Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nga chi tiết golfers nên biết

20-10-2021
Xuân Bách

“Xứ bạch dương” sở hữu một lãnh thổ vô cùng rộng lớn, nhờ đó mà du lịch Nga ẩn chứa vô vàn điều thú vị thu hút du khách toàn thế giới. Đó là thiên nhiên xinh đẹp, những thành phố mang bề dày lịch sử, vùng nông thôn yên bình hay sự đồ sộ về kiến trúc, nghệ thuật cùng những trải nghiệm tàu tốc hành và cuộc sống về đêm đầy rượu vodka. Bên cạnh đó, Nga còn là một miền đất hứa cho những trải nghiệm golf níu chân biết bao golfer. Hãy cùng VGolf Travel khám phá những trải nghiệm ấn tượng ấy tại nước Nga thông qua bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nga dưới đây nhé!

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nga chi tiết golfers nên biết

Du lịch Nga mùa nào đẹp nhất?

Thời gian tốt nhất để du lịch Nga là vào mùa hè (tháng 6 đến tháng 8), với những buổi tối dài, nhiều ánh sáng và nhiệt độ ôn hòa từ 21 °C - 25 °C. Đây cũng là thời điểm lý tưởng - mặc dù phổ biến nhất - cho những ai muốn đến thăm Mông Cổ bằng tuyến Đường sắt Xuyên Siberia.

Những tháng ngắn ngủi nhưng rực rỡ của mùa xuân và mùa thu mang đến cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm nước Nga trong yên bình vắng vẻ.

Nga 1

Mùa thu nước Nga đẹp nao lòng

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng St Petersburg đẹp nhất khi khoác lên mình lớp áo tuyết lấp lánh vào mùa đông. Mặc dù nhiệt độ giảm mạnh, bạn vẫn có thể đi du lịch vào mùa đông nếu bạn chuẩn bị đúng cách.

Review du lịch Nga: Nên đi phương tiện nào?

Mặc dù lái xe ở Nga chắc chắn là một lựa chọn phổ biến để đi lại, nhưng đôi khi bạn sẽ thấy khó chịu vì bị tắc đường.

Rất may, phương tiện giao thông công cộng ở Nga có sẵn rộng rãi, đúng giờ và thân thiện với người dùng. Các thành phố lớn như Moscow và Saint Petersburg là nơi có nhiều tuyến xe buýt, tuyến tàu điện ngầm và tàu điện được sử dụng rộng rãi. Thực tế, chỉ riêng Matxcơva trung bình mỗi ngày trong tuần có 19 triệu chuyến đi bằng phương tiện giao thông công cộng. Phần còn lại của đất nước được phục vụ bởi một trong những mạng lưới đường sắt ấn tượng nhất thế giới, trải dài từ Đông Âu đến Đông Á.

Du lịch golf Nga: Điểm danh những sân golf hàng đầu

Mùa chơi gôn ở Nga không ngắn, nó kéo dài từ tháng 4 đến cuối tháng 10. Mùa đông tuy lạnh giá nhưng vẫn có nhiều du khách đến chơi golf, do đó chơi golf trên tuyết ở Nga khá là phổ biến.

Hầu hết các sân golf của nước Nga có thiết kế tận dụng địa hình vốn có, kết hợp khéo léo với cảnh quan tự nhiên hút mắt và các kiến trúc hiện đại. Dưới đây là những danh golf hàng đầu “Xứ sở Bạch Dương” mà các tay golf không thể bỏ qua khi du lịch Nga. 

Moscow Country Club

Một trong những sân gôn trứ danh tại xứ bạch dương là Moscow Country Club. Đây là sân nhà của “Giải Nga mở rộng” - một sự kiện trong PGA European Tour cũng như nhiều giải golf chuyên nghiệp khác. Đặc sản của sân golf hàng đầu Moscow này là những chướng ngại nước khéo léo tạo hứng khởi và thách thức người chơi phù hợp cho cả các golf thủ chuyên nghiệp ở mọi độ tuổi và khả năng chơi khác nhau. Sân golf 18 lỗ par 72 được thiết kế theo kiểu sân golf công viên (parkland) rất truyền thống với đủ chiều dài và độ khó để tổ chức mọi loại hình thi đấu.

Nga 2

 

Links National Golf Club

Links National Golf Club là một quần thể sân golf hiện đại với cơ sở hạ tầng phát triển được xây dựng để làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Được thiết kế bởi kiến trúc sư John Flynn, với địa hình đồi núi với sự phân chia rõ rệt về độ cao, điều này tạo ra những chướng ngại ngay cả với những golf thủ chuyên nghiệp. Bên cạnh chơi golf, nơi đây cũng là địa điểm lý tưởng để tận hưởng du lịch Nga nghỉ dưỡng, với các dịch vụ đẳng cấp thế giới.

Nga 3

 

Tseleevo Golf & Polo Club

Nổi bật trong làng golf miền Đông Âu không thể bỏ qua Tseleevo Golf & Polo Club - Top 1 trong 4 sân golf tốt nhất Châu Âu do Nicklaus thiết kế. Sân golf Tseleevo mang đến trải nghiệm golf đầy cảm xúc là sự hòa quyện giữa cảnh quan độc đáo của nước Nga và sự cổ điển của sân links Scotland. Sân golf này được chọn là nơi tổ chức giải golf thường niên của Vietgolfmos thuộc hệ thống Hiệp hội golf người Việt tại Châu Âu (EVGA).

Nga 4

 

Skolkovo Golf Club

Skolkovo Golf Club cũng là một điểm đến không thể bỏ lỡ trong mọi hành trình du lịch golf Nga. Trải rộng hơn 100 ha đất công viên hùng vĩ, sân gôn Skolkovo với thiết kế parkland dày đặc các bẫy cát, fairway luôn xanh tốt cùng những tán cây cổ thụ lá đỏ, sân golf Skolkovo lọt Top 5 sân golf tốt nhất và đẹp nhất nước Nga cũng như một trong những sân golf tốt nhất thế giới. Với sự hiểu biết bản năng về những gì tạo nên một cuộc chơi hấp dẫn, Jack Nicklaus đã tạo ra một sân golf tập hợp các cú đánh phong phú nhất có thể và các bài kiểm tra độ chính xác đa dạng. Với bốn tùy chọn khu vực phát bóng trên mỗi hố, Skolkovo mang tới tính thách thức nhưng lại vô cùng thú vị cho người chơi ở mọi cấp độ. Một trong những điểm khác biệt thú vị là mỗi khách chỉ được chơi 2 lần trong 1 năm tại sân golf Skolkovo.

Nga 5

 

Forest Hills Golf Club

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Arthur Hills, Forest Hills Golf Club là một khu nghỉ dưỡng kết hợp chơi golf hấp dẫn nhiều golfer khi đi du lịch Nga. Sân golf có diện tích lên tới 85 ha, với chiều dài sân khoảng 6660 mét là sự kết hợp giữa khung cảnh của Forest Hill với địa hình đồi núi của huyện Dimitrovska, Moscow. Các chướng ngại vật tại sân được bố trí rất khác lạ phù hợp với nhiều cấp độ golf thủ, từ những người chơi chuyên nghiệp đến người mới chơi golf.

Nga 6

Ngoài ra, xứ sở bạch dương xinh đẹp của Nga còn rất nhiều sân golf sở hữu khung cảnh thiên nhiên ấn tượng cùng chất lượng thi đấu đẳng cấp khó có thể bỏ qua như: Don Golf & Country Club, Pestovo Golf and Yacht Club, Strawberry Fields Golf Club, Peterhof Golf Club, Gorki Golf Club,… Đây đều là những cái tên phổ biến trong lịch trình của các tour du lịch golf Nga.

Ấn tượng với những trải nghiệm tại “Xứ sở Bạch dương”

Tham quan những thành phố nổi danh của Nga

Đặt chân tới đất nước lớn nhất thế giới, bất cứ ai cũng không thể bỏ qua vẻ quyến rũ mê người của thành phố Moscow và Saint Petersburg. Thành phố thủ đô Moscow (Mat-xcơ-va) ẩn chứa vẻ đẹp thơ mộng của các lâu đài tựa miền cổ tích đan xen với sự sâu lắng của những công trình mang dấu ấn lịch sử. Về phương Bắc, thành phố St. Petersburg đón chào du khách bởi những cung điện nguy nga, lộng lẫy bên cạnh mái vòm đượm màu thời gian và dòng sông Neva lãng mạn, hiền hòa.

Nga 7

Một sớm bình minh yên ả trên dòng Neva thơ mộng

Du lịch Nga không thể quên ghé thăm các cung điện và nhà thờ

NHÀ THỜ TÒA CHÍNH THÁNH VASILY

Tọa lạc tại phía nam của Quảng trường đỏ (Moscow), Nhà thờ chính tòa Thánh Vasily (tên gọi khác là Thánh Basil) nổi bật với màu sắc rực rỡ và kiến trúc Byzantine mái vòm nổi tiếng của Nga. Đây là một trong những biểu tượng của nước Nga, một điểm du lịch ở Nga mà khiến mọi du khách không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp nghệ thuật tựa lâu đài trong những câu chuyện cổ tích của nhà thờ này.

Nga 9

 

BẢO TÀNG LỊCH SỬ NƯỚC NGA

Một điểm đến nổi tiếng khác cũng nằm gần Quảng trường đỏ là Bảo tàng Lịch sử Nhà nước của Nga. Mang nét kiến trúc phục hưng của Nga, nơi đây thu hút nhiều khách du lịch tới tham quan và check-in. Bảo tàng Lịch sử Nhà nước Nga là nơi lưu giữ và trưng bày hàng ngàn, hàng triệu hiện vật quý của nước Nga.

Nga 9

 

CUNG ĐIỆN PETERHOF

Rời Moscow về phía bắc, các tour du lịch Nga sẽ dẫn bạn ghé thăm Cung điện Peterhof hay còn gọi là Cung điện Mùa Hè ở Saint Petersburg. Vẻ đẹp xa hoa trong từng nét kiến trúc hoàng gia đặc trưng của Cung điện mùa hè dưới ánh nắng của nước Nga là một cảnh tượng khiến du khách nao lòng.

Nga 10

 

CUNG ĐIỆN MÙA ĐÔNG

Cung điện Mùa Đông là một công trình kiến trúc kì vĩ, độc đáo có một không hai của nước Nga. Không chỉ nổi bật bởi kiến trúc xa hoa, lộng lẫy, Cung điện Mùa Đông còn là một khu bảo tàng di sản hoàng gia hoành tráng với những hiện vật quý giá của quốc gia. Hướng mặt tiền ra dòng sông Neva hiền hòa, đây là một trong những điểm du lịch ở Nga mà bất cứ du khách nào cũng muốn ghé qua.

Nga 11

Đất nước Nga rộng lớn luôn có rất nhiều công trình nhà thờ và cung điện nguy nga, hoành tráng Một số điểm đến bạn nên ghé qua trong lịch trình du lịch Nga của mình bao gồm: Cung điện Catherine mang đậm phong cách Baroque tráng lệ, Nhà thờ Chesme yên tĩnh giữa St Petersburg, Nhà thờ Hồi giáo Kul Sharif với mái vòm xanh nổi bật hay Nhà thờ Dormition luôn lộng lẫy dù trong tuyết trắng,...

Nga 12

Nhà thờ Dormition

Du lịch Nga trải nghiệm đêm trắng thú vị

Một trong những trải nghiệm kỳ thú nhất khi đi du lịch Nga có lẽ là trải nghiệm đêm trắng ở St. Petersburg. Từ cuối tháng Năm đến cuối tháng Bảy, thành phố không có bóng tối, kể cả trong đêm. Điều này mang lại cho cư dân rất nhiều lý do để ăn mừng. Do hiện tượng này, Lễ hội Đêm trắng bắt đầu. Đó là một tập hợp các sự kiện bao gồm nghệ thuật, âm nhạc, opera, múa ba lê, phim và các lễ kỷ niệm lớn ngoài trời. Đây là khoảng thời gian mà bạn có thể hòa mình vào không khí “thức trắng” sôi động trong các lễ hội như “Cánh buồm đỏ thắm” huyền thoại của nước Nga.

Nga 14

Đêm trắng ở Nga và Cánh buồm đỏ huyền thoại

Thiên nhiên nước Nga làm say đắm lòng người

Cảnh sắc và thiên nhiên nước Nga đầy thơ mộng và lãng mạn khiến cho đất nước này trở thành một trong những quốc gia đẹp nhất thế giới. Kẻ đến người đi đều ấn tượng không thôi với sắc đỏ, sắc vàng của những tán bạch dương, lá phong ở mọi nơi hay trầm trồ trước vẻ đẹp siêu thực của hồ Baikal,...

Nga 14

 

9 món ăn truyền thống không thể bỏ qua khi du lịch Nga tự túc

1. BORSCH – SÚP CỦ CẢI ĐỎ

Súp củ cải đỏ - Borsch, là món súp truyền thống cổ điển của nước Nga. Thành phần chính làm nên món ăn này chính là củ cải đỏ và nước dùng nên là nước hầm thịt bò. Củ cải đỏ đóng vai trò tạo nên màu sắc cũng như hương vị đặc trưng của món súp cùng các nguyên liệu khác để tạo nên hương vị đặc trưng của món Nga như lá nguyệt quế, các loại rau thơm,… Đây là món có thể ăn nóng vào mùa hè và ăn lạnh vào mùa đông đều mang lại hương vị tuyệt vời.

Nga 15

 

2. BÁNH MÌ ĐEN

Theo kinh nghiệm du lịch Nga, trên bàn ăn của người Nga không thể thiếu bánh mì đen. Dù bánh mì là món có ở khắp nơi nhưng người Nga có cách chế biến đặc biệt khiến món này trở thành đặc sản, trong đó bánh mì đen mang đậm đặc trưng văn hóa Nga và được coi là nổi tiếng nhất. Bánh được làm từ bột mì đen và ủ chua nguyên liệu theo công thức riêng biệt, thành phẩm là chiếc bánh thơm, đặc ruột, mềm bên trong và giòn bên ngoài.

Nga 16

 

3. Món ăn đặc trưng - Salad Nga

Salad Nga là một món Nga nổi tiếng thế giới, nhắc đến đồ ăn Nga, không thể không nhắc đến Salad Nga. Món salad này được làm từ khoai tây, trứng gà và thịt luộc cùng dưa chuột muối chua được cắt nhỏ trộn cùng sốt mayonnaise. Qua nhiều quốc gia khác nhau, người ta có những cách chế biến salad Nga khác nhau tuy nhiên món ăn này vẫn giữ được tinh thần vốn có của nó.

Nga 17

 

4. BÁNH CUỐN LENINGRAD

Bánh cuốn Leningrad là món ăn nhẹ phổ biến ở Nga, được chế biến từ nguyên liệu đơn giản bao gồm vỏ bánh làm từ lúa mạch xay nhuyễn được tráng chín, sau đó mới đem cuộn với nhân thịt bằm nhuyễn được trộn chung với nấm tươi. Bánh cuộn xong được phủ lên một lớp bơ và dùng nóng, mang lại hương vị tuyệt hảo. Bạn nhất định nên thử món này khi đi du lịch Nga nhé!

Nga 18

 

5. CÁ HỒI & TRỨNG

Một trong những món ăn truyền thống và hay xuất hiện trên bàn tiệc tiếp đãi khách quý ở Nga là cá hồi và trứng cá hồi. Cá hồi chỉ xuất hiện và có trứng đúng 1 mùa trong năm, trứng cá sau khi được lấy ra khỏi bụng cá được sơ chế và bảo quản, sau đó được tiến hành ướp muối, phân loại cẩn thận theo dạng hoặc độ béo của trứng. Trứng cá đen thường có giá thành đắt đỏ hơn trứng cá đỏ. Nếu bạn đi du lịch Nga tự túc với tài chính thoải mái một chút, đừng ngần ngại thử món này nhé!

Nga 19

 

6. THỊT NƯỚNG SHASHLIK

Shashlik là một trong những món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến với các tour du lịch Nga. Nguyên liệu cho món nướng truyền thống này bao gồm thịt và rau củ, được xiên que và nướng trên than hồng. Mỗi gia đình có các gia vị và cách thức ướp thịt riêng nên món thịt này có hương vị khác nhau. Shashlik được ăn nóng hay để nguội và thường sẽ được thưởng thức kết hợp cùng rượu vang.

Nga 20

 

7. BÁNH BLINI

Blini là món bánh được làm từ nhiều lớp mỏng nên hay được gọi là bánh xếp Blini. Lớp vỏ của bánh được làm từ bột mì trộn với bột yến mạch có mùi thơm rất đặc trưng. Khi ăn người ta sẽ phết lên bánh một lớp nhân như phô mai, mứt, chocolate, cá ngừ, trứng cá tầm muối truyền thống,… để ăn cùng giúp bánh có thêm nhiều hương vị khác nhau. Chúng là loại bánh được yêu thích và luôn có mặt trong lễ hội Maslenita mừng năm mới của người Nga.

Nga 21

 

8. PELMENI

Pelmeni là một loại bánh bao truyền thống được chế biến đơn giản, vỏ bánh làm từ bột mì và bên trong là nhân thịt và hành rồi mang luộc. Trong một mẻ bánh thông thường sẽ có chiếc bánh nhân chứa đồng xu, nếu ăn được chiếc bánh này báo hiệu sẽ có tin vui về tiền bạc, sung túc, cũng có khi người ta làm bánh nhân rau củ để biểu thị sự hạnh phúc, niềm vui; và nhân ớt lại là biểu tượng của tình yêu. Du khách du lịch Nga rất thích món bánh này và thường thử may mắn khi ăn bánh.

Nga  22

 

9. PIROZHKI

Bánh Pirozhki là món ăn truyền thống của Nga mà bạn khó có thể nào từ chối. Đây là món bánh thập cẩm, một món ăn rất phổ biến và thú vị, được xếp trong danh sách những món ngon ở Châu Âu. Bánh với lớp vỏ ngoài giòn rụm, bên trong nhân mềm gồm khoai tây, thịt, cải bắp hoặc phô mai, ăn nóng rất ngon.

Nga 23

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Nga được VGolf Travel tổng hợp rất chi tiết và đầy đủ. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp chuyến du lịch Nga của bạn suôn sẻ và đặc biệt, các golfer sẽ không còn mông lung không biết nên chơi đâu, làm gì, ăn gì khi đến đây. Chúng tôi luôn mong sẽ đồng hành cùng mọi người trong hành trình trải nghiệm đáng nhớ tại đất nước tuyết trắng. Đừng quên liên hệ chúng tôi nhé!

VGolf Travel tổng hợp

expedia icon icon