ra, bạn có thể thuê ô tô tự lái để chủ động di chuyển với những địa điểm cách xa nhau, điều kiện là bạn từ 17 tuổi trở lên và có bằng lái xe theo luật giao thông của Anh. Nước Anh có mạng lưới tàu hỏa bao trùm khắp cả nước do đó tàu hỏa được nhiều du khách sử dụng để đi tham quan giữa các thành phố. Giá vé tàu phụ thuộc vào thời gian bạn mua. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tàu hỏa đi lại tại anh trên trang web The Trainline.

Du lịch Anh tự túc: Nên ở khách sạn nào?

Ở Anh có nhiều khách sạn với nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc theo từng khu vực mà bạn muốn lựa chọn. Bạn có thể đặt phòng khách sạn thông qua các trang web như booking, agoda.com,… hoặc thông qua các công ty du lịch có tiếng để đặt phòng. VGolf Travel xin gợi ý một vài khách sạn mà bạn có thể tham khảo dưới đây:

Khách sạn 4 sao Grand Plaza Serviced Apartments với giá 150$. Chất lượng dịch vụ rất tốt, kiến trúc đẹp, sang trọng và nằm ở vị trí thuận tiện rất gần trung tâm thành phố, khu mua sắm và các địa điểm du lịch nổi tiếng.

Khách sạn Grand Hotel London có giá khoảng 48 USD đến 95 USD với vị trí thuận tiện để di chuyển tới các địa điểm du lịch nổi tiếng.

Một số khách sạn tiêu biểu khác như Khách sạn Pembridge Palace Hotel, The Continental Hotel, Trebovir Hotel London,...

Những thông tin về giá phòng trên có thể thay đổi phụ thuộc vào thời điểm đặt phòng thực tế.

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với VGolf Travel để đặt các tour du lịch golf Anh Quốc vì tour của chúng tôi đều lo sẵn sàng chỗ ở chất lượng tốt nhất cho du khách.

Xem ngay:
Tour golf UK - Scotland (Tour golf hot nhất của VGolf Travel)

Du lịch golf tại Anh 

Khi nói đến các điểm đến chơi gôn tốt nhất trên thế giới, bên cạnh Mỹ, người ta thường nghĩ ngay đến Anh. Các sân gôn ở nước Anh nổi bật với chất lượng đẳng cấp thế giới, thiết kế độc đáo với địa hình đa dạng. Thời điểm thích hợp nhất để chơi golf ở Anh thường bắt đầu vào đầu tháng 4 và kết thúc vào tháng 9. Thời gian này ngày dài hơn và thời tiết ấm lên tạo điều kiện hoàn hảo cho các golfer thỏa mãn đam mê của mình. Dưới đây là một vài sân golf tốt nhất ở Anh cho bạn tham khảo:

London Golf Club 

Sân London Golf Club được thiết kế bởi tay golf Jack Nicklaus huyền thoại, London Golf Club đã nhiều lần tổ chức giải European Open và các giải PGA hay giải quốc tế khác. Đây là điểm đến thường xuyên của các tour du lịch golf Châu Âu đến Anh Quốc.

du lịch anh quốc

Royal Birkdale Golf Club

Royal Birkdale Golf Club nằm cách thành phố Liverpool 45 phút và cách Manchester 1 giờ lái xe. Sân được thiết kế dạng link với chiều dài 7156 thước tính từ tee sau. Nơi đây đã từng 10 lần đăng cai giải Open và luôn nằm trong Top 20 sân golf tốt nhất Thế giới.

du lịch anh quốc

Sunningdale Old Course

Nằm cách thủ đô của Anh chưa đầy 1h đi xe, Sunningdale Old Course là một trong những sân golf đẹp nhất hành tinh và là sân golf số 1 khu vực Surrey, top 2 nước Anh. Là một sân golf chất lượng đẳng cấp, Sunningdale Old Course đã nhiều lần trở thành sân khấu của các giải nổi tiếng như Women’s British Open, British Masters hay Walker Cup.

du lịch anh quốc

Điểm tham quan nổi tiếng tại Anh

Thành phố London

du lịch anh quốc

Cầu Tháp London - một biểu tượng nổi tiếng, gắn liền với thành phố London

London là thủ đô của nước Anh và là trung tâm kinh tế văn hóa của thế giới. Du lịch London thu hút du khách bởi vẻ đẹp trầm mặc cổ kính và mang đậm nét văn hóa lịch sử Anh Quốc. London hội tụ rất nhiều điểm du lịch đẹp nổi tiếng du khách nhất định không thể bỏ lỡ như Tháp London (Tower of London), Cung điện Buckingham, cung điện Westminster, Tháp đồng hồ Big Ben, Cầu Tower Bridge bắc qua sông Thames, Vòng quay London Eye,  Nhà thờ St Paul, Đài thiên văn hoàng gia Greenwich, Trafalgar Square, … Không chỉ vậy các bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật cũng là những địa điểm đặc sắc thu hút du khách, đặc biệt ở nhiều nơi vé vào cổng được miễn phí như một cách để khuyến khích khách du lịch ghé thăm. 

Tháp Luân Đôn

Tháp Luân Đôn là một di tích lịch sử tọa lạc tại trung tâm thành phố bên dòng sông Thames, được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1988. Đây là một trong những địa điểm du lịch Anh Quốc mang tính biểu tượng của quốc gia này. Nơi đây được biết đến là pháo đài và nơi giam giữ và hành hình, ngoài ra còn nổi tiếng bởi những kiến trúc cung điện, xưởng đúc tiền, kho lưu trữ, kho vũ khí và vườn thú.

du lịch anh quốc

Tower of London - Tháp London 

Cung điện Buckingham

Có thể nói Cung điện Buckingham là một điểm du lịch ở Anh vô cùng nổi tiếng. Dinh thự này là nơi làm việc của nữ hoàng Elizabeth, đặc biệt chỉ mở cửa vào mùa hè khi nữ hoàng không ở tại cung điện. Đừng quên ghé thăm nơi đây để tận mắt chứng kiến sự hoành tráng của Hoàng gia Anh nhé.

du lịch anh quốc

Cung điện Buckingham tráng lệ

Tháp đồng hồ Big Ben

Tháp đồng hồ Big Ben (hay tháp Elizabeth) là một trong những địa danh mang tính biểu tượng của London. Nó là một nhân chứng lịch sử của Anh Quốc, tồn tại cùng thành phố suốt 200 năm. Đây là địa điểm check-in mà hầu như ai khi đi du lịch Anh đều đến đây chụp ảnh lưu niệm và chiêm ngưỡng tuyệt tác này.

du lịch anh quốc

Vòng quay London Eye

London Eye là vòng quay lớn nhất và cao nhất Châu Âu, thu hút du khách sẵn sàng chi tiền vé tham quan nhiều nhất tại Anh. Nơi đây được mệnh danh là “con mắt London” vì bạn có thể ngắm toàn cảnh xứ sở sương mù khi ngồi trên đu quay.

du lịch anh quốc

London Eye

Nhà thờ chính tòa thánh Paul 

Đây là nhà thờ nổi bật nhất nước Anh được xem là viên ngọc quý của kiến trúc Anh. Nơi đây đã diễn ra nhiều nghi lễ quan trọng như tang lễ của ngài Nelson, công tước của Wellington và Churchill hay lễ cưới hoàng gia của hoàng tử William và công nương Diana Spencer.

du lịch anh quốc

St Paul’s Cathedral - Tọa lạc trên đồi Ludgate cao nhất London

Bảo tàng Anh (British Museum) 

Bảo tàng Anh là bảo tàng quốc gia đầu tiên và là một trong những viện bảo tàng lớn nhất thế giới trưng bày những hiện vật minh họa đầy đủ lịch sử văn hóa loài người từ thời cổ đại cho đến hiện đại.

du lịch anh quốc

Kiến trúc độc đáo bên trong Bảo tàng Anh

Bãi đá cổ Stonehenge

Nếu bạn là người có hứng thú với những di tích hay bãi đá cổ, Stonehenge là một nơi không thể bỏ qua khi đi du lịch Anh Quốc. Đây là một công trình tượng đài cự thạch nằm tại Wiltshire với kết cấu đá phức tạp, khổng lồ được xây dựng vào khoảng 2500 trước Công nguyên. Với nét kiến trúc độc đáo, bãi đá Stonehenge là địa điểm du lịch Anh rất hút khách du lịch và cũng là một bí ẩn với các nhà khảo cổ học.

du lịch anh quốc

Thành phố Cambridge

Bên cạnh thủ đô London, Cambridge cũng là một câu trả lời hiển nhiên cho câu hỏi “Du lịch nước Anh có gì?”. Thành phố Cambridge thu hút du khách bởi những trường đại học lừng danh bề thế, những tòa nhà cổ kính, những nhà thờ tuyệt đẹp có từ thời Trung Cổ cùng những con ngõ nhỏ xinh. Thành phố Cambridge nằm bao bọc dòng sông Cam, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm đi trên những con thuyền ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp dọc bờ sông Cam thơ mộng.

du lịch anh quốc

Thành phố York

Nép mình bên hai dòng sông Ouse và Foss, thành phố York nổi danh với các di tích lịch sử và nghệ thuật phong phú như thành cổ York, Đại giáo đường “The Minster”, con hẻm Shamble được xây từ thời trung cổ,... Có thể nói York dường như là thành phố bước ra từ trong câu chuyện cổ đầy phép thuật với những tòa lâu đài, thành cổ đầy mê hoặc.

du lịch anh quốc

Thành phố Manchester

Thành phố Manchester không chỉ nổi tiếng bởi các đội bóng đá mà còn được biết đến là trung tâm kinh tế văn hóa của xứ sở sương mù. Đây còn là một trong những thành phố đáng sống nhất nước Anh. Những địa điểm giải trí nổi tiếng ở thành phố Manchester là Quảng trường St. Peter, quảng trường Albert, nhà thờ Manchester Cathedral, Tòa thị chính Manchester, Pháo đài La Mã Castlefield,...

Không chỉ nổi tiếng với các công trình kiến trúc cổ, Manchester còn là một thành phố có cuộc sống về đêm sôi động và rực rỡ. Số lượng câu lạc bộ với các hoạt động thể thao giải trí cùng các quán bar, cafe nằm ở trung tâm thành phố lên đến 400. 

du lịch anh quốc

Lâu đài cổ Windsor

du lịch anh quốc

Lâu đài Windsor là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Anh, đây từng là nơi sinh sống của nữ hoàng Elizabeth. Lâu đài mở cửa cho khách thăm quan trong suốt cả năm. Với vẻ đẹp cổ kính, pha lẫn sự nguy nga, tráng lệ, kiến trúc độc đáo, nơi đây thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm.

Kinh nghiệm du lịch Anh Quốc: Nên ăn gì?

Fish and chips

Fish and chips là món ăn truyền thống đặc trưng của ẩm thực Anh. Đúng như tên gọi của nó món ăn này gồm cá tuyết chiên giòn và khoai tây chiên. Fish and chips được gói trong giấy báo và ăn kèm với đậu nghiền, nước sốt chua ngọt,vài lát chanh cắt mỏng. 

du lịch anh quốc

Sandwich 

Sandwich xuất hiện ở mọi quốc gia nhưng nổi bật là sandwich bò của Anh với hương vị thơm ngon độc đáo thể hiện gu ẩm thực tinh tế của người Anh. Thịt bò được rửa sạch bằng nước lạnh, thái lát thành miếng mỏng và có kích thước phù hợp khổ bánh mì. Sau khi ướp với những gia vị truyền thống, thịt bò được áp chảo chín đều 2 mặt và bỏ vào vỏ bánh mì. Ngoài thịt bò là nguyên liệu chính, sandwich bò còn được kẹp với rau xà lách, thêm dưa chuột, rau, hành tây, rau thơm đã được xào chín với rượu vang, nước chanh đường.

du lịch anh quốc

Bánh pudding Yorkshire

Bánh pudding Yorkshire là món ăn nổi tiếng có xuất xứ từ rất lâu đời ở Anh. Nguyên liệu của món bánh này gồm trứng, sữa, bột mì và nước sốt Horseradish - loại nước sốt rất đặc trưng của Anh. Bánh có vị chua thường được ăn cùng với thịt nướng và khoai tây. Du lịch Anh Quốc đừng bỏ qua món ăn thú vị này.

du lịch anh quốc

Trà kem

Trà kem là món ăn nổi tiếng và rất phổ biến ở Anh. Món ăn này sự kết hợp tinh tế giữa vị thanh, đăng đắng của trà với vị ngọt béo ngậy của kem tạo nên sự cân bằng hoàn hảo. Trà kem gồm bánh nướng với kem đông, và tất nhiên phải dùng kèm trà. Món kem đông này nhất định phải lấy từ sữa bò khi vừa mới vắt . Sữa mới vắt được cho ngay vào nồi đồng để nửa ngày váng nổi lên trên, sau đó hấp cách thủy với lửa nhỏ. Đến khi lớp sữa phía trên hơi đặc lại thì tắt bếp, để qua đêm, cuối cùng sẽ thu được lớp kem đông dẻo quánh, thơm ngon. 

du lịch anh quốc

Anh Quốc chắc chắn luôn là một điểm đến du lịch hấp dẫn, nhất là đối với những tín đồ đam mê golf. Trên đây là kinh nghiệm du lịch Anh Quốc mới nhất được VGolf Travel tổng hợp và cập nhật. Hy vọng những thông tin này sẽ đem đến cho các bạn những điều hữu ích để có một chuyến đi đáng nhớ. Hãy cùng VGolf Travel chia sẻ những khoảnh khắc trải nghiệm thú vị tại xứ sở mù sương này nhé. 

Theo VGolf Travel tổng hợp.

expedia icon icon