Kinh nghiệm du lịch Hungary siêu chi tiết dành cho golfer

08-10-2021
Super Admin

Là một đất nước nhỏ bé nằm ở phía Đông Châu Âu, Hungary cuốn hút khách du lịch khắp nơi trên thế giới với danh xưng “Trái tim của Đông Âu” hay “Viên ngọc bên dòng Danube”. Bên cạnh việc thưởng ngoạn vẻ đẹp thơ mộng của những tòa lâu đài tráng lệ cổ kính, các golf thủ nhất định bị mê hoặc bởi các sân golf Hungary với cảnh quan tuyệt đẹp. Hãy cùng VGolf Travel thực hiện hành trình khám phá du lịch golf Hungary và bỏ túi kinh nghiệm du lịch Hungary qua những thông tin bổ ích dưới đây.

Kinh nghiệm du lịch Hungary siêu chi tiết dành cho golfer

Tổng quan du lịch golf Hungary

Nên đi du lịch Hungary vào mùa nào?

Đất nước Hungary xinh đẹp vào tất cả các mùa quanh năm và mỗi mùa du khách lại được thưởng thức những khung cảnh đặc trưng khác nhau.

Tháng 4,5 mùa xuân là khi còn khá ít khách du lịch ghé thăm, thời tiết se lạnh cùng những cơn mưa bất chợt có thể làm du khách ướt áo nhưng không thể ngăn vẻ đẹp của muôn hoa đua nở trong sắc xuân.

Mùa hè kéo dài ba tháng 6,7,8 là mùa cao điểm du lịch với thời tiết ấm áp, nắng nhẹ rất thích hợp cho các cuộc dạo chơi, tham quan. Theo kinh nghiệm du lịch Hungary, mùa hè là mùa cao điểm của các tour du lịch Hungary và tour golf Hungary. Bạn nên lưu ý rằng chi phí du lịch Hungary thời điểm này tăng đáng kể. Bù lại, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều lễ hội sôi động.

Mùa thu diễn ra trong 2 tháng ngắn ngủi 9 và 10, khí hậu trở nên mát mẻ dễ chịu, đây cũng là mùa cây trút lá nên có khá nhiều phong cảnh đẹp lãng mạn.

Mùa đông kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3 thường có mưa và tuyết khiến cho nhiều điểm du lịch đóng cửa. Tuy nhiên vào tháng 11 và 12 có rất nhiều khu chợ giáng sinh phong phú để tham quan, mua sắm.

Một vài thông tin hữu ích cho tour du lịch Hungary

Ngôn ngữ: Ngôn ngữ chính thức của Hungary là tiếng Hungary.

Tiền tệ: Đơn vị tiền tệ chính thức của Hungary là forint Hungary (HUF). 1 USD tương đương 296,10 HUF.

Thẻ tín dụng & ATM: Thẻ tín dụng được chấp nhận rộng rãi trên khắp Hungary, đặc biệt là Visa và MasterCard. Các doanh nghiệp nhỏ có thể không chấp nhận thẻ hoặc có thể có yêu cầu mua hàng với giá trị tối thiểu mới chấp nhận thẻ, vì vậy bạn nên đổi một số tiền mặt trong chuyến đi của mình. Tin tốt là quốc gia này không thu phí khi sử dụng thẻ nên hãy quẹt thẻ đi! Nếu bạn cần một ít tiền mặt, bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi tìm một máy ATM. Tốt hơn hết bạn nên sử dụng các máy ATM thuộc sở hữu của các ngân hàng lớn vì chúng không tính phí cắt cổ hoặc tỷ giá hối đoái cao.

Ổ cắm điện: Ở Hungary, ổ cắm chủ yếu là loại C và F (ổ cắm chấu tròn), điện áp tiêu chuẩn là 230V và tần số tiêu chuẩn là 50 Hz. Bạn nên chuẩn bị một bộ chuyển đổi đa năng (đảm bảo nó có bảo vệ chống điện lan truyền) và sử dụng bộ chuyển đổi cho máy sấy tóc và các dụng cụ khác khi cần.

An toàn: Hungary là một quốc gia an toàn để du lịch. Tuy nhiên, lượng khách lớn thu hút bọn trộm cắp và nạn móc túi diễn ra phổ biến trên các phương tiện giao thông công cộng và các điểm du lịch khác. Mọi du khách được khuyến cáo nên cảnh giác để tránh gặp các rắc rối nạn móc túi.

Di chuyển đến Hungary

Theo kinh nghiệm du lịch golf Hungary, máy bay là phương tiện di chuyển duy nhất nếu bạn đến Hungary từ Việt Nam. Hiện tại Việt Nam chưa khai thác đường bay thẳng tới Hungary, bạn sẽ phải quá cảnh ít nhất một lần. Nhưng bạn có thể đặt các chuyến bay của các hãng quốc tế bay thẳng từ Việt Nam đến Hungary như Turkish Airlines, Qatar Airways, Emirates…

Di chuyển tại Hungary

Tại đây các golf thủ có thể thuê xe tự lái tại sân bay để di chuyển. Với thủ tục đơn giản, chi phí hợp lý. Lưu ý để lái xe ở Châu Âu bạn cần có bằng lái xe quốc tế, nên mua bảo hiểm cho xe và người để tránh tổn thất trong những trường hợp không may.

Khám phá các sân golf hàng đầu cho chuyến du lịch golf Hungary

Golf đang ngày càng mở rộng sức hút ở Hungary với khoảng 20 sân và dự kiến sẽ tăng tiếp. Phần lớn trong số này nằm trong khoảng cách tương đối gần với thủ đô Budapest. Trong đó, sân Pannonia Golf & Country Club tại Alcsútdoboz từ lâu đã là sân 18 hố hàng đầu quốc gia. Tuy nhiên, sự xuất hiện của sân Robert Trent Jones II mới vào năm 2016 đã làm lu mờ Pannonia ở vị trí đầu bảng.

Xem thêm: Tour golf Đông Âu (Pháp - Đức - Séc - Bratislava - Áo - Hungary)

Pannonia Golf & Country Club

Pannonia Golf & Country Club nằm cách thủ đô Budapest khoảng 30-40 phút, ở ngoại ô làng Alcsútdoboz. Ở vùng nông thôn bình dị này, Hans G. Erhardt đã hợp tác với Doug Carrick để thiết kế một trong những sân gôn tốt nhất Châu Âu. Sân gôn 18 lỗ này nằm trong một thung lũng với khung cảnh tuyệt đẹp. Tại đây, các fairways đa dạng cùng tám hồ nước và pin trên đồi uốn lượn đem đến cơ hội để các golf thủ đánh giá chính xác kỹ năng chơi của mình. Với thiết kế đáp ứng tiêu chuẩn cao nhất của Châu Âu, Pannonia Golf & Country Club được “chọn mặt gửi vàng” để tổ chức nhiều sự kiện golf quốc tế và Hungary trong đó bao gồm các sự kiện của Hiệp hội Golf Châu Âu (EGA), trong đó có EVGA Championship Budapest Open 2018.

Zala Springs Golf Resort

Được thiết kế bởi Robert Trent Jones Jr., Zala Springs Golf Resort là sân chơi chất lượng hàng đầu khu vực Trung Âu, nằm cách sân bay Budapest khoảng 2 giờ lái xe. Sân golf bao gồm 18 hố par 72 championship, được xây dựng đáp ứng tiêu chuẩn USGA, rất phù hợp để tổ chức các giải đấu lớn. Bên cạnh đó, Zala Springs được thiết kế hài hòa với thiên nhiên của thung lũng Zala, được bao quanh bởi những vuờn nho, hồ nước và núi đồi uốn lượn. Điều này mang đến cho người chơi trải nghiệm khung cảnh xinh đẹp tựa vùng quê Tuscany của Ý.

Balaton Golf Club

Sân golf Balaton được đặt tên theo Hồ Balaton, hồ nước lớn nhất Trung Âu. Đây là sân golf 18 hố đầu tiên cạnh hồ Balaton, với không khí Địa Trung Hải mang đến cơ hội đăng cai cho các giải đấu quốc tế. Khung cảnh sân golf được đặc trưng bởi các vuờn nho, những cây thông cao vút và toàn cảnh hồ Balation ngoạn mục. Với vị trí nằm gần hồ và tiếp giáp với Vườn Quốc Gia Balaton Uplands, golf thủ có thể chơi golf và tham quan khu vực sinh thái đa dạng xung quanh.

Top khách sạn tại Hungary

Corinthia Hotel Budapest

Corinthia mang trong mình một sự duyên dáng mà không một khách sạn năm sao nào khác ở Budapest có thể sánh được. Không gian rộng, màu đá cẩm thạch sáng và các mái che bằng kính mang lại cảm giác thoáng mát nhẹ nhàng cho không gian công cộng và không có gì rườm rà hay quá cầu kỳ trong thiết kế. Vị trí của khách sạn nằm ở trung tâm thành phố, gần tất cả các điểm tham quan chính khi du khách muốn du lịch Budapest.

Aria Hotel Budapest

Tọa lạc cạnh Vương cung thánh đường St Stephen, khách san Aria chắc chắn là một trong những điểm lưu trú hàng đầu ở Budapest. Bạn sẽ tìm thấy các phòng lớn được trang bị tiện nghi, sân vườn cao vút với cây đàn piano lâu đời, spa và hồ bơi dưới lòng đất quyến rũ cũng như quầy bar trên tầng thượng lúc nào cũng tràn đầy không khí náo nhiệt.

Kempinski Hotel Corvinus Budapest

Không giống như một số khách sạn sang trọng khác của Budapest nằm trong các tòa lâu đài thế kỷ 19, Kempinski là một công trình hiện đại từ thiết kế đến phong cách. Bạn sẽ thấy phải rất khó mới có thể tìm được một khách sạn có vị trí đẹp hơn, dịch vụ chất lượng cao hơn và các tiện nghi tốt hơn nơi đây.

Top 10 món ăn phải thử khi đi tour golf Hungary

Món garu Hungary

Gulyas hay goulash là món ăn phổ biến nhất của Hungary và là một trong những món ăn đặc trưng của đất nước này! Món ăn này thực chất là một món súp hoặc hầm gồm thịt và rau, thường được nêm cùng với ớt bột và các loại gia vị khác. Sẽ là bữa ăn hoàn hảo cho một ngày lạnh giá nếu bạn du lịch Hungary vào mùa Đông.

Gà Paprika

Nếu bạn là một người đam mê những món ăn cay, đừng bỏ qua Gà Paprika khi đến Hungary. Được đặt tên theo loại gia vị cay phổ biến trong ẩm thực quốc gia, món ăn này bao gồm thịt gà được phủ trong nước sốt ớt bột paprika cùng với kem chua hoặc ngọt. Nguời Hungary thường dùng gà papriki (hay còn được gọi là gà paprikash) cùng mì trứng nokedli.

Bánh sừng Kürtoskalács

Kürtoskalács còn được biết đến với cái tên phổ biến khác là bánh ống khói (chimney cake). Bánh được làm từ bột mì, được tạo hình xoắn ốc hình trụ và nướng trên than hồng trước khi được phủ với đường bột, ca cao, các loại hạt, dừa hoặc quế. Để lớp vỏ khi chín có màu vàng nâu, bánh sẽ được quét bơ đều khi nướng. Bánh có lớp vỏ ngoài giòn rụm, nhưng thú vị là bên trong lớp vỏ ấy là lớp bột khá mềm mịn và xốp.

Halászlé (Súp cá)

Halászlép hay súp của ngư dân là món súp cá sông hoặc cá chép nóng, làm từ ớt bột. Với lượng ớt bột được sử dụng khá nhiều, đây được cho là một trong những món ăn nóng nhất có nguồn gốc từ Châu Âu. Halászlé thực sự là một trải nghiệm thú vị với vị béo và ngọt của cá, ngấm đậm hương Paprika lạ miệng quện cùng nước sốt sền sệt từ bột khoai tây. Theo kinh nghiệm du lịch Hungary, món súp cá này rất được ưa chuộng bởi cả người bản địa lẫn du khách, thường ăn kèm với loại bánh mì tròn gọi là Zsemle. Đây là món ăn không thể thiếu trên bàn ăn của người Hungary mỗi dịp Giáng sinh và cuối năm.

Retes

Retes là loại bánh ngọt pastry nhiều lớp với nhân đường của táo hoặc anh đào. Bánh có vị ngon nhất là khi được thưởng thức nóng, khi vừa nướng xong và được rắc thêm một chút đường bột. Loại bánh Hungary này có độ ngọt vừa phải và được dùng trong mọi lễ kỷ niệm ở các vùng đồng bằng của Hungary.

Langos

Langos là một món ăn đường phố phổ biến ở Hungary với phần bột nhào tương tự như pizza nhưng được chiên trong dầu. Bánh thưởng thức khi còn nóng, vỏ bánh phồng to lên và mềm mại để có thể vừa xé vừa ăn. Bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện tuyệt vời của topping chua chua, béo ngậy cùng lớp vỏ giòn thơm. Nhiều người chọn thêm khoai tây nghiền, nấm, cà tím, bắp cải, trứng, xúc xích hoặc kefir để tạo ra những biến thể Langos mặn. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là Langos phủ sữa chua hoặc kem chua và pho mát, hay chỉ đơn giản là bơ và tỏi.

Somlói Galuska

Món tráng miệng cổ điển của Hungary này là một loại bánh xốp trộn đều lên cùng với hạt óc chó, kem, socola và rượu rum hoặc rượu ngọt. Tuy có một vài biến thể trong cách ăn và trang trí Somlói Galuska nhưng cách truyền thống để trình bày món ăn này là múc ba viên bánh ra đĩa rồi trang trí với kem đánh bông và một ít sốt sô cô la. Đây là một trong những món ăn được du khách “săn lùng” nhiều nhất mỗi khi đi du lịch Budapest Hungary.

Palacsinta

Palacsinta (hay palatschinke) là một loại bánh kếp mỏng tương tự như bánh crepe của Pháp. Palatschinke được chế biến bằng cách tạo ra bột nhão từ trứng, bột mì, sữa và muối, chiên trong chảo với bơ hoặc dầu. Bánh kếp truyền thống thường cuộn cùng nhân mứt mơ, dâu tây hoặc mận và sau đó rắc đường bột, biến thể thường là nutella hoặc sốt táo. 

Toltott Káposzta

Toltott Káposzta - bắp cải nhồi thịt là một món ăn đặc trưng của Hungary với phần nhân là hỗn hợp thịt băm, cơm và nhiều gia vị, thường nấu cùng cà chua. Điểm khác biệt lớn nhất so với biến thể Việt Nam là bắp cải nhồi thịt Hungary còn có thêm cơm và được phủ thêm một lớp kem chua khi ăn. Đây là một món ăn vô cùng quen thuộc với người dân Hungary và bạn có thể thưởng thức tại bất kỳ nhà hàng nào khi đi du lịch Budapest.

Turos Csusza

Nếu bạn đang tò mò ăn gì khi du lịch golf Hungary thì Turos Csusza chắc chắn nên nằm trong list phải thử của bạn. Đây là món mì phô mai truyền thống của Hungary với công thức gồm mì ống đặc biệt trộn cùng thịt xông khói và phô mai vụn. Ngoài công thức truyền thống, món ăn này còn được biến tấu với những vị khác nhau như dùng với bắp cải, óc chó, kem chua và trái cây tươi.

Tổng hợp địa điểm du lịch ở Hungary nhất định phải ghé qua

Lâu đài Buda, Budapest

Lâu đài Buda là một điểm nhấn cho chuyển thăm thủ đô Budapest tuyệt đẹp, nơi được mệnh danh là “Paris của Đông Âu”. Đây là một công trình kiến trúc nguy nga, tráng lệ tồn tại cùng với những thăng trầm lịch sử của Hungary. Nơi này còn chứa đựng những bảo tàng và phòng triển lãm nghệ thuật thú vị, trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Nhờ những giá trị về văn hóa và lịch sử, lâu đài Buda đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới cần được bảo vệ của Budapest. Vẻ đẹp hoành tráng của lâu đài Buha trên nền cầu Xích (Chain Bridge) phản chiếu xuống dòng sông Danube, đặc biệt mỗi khi thành phố lên đèn, là khung cảnh có thể làm rung động bất kỳ du khách nào.

Sông Danube

Sông Danube thơ mộng xuôi dòng từ bắc xuống nam và qua Budapest chia thành phố thành đôi bờ: Một Buda cổ kính và một Pest trẻ trung nối với nhau bằng 9 cây cầu vắt ngang sông. Khi hoàng hôn bắt đầu buông xuống là thời điểm dòng Danube xao xuyến lòng người nhất. Bạn có thể ngồi trên thuyền lênh đênh giữa dòng sông xanh hiền hòa, ngắm nhìn hình ảnh phản chiếu lung linh của những ánh đèn, những tòa lâu đài và dinh thự dọc hai bên bờ. Đây thực sự là một địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp và lý tưởng được nhiều du khách yêu thích khi đi du lịch Budapest.

Cầu Liberty

Giữa lòng thủ đô Budapest, cây cầu Liberty là một dấu ấn kiến trúc vắt ngang dòng Danube với những đường nét tinh tế của một thời Châu Âu hoa lệ và cổ kính. Tồn tại hàng thế kỉ và ít nhiều đã bị chiến tranh phá hủy nhưng cây cầu ngắn nhất Budapest này vẫn giữ được những nét ấn tượng đặc trưng nhất. Đó là bốn bức tượng đồng hình chim ưng Turul trong thần thoại của Hungary được đặt trên đỉnh của các cột cầu và quốc hiệu Hungary được mạ vàng. Với lối kiến trúc cổ điển tinh tế, cây cầu Liberty được bình chọn là một trong những kiệt tác kiến trúc thế giới và luôn nằm trong top những cây cầu đẹp nhất hiện nay. Theo kinh nghiệm du lịch Hungary, thời điểm tuyệt vời nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cầu này là vào sáng sớm, khi sương mai bao phủ cây cầu tạo nên khung cảnh mờ ảo đẹp tựa tranh.

Hồ Balaton

Nằm cách Budapest khoảng 100km về hướng tây, hồ Balaton được coi là viên ngọc lục bảo của Hungary và là hồ nước đẹp nhất và lớn nhất Trung Âu. Hồ Balaton thực sự mênh mông đến mức nơi đây được gọi là “Biển Hungary” và luôn là niềm tự hào của người dân nước này. Đây là trung tâm du lịch của Hungary mang đậm dấu ấn về lịch sử và văn hoá của đất nước. Phía bắc hồ được tô điểm bởi nhiều kiến trúc đặc sắc từ thời Trung Cổ, những thị trấn cổ, những cánh rừng và di tích lịch sử. Bên cạnh đó, phía nam hồ Balaton là nơi tập trung nhiều điểm vui chơi thể thao, giải trí với nhịp sống sôi động, hiện đại. Ngoài ra du khách có thể tham quan và thưởng thức vùng trồng nho sản xuất rượu vang quý xung quanh hồ.

Tihany

Tihany là một thị trấn nhỏ xinh đẹp tọa lạc trên bán đảo cùng tên ở phía nam của hồ Balaton. Đây cũng là một khu nghỉ mát nổi tiếng của Hungary, nơi được nhiều du khách lựa chọn để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của “viên ngọc lục bảo” Balaton. Bên cạnh khung cảnh đẹp tựa tranh, Tihany còn thu hút du khách bởi yếu tố lịch sử với những tu viện, bảo tàng,... Đặc biệt, khi ghé Tihany, hãy khám phá vẻ đẹp của Tu viện Benedictine nổi bật với những bức bức họa có niên đại từ thế kỷ 18. Một hoạt động thú vị khác là ghé thăm Tagore Promenade vào một ngày mùa hè và trải nghiệm lướt ván đầy thú vị.

Szentendre

Không xa Budapest, thành phố Szentendre được biết đến là vùng đất của các họa sĩ với nhiều phòng trưng bày và bảo tàng tranh nổi tiếng. Nơi đây có sự phong phú của những tháp chuông nhà thờ đẹp mê hồn, cùng những ngôi nhà theo lối kiến trúc baroque đầy màu sắc nằm trên những con đường nhỏ hẹp, quanh co lát đá cuội. Giữ được cho mình nét trữ tình và vẻ duyên dáng xưa cũ, không có gì lạ khi thành phố nhỏ Szentendre luôn làm say lòng rất nhiều du khách.

Cung điện hoàng gia Visegrád

Visegrád vốn là nơi ngự trị của các vị vua Hungary trong thế kỷ 14, nơi một pháo đài được các vua Angevin xây dựng trở thành nơi ở của hoàng gia. Ngày nay, pháo đài sừng sững trên đỉnh đồi nằm trên thị trấn nhỏ yên bình với những con đường yên tĩnh rợp bóng cây và những ngôi nhà cổ kiên cố. Để có được tầm nhìn đẹp nhất, du khách có thể leo lên Fellegvár, sau đó đi lang thang và ngắm nhìn quang cảnh sông Danube uốn lượn qua vùng quê trù phú.

Lâu đài Eger

Tọa lạc tại thị trấn Spa quyến rũ, lâu đài Eger là một công trình gắn liền với lịch sử Hungary. Nơi đây từng bảo vệ các cửa ngõ vào miền Bắc của Hungary trong cuộc chiến chống người Thổ chiếm đóng vào thế kỉ 14. Ngày nay, lâu đài Eger trở thành một trong những địa điểm du lịch thanh bình với không khí trong lành và phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Du khách có thể tìm hiểu về lâu đài cũng như lịch sử của thành phố Eger tại Bảo tàng István Dobó - một phần của tòa lâu đài.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Hungary và thông tin cần thiết về du lịch golf Hungary mà VGolf Travel đã tổng hợp. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho quý độc giả có một chuyến đi đáng nhớ. 

Hưởng Lê

expedia icon icon