TOP 10 BẪY CÁT NỔI TIẾNG NHẤT THẾ GIỚI

15-04-2023
Super Admin

Đối với các golf thủ, việc vượt qua các bẫy cát (bunker) là một trong những thử thách khó nhằn nhất nhưng cũng vô cùng kích thích trong môn thể thao này. Nhưng bạn đã từng nghe về những bẫy cát rộng lớn đến đáng sợ hoặc sâu đến mức bạn phải leo lên thang để có thể bắt được quả bóng? Đó chính là những bẫy cát hùng vĩ và sâu nhất thế giới. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn danh sách Top 10 bẫy cát nổi tiếng nhất thế giới. Các bẫy cát này sẽ khiến cho bất kỳ ai cũng phải dè chừng và sẽ là cuộc đối mặt với thử thách bằng cảm giác hứng khởi và hồi hộp. Hãy cùng khám phá và tìm hiểu những bẫy cát đáng sợ nhất trên thế giới trong bài viết này!

TOP 10 BẪY CÁT NỔI TIẾNG NHẤT THẾ GIỚI

Nunca Sera, Krisirk Resort, Bồ Đào Nha

Nunca Sera là tên của bẫy cát bảo vệ hố thứ 13 par-3 (650m) trên sân Pura Ficcao thuộc Krisirk Resort của Bồ Đào Nha - Một trong những sân golf thử thách nhất thế giới. Bẫy cát này cao tới 72 feet (22m). Điều đó đồng nghĩa với việc các golfer phải đảm bảo đánh bóng bay ít nhất 22 mét trong không khí để có thể chạm đến mép trên của bunker. Với độ sâu này, Nunca Sera hiện là bẫy cát sâu nhất và lớn nhất thế giới.

Top 10 bẫy cát nổi tiếng nhất thế giới

Hell's Half Acre, Pine Valley Golf Club, Clementon, New Jersey

Nằm ở hố thứ 7 với chiều dài 585 yards, Hell's Half Acre là một trong những bẫy cát lớn nhất thế giới, góp phần tạo nên danh tiếng cho Pine Valley trở thành một trong những sân golf khó chơi nhất hành tinh. Dù score của bạn đang ở đâu cũng sẽ dễ bị ảnh hưởng nếu như bạn gặp phải hố cát này.  

Top 10 bẫy cát nổi tiếng nhất thế giới

Đọc thêm: Review sân golf Pine Valley Golf Club

San Andreas Fault, Stadium Course at PGA West, La Quinta, California

Hố cát San Andreas Fault có độ sâu khoảng 20 feet nằm ở bên trái của khu vực green của hố thứ 16. Bẫy cát này được đặt tên theo một vết nứt trong lớp vỏ trái đất xuyên California - nỗi sợ của người dân nơi đây về một dấu tích địa chất có thể gây ra những trận động đất lớn. Chỉ riêng cái tên cũng khiến người chơi có thể dè chừng khi nghe đến. Hố cát này là một sự tình cờ khi thi công xây dựng sân golf, công nhân điều khiển máy đào vượt thông số chỉ định – sâu đến 6.7m (22 feet) và đụng mạch nước ngầm. Vì thế, Dye cho đổ cát trở lại để từ bờ đến đáy bẫy cao tối đa 6m (20 feet). Bunker quái vật này có thể sẽ là một trải nghiệm để đời của golfer. 

Top 10 bẫy cát nổi tiếng nhất thế giới

Himalaya, Royal St. George's, Sandwich, Vương quốc Anh

Với độ cao 40 feet (12m), chiều rộng 25 feet (7.6m) nằm ở vị trí phát bóng mù của hố thứ 4, Himalaya là một “quái vật” đáng sợ trong top những bunker lớn nhất thế giới. Nếu là một tân binh trong bộ môn golf hoặc một người chơi không chuyên, bẫy cát này có thể phá hủy cả vòng golf của bạn. Các golfer chuyên nghiệp thường có thể vượt qua được thử thách này. Tuy nhiên, đó là khi chiều gió ủng hộ họ. Nếu gió ngược chiều sẽ rất khó để vượt qua Himalaya thành công.

Top 10 bẫy cát nổi tiếng nhất thế giới

The Hell Bunker, Old Course at St. Andrews, Scotland

The Old Course tại St. Andrews là một mê cung của những green kép và những bunker ẩn. Bẫy cát ở hố số 14 có tên là Địa ngục (The Hell) nằm ngổn ngang trong một khoảng trống cách mặt đất khoảng 100 yards. Nó không chỉ bao phủ một diện tích khoảng 300 yards mà còn sâu gần 7 feet với bề mặt dốc đứng. Với độ sâu này, The Hell không quá sâu so với nhiều bunker trong danh sách nhưng là một mối nguy hiểm đáng gờm mà mọi golfer đều không muốn chạm trán. Đây là điều mà Jack Nicklaus - huyền thoại “Gấu vàng” của làng golf, đã từng kiểm chứng.

Top 10 bẫy cát nổi tiếng nhất thế giới

Top 10 bẫy cát nổi tiếng nhất thế giới

Church Pews, Oakmont, Pennsylvania

Sân golf Oakmont nổi danh là một trong những sân golf khó nhất thế giới với nhiều cỏ rậm và số lượng bunker lên tới hơn 200 bunker. Trong đó, Church Pews là tên hố cát nổi tiếng nhất của sân này. Bẫy cát này vốn là một cụm gồm 8 bẫy cát nhỏ ở giữa hố 3 và hố 4, sau này được hợp nhất thành một bunker lớn dài 100 yards và được đặt tên là Church Pews. Chiều rộng của bunker này thay đổi từ 18 đến 43 yards tùy vào các điểm khác nhau trong khu vực bẫy cát. Tổ hợp bẫy cát này được gọi là Church Pews (Các hàng ghế nhà thờ) vì ở giữa là các đảo cỏ nằm vắt ngang bunker, tạo nên một hình ảnh như những băng ghế dài trong các nhà thờ.

Top 10 bẫy cát nổi tiếng nhất thế giới

Coffin, Old Course, Royal Troon, Scotland

Hố số 8 par 3 tại Royal Troon trông có vẻ khá dễ dàng với chiều dài chỉ có 123 yards. Tuy nhiên, sự xuất hiện của bẫy cát tên Coffin khiến cho cuộc chơi ở hố này là một trận “đối đầu” không có khoan nhượng. Bờ của bẫy cát là các mặt dốc và đây cũng là một bẫy cát khá hẹp nen golfer thường khó có thể thực hiện được cú swing về phía green từ đây. Trong nhiều năm qua, Coffin đã “bắt” được vô số người chơi, kể cả những tay golf chuyên nghiệp nhất. Tại The Open 2016, Rory McIlroy đã phải mất 6 cú đánh để thoát ra khỏi bẫy cát đáng sợ này. 

Top 10 bẫy cát nổi tiếng nhất thế giới

Cape, Royal North Devon, Vương quốc Anh

Cape là một bẫy cát rộng 80 yards, là một viễn cảnh đáng sợ ở hố số 4 của sân golf Royal North Devon. Cạnh viền của bunker được lót bằng các tấm ván gỗ cao 15 feet, đây cũng là chiều cao tối thiểu bạn phải đánh bóng để có thể ra khỏi bunker. Cape được phát triển một cách tự nhiên. Một bức tranh treo trong Club House tại Royal North Devon cho thấy bẫy cát này đã có từ giữa thế kỷ 19.

Top 10 bẫy cát nổi tiếng nhất thế giới

Whistling Straits, Wisconsin, US

Whistling Straits tại Mỹ là nơi có khoảng 1000 bunker, nhiều tới mức bẫy cát ở đây được ví như cỏ. Những bẫy cát này không phải là sâu nhất hay khó nhất, nhưng với số lượng khổng lồ và kích thước đa dạng khiến Whistling Straits rất khó để xác định và chinh phục. Hố 12 và 14 là 2 hố có số bẫy cát ít nhất nhưng cũng đến 18 bẫy cát. Hố có nhiều bunker nhất là hố số 8 với 102 bunker. Có lẽ nạn nhân đáng nhớ nhất của những bunker trên Whistling Straits là Dustin Johnson. Tại USPGA năm 2010, Dustin Johnson nghĩ mình đang đánh từ một khu vực bỏ không (waste area), nhưng thực tế là đó là một trong số rất nhiều bunker trên sân. Anh đã chạm gậy xuống nền cát và sau đó bị phạt 2 gậy.

Top 10 bẫy cát nổi tiếng nhất thế giới

Bunker At Riviera Country Club, California

Green hố 6 Par 3 của sân Riviera là một trong những “cạm bẫy” độc đáo nhất của thế giới golf: Dốc, hai tầng, có những thay đổi độ cao đáng kể và đặc biệt có một bunker lớn ngay trước khu vực cờ. Bunker này không sâu lắm nhưng là một cái bẫy có thiết kế rất phức tạp và đã đánh bại nhiều tay golf chuyên nghiệp. Thông thường, 4 putt là con số phổ biến khi golfer đánh bóng tại hố par 3 này trong khi trên thực tế, không có hố nào tại PGA Tour chứng kiến nhiều hơn bốn cú putt. 

Top 10 bẫy cát nổi tiếng nhất thế giới

Bài viết trên đã giới thiệu Top 10 bunker (bẫy cát) nổi tiếng nhất thế giới. Việc đối mặt với các bẫy cát này không chỉ đòi hỏi sự kỹ năng và kinh nghiệm của golfer, mà còn đòi hỏi sự tập trung cao độ và quyết tâm. Một lỗi nhỏ có thể dễ dàng biến thành một điểm số cao trên bảng điểm của golfer. Tuy nhiên, đó chính là những thử thách mà golfer thích và đón nhận khi chơi golf. Với những bẫy cát nổi tiếng nhất thế giới này, việc đánh bại chúng có thể trở thành một trong những thành tựu lớn nhất của golfer.

Hưởng Lê

expedia icon icon