Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hy Lạp - Cập nhật mới nhất

12-10-2021
Xuân Bách

Du lịch Hy Lạp là chuyến đi mang đến cho du khách nhiều khám phá mới mẻ về một vùng đất thần thoại cổ đại với những di tích trải dài suốt bốn thiên niên kỷ. Hy Lạp còn là một điểm đến có sức hút mãnh liệt đến từ những hòn đảo xinh đẹp, những bãi biển đầy nắng hay những sân golf siêu ấn tượng. Bởi vậy, không có gì lạ khi đất nước này luôn là một trong những điểm đến hàng đầu trong các du lịch và du lịch golf Châu Âu. Bài viết dưới đây VGolf Travel xin chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm khi đi du lịch “đất nước của những vị thần” nhé.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hy Lạp - Cập nhật mới nhất

Tổng quan về Hy Lạp

Hy Lạp tên gọi chính thức là Cộng hòa Hy Lạp, là một quốc gia thuộc khu vực Nam Âu, nằm ở phía nam của bán đảo Balkan. Hy Lạp tiếp giáp với Bulgaria, Cộng hòa Macedonia và Albania ở phía Bắc, biển Aegean và Thổ Nhĩ Kỳ bao bọc phía Đông, phía Tây là biển Ionia và phía Nam là Địa Trung Hải. 

  • Ngôn ngữ: tiếng Hy Lạp là ngôn ngữ chính thức tại đây. Mặc dù là đất nước phát triển về du lịch  nhưng người Hy Lạp lại không giỏi nói tiếng Anh.
  • Tiền tệ: Như những nước Châu Âu khác, Hy Lạp sử dụng đồng tiền chung của Châu Âu là Euro. Quốc gia này có thói quen sử dụng tiền mặt nhiều hơn thẻ tín dụng nên bạn nên chủ động đổi tiền Euro trước khi đến đây. Nhất là khi đến các đảo nhỏ, sẽ không sẵn máy ATM để rút tiền. 

kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

Hy Lạp là một điểm đến du lịch hấp dẫn

Du lịch Hy Lạp mùa nào đẹp nhất?

Khí hậu tại Hy Lạp quanh năm ấm áp, mang đặc trưng của vùng Địa Trung Hải. Tháng 7 và tháng 8 là mùa hè và thời điểm này cũng là mùa cao điểm khi du lịch Hy Lạp. Do đó, lượng khách du lịch đổ về khá đông, vé máy bay, khách sạn cũng khó tìm và giá thành của các dịch vụ ở thời điểm này trở nên đắt đỏ hơn so với các mùa khác.

Thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Hy Lạp là vào mùa xuân (từ tháng 5 đến tháng 6) và mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 10). Thời tiết ở những thời điểm này khá ôn hòa, phù hợp cho việc khám phá các địa danh lịch sử hay nghỉ dưỡng,  chơi golf tại Hy Lạp, du lịch Hy Lạp Santorini -  hòn đảo xinh đẹp của quốc gia này.

Thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 là mùa đông có lẽ cũng là mùa thấp điểm du lịch ở đây. Thời tiết lạnh, có tuyết và mưa nên các nhà hàng, khách sạn trên đ ảo đều đóng cửa. Tuy nhiên, bạn có thể du lịch Athens, Thessaloniki, Nafplio và các địa điểm khảo cổ như Olympia cổ đại, Meteora, Delphi.

kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

Thành cổ Acropolis (Athens) - Biểu tượng nền văn minh cổ đại Hy Lạp

Phương tiện di chuyển tại Hy Lạp

Taxi: Theo kinh nghiệm du lịch Hy Lạp, di chuyển bằng taxi khá thuận tiện và rẻ. Có rất nhiều các hãng taxi khác nhau hoạt động ở hầu hết các thành phố để bạn lựa chọn. Chi phí dao động khoảng €30-45 theo km. 

Xe bus: là phương tiện di chuyển phổ biến tại đây. Đi từ sân bay về trung tâm và di chuyển giữa các địa điểm trong thành phố thì xe bus là lựa chọn tốt nhất. 

Chơi golf tại Hy Lạp

Hy Lạp không chỉ thu hút bởi những di tích lịch sử và biển xanh mây trắng mà còn có những sân golf đẳng cấp, ấn tượng với cảnh quan đẹp tựa tranh vẽ cùng những hố golf vô cùng thú vị. Đây là một điểm dừng chân lý tưởng cho nhiều hành trình du lịch golf Châu Âu. Dưới đây là những sân golf tốt nhất Hy Lạp bạn có thể tham khảo.

Khám phá ngay: Tour golf Bulgaria - Hy Lạp

Costa Navarino Golf Resort

Costa Navarino Golf Resort là sân golf được mệnh danh là “sân golf cổ tích” với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp khó tìm nhờ sự kết hợp hài hòa của núi rừng và biển cả. Nằm ở khu vực Messina, Tây Nam bán đảo Peloponnese, Costa Navarino Golf Resort gồm 2 sân golf 18 hố tiêu chuẩn quốc tế. 

kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

The Dunes Course

Sân golf The Dunes được thiết kế bởi cựu golf thủ vô địch U.S Open Bernhard Langer và công ty European Golf Design. Sân golf nằm trong top 100 sân golf chất lượng nhất Châu Âu 2011 của tạp chí Golf World và được tạp chí danh tiếng Monthly trao tặng danh hiệu “Top 50 sân golf tiêu biểu nhất Châu Âu”. Đặc trưng cuốn hút của The Dunes là địa hình đặc trưng của miền duyên hải kết hợp với thiết kế độc đáo của những đụn cát cao ngút gần bên đường fairway xanh mát với tầm nhìn tới đại dương mênh mông. 

kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

The Bay Course

Sân The Bay với nhiều địa hình thách thức đa dạng cấp độ cho các golfer thử sức được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Robert Trent Jones II. Sân golf có thiết kế độc đáo với địa hình uốn lượn qua những sườn đồi thoải dốc và những bụi cây oliu vươn mình ra biển lớn.

kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

Olive Grove Golf Course 

Là địa điểm đầu tiên được chọn tổ chức các giải quốc tế nổi tiếng sân Olive Grove tuyệt đẹp nằm ở phía Bắc Hy Lạp. Đây là nơi được đánh giá có “thiết kế lãng mạn" và thú vị bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và những thiết kế thử thách golfer với hồ nước và bẫy cát.

kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

The Crete Golf Club 

The Crete Golf Club ở Hersonissos là một sân golf 18 lỗ được thiết kế bởi kiến trúc sư sân golf Bob Hunt vào năm 2003. Phong cảnh thiên nhiên, khí hậu trong lành, di chuyển tiện lợi và kiến trúc độc đáo mang tính chiến thuật chính là những điểm hút khách của sân golf này. Nổi bật nhất ở sân golf Hy Lạp này là hố thứ 6 đem đến cho người chơi cảm giác yên bình và tự do. Hồ thứ 11 cũng là một điểm nhấn mạnh mẽ vời tầm nhìn ngoạn mục ra núi Lasithi và miền quê Cretan độc đáo.

kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

Sân golf The Crete tọa lạc tại thung lũng sông Aposelemis

kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

Tầm nhìn ngoạn mục của The Crete Golf Club

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hy Lạp

Nhắc đến những điểm du lịch tại Hy Lạp, hẳn rất nhiều người sẽ nghĩ ngay tới thành phố Athens và hòn đảo Santorini. Ngoài 2 địa điểm trên, Hy Lạp còn rất nhiều điểm du lịch khác như đền Parthenon, Agora cổ đại, Thành phố Thessaloniki, ...

Thành phố Athens

kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

Du lịch Athens Hy Lạp là một hành trình thú vị đến những thành phố cổ xưa nhất thế giới với lịch sử được ghi chép hơn 3000 năm. Thủ đô Athens được xem là cái nôi của nền văn minh phương Tây và là nơi sản sinh ra nền dân chủ ngày nay. Đây là quê hương của những triết gia lớn của nhân loại, như Socrates, Plato, Aristotle,... Du lịch tới Athens đưa bạn về với lịch sử, với những công trình kiến trúc vĩ đại - di sản của nhân loại, những huyền thoại độc đáo về các vị thần thời xa xưa. 

du lịch tại Hy Lạp

Thành cổ Acropolis

Nổi tiếng nhất là thành cổ Acropolis, được coi là biểu tượng của Athens và Hy Lạp. Nơi này là thành trì để tôn thờ các vị thần bảo hộ của Hy Lạp. Quần thể Acropolis bao gồm đền thờ nữ thần Athena Nike, đền Erechtheion, đền Parthenon, bảo tàng Acropolis trong đó nổi bật nhất và đặc biệt nhất là đền Parthenon. 

kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

Đền Parthenon - một trong những công trình độc đáo nhất tại Hy Lạp

Thành phố Thessaloniki

Nằm ở phía Bắc Hy Lạp, Thessaloniki (Salonica) là thành phố lớn thứ hai của Hy Lạp và là thủ phủ của vùng Macedonia. Thessaloniki là một thành phố năng động và náo nhiệt, là sự pha trộn giữa nét hiện đại với những nét cổ xưa với những điểm du lịch như viện bảo tàng, phòng trưng bày, khu thương mại, bức tường Byzantine nối tiếng, các nhà thờ Byzantine được UNESCO công nhận,…

kinh nghiệm du lịch  Hy Lạp

Tháp trắng Thessaloniki

Delphi

Delphi là địa điểm khảo cổ nổi tiếng nằm ở miền Trung Hy Lạp, cách khoảng hai tiếng rưỡi đi từ Athens. Cùng với đền thờ thần Apollo, trong khuôn viên của di chỉ khảo cổ này còn có con đường hùng tráng trong quá khứ, nhà hát cổ đại, sân vận động, các khu bảo tồn của Athena Pronaia… tạo nên một quần thể di sản mang giá trị văn hóa mang đậm tinh thần Hy Lạp cổ đại. Đây thực sự là một điểm đến hấp dẫn cho chuyến đi du lịch khám phá Hy Lạp.

kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

Delphi - Di chỉ khảo cổ hàng đầu Hy Lạp

Hòn đảo Santorini

kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

Có lẽ Santorini là một điểm đến không thể thiếu được trong mọi tour du lịch Hy Lạp. Santorini hay được gọi là Thira, là hòn đảo nhỏ nằm ở miền Nam biển Aegean. Những ngôi nhà hình khối được sơn màu trắng tinh khiết với mái vòm, cửa sổ màu xanh dương dựng san sát men theo những vách núi là nét đặc trưng của Santorini. Được mệnh danh là hòn đảo thiên đường, bất kỳ góc nào trên hòn đảo này cũng đẹp đến mê đắm. Từ những con đường nhỏ hẹp lát đá quanh co, những nhà thờ, hay những bụi hoa giấy rực rỡ, các cửa hàng bán đồ lưu niệm nhỏ xinh,… tạo nên nét đẹp rất riêng cho Santorini.

kinh nghiệm du lịch Hy Lạp Santorini - nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới

Mykonos

kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

“Hòn đảo của gió” Mykonos

Được mệnh danh là “Hòn đảo của gió”, Mykonos đẹp lãng mạn và quyến rũ bất kể là ban ngày hay buổi đêm. Điểm đặc biệt của đảo Mykonos mà không có ở đảo nào khác trong khu vực là những bữa tiệc sôi động thâu đêm suốt sáng hay các trung tâm thương mại hàng đầu thế giới, tạo nên trải nghiệm mới mẻ cho du khách. Ngoài vẻ đẹp hào nhoáng, Mykonos cũng rất lãng mạn và nhẹ nhàng như là trải nghiệm ngắm hoàng hôn ở khu Tiểu Venice. Nơi đây đích thực là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Hy Lạp không nên bỏ qua.

Zakynthos

Zakynthos cũng là một điểm dừng chân thú vị trong hành trình du lịch Hy Lạp. Nằm ở trung tâm của biển Ionian đầy mê hoặc, nơi đây tự hào có cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời và những bãi biển huyền diệu. Đây cũng là nơi quay bộ phim hàn Quốc đình đám “Hậu Duệ Mặt Trời”.

Bãi Navagio là bãi biển đông khách và đẹp nhất đảo Zakynthos, nơi đây được biết đến là một vịnh biển nhỏ phía xung quanh là một loạt vách đá dựng đứng ngay phía dưới là bãi biển cát trắng muốt, nước biển xanh thẳm. 

kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

Navagio bãi biển đẹp nhất Hy Lạp

Đi du lịch Hy Lạp ăn gì? Các món ăn Hy Lạp nên thử

Ẩm thực Hy Lạp thường khá đơn giản, không quá màu mè về các loại sốt nhưng lại sử dụng gia vị đậm đà và dầu oliu có mặt hầu hết ở trong các món ăn. Những món ăn phổ biến bao gồm Moussaka, Súp Fasolatha, bánh Loukoumades, bánh mì Gyro, Souvlaki,...

Moussaka

Trả lời cho câu hỏi “Đi du lịch Hy Lạp nên ăn gì?”, câu trả lời hầu hết đều sẽ có Moussaka. Nguyên liệu chính của món ăn này là khoai tây, thịt xay, cà tím thái lát (có thể được thay bằng bí xanh) cùng một lớp sốt kem rồi mang đi nướng ăn cùng nước sốt cay thơm lừng. Những chiếc bánh khi chín sẽ có màu vàng nâu đẹp mắt và hấp dẫn.

kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

Gyro

Gyro là món bánh mì cuộn đặc sản Athens, phần nhân gồm thịt nấu theo nhiều kiểu roti mềm và các loại rau khác nhau. Bánh Gyro có 2 loại là bánh làm kẹp thịt và bánh chay. Theo kinh nghiệm du lịch Hy Lạp, Gyro có thể tìm thấy ở khắp mọi nẻo đường du lịch. 

kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

Souvlaki 

Souvlaki là món ăn nổi tiếng trong nền ẩm thực Hy Lạp nói riêng và thế giới nói chung. Món ăn có khả năng kích thích vị giác cực đỉnh bởi hương vị tuyệt từ sự hòa quyện giữa thịt nướng và sốt tzatziki độc đáo - loại nước sốt đặc biệt của Hy lạp. Souvlaki thường được ăn kèm với salad, cơm hoặc pita.

kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

Loukoumades

Đi du lịch Hy Lạp mà bỏ qua Loukoumades hẳn bạn sẽ rất tiếc đấy. Bánh Loukoumades là món ăn rất được yêu thích ở Hy Lạp. Những chiếc bánh được làm giống những hình tròn nhỏ, giòn vàng thấm đẫm hương vị mật ong và quế sẽ khiến bạn mê đắm.

kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

Du lịch Hy Lạp mua gì?

Trong các tour du lịch Hy Lạp, du khách có thể ghé rất nhiều địa điểm mua sắm như quảng trường Syntagma, khu Plakat.

Bạn có thể chọn những món quà đậm chất Hy Lạp như chiếc bùa mắt quỷ biểu trưng cho sự may mắn, các bức tượng mô phỏng các vị thần trong các câu chuyện thần thoại Hy Lạp, cối xay gió nhỏ từ Mykonos, những con ngựa thành Troy, ouzo - đồ uống nổi tiếng của Hy Lạp, hay những món đồ gốm với màu sắc sặc sỡ, trang sức cầu kỳ dưới bàn tay tài hoa của các nghệ nhân địa phương. 

kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

Ngoài ra, các bánh xà bông được làm trực tiếp từ dầu quả oliu sẽ là những món quà hấp dẫn dành cho người thân và bạn bè. 

Một điểm đáng lưu ý là văn hóa bán hàng tại Hy Lạp khá đặc biệt. Thời gian mở cửa các ngày trong tuần khác nhau. Giờ mở cửa hàng vào thứ 2,4,7 là từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều. 

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Hy Lạp dành cho du khách và khách du lịch golf được VGolf Travel tổng hợp. Tour golf du lịch Hy Lạp chắc chắn còn vô vàn điều ấn tượng khác, chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong chuyến hành trình thú vị, đáng nhớ này.
Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch & du lịch golf Bulgaria 

Theo VGS Travel tổng hợp

expedia icon icon