Kinh nghiệm du lịch Cộng hòa Séc (Czech) mới nhất cho golfers

25-10-2021
Xuân Bách

Giữa lòng Trung Âu, Cộng hòa Séc (Czech) tuy nhỏ bé nhưng lại có sức hút cực lớn với du khách trên thế giới. Quốc gia này sở hữu thành phố Praha được bình chọn là Thành phố đẹp nhất Châu Âu - địa điểm du lịch Séc hàng đầu. Séc gây ấn tượng không chỉ bởi vẻ đẹp cổ kính đầy bình dị hay những lễ hội đường phố đặc trưng mà còn đặc biệt cuốn hút golfers bốn phương bởi những sân golf đẳng cấp hàng đầu. Cùng theo chân VGolf Travel khám phá những điều thú vị này thông qua những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch CH Czech (Séc) dưới đây nhé!

Kinh nghiệm du lịch Cộng hòa Séc (Czech) mới nhất cho golfers

ĐÔI NÉT VỀ CỘNG HÒA SÉC

Cộng hòa Séc (Czech) là quốc gia kế thừa về mặt pháp lý của Tiệp Khắc (Liên bang Tiệp Khắc trước đây gồm Cộng hòa Czech và Slovakia). Đất nước nằm ở khu vực Trung Âu, 4 phía Đông, Tây, nam, Bắc tiếp giáp lần lượt với các quốc gia Slovakia, Áo, Ba Lan và Đức.

Czech hay Tiệp Khắc là một quốc gia bé nhỏ không có đường tiếp giáp với biển. Mặc dù vậy, du lịch Tiệp Khắc vẫn luôn là lựa chọn của nhiều du khách quốc tế bởi sức hút từ cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp hay những công trình cổ kính vĩ đại cùng nét đẹp nhẹ nhàng, bình dị rất riêng của quốc gia.

Séc 2

 

THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG ĐI DU LỊCH CỘNG HÒA SÉC

Từ tháng 6 - tháng 8 mùa hè, thời tiết khá nóng với nhiệt độ có thể lên đến 30 độ C, tuy nhiên đây lại là thời điểm diễn ra nhiều các lễ hội lớn trong năm. Đặc biệt khoảng thời gian từ tháng 6 - tháng 9, theo kinh nghiệm du lịch Séc tự túc, đây chính là giai đoạn du lịch cao điểm tại quốc gia này. Chi phí ăn ở, đi lại, vui chơi vào thời gian này do đó mà cũng sẽ đắt đỏ hơn.

Nếu bạn muốn có những cảm giác mới lạ và tận hưởng cái lạnh tê tái cùng ngắm tuyết rơi trắng xóa thì tháng 10 - 12 mùa đông là thời điểm lý tưởng cho bạn.

Séc 3

Praha (thủ đô Séc) vẫn tĩnh lặng, xinh đẹp trong mùa tuyết rơi

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN TẠI SÉC

Cộng Hòa Séc có hệ thống giao thông rất thuận tiện và hiện đại. Tuy nhiên taxi ở đây khá đắt đỏ nên bạn có thể tìm mua vé tàu điện hay xe bus ở ngay trong sân bay, đây là loại vé mà chủ sở hữu có thể tham gia vào  tất cả các loại phương tiện công cộng trong thành phố.

Ngoài ra bạn có thể đến các quốc gia lân cận bằng tàu hỏa, ô tô và máy bay.

NHỮNG SÂN GOLF HÀNG ĐẦU TẠI SÉC GOLFERS KHÔNG NÊN BỎ QUA

Là một trong những nước có lịch sử chơi golf lâu đời nhất Châu Âu, CH Séc mang lại nhiều cơ hội trải nghiệm chơi golf kết hợp nghỉ dưỡng, du lịch cho du khách. Với hơn 100 sân golf trải khắp quốc gia có diện tích bé nhỏ, nơi đây luôn là lựa chọn yêu thích để ghé thăm trong các hành trình tour du lịch golf Châu Âu. Những sân golf tốt nhất hầu hết tọa lạc ở khu vực Praha, Tây Bohemia và Bắc Moravia. Và sau đây là những cái tên được xếp hạng và đánh giá cao nhất theo kinh nghiệm du lịch Cộng hòa Séc của VGolf Travel:

Casa Serena Golf Course

Sec 4

Casa Serena nằm ở Trung Âu gần thị trấn lịch sử đã được UNESCO công nhận của Kutna Hora, Trung tâm Bohemia, cách thủ đô Praha, Cộng hòa Séc 53 km. Là một trong những sân golf tốt nhất ở Séc, sân golf Casa đầy cổ điển là địa điểm quen thuộc của giải Casa Serena Open trong hệ thống  European Senior Tour từ 2008.

Albatross Golf Resort

Nhắc đến Albatross, đây chắc chắn là cái tên không thể thiếu trong các tour du lịch golf Séc. Nằm cách thủ đô Praha xinh đẹp khoảng 30km, sân golf Albatross được xếp hạng là sân golf số 1 tại Cộng hòa Séc. Nơi đây còn là quê hương của các giải Masters Séc trong nhiều năm qua. Với thiết kế nằm trên sườn đồi giáp với khu bảo tồn thiên nhiên tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp, Albatross đã chứng tỏ mình xứng đáng là một điểm đến chơi gôn đẳng cấp thế giới.

Séc 5

 

Karlovy Vary Golf Resort

Karlovy Vary Golf Resort nổi danh là một trong những sân golf lâu đời nhất ở Cộng hòa Séc cũng như ở Trung Âu. Nằm cách trung tâm thành phố Karlovy Vary chỉ 5km, sân golf này là nơi thường xuyên tổ chức các giải đấu lớn của châu Âu. Bên cạnh đó, vì Karlovy Vary là một khu du lịch nghỉ dưỡng, du khách có thể kết hợp chơi golf và nghỉ ngơi, tắm suối nước nóng hoặc tận hưởng một loạt các dịch vụ đẳng cấp 5 sao có sẵn khác.

Séc 6

 

Karlstejn Golf & Resort

Karlstejn Golf & Resort là một cái tên nổi danh khác trong làng golf Séc bởi độ khó và vẻ đẹp tự nhiên của nó. Tính thách thức của sân golf chủ yếu đến từ địa hình đồi núi phức tạp, điều này khiến nhiều người chơi thích thú. Bên cạnh đó, trải nghiệm golf tại đây đem đến những tầm nhìn ấn tượng với cảnh quan nông thôn yên bình và những hố nhìn ra lâu đài Karlstejn của vị vua cùng tên nổi tiếng của Séc.  

Séc 7

 

Golf Resort Konopiště

Nếu bạn muốn trải nghiệm những sân golf từng diễn ra giải Champion Tour của EVGA (Hiệp hội golf người Việt tại Châu Âu), cái tên Konopiště sẽ là điểm dừng chân tiếp theo của golfers khi đi du lịch Séc. Với cảnh quan xanh mát, yên bình tựa tranh vẽ, nơi đây đã làm nao lòng bao tay golf tham gia EVGA Tour năm 2018 vừa qua.

Séc 8

 

NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH Ở SÉC NÊN GHÉ THĂM

Thủ đô Praha (Prague)

Tour du lịch Cộng hòa Séc nào cũng sẽ ghé thăm địa điểm này, đây là một điều tất nhiên không thể thiếu sót. Praha (hay Prague) là thành phố thủ đô và là thành phố lớn nhất của Cộng hòa Séc, được bình chọn là Thành phố đẹp nhất Châu Âu 2021. Du lịch Prague hay du lịch Praha đem đến cho du khách cơ hội tìm về những nét đẹp cổ kính, bình dị của nơi mệnh danh là sông cái nôi văn hóa của Séc. Nơi đây còn nổi danh với 18 cây cầu vắt ngang dòng sông Vltava hiền hòa, êm đềm. Bên cạnh đó, một trong những trải nghiệm thú vị nhất du khách không thể bỏ qua, đó là thưởng thức một cốc bia lạnh giữa lòng Praha cổ điển.

Séc 9

Thưởng thức bia tại Praha là một trải nghiệm nổi bật

Séc 10

Những cây cầu nối hai bên bờ sông Vltava là điểm dừng chân của nhiều du khách

Séc 11

Cầu Charles là cây cầu nổi bật nhất của thủ đô Praha

Séc 12

Quảng trường Phố Cổ (Old Town Square) và Đồng hồ thiên văn

Séc 13

Lâu đài Prague là lâu đài cổ nhất thế giới và là “Viên ngọc quý” của thủ đô Praha

Séc 14

Dancing House mang kiến trúc độc đáo nổi bật giữa những mái vòm cổ điển của Praha

Thành phố Brno

Là thành phố lớn thứ hai của Cộng hòa Séc, Brno mang nét đẹp duyên dáng của những con phố màu sắc được trang hoàng bởi những ngôi nhà phố nghiêng. Tại Brno, không khí sôi động hiện diện ở khắp mọi nơi với những quán cà phê và câu lạc bộ luôn nhộn nhịp khách. Sự kết hợp giữa vẻ “lười biếng” duyên dáng và nhịp sống sôi động đã tạo nên sức hấp dẫn kỳ lạ nhưng đầy đáng yêu của thành phố này.

Séc 15

 

Thị trấn Karlovy Vary

Nằm ở phía tây của đất nước, Karlovy Vary nổi danh nhờ nhiều suối nước nóng, 13 suối lớn và khoảng 300 suối nhỏ. Nơi đây trở thành điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách du lịch Séc và cả người dân bản địa. Thị trấn Karlovy Vary cũng làm du khách say mê bởi nét đẹp nhẹ nhàng đến từ những dãy nhà màu sắc mang đậm phong cách Châu Âu mọc san sát nhau.

Sec 16

 

Lâu đài Karlstejn

Lâu đài Karlštejn là một lâu đài lớn thời Trung cổ nằm ở thị trấn cùng tên gần thủ đô Praha. Lâu đài Karlštejn rất nổi tiếng với khách du lịch và đây là một nơi hoàn hảo cho chuyến đi du lịch Séc trong ngày khi bạn ở lại Prague. Các golfer cũng sẽ nhìn thấy lâu đài này khi chơi golf ở sân Karlstejn Golf & Resort.

Sec 17

 

Cesky Krumlov

Cesky Krumlov là một thị trấn tại khu vực Krumlov ở vùng Nam Bohemian của Cộng hòa Séc và cũng là một trong những thị trấn đẹp nhất châu Âu.

Séc 18

Český Krumlov Castle

Kutna Hora - Thị trấn Di sản Thế giới Unesco

Kutna Hora là một thành phố cổ kính sở hữu những công trình mang đậm nét kiến trúc Gothic. Thành phố thời Trung Cổ này là Di sản Thế giới của UNESCO là là một điểm du lịch Séc nổi tiếng từ thủ đô Praha. Tham quan Nhà thờ Xương hay tắm bia là những trải nghiệm du lịch thu hút khách du lịch nhất ở đây.

Séc 19

Nhà thờ Xương

Séc 20

Tắm bia là một trải nghiệm thú vị tại Séc

KINH NGHIỆM DU LỊCH CH SÉC - NÊN ĂN GÌ?

Ở Séc người ta chuộng ăn các loại thịt và rau củ kết hợp với gia vị đặc trưng để tạo nên những món ăn nổi tiếng chỉ có ở Séc. Và sau đây là Top những món ăn đặc sản tại Séc

Tatarak

Tatarak là món gỏi thịt bò ăn cùng lòng đỏ trứng vô cùng phổ biến và được ưa chuộng ở Séc. Món ăn có hương vị đậm đà, bùi ngùi khiến thực khách cảm nhận rõ dư vị sau ăn. Theo kinh nghiệm du lịch Cộng hòa Séc, tatarak ăn kèm với bánh mì và thêm một cốc bia là một sự kết hợp ấn tượng khó quên.

Séc 21

 

Sốt nến

Sốt nến được xem là một trong những tinh hoa của nền ẩm thực Séc mà bạn không nên bỏ qua. Món ăn này được chế biến công phu từ thịt và các loại rau củ hầm nhừ, sau cùng là trộn cùng sữa kem. Món ăn có màu trắng đục đặc trưng và sánh đặc như sáp nến.

Súp tỏi

Súp tỏi cũng là một món ăn phổ thông của người địa phương thường được ăn kèm bánh mì đen, phomai tan chảy và tóp mỡ,... Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên hương vị tuyệt vời cho món ăn.

Séc 22

 

Xúc xích Klobasa

Là món ăn đường phố được khách du lịch Cộng hòa Séc rất ưa chuộng. Khác với các nước khác, món xúc xích Klobasa đậm đà vị thịt và gia vị đặc biệt chỉ có ở Séc. Món này khi ăn mà có thêm một cốc bia, quả thực là kết hợp tuyệt vời.

Séc 23

 

Bia Séc

Được ví như “Vàng trắng” của nước Séc. Bia Séc nổi tiếng trên toàn thế giới. Hương vị của nó rất đặc biệt, thơm ngon thoảng hương hoa houblon. Đi du lịch Séc mà chưa thử bia Séc thì chuyến đi sẽ kém phần trọn vẹn đấy nhé.

Séc 24

 

MỘT SỐ GỢI Ý LƯU TRÚ KHI ĐI DU LỊCH SÉC TỰ TÚC

Hệ thống khách sạn từ 3 sao đến 5 sao ở cộng hòa Séc rất phát triển và giá cả cực kỳ phải chăng, chỉ từ 1tr - 2tr vnđ là bạn đã có 1 đêm nghỉ tại khách sạn từ 3 sao ở ngay trung tâm thành phố. Ngoài khách sạn, nếu đi du lịch Séc tự túc cùng nhóm bạn, bạn có thể thử nhiều loại hình khác nhau như các biệt thự cổ hay các khu cắm trại, nhà ở di động,... Dưới đây là tổng hợp một vài gợi ý cho bạn:

 

Sé 25

Pytloun Boutique Hotel Prague

Séc 26

Hotel President Prague

 

Séc 27

Alcron Hotel Prague

Trên đây là một số thông tin hữu ích cho bất cứ du khách nào đang lên kế hoạch chuẩn bị đi du lịch Cộng hòa Séc (Czech). Hy vọng quý khách sẽ có được chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ.

VGolf Travel tổng hợp

expedia icon icon