Cẩm nang du lịch Thụy Điển chi tiết dành cho golfers

18-10-2021
Xuân Bách

Là một đất nước xanh nổi tiếng với sự thân thiện của người dân bản địa, Thụy Điển chào đón du khách bằng sự yên bình, hiền hòa của lục địa già. Đến nơi đây, bạn sẽ được tận hưởng những ngày sống chậm, ngắm nhìn vẻ đẹp tinh túy của thiên nhiên với rừng thông và bạch dương tít tắp cùng hồ nước trong vắt dưới ánh nắng xế chiều hay nằm dài bên bãi biển yên tĩnh ở phía nam có bầu không khí trong lành và cảm giác yên bình ít nơi nào có được. Nếu bạn đang có kế hoạch ghé thăm đất nước thiên đường xanh với những điều thú vị như thế, hãy cùng VGS Travel tham khảo cẩm nang du lịch Thụy Điển dưới đây nhé!

Cẩm nang du lịch Thụy Điển chi tiết dành cho golfers

DU LỊCH THỤY ĐIỂN MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?

Giống như nhiều quốc gia Châu Âu khác, Thụy Điển có 4 mùa rõ rệt với khí hậu khá ôn hòa, chiều lòng du khách. Mỗi mùa ở đây lại mang một nét đẹp độc đáo riêng, bởi vậy mà bạn có thể tham gia các tour du lịch Thụy Điển bất cứ mùa nào trong năm.

Thụy Điển 2

Cảnh sắc quyến rũ của mùa thu Thụy Điển 

Theo kinh nghiệm du lịch Thụy Điển, đất nước Bắc Âu này thu hút khách du lịch nhất vào 2 mùa là mùa hè và mùa đông. Mùa hè thường được du khách lựa chọn các hoạt động ngoài trời, vì khí hậu khoảng 25 độ C mát mẻ dễ chịu. Trong khi đó mùa đông nhiệt độ giảm sâu, có tuyết rơi là thời điểm mà các khu trượt tuyết ở Värmland, Dalarna, Jämtland, Härjedalen và Åre để du khách trải nghiệm các môn thể thao tuyết và tận hưởng cái lạnh đặc trưng của Châu Âu.

DU LỊCH THỤY ĐIỂN DI CHUYỂN NHƯ THẾ NÀO?

Phương tiện di chuyển đến Thụy Điển

Nếu bạn đi du lịch Thụy Điển từ Việt Nam, bạn có thể chọn các chặng bay từ Hà Nội và Hồ Chí MInh xuất phát từ các cảng hàng không quốc tế. Tuy nhiên, hầu hết các hãng bay ở Việt Nam hiện nay đều không có đường bay thẳng tới Stockholm, do đó bạn sẽ phải quá cảnh ít nhất một điểm đến. Một số hãng hàng không mà bạn có thể tham khảo bao gồm: Vietnam Airlines, China Southern Airlines, Thai Airways, Turkish Airlines,...

Di chuyển trong Thụy Điển 

Xe đạp: Ở Thụy Điển có nhiều đường đi dành cho xe đạp rất đẹp, chính vì thế lựa chọn di chuyển bằng xe đạp cũng thật lý tưởng để có thể ngắm nhìn từng góc nhỏ của Thụy Điển.

Tàu/phà: Để di chuyển và khám phá các hồ chính, bạn cũng có thể chọn đi tàu hoặc phà. Nếu bạn muốn di chuyển đến các đảo nổi tiếng của Thụy Điển, tàu/phà cũng chính là lựa chọn tối ưu nhất và duy nhất.

Xe bus: Xe bus ở đây khá phổ biến và có chi phí rất rẻ và có các tuyến giao với tất cả các thành phố lớn. 

Thụy Điển 3

Xe bus tại Thụy Điển

Tàu hỏa: Tàu hỏa ở Thụy Điển rất hiện đại, tốc độ đi lại nhanh khá phù hợp để di chuyển đến những địa điểm du lịch Thụy Điển cách xa nhau.

Tàu điện ngầm: Ở các thành phố lớn của Thụy Điển, đặc biệt là Stockholm, tàu điện ngầm là một phương tiện đi lại rất phổ biến. Khách du lịch cùng rất yêu thích trải nghiệm đi tàu điện ngầm ở Stockholm vì mỗi ga tàu điện ngầm lại có một chủ đề nghệ thuật thú vị khác nhau. Đây chính là một trong những lý do níu chân du khách khi du lịch Stockholm Thụy Điển.

Thụy Điển 4

Các ga tàu điện ngầm Stockholm mang đến cảm giác của các phòng triển lãm nghệ thuật

CẨM NANG DU LỊCH THỤY ĐIỂN TỰ TÚC: LƯU TRÚ Ở ĐÂU?

Gothia Towers Hotel

Tọa lạc ngay gần trung tâm, Gothia Towers Hotel là một lựa chọn 4 sao cho du khách du lịch Thụy Điển tự túc. Khách sạn nằm đối diện là công viên giải trí Liseberg và đứng từ trên tầng cao của khách sạn, bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh đẹp tuyệt vời nơi đây. 

Clarion Hotel Sign

Clarion Hotel Sign cách Ga tốc hành sân bay Arlanda của Stockholm khoảng 400m là một lựa chọn nhiều được nhiều du khách yêu thích ở Stockholm. Thiết kế bằng kính và đá granite đầy ấn tượng cùng nội thất mang các biểu tượng của vùng Scandinavia lad điểm thu hút của khách sạn này.

Radisson Blu Hotel Malmö

Chỉ cách Ga Trung tâm Malmö 5 phút đi bộ và cách các phố mua sắm chính vài dãy nhà, Radisson Blu là một điểm lưu trú lý tưởng và thuận tiện cho lịch trình du lịch Thụy Điển của bạn.

Thụy Điển 5

Phòng khách sạn Gothia Towers Hotel

Trên đây là vài ba gợi ý lưu trú nổi bật ở Stockholm được nhiều du khách lựa chọn. Trong các tour du lịch golf Thụy Điển cùng VGolf Travel, chúng tôi có thể sắp xếp cho bạn những lưu trú tiện nghi và phù hợp nhất. Đừng quên liên hệ chúng tôi nhé!

NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG Ở THỤY ĐIỂN

Thủ đô Stockholm

Được mệnh danh là “thành phố xanh nhất Châu Âu”, Stockholm là điểm đến đầu tiên trong list các địa điểm du lịch Thụy Điển. Được bao bọc xung quanh bởi biển và hồ, Stockholm đầy yêu kiều soi mình dưới mặt nước trong xanh với những lâu đài cao vút, những ngôi nhà cổ kính nằm nép mình bên những lối đi lát gạch. Giao thoa giữa nét cổ điển của thành phố là sự nhộn nhịp của thành phố hiện đại và những thảm thực vật xanh yên ả. Một chiều đạp xe thong dong Stockholm hay tản bộ trên phố cổ Gamla Stan để tận hưởng sự trong lành của thành phố sẽ thật là một điều tuyệt vời.

Thụy Điển 6

Một chiều hoàng hôn yên ả của Stockholm

Nằm trên 14 đảo lớn nhỏ, Stockholm là thành phố lớn nhất Scandinavia và là thủ đô của Thụy Điển. Đây là nơi tập trung rất nhiều các bảo tàng, trong đó phải kể đến bảo tàng Vasa – nơi lưu giữ những vết tích của con tàu chiến thế kỷ thứ 17 bị đắm trong lần ra khơi đầu tiên.

Thụy Điển 7

Tàu chiến tại bảo tàng Vasa

Thành phố Malmo

Thành phố Malmo nổi tiếng là một thành phố của xe đạp. Khi du lịch Thụy Điển đến Malmo, đừng bỏ qua trải nghiệm đạp xe để cảm nhân không khí trong lành, yên bình nơi đây nhé. Malmo còn là một sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp giữa lòng thành phố. Thành phố lớn thứ 3 của quốc gia này còn là nơi sở hữu quảng trường nổi tiếng Stortorget, Lilla Torg và Gustav Adolfs Torg, lâu đài Malmohus Slott và đặc biệt là Tòa tháp Torso - tòa nhà cao nhất Thụy Điển với kiến trúc xoắn ốc độc đáo.

Thụy Điển 8

Malmo đầy lãng mạn, yên bình thích hợp để đạp xe thưởng ngoạn

Thụy Điển 9

Tòa tháp Torso cao hơn 190m hiện là tòa nhà cao nhất Thụy Điển

Gothenburg 

Gothenburg được đông đảo du khách chọn lựa khi đi du lịch Thụy Điển tự túc vì giá thành khá rẻ và sự thân thiện nhiệt tình của người dân nơi đây. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đồ sộ, đặc sắc. Ở đây luôn nhộn nhịp nhưng cũng không làm mất đi bầu không khí yên bình và những nét cổ kính. Bên cạnh đó, điều được ghi điểm nhất ở Gothenburg là sự an toàn của thành phố. 

Thụy Điển 10

Gothenburg – Điểm đến lý tưởng du lịch Thụy Điển tự túc

Lâu đài cổ Kalmar

Nằm ở thành phố biển Kalmar, lâu đài cổ Kalmar là biểu tượng đầy kiêu hãnh của thành phố biển thơ mộng và cũng là một địa điểm du lịch Thụy Điển vô cùng nổi tiếng. Là lâu đài nguy nga nhất Thụy Điển và thu hút đông đảo khách du lịch, tòa lâu đài này còn là biểu tượng chính trị của 4 nước Bắc Âu. Đứng tại lâu đài du khách có thể chiêm ngưỡng mặt biển rộng bao la đẹp mắt, đi đường vào lâu đài bạn sẽ có cảm giác như mình đang được dẫn vào một khu vườn cổ tích. Lâu đài Kalmar có những căn phòng rộng lớn và trang hoàng vô cùng lộng lẫy xa hoa đẹp lung linh khiến du khách choáng ngợp về sự đặc biệt này. 

Thụy Điển 11

 

CẨM NANG DU LỊCH THỤY ĐIỂN: CÁC MÓN ĂN NỐI TIẾNG

Thịt viên Thụy Điển

Thịt viên ắt hẳn là món ăn phải kể đến đầu tiên khi nhắc đến trải nghiệm ẩm thực Thụy Điển. Nghe tên món ăn tưởng chừng đơn giản nhưng thực tế đây là món ăn truyền thống của Thụy Điển và rất nổi tiếng ở Châu Âu. Món thịt viên được chế biến không quá cầu kỳ, có hương vị đậm đà là thịt bê hoặc thịt bò kết hợp cùng thịt lợn. Kinh nghiệm du lịch Thụy Điển mách nhỏ bạn hãy ăn thịt viên kèm nước sốt bơ, cách kết hợp đặc biệt này  làm dậy lên hương thơm khó mà cưỡng lại.

Thụy Điển 12

 

Smörgåstårta (Bánh Sandwich)

Smörgåstårta có nghĩa là bánh sandwich, thực tế món ăn này có nguyên liệu chế biến gần giống sandwich nhưng có kích thước và hình dáng của một chiếc bánh kem. Bánh mới nướng được phủ kem chua và kem phomai, mặt bánh trang trí các loại trái cây, rau, thịt, cá. Bánh được phục vụ cắt lát giống các món bánh tráng miệng khác. Đây cũng là món ăn truyền thống dùng để tráng miệng trong các bữa ăn họp mặt gia đình ở Thụy Điển.

Thụy Điển 13

 

Princesstårta (Bánh công chúa)

Nguyên liệu chính của Princesstårta làm từ kem tươi và bánh xốp. Bánh thường được phủ với bánh hạnh nhân màu xanh lá cây và màu hồng, bánh công chúa có mặt tại các cửa hàng thực phẩm ở Thụy Điển. Bạn có thể mua loại bánh này ở siêu thị, nhưng theo kinh nghiệm du lịch Thụy Điển, để được thưởng thức bánh ngon hãy mua ở những tiệm chuyên làm bánh. 

Thụy Điển 14

 

Bánh kẹp salad trứng cá cơm

Đây là một trong những món ngon nổi tiếng của Thụy Điển, gồm bánh mì giòn tan kẹp thịt và trứng cá cơm trộn với một loại nước sốt. Điểm đặc biệt nhất trong món ăn này là sốt trộn được chế biến từ sữa, pho mai, hoa quả các loại. Trong các set menu đây là món thường được lựa chọn làm món khai vị hoặc dùng để ăn khuya cũng rất hợp lý. Các review du lịch Thụy Điển đều mách rằng món này sẽ có vị tuyệt vời khi kết hợp với một cốc bia lạnh.  

Thụy Điển 15

 

GOLFERS ĐI DU LỊCH THỤY ĐIỂN NÊN CHƠI GOLF Ở ĐÂU?

Ngoài những điểm nổi tiếng, những món ăn độc đáo thì bộ môn gôn cũng góp phần làm cho Thụy Điển ngày càng nổi tiếng hơn với những thiết kế độc đáo, những top sân thuộc top thế giới. Cùng VGolf Travel điểm tên 3 sân golf được lựa chọn nhiều nhất trong các tour du lịch golf Thụy Điển nhé!

ULLA Golf & Country Club

Câu lạc bộ golf ULLA là một điểm hẹn hấp dẫn cho du khách chơi golf tại Thụy Điển với danh tiếng tốt nhất khu vực Bắc Âu. Vị trí sân golf bên hồ Ulla ngoài tạo nên khung cảnh hút mắt cho sân golf còn là dụng ý của Jack Nicklaus khi đem bẫy nước làm thử thách cho người chơi ở khắp sân. 

Vị trí: Gần thủ đô Stockholm

Thụy Điển 16

Cảnh quan xanh mát đầy cuốn hút của sân golf Ulla

Thụy Điển 17

Hồ nước Ulla là điểm nhấn tạo nên những hố golf thú vị

Bro Hof Slott Golf Club 

Dưới bàn tay thiết kế tài ba của Robert Trent Jones Jr., sân golf Bro Hof Slott trở thành một trong những sân golf đẳng cấp không chỉ ở riêng Thụy Điển mà cả trên thế giới. Vị trí sân golf nằm trong khu vực có khung cảnh vô cùng tuyệt vời và nằm ngay tại vùng đất có nền văn hóa cổ xưa. Cạnh sân có tòa lâu đài Bro Hof và có hồ Mälaren, golfer có thể kết hợp vừa chơi gôn và vừa có thể tham quan. 

Vị trí: Stockholm

Thụy Điển 18

Bro Hof Slott Golf Club 

Vallda Golf & Country Club

Trong số khoảng 30 sân golf quanh khu vực Gothenburg, Vallda Golf & Country Club là cái tên danh tiếng và lâu đời nhất ở đây. Sân golf này được lấy cảm hứng từ các sân cỏ truyền thống trên vùng cát Surrey và Berkshire của nước Anh. Dưới bàn tay thiết kế tài ba của Martin Hawtree, Vallda đặc biệt “khó nhằn” bởi các bề mặt khô cứng, các hố cát đặc biệt chiến lược cùng các đồi cây xanh nhấp nhô và các hố golf được bao quanh bởi các đường dốc. Vallda được xếp hạng trong số những sân có thử thách chất lượng tốt nhất của Thụy Điển, hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm thú vị cho golfer khi đi du lịch Thụy Điển.

Vị trí: Thành phố Gothenburg

Thụy Điển 19

Cảnh quan thư giãn tại Vallda Golf & Country Club

Thụy Điển 20

Thiết kế bề mặt khô cứng đem đến sự tương phản với cảnh quan

Như vậy, VGolf Travel đã giúp bạn dạo qua một vòng đất nước Thụy Điển yên bình, hiền hòa nhưng cũng không kém phần quyến rũ. Hy vọng với những thông tin trong bài cẩm nang du lịch Thụy Điển này, bạn sẽ có một kế hoạch tuyệt vời cho chuyến đi của mình. 

Theo VGolf Travel tổng hợp

expedia icon icon