Du lịch Bulgaria: Cẩm nang khám phá xứ sở hoa hồng

12-10-2021
Xuân Bách

Bulgaria là một quốc gia xinh đẹp nằm phía đông nam Châu Âu với sự pha trộn giữa vẻ hiện đại và nét văn hóa truyền thống lâu đời. Được mệnh danh là xứ sở hoa hồng, Bulgaria quyến rũ du khách không chỉ bởi những công trình kiến trúc cổ kính, những thị trấn ven biển xinh đẹp mà còn ở vẻ đẹp lãng mạn với những cảnh đẹp ngút mắt và những cánh đồng hoa hồng rực rỡ thơm ngát. Đối với những người mê golf, Bulgaria còn là một điểm đến hấp dẫn với những sân golf chất lượng đẳng cấp quốc tế cùng khung cảnh ngoạn mục. Hãy theo dõi bài cẩm nang dưới dây và bỏ túi một vài kinh nghiệm du lịch Bulgaria để có được chuyến vi vu tuyệt vời nhất nhé.

Du lịch Bulgaria: Cẩm nang khám phá xứ sở hoa hồng

Chơi golf ở đâu khi đến Bulgaria?

Khí hậu dễ chịu và phong cảnh tuyệt đẹp của Bulgaria khiến nơi đây trở thành một địa điểm lý tưởng cho những kế hoạch du lịch golf Châu Âu. Hầu hết các sân golf của Bulgaria tọa lạc khá gần biển và núi. Bởi vậy bạn có thể kết hợp giữa chơi golf, tận hưởng ánh nắng mặt trời và ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của các dãy núi. 

Khám phá ngay: Tour golf Bulgaria - Hy Lạp

Thracian Cliffs Golf Club

Trải dài trên những triền đá hùng vĩ nhìn ra Biển Đen, Thracian Cliffs của Bulgaria nằm trong top 100 sân golf đẹp nhất Châu Âu. Mỗi hố gôn tại đây đều là một kiệt tác riêng biệt, độc đáo,... đặc biệt phải kể đến hố gôn thứ 6. Hố gôn này nằm trên đỉnh vách đá với green được đặt khoảng 40 mét phía dưới, cắt thành sườn đồi và được bao quanh bởi những con sóng của biển Đen. Với danh tiếng là sân golf tốt nhất Bulgaria, sân golf Thracian Cliffs chắc chắn sẽ đem đến cho golfer ở mọi đẳng cấp cơ hội thăng hoa cùng cảm xúc khi chinh phục từng lỗ golf.

du lịch bulgaria

Sân golf Thracian Cliffs hướng biển tuyệt đẹp

du lịch bulgaria

Đường bóng hướng ra biển mang lại cảm xúc tuyệt vời cho golfer

BlackSearama Golf Course

Thử thách và ấn tượng không kém Thracian Cliffs là sân golf Blacksearama - sân golf đầu tiên ở Bulgaria. Đây là sân golf được hình thành nhờ liên kết các vách đá mép biển tạo nên một sân links cổ điển với gió là yếu tố đầy thử thách chào mừng các golfer khi chơi golf ở sân này. BlackSearama Golf Course cùng là một sân golf danh tiếng của châu Âu và luôn nằm trong top những sân golf tốt nhất Bulgaria.

du lịch bulgaria

Pravets Golf Club

Cách thủ đô Sofia 50 phút lái xe, Pravets Golf Club là một trong những sân gôn hàng đầu ở Đông Âu mà nhiều khách du lịch golf không muốn bỏ qua. Sân golf 18 hố tiêu chuẩn được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư sân gôn nổi tiếng thế giới Peter Harradine hứa hẹn sẽ mang đến thử thách cho những người chơi ở mọi cấp độ.

du lịch bulgaria

Nên đi Bulgaria vào thời điểm nào?

Thời tiết mùa đông ở Bulgaria thường lạnh và ẩm, mùa hè khá khô nóng nhưng nhìn chung, Bulgaria là đất nước có khí hậu ôn hòa. Bạn có thể đến đây quanh năm và vào mỗi khoảng thời gian sẽ có những trải nghiệm thú vị khác nhau.

Mùa hè kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9, thời tiết khá khô nóng nhưng lại là mùa cao điểm du lịch của Bulgaria. Khách du lịch đổ về đông đúc vậy nên giá của các dịch vụ du lịch sẽ bị tăng cao. Nếu bạn muốn đến chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa hồng tuyệt sắc nổi tiếng khắp thế giới tại đây thì thời điểm này là lựa chọn thích hợp.

Theo VGolf Travel, thời gian thích hợp nhất để du lịch Bulgaria và trải nghiệm golf ở đây là mùa xuân từ tháng 4 đến tháng 6. Mùa này ngày dài hơn so với mùa đông, thời tiết ấm áp dễ chịu. Đây là thời điểm nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc của Bulgaria được tổ chức.

Mùa đông từ tháng 12 đến tháng 4 với thời tiết đặc trưng lạnh và ẩm ướt, có tuyết rơi vì nhiệt độ xuống rất thấp. Những người ưa thích môn thể thao trượt tuyết có thể lựa chọn thời điểm này để có cơ hội thỏa mãn sở thích của mình.

Mùa thu từ tháng 9 trở đi cây trái tại Bulgaria phát triển xum xuê tươi tốt, cảnh đẹp lãng mạn rất thích hợp để bạn tham quan.

Cần chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch Bulgaria?

Bên cạnh hành lý cá nhân, một cuốn hộ chiếu còn thời hạn và visa nhập cảnh là những thứ không thể thiếu nếu muốn đặt chân đến Bulgaria.

Để xin được visa đến Bulgaria du khách buộc phải chứng minh tài chính với mức tối thiểu 5000 USD và sẽ đợi khoảng 2 tuần để có visa. Theo kinh nghiệm du lịch Bulgaria, để chắc chắn về khả năng đậu visa cũng như thủ tục nhanh chóng, bạn nên thông qua dịch vụ nhé.

Bạn nên chú ý thời tiết để mang theo quần áo thoải mái, thích hợp khi đi du lịch. Có một điều VGolf Travel muốn chia sẻ đó là người dân Bulgaria ăn mặc khá kín đáo, để thể hiện sự tôn trọng bạn nên tránh mặc những trang phục hở hang. 

Kinh nghiệm di chuyển khi đi tour du lịch Bulgaria

Cách di chuyển đến Bulgaria?

Mặc dù Bulgaria có 4 sân bay quốc tế là sân bay Sofia, sân bay Plovdiv, sân bay Varna và sân bay Burgas, nhưng hầu hết các hãng hàng không hoạt động chủ yếu ở sân bay Sofia. Các chuyến bay từ Việt Nam đến Bulgaria hiện nay chưa khai thác đường bay thẳng, đều phải quá cảnh qua một vài nước như Hongkong, Thái Lan, Áo,… Bạn có thể lựa chọn một số hãng hàng không bay từ Việt Nam đến Bulgaria như Cathay Pacific Airlines, Dragonair, Thai Airways, Air France, Qatar Airways,....

Di chuyển như thế nào ở Bulgaria?

du lịch bulgaria

Khi đi du lịch ở Bulgaria, du khách có thể lựa chọn taxi hoặc xe bus nếu bạn di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố Sofia. Tất nhiên, chi phí xe bus sẽ rẻ hơn với giá khoảng 3,3 USD.

Về phương tiện đi lại, du khách có thể lựa chọn taxi, xe bus, tàu điện ngầm,... thuận tiện nhất là taxi tuy nhiên giá cả thường đắt đỏ. Để tiết kiệm chi phí du lịch Bulgaria, phương tiện công cộng sẽ là lựa chọn tối ưu nhất để di chuyển. Các tuyến xe bus được nối liền giữa các thành phố và thị trấn vô cùng thuận tiện, nhanh chóng và chi phí khá rẻ.

Những địa điểm du lịch ở Bulgaria

Thủ đô Sofia

du lịch bulgaria

Sofia là thành phố lớn nhất ở Bulgaria và cũng là điểm đến thú vị không thể bỏ qua khi đến thăm xứ sở hoa hồng. Với hơn 250 di tích lịch sử, tập trung rất nhiều công viên xanh, trung tâm mua sắm và các nhà hàng, quán ăn nổi tiếng Sofia không hổ danh là điểm du lịch nổi tiếng nhất của Bulgaria. 

du lịch bulgaria

Nhà thờ Aleksandar Nevski

Phố cổ Plovdiv

Đây là thành phố lớn thứ hai ở Bulgaria chỉ sau thủ đô Sofia. Có thể nói Plovdiv là thành phố lâu đời bậc nhất Châu Âu, lâu đời hơn cả Rome, Athens hay Constantinople. Kinh nghiệm du lịch Bulgaria cho thấy Plovdiv thu hút du khách nhờ những công trình, ngôi nhà nhiều màu sắc với kiến trúc cổ mang đậm dấu ấn Phục Hưng. Mùa thu là thời điểm các lễ hội và các buổi hòa nhạc, nghệ thuật được tổ chức, biến trung tâm thành phố trở thành một khu tiệc nghệ thuật khổng lồ.

du lịch bulgaria

Thung lũng Kazanlak

Thung lũng Kazanlak nằm cách thủ đô Sofia 200km về phía Đông. Bạn có thể đi tàu hỏa, taxi hoặc xe bus tới đây. Được mệnh danh là thiên đường hoa hồng, Kazanlak là điểm dừng chân lý tưởng khi đi tour du lịch Bulgaria với những cánh đồng hoa hồng thơm ngát trải dài miên man và lễ hội hoa hồng sôi động. 

du lịch bulgaria

Cánh đồng hoa hồng tại Kazanlak thơ mộng trong một sáng sớm

du lịch bulgaria

Những cô gái Bulgaria hái hoa hồng

Thành phố Varna

Varna là thành phố lớn thứ ba tại quốc gia này, nằm cạnh bên bờ Biển Đen với nhiều khu nghỉ dưỡng trên biển. Nơi đây nổi tiếng với cuộc sống về đêm nhộn nhịp, đặc biệt vào mùa hè.

du lịch bulgaria

Seven Rila Lakes

Seven Rila Lakes là một trong những địa điểm du lịch chính của Bulgaria. Đây là một nhóm hồ băng nằm trên dãy núi Rila hùng vĩ. Du khách thường ghé thăm Seven Rila Lakes trong những tháng mùa hè, vì ngay từ tháng 6 nước hồ đã bắt đầu đóng băng.

du lịch bulgaria

Những món ăn ngon, nổi tiếng nhất tại Bulgaria

Banitsa

du lịch bulgaria

Banitsa là bánh truyền thống của Bulgaria, thường được người Bulgaria ăn vào buổi sáng. Bánh được làm từ bột nhồi và các thành phần khác như rau bina, gạo, pho mát và thịt. Một số nơi còn nhồi thêm nhân bắp cải, táo đỏ hay hạt óc chó vào trong bánh để tăng thêm dinh dưỡng.

Shopska salata

du lịch bulgaria

Đây là món salad nổi tiếng tại quốc gia này và rất được người dân bản địa ưa thích. Cách chế biến khá đơn giản với nguyên liệu gồm xà lách thái mỏng, trộn với vài lát cà chua, dưa chuột, hành tây, mùi tây, ớt ngọt và một ít phomai Siren, đem tất cả trộn đều với dấm, dầu hướng dương và nước sốt (nước sốt được làm từ tiêu, muối và nước gia vị). Nguyên liệu tươi sạch cùng nước sốt trộn hơi chua cay khiến người ăn ăn mãi không ngán.

Moussaka

du lịch bulgaria

Moussaka là món ăn giàu dinh dưỡng phổ biến ở Bulgaria có nguồn gốc từ Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ. Món gồm các thành phần như cà tím, khoai tây, nấu chung cùng thịt lợn (bò) băm, trứng, sữa chua. Đây là một lựa chọn tuyệt vời dành cho món chính và được đàn ông tại đây rất ưa chuộng, người Bulgaria thường đùa rằng đàn ông nào không nấu được món này sẽ không lấy được vợ.

Kinh nghiệm mua sắm khi đi du lịch Bulgaria

Tiền tệ

Bulgaria chưa dùng tiền euro (€) mà sử dụng đơn vị tiền tệ là lev. Ở đa số các thành phố đều có nơi đổi tiền hợp pháp. Để có tỷ giá tốt, du khách có thể đổi tiền tại chi nhánh của các ngân hàng lớn, tránh đổi ngoài đường vì dễ gặp lừa đảo. Có thể đổi tại khu vực nhà ga, bến xe hoặc sân bay tuy nhiên tỷ giá không có lợi cho du khách lắm.

Thông thường, các siêu thị và cửa hàng tại quốc gia này chỉ sử dụng đồng Lev và họ chủ yếu dùng tiền mặt, thẻ thanh toán hay các phương thức thanh toán khác khá hiếm. Do đó, khi đi du lịch Bulgaria, bạn hãy chuẩn bị sẵn tiền mặt để mua sắm thuận tiện nhé.

Đi Bulgaria mua gì làm quà?

Tinh dầu hoa hồng, búp bê Bulgaria truyền thống, martenitsa (quà may mắn), rượu Rakija,... là những món đồ đặc trưng thể hiện nét đẹp văn hóa và bản sắc nơi đây mà bạn có thể dành tặng cho người thân bạn bè trong chuyến du lịch tới Bulgaria.

du lịch bulgaria

Đồ uống nổi tiếng bậc nhất của Bulgaria: Rượu Rakija lên men từ hoa quả 

Trên đây là cẩm nang về du lịch Bulgaria đã được VGolf Travel biên tập và tổng hợp lại từ những chuyến đi tour golf thực tế, phù hợp với mọi đối tượng du là khách golf hay du khách thông thường. Hy vọng với những kinh nghiệm và thông tin bổ ích này, bạn đọc sẽ có một hành trình tham quan và chơi golf tại Bulgaria thuận lợi và đáng nhớ.
Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch & du lịch golf Hy Lạp

Theo VGS Travel tổng hợp

expedia icon icon