Kinh nghiệm du lịch Brazil - Thiên đường Nam Mỹ đầy sôi động

30-03-2022
Xuân Bách

Phong cảnh thiên nhiên hữu tình, vô số bãi biển xinh đẹp, không khí lễ hội sôi động cùng những điệu nhảy hoang dã và tinh thần thể thao nồng nhiệt khiến cho du lịch Brazil trở nên hấp dẫn bậc nhất khu vực Nam Mỹ. Một chuyến ghé thăm Brazil chắc chắn là một trải nghiệm thú vị đáng nhớ, vừa là tận hưởng vừa là khám phá. Nếu như Brazil là điểm đến tiếp theo trong hành trình du lịch tự túc hay du lịch golf quốc tế của bạn, hãy cập nhật ngay những kinh nghiệm du lịch Brazil mới nhất trong bài viết này nhé!

Kinh nghiệm du lịch Brazil - Thiên đường Nam Mỹ đầy sôi động

Nên đi du lịch Brazil vào mùa nào?

Không giống nhiều quốc gia khác, Brazil có khí hậu đặc trưng chỉ có hai mùa rõ rệt là mùa hè (tháng 5 - tháng 11) và mùa đông (tháng 12-tháng 4). Thời tiết trong ngày thường chỉ có thể có nắng hoặc chỉ mưa, vậy nên khi du lịch Brazil bạn nên chuẩn bị đầy đủ hành trang mũ, nón và ô nhé.

Mùa hè ở Brazil có nền nhiệt khá cao, dao động khoảng 40 độ C và cuối hè thường dễ có những cơn mưa rào bất chợt. Đây là mùa du lịch thấp điểm tại Brazil. Du lịch Brazil mùa đông thường được ưa chuộng hơn, nhất là vào tháng 2 khi mà thời tiết mát mẻ, vô cùng dễ chịu. Tháng 2 cũng là mùa cao điểm du lịch ở Brazil bởi đây là thời điểm diễn ra những lễ hội sôi động thu hút đông đảo du khách quốc tế.

Brazil 2

Thời tiết mùa đông thích hợp để du lịch Brazil

Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Brazil tự túc

Phương tiện di chuyển đến Brazil

Từ Việt Nam đến Brazil có 3 đường bay lớn là: Hà Nội - Brasilia, Đà Nẵng - Rio De Janeiro, thành phố Hồ Chí Minh - Sao Paulo. Có rất nhiều hãng hàng không nổi tiếng ở chặng bay này, tuy nhiên thời gian bay kéo dài khá lâu và phải dừng lại ở nhiều điểm trung chuyển. Một số hãng hàng không bạn có thể lựa chọn khi du lịch Brazil từ Việt Nam là: Vietnam Airlines, Qatar Airways, Jetstar Pacific Airlines, Cathay Pacific, Air France,...

Di chuyển khi ở Brazil

Taxi là phương tiện di chuyển thuận tiện nhất ở Brazil mặc dù chi phí sẽ cao hơn so với phương tiện công cộng khác. Taxi cũng có thể là lựa chọn tối ưu khi di chuyển trong thành phố với địa điểm gần nhau.

Tàu điện ngầm có ưu điểm là khá tiết kiệm chi phí, lưu thông được các địa điểm trong nước và nhiều điểm tham quan trong thành phố, tuy nhiên thời gian di chuyển và tìm ga tàu khá phức tạp. Theo kinh nghiệm du lịch Brazil tự túc, bạn nên chuẩn bị sẵn sơ đồ tuyến chạy của tàu điện ngầm để không bị bối rối khi bắt các chuyến tàu nhé.

Tàu thủy là phương tiện di chuyển thường được lựa chọn nhất khi đi thăm các bãi biển, đảo, vịnh,... ở Brazil.

Nếu bạn muốn tự do khám phá, tiết kiệm và chủ động thời gian, bạn có thể thuê xe tự lái. Đừng quên mua bản đồ khảo sát đường đi và địa điểm đến trước nhé.

Brazil 3

Tàu điện ngầm

Du lịch Brazil lưu trú ở một số khách sạn nổi tiếng

Olinda Rio Hotel

Olinda Rio Hotel tọa lạc gần pháo đài Copacabana và ga tàu điện ngầm, sân bay Santos Dumont và Sân bay Quốc tế Galeão. Đứng từ vị trí khách sạn, du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh đẹp huyền ảo và thưởng thức món ăn Pháp tại nhà hàng Pháp nổi tiếng tại nơi đây.

Brazil 4

Laghetto Stilo Barra Rio

Với hồ bơi ngoài trời mở cửa quanh năm, Laghetto Stilo Barra Rio là khách sạn nhìn ra bãi biển nằm trên Bãi biển Barra da Tijuca của Rio de Janeiro. Đây là địa điểm lưu trú rất thích hợp nếu bạn có kế hoạch du lịch bãi biển Brazil. Du khách cũng có thể vừa dùng bữa tại nhà hàng và quầy bar ngay trong khuôn viên vừa tận hưởng mùi gió biển tràn ngập trong không khí.

Brazil 5

Hotel Atlantico Prime

Hotel Atlantico Prime là một khách sạn nghỉ dưỡng 4 sao nằm ở trung tâm thành phố Rio de Janeiro. Nếu chưa có kinh nghiệm du lịch Brazil, bạn có thể lựa chọn dừng chân ở đây. Bên cạnh dịch vụ lưu trú và tiện ích nghỉ dưỡng hiện đại và đầy đủ, bạn cũng có thể thu đổi ngoại tệ tại đây, rất thuận tiện cho du khách.

Brazil 6

Du lịch golf Brazil nên chơi ở sân golf nào?

Terravista Golf Course

Nằm bên bờ Đại Tây Dương và trên vách núi Trancoso, sân golf Terravista mang vẻ đẹp hoang sơ và thách thức làm say lòng bất kỳ tay golf nào khi đến đây. Đây cũng là một trong những sân golf thách thức nhất Brazil với những hố đặc trưng bên vách đá đem lại tầm nhìn ngoạn mục ra biến lớn. Mỗi hố golf ở đây đều có những thú vị riêng, đặc biệt hố số 14 bên bờ biển chênh vênh là hố đẹp nhất với những cơn gió mát lạnh, gợi nhớ đến những sân golf lâu đời ở Scotland hay Ireland.

Brazil 7

Terravista Golf Course nép mình chênh vênh trên những vách đá

Brazil 8

Khung cảnh hoang sơ yên bình của Terravista là gợi ý hoàn hảo cho kỳ nghỉ golf

Brazil 9

Hố 14 là hố signature của sân golf Terravista

Sao Paulo Golf Club

Sân golf Sao Paulo Golf Club là sân golf 18 hố gần trung tâm thành phố Sao Paulo nhất và là một trong những sân golf nổi tiếng nhất Brazil. Những fairway được bảo vệ bởi những hàng cây tạo nên khung cảnh hài hòa với những hố nước được sắp xếp khéo léo tại đây. Đây cũng là nơi được lựa chọn là sân đăng cai một số giải golf lớn, nổi bật là PGA Tour LA 2018.

Brazil 10

Một số sân golf Brazil nổi bật khác

Được thiên nhiên ưu ái, các sân golf ở Brazil hầu hết đều sở hữu cảnh quan bắt mắt khiến những vòng golf thêm thoải mái. Một số sân golf khác tại Brazil mà bạn có thể ghé thăm trong hành trình du lịch golf Nam Mỹ là: Santapazienza Golf Club, Rio 2016 Olympic Golf Course, Itanhangá Golf Club, Gávea Golf and Country Club, Fazenda da Grama,...

Du lịch Brazil nên thưởng thức những món ăn nào?

Coxinhas

Thường xuất hiện trên các đường phố của Brazil, Coxinhas là món bánh có hình dạng giọt nước độc đáo được đông đảo du khách yêu thích. Nguyên liệu chủ yếu là thịt gà, cà rốt, hành tây, phomai, trứng… trộn với gia vị sau đó đem chiên giòn là có thể thưởng thức. Theo kinh nghiệm du lịch Brazil, Coxinhas giòn rụm khi thưởng thức cùng sốt ớt hoặc sốt cà, thêm một cốc bia tươi là một sự kết hợp tuyệt đỉnh.

Brazil 11

Thịt nướng Churrasco

Đây là món ưa chuộng của người dân nơi đây, được bắt nguồn từ loại bếp đặc biệt  churrasco queira để nướng tất cả các loại thịt bò, gà, cừu, tôm,... Du khách có thể dễ dàng bắt gặp món ăn này ở đường phố Brazil.

Brazil 12

Feijoada

Feijoada là món ăn truyền thống đặc sắc bạn nhất định phải thử khi đi tour du lịch Brazil. Nguyên liệu bao gồm bột sắn nguyên chất, hạt đậu Pinto, hành lá, thịt xông khói, trứng, sườn, xúc xích,... Gia vị nêm thường là muối và tiêu, ăn cùng với cơm trắng, cải kale,...

Brazil 13

Moqueca de camaroes

Món ăn này gồm có tôm sú xào lăn đem hầm với nước cốt dừa, dầu cọ, cà chua và một số loại gia vị khác. Khi nước sốt sệt lại, người ta thêm nước cốt chanh. Sự hòa quyện của các hỗn hợp tạo nên hương vị đặc sắc, ấn tượng. Món ăn thường ăn nóng và ăn cùng với cơm rất ngon.

Brazil 14

Những địa điểm du lịch ở Brazil nhất định phải ghé qua

Tượng Chúa Cứu thế Cristo Redentor

Bước chân đến Brazil chắc hẳn ai cũng nghĩ tới tượng chúa Cristo Redentor đầu tiên. Tượng chúa cứu thế nằm ngay trên đỉnh núi “lưng gù” và là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Tượng chúa có màu sắc thay đổi liên tục lúc màu xanh có lúc hòa giữa màu vàng và màu xanh, đem đến cho người xem trải nghiệm thú vị. Đặc biệt, đứng từ vị trí của tượng Chúa Cứu thế, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố phố Rio de Janeiro tuyệt đẹp.

Brazil 16

Thác nước Iguazu

Du lịch Brazil không thể bỏ qua thác nước Iguazu - Một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới lọt top những thác nước đẹp nhất thế giới. Thác nước với hình chữ “J” đầy ấn tượng là sự ra đời của một câu chuyện truyền thuyết về sự ghen tuông của một vị thần. Thác nước được bao phủ bởi rừng nhiệt đới xanh tốt quanh năm, từ mọi góc nhìn thác nước sẽ đem lại một vẻ đẹp khác nhau. Nhìn từ trên cao thác sẽ thẳng đứng với dải nước trắng xóa, nhìn từ phía xa thác nước lại biến mình thành những dải lụa mềm được phơi mình trên vách đá cộng hưởng với ánh nắng mặt trời toát lên vẻ đẹp quyến rũ bắt mắt người nhìn.

Brazil 16

Bãi biển Salvador

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi du lịch bãi biển Brazil, nhất là bãi biển Salvador, luôn đông đúc du khách bởi lẽ nước biển trong xanh có thể nhìn thấy tận đáy. Bãi biển Salvador có rặng san hô rực rỡ sắc màu và còn là bãi biển đẹp nhất Brazil. Không những thế, tới đây du khách còn được tham gia rất nhiều hoạt động  thú vị như lướt ván, nhảy dù, chèo thuyền …

Brazil 17

Quần đảo Fernando de Noronha

Quần đảo Fernando de Noronha xinh đẹp là nơi có nhiều bãi biển nguyên sơ, những danh lam tuyệt đẹp và cũng là công viên hàng hải quốc gia của Brazil. Điểm ấn tượng nhất ở Fernando de Noronha là hệ sinh thái phong phú với rùa, cá voi lưng gù, cá heo spinner, cá heo cốm nhiệt đới, chim hải âu lớn,… Nước biển ở đây xanh ngắt và trong vắt tới nỗi du khách có thể nhìn thấy các sinh nhật biển ở độ sâu khoảng 50m. Nếu bạn thích khám phá tự nhiên, nơi đây sẽ là một điểm đến thú vị trong chuyến du lịch Brazil.

Brazil 18

Công viên quốc gia Lencois Maranhenses

Là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Brazil, Công viên quốc gia Lencois Maranhenses đưa bạn đến với không gian thiên nhiên độc đáo, siêu thực. Những cồn cát sa mạc trắng mịn nhấp nhô tạo thành vách ngăn những hồ nước ngọt màu ngọc lục bảo trong vắt. Đây là một điểm du lịch ấn tượng cho du khách những tấm hình ngoạn mục hay những trải nghiệm bãi tắm hoang sơ ngay sa mạc.

Brazil 19

Sân vận động Maracana

Được ví là chảo lửa lớn nhất Brazil, Sân vận động Maracana ở Rio De Janeiro là một trong những sân bóng đá lớn nhất và lâu đời nhất trên thế giới. Đây là nơi in dấu những trận đấu thể thao nổi tiếng của thế giới. Nếu là một người yêu thích không khí thể thao sôi động, đừng quên ghé thăm địa điểm Brazil độc đáo này nhé. Đến đây, du khách còn có thể tham quan khu bảo tàng bóng đá nổi tiếng.

Brazil 20

Rio Carnival

Là nơi diễn ra các lễ hội lớn của Brazil, Rio Carnival là địa điểm du lịch Brazil vô cùng nổi tiếng và thu hút hàng nghìn hàng triệu du khách tới đây mỗi năm. Đặc biệt vào tháng 2, lễ hội Carnival là lễ hội nổi tiếng toàn cầu càng khiến không khí ở đây sôi động hơn bao giờ hết. Những điệu nhảy Samba nồng cháy trong những trang phục lễ hội màu sắc hay những cuộc diễu hành đường phố là những đặc trưng của lễ hội Brazil mà vô số du khách muốn trải nghiệm một lần.

Brazil 21

Không khí tưng bừng, nhộn nhịp và đầy màu sắc của lễ hội Carnival

Du lịch Brazil mang đến những trải nghiệm đầy thú vị về một mảnh đất giàu cảnh quan thiên nhiên, ẩm thực đa dạng và không khí sôi động của thể thao và vũ điệu nồng cháy của vùng đất Nam Mỹ. Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Brazil chi tiết giúp bạn có thể tận hưởng tốt nhất chuyến đi của mình. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì, đừng ngần ngại liên hệ với VGolf Travel để lên kế hoạch cho một chuyến đi suôn sẻ nhất nhé!

Hưởng Lê.

expedia icon icon