TOP 10 SÂN GOLF ĐẸP TRỨ DANH CỦA CHÂU ÂU

18-04-2023
Super Admin

Châu Âu là một điểm đến nổi tiếng của các sân golf đẹp và đầy thử thách cho những người yêu thích môn thể thao này. Từ những sân golf giữa rừng núi, đến những sân golf bên bờ biển với khung cảnh đẹp như tranh, Châu Âu có rất nhiều lựa chọn cho những golf thủ muốn thử sức. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về top 10 sân golf đẹp nhất Châu Âu, nơi mà bạn có thể thỏa sức tận hưởng niềm đam mê golf và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời của lục địa xinh đẹp này.
 

TOP 10 SÂN GOLF ĐẸP TRỨ DANH CỦA CHÂU ÂU

𝐓𝐡𝐞 𝐎𝐥𝐝 𝐂𝐨𝐮𝐫𝐬𝐞 𝐚𝐭 𝐒𝐭. 𝐀𝐧𝐝𝐫𝐞𝐰𝐬 - 𝐒𝐜𝐨𝐭𝐥𝐚𝐧𝐝

Không thể nhắc đến những sân golf đẹp nhất châu Âu mà thiếu đi The Old Course của St. Andrews. Được biết đến cái tên là “Quý bà xưa”, nơi đây sở hữu khung cảnh thơ mộng và một vẻ đẹp hoài cổ của một sân golf có lịch sử hơn 600 năm. Nét đẹp thời gian quyến rũ của The Old Course đến từ lịch sử của sân golf, những kiến trúc cổ kính trên sân và cây cầu đá Swilcan đã ghi dấu chân của rất nhiều huyền thoại golf. Sân được bao bọc bởi những cánh đồng lúa mì vàng ruộm cùng với đó là những cánh đồng cỏ xanh trải dài mang đến không gian yên bình, trong lành. Không chỉ là một địa điểm chơi golf lý tưởng mà The Old Course còn là một địa danh lịch sử nổi bật của golf và là điểm đến mơ ước của bất kỳ tín đồ golf nào.

TOP 10 SÂN GOLF ĐẸP TRỨ DANH CỦA CHÂU ÂU

𝐑𝐨𝐲𝐚𝐥 𝐃𝐨𝐫𝐧𝐨𝐜𝐡 𝐆𝐨𝐥𝐟 𝐂𝐥𝐮𝐛 - 𝐒𝐜𝐨𝐭𝐥𝐚𝐧𝐝

Được ví như “ông vua của các dạng sân links, Royal Dornoch Golf Club là một sân ven biển vô cùng nổi tiếng nằm ngay trên vịnh biển Dornoch Firth ở bờ biển phía Đông của Scotland. Không chỉ sở hữu tầm nhìn và khung cảnh biển cả ngoạn mục, sân golf còn mang một vẻ đẹp vượt thời gian, qua hàng trăm năm lịch sử. Royal Dornoch có sự hoang dã, sự biệt lập, yên bình và tất nhiên là cả vẻ đẹp tự nhiên đặc trưng của những khóm hoa kim tước. Sắc vàng rực rỡ trong nắng hè của hoa kim tước hòa cùng với màu xanh bát ngát của những thảm green và những bờ cát trắng tinh khôi khiến ai đặt chân đến chơi cũng đắm say. Royal Dornoch Golf Club cũng là một trong những trải nghiệm golf thách thức nhất Scotland và là một trong 100 sân golf tốt nhất thế giới. 

TOP 10 SÂN GOLF ĐẸP TRỨ DANH CỦA CHÂU ÂU

𝐑𝐨𝐲𝐚𝐥 𝐂𝐨𝐮𝐧𝐭𝐲 𝐃𝐨𝐰𝐧 𝐆𝐨𝐥𝐟 𝐂𝐥𝐮𝐛 - 𝐁ắ𝐜 𝐈𝐫𝐞𝐥𝐚𝐧𝐝

Royal County Down là một trong những sân golf bãi biển đẹp nhất thế giới, chiêu đãi người chơi bằng một bữa tiệc thị giác của thiên nhiên thơ mộng, yên bình. Sân golf nằm trong bối cảnh tráng lệ của dãy núi Morne trùng điệp và trải dài dọc theo bờ vịnh Dundrum ngoằn ngoèo, mang đến không gian golf ngoạn mục. Vào mùa xuân, các fairway xanh mướt uốn lượn theo những cồn cát ấn tượng, được bao phủ bởi cây thạch nam tím và cây kim tước hoa vàng càng khiến Royal County Down cuốn hút động lòng người. Royal County Down cũng là sân golf lâu đời nhất Ireland, sở hữu hố 9 là một trong hố đẹp nhất thế giới, par4/486 yard bắt đầu từ một mô đất lớn tới vùng fairway 60 feet và 260 yard từ vùng teebox.

TOP 10 SÂN GOLF ĐẸP TRỨ DANH CỦA CHÂU ÂU

𝐕𝐚𝐥𝐝𝐞𝐫𝐫𝐚𝐦𝐚 𝐆𝐨𝐥𝐟 𝐂𝐥𝐮𝐛 - 𝐓â𝐲 𝐁𝐚𝐧 𝐍𝐡𝐚

Được thiết kế bởi Robert Trent Jones - một trong những kiến trúc sư hàng đầu thế giới, Valderrama Golf Club được đánh giá là một trong những sân golf vĩ đại nhất châu Âu và là sân golf hàng đầu Tây Ban Nha. Tại Valderrama Golf Course, hố số 4 par 5 với tên gọi La Cascada được xem là hố golf ấn tượng nhất. Đó là một hố golf với một cái ao bên phải green hai tầng. Hố golf này khá thẳng nhưng fairway lại cực kỳ hẹp. Hố số 4 par 5 kết thúc bằng cây cối và một cái ao bao quanh green rất nhỏ. Hố này là nơi để các golfer chứng minh khả năng của mình. Valderrama Golf Club còn là một nơi uy tín cho các giải đấu nổi tiếng: nơi tổ chức truyền thống của giải Volvo Masters từ năm 1988 - 2009 & 2002 - 2008, chủ nhà của cả giải Spanish Masters và Ryder Cup 1997 danh giá, Giải vô địch Golf Thế giới (1999 - 2000),... Có thể nói Valderrama Golf Club đã vượt qua danh tiếng là sân golf số 1 châu Âu và vươn lên thành sân golf hàng đầu thế giới, đồng thời cũng là địa điểm du lịch golf hấp dẫn nhất Tây Ban Nha hiện nay. 

TOP 10 SÂN GOLF ĐẸP TRỨ DANH CỦA CHÂU ÂU

𝐌𝐨𝐧𝐭𝐞 𝐑𝐞𝐢 𝐆𝐨𝐥𝐟 & 𝐂𝐨𝐮𝐧𝐭𝐫𝐲 𝐂𝐥𝐮𝐛 - 𝐁ồ Đà𝐨 𝐍𝐡𝐚

Ẩn mình giữa những chân đồi đẹp như tranh vẽ ở Đông Algarve, Monte rei Golf Club là một bức tranh đồng quê hoang sơ và yên bình mang những dấu ấn thiết kế của Jack Nicklaus. Sân golf par 72 Championship này có diện tích 6567m là một thiết kế thực sự độc đáo; với nước chảy vào mười một trong số mười tám lỗ trong một bố cục đầy thách thức và đặc biệt. Hồ nước, cây cỏ tự nhiên của cảnh quan xung quanh cung cấp cho người chơi golf những khoảnh khắc độc đáo và yên tĩnh khó quên. Monte Rei được ví như viên ngọc quý trên vương miện của làng golf Bồ Đào Nha, là một điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua trong mọi hành trình du lịch golf Bồ Đào Nha. 

TOP 10 SÂN GOLF ĐẸP TRỨ DANH CỦA CHÂU ÂU

𝐋𝐞 𝐆𝐨𝐥𝐟 𝐍𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧𝐚𝐥 - 𝐏𝐡á𝐩

Tọa lạc ngay cửa ngõ Paris hoa lệ, Le Golf National hẳn là cái tên đã quá nổi danh trong làng golf thế giới. Thiết kế của sân golf đẹp nhất và nổi tiếng nhất Pháp này mang lại nhiều khó khăn cho người chơi. Nơi đây sở hữu 3 sân golf tuyệt đẹp nhưng cũng vô cùng thách thức, trong đó nổi tiếng nhất là sân Albatros, địa điểm đã  đăng cai Ryder Cup 2018. “Nếu có một sân golf xứng đáng để được trưng bày trong viện bảo tàng Louvre thì Albatros có thể tự hào sánh ngang với các tuyệt phẩm của Raphael và Da Vinci.” - Vietnam Golf Magazine. Sân golf mang vẻ đẹp cổ điển với phong cách “links” khác lạ. Những bẫy nước có khắp mọi nơi, và chính đặc điểm độc đáo này đã góp phần làm nên khung cảnh ngoạn mục và danh tiếng vang xa của Albatross tại Le Golf National. 

TOP 10 SÂN GOLF ĐẸP TRỨ DANH CỦA CHÂU ÂU

𝐆𝐨𝐥𝐟 𝐂𝐥𝐮𝐛 𝐂𝐫𝐚𝐧𝐬-𝐬𝐮𝐫-𝐒𝐢𝐞𝐫𝐫𝐞 - 𝐓𝐡ụ𝐲 𝐒ĩ

Golf Club Crans-sur-Sierre trong Resort Crans Montana được đánh giá là một trong những sân golf đẹp nhất thế giới cho bất kỳ chuyến du lịch golf Châu Âu nào. Nằm ở dưới dãy núi Alps hùng vĩ, nơi đây là địa điểm tổ chức thường niên của giải golf danh giá Omega European Masters. Với hai sân golf Severiano Ballesteros và Jack Nicklaus bao quanh bởi cảnh quan ngoạn mục của núi Mont Blanc và Matterhorn, sân golf Crans-sur-Sierre ngày càng trở nên nổi tiếng, thỏa mãn người chơi mọi cấp độ và thu hút cả những golfer giỏi nhất thế giới đến trải nghiệm. 

TOP 10 SÂN GOLF ĐẸP TRỨ DANH CỦA CHÂU ÂU

𝐓𝐡𝐫𝐚𝐜𝐢𝐚𝐧 𝐂𝐥𝐢𝐟𝐟𝐬 𝐆𝐨𝐥𝐟 & 𝐁𝐞𝐚𝐜𝐡 𝐑𝐞𝐬𝐨𝐫𝐭 - 𝐁𝐮𝐥𝐠𝐚𝐫𝐢𝐚

Được thiết kế bởi bàn tay tài ba của Gary Player, Thracian Cliffs Golf Course là một trong những tuyệt tác sân golf kì vĩ nhất hành tinh. Sân bao gồm 18 hố trải dài theo những vách đá hiểm trở ven biển và được bao quanh bởi màu xanh bao la của biển Đen. Đây là một khung cảnh ngoạn mục và cũng là một trải nghiệm thách thức đầy thú vị với bất kỳ tay golf nào. Bên cạnh phần thưởng về thị giác, tuyệt tác sân golf này của Gary Player thực sự còn là một bài toán kiểm tra trình độ người chơi bởi địa hình có sự khác biệt lớn về độ cao, các fairway dốc và green dốc. 

TOP 10 SÂN GOLF ĐẸP TRỨ DANH CỦA CHÂU ÂU

𝐅𝐢𝐧𝐜𝐚 𝐂𝐨𝐫𝐭𝐞𝐬𝐢𝐧 𝐆𝐨𝐥𝐟 𝐂𝐥𝐮𝐛 - 𝐓â𝐲 𝐁𝐚𝐧 𝐍𝐡𝐚

Tọa lạc trên những ngọn đồi ở miền nam Tây Ban Nha, Finca Cortesin Golf Club là một trong những sân golf đẹp và sang trọng nhất ở Tây Ban Nha. Đây là một sân golf nghỉ dưỡng cao cấp với 18 hố nằm giữa cảnh quan đẹp nao lòng của núi đồi trùng điệp và biển Địa Trung Hải bao la. Với thiết kế đặc biệt kết hợp cả địa hình núi và biển, Finca Cortesin hoàn toàn khiến người chơi phải tập trung cao độ. Finca Cortesin còn được tạp chí Golf Digest danh tiếng đánh giá là một trong những  sân golf tốt nhất của Tây Ban Nha và được chọn là nơi tổ chức Solheim Cup 2023 – lần đầu tiên Tây Ban Nha tổ chức một giải đấu lớn giữa Châu Âu và Hoa Kỳ.

TOP 10 SÂN GOLF ĐẸP TRỨ DANH CỦA CHÂU ÂU

𝐎𝐥𝐝 𝐇𝐞𝐚𝐝 𝐆𝐨𝐥𝐟 𝐋𝐢𝐧𝐤𝐬 - 𝐊𝐢𝐧𝐬𝐚𝐥𝐞, 𝐈𝐫𝐞𝐥𝐚𝐧𝐝

Nằm ở độ cao 300m so với mực nước biển, Old Head Golf links là một trong những cảnh quan đẹp nhất của làng golf thế giới. Sân golf mang dáng hình một mũi đất độc đáo như một hòn đảo vươn mình ra Đại Tây Dương, phía xa mũi đất là ngọn hải đăng nổi tiếng ở Kinsale. Old Head Golf Links có 9 hố có điểm phát bóng nhìn ra các vách đá hùng vĩ và tất cả 18 hố đều có tầm nhìn ra đại dương bao la. Cảnh quan biển ngoạn mục, địa hình hiểm trở giúp tạo nên những thách thức hấp dẫn cho những tay golf thử sức với Old Head Golf Links. Bên cạnh đó, Old Head Golf links còn đem tới cho du khách những trải nghiệm du lịch golf sang trọng và đắt đỏ bậc nhất thế giới.

TOP 10 SÂN GOLF ĐẸP TRỨ DANH CỦA CHÂU ÂU

Trên đây là danh sách top 10 sân golf đẹp nhất châu Âu do VGolf Travel tổng hợp. Hi vọng rằng bài biết này đã cung cấp cho golfer những lựa chọn tốt nhất cho kỳ nghỉ golf tại nước ngoài của mình. 

Hưởng Lê

expedia icon icon