Kinh nghiệm du lịch Ai Cập - Khám phá nền văn minh vĩ đại

30-03-2022
Super Admin

Được biết đến là cái nôi của nền văn minh nhân loại với những kỳ quan thế giới, Ai Cập huyền bí bên dòng sông Nile là vùng đất mơ ước của lữ khách yêu khám phá. Với những golfer, Ai Cập còn là một điểm đến cuốn hút với những trải nghiệm golf giữa những đụn cát sa mạc hay bên những kim tự tháp bí ẩn. Hãy cùng VGolf Travel khám phá vùng đất văn minh này qua những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Ai Cập trong bài viết dưới đây nhé!

Kinh nghiệm du lịch Ai Cập - Khám phá nền văn minh vĩ đại

Thông tin du lịch Ai Cập cổ đại

Địa hình

Ai Cập (tên đầy đủ là Cộng hòa Ả Rập Ai Cập) nằm ở góc Đông Bắc của châu Phi. Đây cũng là quốc gia duy nhất có lãnh thổ trải dài cả 3 châu lục: Âu - Á – Phi, giáp với Địa Trung Hải, Israel, Jordan, Sudan và Libya. Đất nước Ai Cập là một phần của hoang mạc Sahara rộng lớn.

Văn hóa và du lịch tại Ai Cập

Nhờ địa hình xuyên lục địa, văn hóa Ai Cập là sự tổng hòa tác động của các nền văn hóa của các quốc gia lân cận, tiêu biểu là Hy Lạp, La Mã, Ấn Độ và một số quốc gia Châu Âu khác. Tọa lạc bên dòng sông Nile huyền thoại, nền văn minh Ai Cập cổ đại phát triển qua từng thời kỳ vua Pharaon. Trải qua 2000 năm lịch sử, vùng đất này được coi là cái nôi của nền văn minh thế giới, chứa đựng nhiều bí ẩn thú vị thu hút nhiều khách du lịch.

Ai Cập 2

Dù là một quốc gia bị ảnh hưởng khí hậu sa mạc, du lịch Ai Cập vẫn là một điều hấp dẫn với du khách quốc tế. Sự huyền bí của những chiếc kim tự tháp, những lăng mộ, xác ướp hay trải nghiệm cưỡi lạc đà giữa sa mạc luôn thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Bên cạnh những hình ảnh mang hơi thở của thời gian, Ai Cập hiện đại còn là một vùng đất trù phú với những khu nghỉ dưỡng cao cấp hay những phố hoa lệ.

Phần lớn dân số ở Ai Cập theo Đạo Hồi, vậy nên bạn hãy lưu ý khi du lịch Ai Cập, không nên mặc váy ngắn, sẽ gây sự chú ý đó nhé.

DU LỊCH AI CẬP MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?

Ai Cập có khí hậu Địa Trung Hải, thời tiết quanh năm hầu như đều nắng nóng và khô. Nhiệt độ trung bình ở đây khoảng 30 độ C. Vào mùa hè khoảng từ tháng 6 đến tháng 8, thời tiết ở đây nắng nóng, mức nhiệt có thể lên tới 40-45 độ C. Đặc biệt có sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khá lớn (nhiệt độ trong ngày từ 15 đến 40 độ) và có thể có bão cát. Bởi vậy hầu như không có mấy khách đi du lịch Ai Cập vào thời điểm này.

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Ai Cập là vào mùa đông từ tháng 3 - 5 vì thời tiết lúc này không quá lạnh và khá dễ chịu, chỉ hơi se lạnh. Hoặc thời gian tháng 9 đến tháng 11 thời tiết ấm áp hơn cũng rất thích hợp để tham quan những điểm du lịch Ai Cập và hoạt động ngoài trời.

Du lịch Golf Ai Cập - Đặt chân đến những sân Golf ăn khách bậc nhất

NewGiza Golf Club

Nếu là một người đam mê những thử thách mới lạ, bạn nhất định không thể bỏ qua NewGiza Golf Club trong hành trình du lịch golf Châu Phi. Sở hữu vị trí đặc biệt cách Kim tự tháp Giza khoảng 5 dặm, NewGiza cho phép những tay golf vừa chơi golf vừa ngắm nhìn kim tự tháp Giza, một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới. Không giống với nhiều sân golf khác, sân golf Ai Cập này không có cỏ rough. Nhưng bù lại, thay đổi độ cao ở NewGiza Golf rất đa dạng, cùng với đó là tác động của gió sa mạc khiến các golfer phải tập trung cao độ trong mỗi cú đánh.

Ai Cập 3

Madinat Makadi golf course

Từng được bình chọn là sân golf tốt nhất Ai Cập vào năm 2014 và 2015, Madinat Makadi golf course đem đến cho người chơi những trải nghiệm hai trong một, vừa chơi golf trên sa mạc vừa được ngắm biển Đỏ xanh ngắt. Địa hình của sân thay đổi đa dạng, khi thì bằng phẳng, khi lại uốn lượn quanh những hồ nước và đụn cát vun cao. Chính những yếu tố này giúp cho mỗi cú đánh trên sân Madinat Makadi đều là một cuộc chinh phục thiên nhiên và địa hình.  

Ai Cập 4

Sân golf Madinat Makadi là một trong những sân golf ăn khách bậc nhất tại Ai Cập

AI Cập 5

Địa hình độc đáo tại Madinat Makadi hứa hẹn mang đến những vòng golf tuyệt vời

The Cascades Golf Resort (Soma Bay)

Cách 45km từ Sân bay Quốc tế Hurghada, The Cascades là khu tổ hợp Golf, resort & spa thích hợp cho kỳ nghỉ dưỡng golf của bạn khi du lịch Ai Cập. Với thiết kế giống như một sa mạc nhưng có cây cối xanh tốt và một hồ nước trong, thì đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích không gian mới lạ. Sân có vị trí gần bờ biển giúp bạn có thể thoải mái tận hưởng không gian trong lành, thoáng đãng.

Ái Cập 6

Vị trí gần tạo nên không gian thoải mái cho từng vòng golf

Những điểm du lịch Ai Cập hấp dẫn nhất nên ghé qua

Thành phố Cairo

Nằm nép mình bên dòng sông Nile huyền bí, thủ đô Cairo của Ai Cập là thành phố lớn nhất Châu Phi và được mệnh danh là thủ đô nghìn tháp. Nơi đây lưu giữ những minh chứng của nền văn minh nhân loại với những công trình Hồi giáo cổ kính và những ngọn tháp cao vút.

Kim tự tháp Giza – Kỳ quan thế giới

Điểm đến nổi bật nhất trong mọi hành trình du lịch Cairo Ai Cập chắc chắn không thể thiếu Quần thể Kim tự tháp Giza. Quần thể gồm những kim tự tháp khổng lồ, sừng sững giữa sa mạc là những lăng mộ của các vị Pharaoh cổ đại của Ai Cập. Nó đã trở thành biểu tượng của đất nước Ai Cập và một trong bảy kỳ quan thế giới. Sự hùng vĩ và ấn tượng của tháp Giza khiến cho nó trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của nhân loại. Ngày nay, chúng ta vẫn luôn không thể chắc chắn làm sao để xây dựng được công trình vĩ đại này.

Ai Cập 7

Trong hành trình đến thăm Kim tự tháp, bạn cũng sẽ có dịp chiêm ngưỡng tượng Nhân Sư (The Great Sphinx of Giza). Nằm ngay bên cạnh Quần thể kim tự tháp, tượng Nhân Sư là một bức tượng khổng lồ và một trong những bức tượng cổ xưa nhất trên thế giới.

Ai Cập 8

Bạn cũng đừng bỏ lỡ trải nghiệm ngồi trên lưng lạc đà ngắm nhìn những công trình vĩ đại này nhé. Đi du lịch Ai Cập mà chưa thử cưỡi lạc đà giữa sa mạc thì thật là điều đáng tiếc đấy.

Ai Cập 9

Bảo tàng Văn Minh Quốc Gia Ai Cập

Tọa lạc ngay trung tâm thủ đô và gần các di tích nổi tiếng khác, Bảo tàng Văn Minh Quốc Gia Ai Cập là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới. Nơi đây cất giữ và trưng bày 22 xác ướp hoàng gia cùng nhiều đồ cổ được khai quật có giá trị lịch sử. bạn có thể tìm thấy rất nhiều điều thú vị về lịch sử Ai Cập tại đây.

Ai Cập 10

Một vài địa điểm du lịch Cairo Ai Cập khác

Trong chuyến ghé thăm thủ đô cairo, bạn cũng đừng bỏ qua Nhà thờ Hồi giáo Al-Azhar với những mái vòm ấn tượng và đỉnh tháp chót vót, Chợ Khan EI Khalili bazaar - khu chợ nổi tiếng của Ai Cập, Kim tự tháp Bent hay Công viên Al Azhar - một mảng xanh tuyệt đẹp giữa lòng thủ đô.

Thành phố Luxor

Thành phố Luxor là một điểm đến du lịch nổi tiếng trong các tour du lịch Ai Cập cổ đại. Được mệnh danh là bảo tàng ngoài trời của thế giới, nơi đây ẩn chứa những câu chuyện huyền bí về thung lũng của những vị vua hay các đền đài kỳ vĩ, tráng lệ. Hai điểm du lịch nổi bật nhất của Luxor là đền Luxor và đền Karnak - hai công trình kiến trúc độc đáo khiến du khách mê mẩn và là chứng nhân lịch sử của Ai Cập cổ đại.

Ai Cập 11

Đền Karnak ấn tượng với những cột vòm ngay cổng vào

Ai Cập 12

Đền Luxor là một công trình cổ kính và đồ sộ

Bên cạnh những di tích đền thờ cổ đại, khi đi du lịch Luxor bạn hãy thử cảm giác lơ lửng trên những chiếc khinh khí cầu, ngắm thành phố từ trên cao. Những khinh khí cầu khởi hành tại Luxor sẽ đưa bạn đi dọc sông Nile, thu vào tầm mắt những công trình vĩ đại của Ai Cập trong nắng sớm ban mai.

Ai Cập 13

Quần thể đền Philae

Đây là một trong những điểm thu hút du khách du lịch nổi tiếng nhất Aswan. Quần thể đền Philae thờ nữ thần Isis, vợ của thần chết Osiris, mẹ của Horus, và cũng là nữ hoàng đầu tiên của Ai Cập. Để xây dựng con đập Aswan, ngôi đền từng bị ngập trong nước và sau đó được UNESCO tịnh tiến và bảo tồn đến ngày nay. Những di tích còn được lưu giữ của đền thờ thể hiện những sự tinh xảo trong nghệ thuật chạm khắc với các căn phòng, trụ cột đồ sộ khiến du khách ghé thăm mê mẩn.

Ai Cập 15

Quần thể đền Philae

Ốc đảo Siwa xanh tươi giữa sa mạc Sahara

Giữa lòng sa mạc Sahara rộng lớn, ốc đảo Siwa hiện lên như một hòn ngọc xanh kỳ lạ được bao quanh bởi những bãi cát vô tận. Nơi đây là một thiên đường với cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, tươi mát và những ngôi nhà bằng đất mọc lên giữa rừng cây oliu, chà là. Du khách đến đây có thể trải nghiệm nổi bồng bềnh trong những hồ muối xanh biếc, tham gia những chuyến lái xe phiêu lưu trên những cồn cát hay ngắm dải ngân hà giữa sa mạc bất tận.

Ai Cập 15
Những hồ muối xanh biếc tại Siwa luôn là điều thu hút du khách

Thành phố biển Hurghada nằm ngay cạnh Biển Đỏ

Bên cạnh những di tích cổ đại và sa mạc bất tận, du lịch Ai Cập còn cuốn hút bởi sự sự xanh mát của những thành phố ven Biển Đỏ, nổi bật chính là Hurghada. Khách du lịch thường ghé đây bởi khung cảnh tự nhiên còn nguyên sơ và nước biển trong xanh mát lạnh. Theo kinh nghiệm du lịch Ai Cập tự túc, bạn nên ghé hòn đảo Giftun nổi tiếng của Hurghada và trải nghiệm lặn biển ngắm san hô.

Ai Cập 16

Ai Cập 17

Đi du lịch Ai Cập nên ăn gì?

Koshari

Koshari, koshary hay kushari là một trong những món ăn truyền thống của người Ai Cập. Món ăn này được coi là quốc thực của Ai Cập và là món ăn đường phố rất phổ biến. Công thức koshari của Ai Cập là một trong những công thức nấu ăn dễ dàng với sự có mặt của cơm, mì ống, đậu lăng, trộn cùng nước sốt cà chua, tỏi và giấm.

Ai Cập 18

Ful medames

Ful medames là món ăn truyền thống, được làm từ đậu fava, các gia vị đặc trưng và dầu oliu. Theo kinh nghiệm du lịch Ai Cập, người dân bản địa thường ăn món này ăn kèm với bánh mì pita hoặc trứng.

Ai Cập 19

Hamam Mahshi

Hamam Mahshi hay bồ câu nhồi là một món ăn được ưa chuộng tại Ai Cập. Lúa mì hoặc gạo, hành tây cắt nhỏ, gia vị và giấm sẽ được nhồi trong thân chim bồ câu sau đó đem rán hoặc quay vàng. Đây là một sự kết hợp khá mới lạ nhưng hương vị của nó rất đặc biệt, vị bùi của thịt xen lẫn vị ngọt của tinh bột khiến du khách mê mẩn.

Ai Cập 20

Một số kinh nghiệm du lịch Ai Cập khác

Giao thông tại Ai Cập

  • Hiện ở Việt Nam chưa có chuyến bay thẳng đến Ai Cập nên sẽ phải đi hai chặng. Thời gian bay khoảng 20 tiếng đồng hồ.
  • Để di chuyển giữa các thành phố tại Ai Cập, bạn có thể đi xe bus hoặc máy bay.
  • Khi đi taxi từ sân bay đến khách sạn hoặc các điểm du lịch Ai Cập, bạn nên chú ý để không bị chặt chém nhé.

Kinh nghiệm lưu trú khi đi tour du lịch Ai Cập

  • Có thể bạn sẽ bất ngờ khi check-in khách sạn tại đây vì họ kiểm tra hành lý giống hệt ở sân bay nhằm đảm bảo an ninh.
  • Khách sạn ở Ai Cập đa dạng về giá cả và chất lượng, tùy thuộc vào địa điểm tham quan và giá tiền bạn có thể chọn khách sạn phù hợp nhất.
  • Hầu hết khách sạn ở đây không có kem đánh răng và bàn chải, bạn nên chuẩn bị trước nhé.
  • Hệ thống khách sạn 5 sao không quá đắt đỏ, giá phòng khoảng 1300$ - 2000$/1 đêm. Vì chi phí khá phải chăng nên có nhiều du khách du lịch Ai Cập tự túc muốn trải nghiệm không gian sang trọng và thượng lưu và có thể du ngoạn trên du thuyền 5 sao ngắm sông Nile.

ac 21

Arrival Piazza - Điểm lưu trú được yêu thích ở Hurghada

Ai Cập 22

Du thuyền trên sông Nile

Nên mua quà gì khi du lịch Ai Cập?

Quà lưu niệm ở Ai Cập rất đa dạng và độc đáo, bạn có thể mua rất nhiều mặt hàng về làm quà như: Hương trầm và dầu thơm, tượng Bastet và Scarab, thảm len Ai Cập, tranh giấy cói Papyrus, chà là khô, chà là tươi, các loại gia vị rất nổi tiếng ở Ai Cập với vị thơm, ngọt thanh và mềm,…

Ai Cập 23

Chợ Khan Khalili Bazaar là nơi bạn có thể tìm thấy nhiều món đồ lưu niệm làm quà

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Ai Cập rất chi tiết và đầy đủ. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có một chuyến đi khám phá đầy hứng khởi tới đất nước của nền văn minh cổ đại. Nếu bạn còn băn khoăn về bất cứ điều gì, đừng ngần ngại liên hệ với VGolf Travel để lên kế hoạch cho một chuyến đi suôn sẻ hơn nhé!

Hưởng Lê.

expedia icon icon