Kinh nghiệm du lịch Nam Phi A - Z khám phá thiên đường golf

25-10-2021
Xuân Bách

Với hơn 500 sân golf, du lịch Nam Phi (tên đầy đủ là Cộng hòa Nam Phi) có một sức hút vô cùng lớn với khách du lịch là golfer. Nơi đây giống như một thiên đường mà các tay golf có thể thỏa sức vung gậy chinh phục mọi cấp độ thử thách. Không chỉ dừng lại ở golf, Cộng hòa Nam Phi còn đem đến cho du khách nhiều cơ hội khám phá khác. Từ những thành phố xinh đẹp nhất đến thiên nhiên đầy sức sống hay thế giới hoang dã độc đáo. Hãy cùng VGS Travel khám phá vùng đất đầy thú vị này thông qua những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Nam Phi dưới đây nhé!

Kinh nghiệm du lịch Nam Phi A - Z khám phá thiên đường golf

DU LỊCH NAM PHI MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?

Được bao quanh bởi Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương, do đó khí hậu của Nam Phi không khô hạn hay nắng nóng như nhiều quốc gia Châu Phi khác. Nam Phi có bốn mùa rõ rệt và khí hậu khá ôn hòa, không quá nóng cũng không quá lạnh.

Mùa xuân Nam Phi bắt đầu từ tháng 9 đến cuối tháng 11, có nhiệt độ trung bình vào khoảng 12 đến 16 độ C cùng với những cơn mưa xuân lất phất bay. Đây là mùa đẹp nhất trong năm với sắc hoa phượng tím nở rộ khắp các con phố của Pretoria. Nhiều du khách lựa chọn đi du lịch Nam Phi vào mùa xuân để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp say lòng của loài hoa phượng tím này.

Du khách cũng có thể du lịch Nam Phi vào các mùa còn lại. Mùa hè kéo dài từ tháng 11 đến tháng 1, do ảnh hưởng từ không khí biển nên nhiệt độ tuy cao nhưng thời tiết cũng không quá nóng, thung lũng sông Orange và Mpumalanga Lowveld thường là vùng nóng nhất. Mùa thu ở đây thời tiết ôn hòa và mùa đông thì không quá lạnh.

Nhìn chung, kinh nghiệm du lịch Nam Phi cho thấy thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm đất nước này là vào tháng 9 đến tháng 11 (mùa xuân).

Nam Phi 1

Jacaranda - hoa phượng tím đặc trưng chỉ nở vào mùa xuân ở Nam Phi

KINH NGHIỆM DU LỊCH NAM PHI: DI CHUYỂN THẾ NÀO?

Đi du lịch Nam Phi từ Việt Nam

Cộng hòa Nam Phi đang dần trở thành một điểm đến du lịch Châu Phi hấp dẫn, do đó ngày càng có nhiều hãng hàng không tại Việt Nam khai thác chặng bay đến đây. Bạn có thể dễ dàng bay thẳng đến Nam Phi thông qua hai cảng hàng không quốc tế của Việt Nam là Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh), đáp cánh ở sân bay OR Tambo (Johannesburg) và sân bay Cape Town.

Kinh nghiệm di chuyển ở Nam Phi

Cũng giống như các quốc gia khác, ở Nam Phi có rất nhiều phương tiện di chuyển cho bạn lựa chọn, tùy theo nhu cầu cũng như khả năng tài chính của du khách như: xe bus, máy bay, ô tô, tàu hỏa,… Tuy nhiên hình thức đi lại được lựa chọn nhiều nhất vẫn là taxi hoặc thuê xe tự lái. Tàu hỏa cũng được nhiều khách du lịch lựa chọn bởi tuyến đường đi của tàu hỏa thường qua những tuyến đường rất đẹp, đem lại cơ hội chiêm ngưỡng cảnh quan ngoạn mục.

Nam Phi 2

Tàu hỏa là một trải nghiệm thú vị vì thường đi qua những cung đường tuyệt đẹp

Khi đi du lịch Nam Phi cần di chuyển giữa hai địa điểm cách xa nhau, ví dụ di chuyển giữa Cape Town và Johannesburg (khoảng cách 1400km), mặc dù có thể di chuyển được bằng tàu hỏa hoặc xe bus, nhưng hãy lựa chọn máy bay cho tiện nhất nhé.

DU LỊCH GOLF NAM PHI KHÁM PHÁ NHỮNG SÂN GOLF ĐẸP TỰA THIÊN ĐƯỜNG

Không quá khi nói Cộng hòa Nam Phi chính là một thiên đường du lịch golf. Ở đất nước này, hầu hết các thị trấn, thành phố đều có sân golf riêng và cực kỳ hiện đại. Điểm đặc biệt của các sân golf ở Nam Phi đó là golfer có thể vừa chơi golf vừa có thể ngắm động vật hoang dã và khung cảnh thiên nhiên đẹp ngoạn mục như những thước phim tài liệu. Dưới đây là những cái tên mà bạn không thể bỏ qua.

Steenberg golf club

Cách thủ đô Cape Town khoảng 20 phút đi xe, Steenberg Golf Club được mệnh danh là “nàng thơ” của làng golf Nam Phi ẩn mình giữa thung lũng Constantia yên tĩnh. Đây cũng là sân golf hàng đầu của quốc gia, nơi golfer có thể chiêm ngưỡng cảnh quan ngoạn mục của những rừng nho trĩu quả, những con suối nhỏ róc rách và bao quanh là dãy núi Silvermine hùng vĩ. Là một phần của khu bất động sản và nghỉ dưỡng Green Estate lâu đời, Steenberg luôn là một trong những điểm đến được yêu thích nhất khi du lịch golf Nam Phi.

Nam Phi 3

 

Legend Golf & Safari Resort

Legend Golf & Safari Resort được biết đến là một sân golf có thiết kế độc đáo kỳ lạ với số Par 3 dài và cao nhất thế giới. Nằm ở độ cao lý tưởng, lỗ thứ 19 Extreme nằm trên ngọn núi chính là hố Par 3 lừng danh của sân golf và để lên được hố này người chơi phải dùng đến trực thăng. Thú vị hơn cả khi chơi golf tại đây, người chơi có thể vừa chơi golf vừa có thể tham quan safari, khám phá thiên nhiên hoang dã với những chú sư tử trắng hay linh dương, ngựa vằn.

Nam Phi 4

Nam Phi 5

 

Leopard Creek Country

Tọa lạc gần Công viên quốc gia Kruger, Leopard Creek Country Club là cái tên nổi bật của các hành trình du lịch golf Nam Phi. Sân golf này mang nhiều thách thức hoàn toàn mới ẩn chứa trong từng chướng ngại nước. Khi chơi golf tại Leopard Creek Country, bạn sẽ có cơ hội bắt gặp những chú hà mã hay những chú hươu cao cổ đang dạo quanh trên fairway - một trải nghiệm thú vị mà hiếm sân golf nào có được.

Nam Phi 6

 

The Links Course, Fancourt Hotel & Golf Estate

Sân The Links Course tại Fancourt là một trong những điểm đến yêu thích của nhiều golfer khi đi du lịch Nam Phi. Nhà thiết kế Gảy Player đã đem đến cho người chơi những đường fairway rộng và dài bất tận trên nền dãy núi Outeniqua hùng vĩ. Sân golf The Links này luôn nằm trong top những sân golf đẹp nhất và tốt nhất của quốc gia và được lựa chọn làm nơi tổ chức các giải tầm cỡ như Presidents Cup và Nam Phi Mở rộng (South Africa Open). Tại đây cũng có các tiện ích nghỉ dưỡng hiện đại và resort cao cấp, phù hợp với các tour du lịch Nam Phi.

Nam Phi 7

Ngoài ra, Công hòa Nam Phi còn sở hữu vô vàn sân golf đẹp và nổi tiếng khác như: Pearl Valley Golf Estate, Arabella Golf Course, African Pride Arabella Hotel, Montagu Course, Durban Country Club, Gary Player Country Club,...

Nam Phi 8

Pearl Valley (Jack Nicklaus thiết kế) thơ mộng bên dãy Simonsberg và Drakenstein

GHÉ THĂM ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NAM PHI NỔI TIẾNG NHẤT

Cape Town

Nam Phi 10

Cái tên Cape Town luôn lọt vào top những thành phố đẹp nhất thế giới, được xem là “viên ngọc xanh” của du lịch Cộng hòa Nam Phi. Đến với Cape Town, không chỉ được hòa mình vào văn hóa độc đáo bản địa, du khách sẽ bị mê hoặc bởi những bãi biển bao quanh thành phố hay hình ảnh những chú cá voi nhấp nhô bên bến cảng. Bạn có thể tham gia các hoạt động thú vị như tắm biển, lướt ván, lặn biển, leo núi, mua sắm... hoặc ghé thăm những địa điểm hấp dẫn nhất tại đây: Victoria and Alfred Waterfront, Núi Bàn (Table Mountain), Mũi Hảo Vọng (Cape of Good Hope),...

Nam Phi 11

Núi Bàn là biểu tượng của Nam Phi và là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới

Nam Phi 12

Mũi Hảo Vọng - nơi giao thoa giữa Ấn Độ Dương và Đại Tây Dương

Công viên quốc gia Kruger

Được thừa hưởng phong cảnh thiên nhiên hoang dã bao la, Nam Phi có tới 600 công viên quốc gia và các khu vực bảo tồn sinh thái tự nhiên với các loại động vật quý hiếm. Trong số đó, Công viên quốc gia Kruger nổi tiếng với nhiều loại động vật hoang dã quý hiếm là địa điểm khám phá nhất định nên có trong lịch trình du lịch Nam Phi của bạn. Nơi đây là một trong những công viên safari nổi tiếng nhất thế giới, bạn có thể tự thuê xe lái để thám hiểm vùng đất hoang dã này.

Nam Phi 13

 

Johannesburg

Johannesburg là thành phố giàu có nhất và lớn nhất tại Nam Phi, đây cũng là thành phố toàn cầu duy nhất được công nhận tại Nam Phi. Đặt chân đến Johannesburg có nghĩa là bạn đang đặt chân đến những mỏ kim cương lớn nhất thế giới. Hãy tận dụng cơ hội này để chiêm ngưỡng những viên kim sang trọng, lộng lẫy và quý giá. Những địa điểm du lịch Nam Phi mà bạn nên ghé khi đến Johannesburg bao gồm Gold Reef City, bảo tàng Apartheid, quảng trường Nelson Mandela,...

100%

Johannesburg sôi động là thành phố giàu nhất Nam Phi và là một điểm du lịch đa dạng và hấp dẫn

Sun City - Thành phố mặt trời ở Nam Phi

Sun City là một trong những thành phố vui chơi giải trí số 1 ở Nam Phi và nằm ở phía tây bắc. Thành phố này là một khu liên hợp giải trí nổi tiếng trên thế giới gồm khu vui chơi Place of the lost city, hệ thống Casino, khách sạn hạng sang, bãi biển nhân tạo và những sân golf 18 lỗ đẳng cấp 5 sao, đặc biệt là sân golf The Gary Player Golf Course. Ngoài ra, tới đây bạn có thể chiêm ngưỡng rừng cây Baobab - một đặc trưng chỉ có ở Châu Phi. Nếu bạn đang có dự định du lịch Nam Phi tự túc hay tham gia tour du lịch đi Nam Phi, đừng quên ghé địa điểm nổi tiếng này nhé.

Nam Phi 15

Palace of the lost city

Nam Phi 16

Khám phá thế giới Safari

Pretoria - thành phố hoa phượng tím

Là một trong ba thủ đô của Cộng hòa Nam Phi sở hữu nhiều công trình độc đáo, Pretoria là một điểm dừng chân nổi tiếng khi đi du lịch Nam Phi. Du khách có thể tham quan một số công trình nổi tiếng tại đây như Nhà hát South African State, công trình Union Buildings,... cùng rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác. Pretoria còn có một sức hút mãnh liệt với du khách bởi sắc hoa phượng tím rực rỡ cả vùng trời Pretoria mỗi mùa xuân về. Jacaranda - loài hoa phượng tím nổi tiếng ở Nam Phi mang một nét quyến rũ đầy lãng mạn, thơ mộng khiến khách du lịch Nam Phi say mê mãi không thôi.

Nam Phi 17

Các nẻo đường ở Pretoria khoác lên mình màu áo tím rực rỡ mỗi mùa xuân về

Drakensberg

Drakensberg một quần thể du lịch nổi tiếng tại Nam Phi bao gồm The Drakensberg là dãy núi cao nhất ở Nam Phi, công viên uKhahlamba và Vườn quốc gia Hoàng gia Natal. Nơi đây hấp dẫn khách du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục, những khu rừng nguyên sinh và thế giới động vật hoang dã.

Nam Phi 18

 

Stellenbosch - Xứ sở rượu vang

Nam Phi 19

Một trong những điểm du lịch ở Nam Phi mà bạn không thể bỏ qua là Stellenbosch. Đây là một thị trấn yên bình với những ngôi nhà cổ nằm giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, đẹp đến nao lòng. Theo kinh nghiệm du lịch Nam Phi, Stellenbosch còn là một điểm đến yêu thích của các tín đồ ẩm thực bởi nơi đây có những nhà hàng nổi tiếng nhất Nam Phi và có con đường rượu vang nổi tiếng với hơn 100 các cửa hàng bày bán.

Nam Phi 21

Ngôi nhà cổ tại Stellenbosch

Du lịch Nam Phi tự túc nên ăn gì? Khám phá ẩm thực Nam Phi

Thịt rừng khô Biltong

Biltong là một trong những món ăn truyền thống của người Nam Phi ra đời từ năm 1800. Món ăn này được làm từ thịt đà điểu, linh dương, bò hay trâu đem phơi khô cho săn lại. Thớ thịt dai dai có hương vị đậm đà được ngâm trong rượu táo hoặc dấm mạch nha. Đi du lịch Nam Phi mà chưa thử Biltong sẽ là một điều đáng tiếc đấy.

Nam Phi 21

 

Bunny Chow

Khá giống với bánh mì pate kẹp thịt của Việt Nam, Bunny Chow là một món ăn nhanh đường phố nổi tiếng của Nam Phi. Hương vị làm nên tên tuổi của món này nằm ở phần nước sốt cari và đậu đậm đà lấp đầy chiếc bánh mì được khoét rỗng phần ruột. Phần ruột bánh mì sẽ ăn kèm với phần sốt cà ri béo ngậy tạo nên hương vị khó quên.

Nam Phi 22

 

Boerewors

Boerewors là món xúc xích truyền thống nổi tiếng ở Nam Phi. Đây là xúc xích tươi cao cấp được làm từ thịt bò, lợn, cừu,… Thịt tươi được xay với mỡ và tẩm ướp cùng các loại gia vị tạo nên hương vị thơm ngon, khác biệt hơn so với những loại xúc xích thông thường.

Nam Phi 23

 

Bobotie

Bobotie là một món ăn tiêu biểu và độc đáo của ẩm thực Nam Phi có mùi vị quyến rũ đến từ cần tây, hạt thông, hạt hạnh nhân và hạt tiêu. Món ăn gồm thịt băm ướp gia vị nướng cùng lớp trứng phía trên, trang trí cùng vỏ chanh, lá chanh hoặc rau thơm tạo nên vẻ ngoài tinh tế, bắt mắt.

Nam Phi

 

Melktert

Melktert là một tráng miệng phổ biến và là món ăn đường phố nổi tiếng ở Nam Phi. Loại bánh này là kiểu bánh tart có đế bánh được làm bằng bột nhào thật kĩ và lớp vỏ có độ mềm mại, mịn màng được làm từ trứng, sữa, đường và bột. Trên lớp vỏ bánh thường rắc chút quế tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng. Món bánh này được bày bán rất phổ biến ở các khu chợ, đường phố hay siêu thị.

Nam Phi 25

Với những vẻ đẹp và sự giàu có mà thiên nhiên ban tặng, Cộng hòa Nam Phi ngày càng trở thành một điểm đến thú vị trong các hành trình du lịch Châu Phi và du lịch golf Châu Phi. Hy vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Nam Phi trên bài, bạn sẽ có được những thông tin hữu ích để chuẩn bị hành trang cho chuyến đi của mình!

VGolf Travel tổng hợp

expedia icon icon