Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Phần Lan mới nhất du khách cần lưu ý

15-10-2021
Xuân Bách

Không chỉ nổi danh là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, Phần Lan là một viên ngọc ẩn giấu ở phía Bắc Châu Âu với những món quà đáng ngạc nhiên tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng. Từ mùa hè với mặt trời hiện diện lúc nửa đêm đến những dải bắc cực quang đầy quyến rũ vào mùa đông. Sở hữu thiên nhiên hoang sơ, đất nước Bắc Âu xinh đẹp này còn rất nhiều bí ẩn đang chờ du khách khám phá. Hãy cùng VGS Travel bắt đầu cuộc hành trình đầy thú vị thông qua bài viết tổng hợp kinh nghiệm du lịch Phần Lan bên dưới nhé!

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Phần Lan mới nhất du khách cần lưu ý

CÓ CẦN XIN VISA KHI ĐI DU LỊCH PHẦN LAN KHÔNG?

Phần Lan là một quốc gia trong khối Schengen, do đó nếu muốn xin visa du lịch Phần Lan bạn cần chỉ cần xin visa Schengen. Một lợi ích khi sở hữu visa Schengen là bạn có thể đi du lịch Châu Âu không chỉ ở Phần Lan chỉ với một tấm visa duy nhất.

Phần Lan 1

 

DU LỊCH PHẦN LAN MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?

Là một quốc gia Bắc Âu, Phần Lan nổi tiếng có thời tiết mùa đông lạnh giá với băng tuyết dày đặc. Thời gian từ tháng 11 - tháng 3 là lúc nhiệt độ ở Phần Lan xuống thấp nhất, thậm chí có khi thấp hơn -20 độ C khiến mặt hồ nước đóng băng hoàn toàn. Song, đây lại là một thời điểm du lịch Phần Lan yêu thích với các bạn đam mê các trò chơi băng tuyết nhé.

Tuy nhiên vào mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 9), thời tiết Phần Lan trở nên tuyệt đẹp với bầu trời trong xanh và ánh nắng ấm áp. Đây được xem là thời điểm du lịch Phần Lan thích hợp nhất với các hoạt động hoạt động giải trí và hoạt động ngoài trời thú vị hay những bữa tiệc tùng vui chơi. Một lưu ý theo kinh nghiệm du lịch Phần Lan cho bạn, mùa hè là thời điểm Phần Lan có nhiều muỗi và côn trùng do thời tiết ấm áp, vì thế bạn nên mang theo các loại thuốc chống côn trùng đi nhé.

Phần Lan 2

Thời tiết đẹp ở thành phố Phần Lan

KINH NGHIỆM DI CHUYỂN KHI ĐI DU LỊCH PHẦN LAN TỰ TÚC

Di chuyển đến Phần Lan

Nếu bạn du lịch Phần Lan từ Việt Nam, có 2 sân bay quốc tế là Nội Bài và Tân Sơn Nhất đều có các đường bay nối đến quốc gia này, hầu hết đều sẽ quá cảnh ở một số nước Châu Âu nào đó. Tùy theo điểm xuất phát mà bạn có thể lựa chọn ba chặng bay sau:

  • Hà Nội - Helsinki: Chặng bay có quá cảnh ở một số nước khai thác bởi Vietnam Airlines, China Southern Airlines, Dragonair, Cathay Pacific Airways,...
  • Hà Nội - Turku: Đường bay thẳng bởi hãng hàng không Finnair và có quá cảnh khai thác bởi Dragonair, Cathay Pacific Airways, Vietnam Airlines…
  • Sài Gòn - Helsinki: Chặng bay quá cảnh tại thành phố thứ 3 khai thác bởi Vietnam Airlines, Qatar Airways.

Di chuyển tại Phần Lan

Khi đi du lịch Phần Lan, 2 phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại đây là taxi và xe bus. Xe bus là lựa chọn thuận tiện khi lưu thông trong nội địa Phần Lan với các chặng dài nối các tuyến đường trong các thành phố của Phần Lan. Bên cạnh đó, taxi cũng là một lựa chọn phổ biến tại quốc gia này bởi tính tiện lợi và nhanh chóng. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Phần Lan tự túc, phương tiện này chỉ phù hợp với các chặng đường ngắn vì chi phí khá đắt đỏ.

Phần Lan 4

Ngoài ra, khách du lịch cũng rất ưa chuộng thuê xe đẹp khi đi du lịch Phần Lan. Đây là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn dạo vòng quanh thủ đô Helsinki với giá thuê khá rẻ.

Phần Lan 5

Du lịch xe đạp phần Lan

KINH NGHIỆM LƯU TRÚ: DU LỊCH PHẦN LAN Ở ĐÂU?

Radisson Blu Plaza Hotel, Helsinki

Nằm cạnh Công viên Kaisaniemi, cách ga trung tâm Helsinki 150m, khách sạn Radisson Blu Plaza Hotel mang một dáng vẻ đậm dấu ấn lịch sử. Với thương hiệu quốc tế, Raddison Blu mang lại cảm giác an tâm đầy đủ tiện nghi chuẩn quốc tế với điều hòa, wifi, phòng gym.

Mặc dù trang bị tiện nghi theo chuẩn quốc tế nhưng các thiết kế của Raddison Blu vẫn có nét đặc trưng theo kiểu Phần Lan. Một số phòng sẽ có tầm nhìn ra quang cảnh thành phố rất đẹp.

 

Khách sạn Kämp

Khách sạn Kamp là một khách sạn năm sao hàng đầu của Phần Lan với phong cách cổ điển nằm giữa trung tâm thủ đô Helsinki, được nhiều người nổi tiếng lựa chọn làm nơi nghỉ dưỡng khi ghé thăm nơi đây.

Nằm giữa trung tâm thủ đô Helsinki, Kämp Hotel là một điểm lưu trú sang trọng và trang nhã. Đây là một khách sạn 5 sao hàng đầu của Phần Lan với phong cách cổ điển, được nhiều người nổi tiếng lựa chọn làm nơi nghỉ dưỡng khi du lịch Phần Lan.

Phần lan 7

 

Khách sạn Helsinki

Khách sạn Helsinki là khách sạn sang trọng và phong cách nhất của thành phố. Nơi đây như một bảo tàng thu nhỏ với vô số các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng được trưng bày.

Phần Lan 8

 

Scandic Grand Marina, Helsinki

Đây là khách sạn vô cùng đặc biệt với hơn 400 phòng nhưng không phòng nào giống nhau. Mỗi phòng có thiết kế nội thất riêng biệt theo phong cách Scandi hiện đại mang lại cảm giác mới mẻ đầy thú vị.

Phần Lan 9

 

KINH NGHIỆM DU LỊCH GOLF Ở PHẦN LAN

Tuy không quá nổi tiếng trong làng du lịch golf Châu Âu, Phần Lan vẫn là một điểm dừng chân thú vị với những sân golf có thiết kế ấn tượng và địa hình độc đáo. Dưới đây là một số sân golf tiêu biểu mà bạn có thể lựa chọn chơi khi du lịch Phần Lan:

Kytäjän Golf

Kytäjän Golf là dự án sân golf tham vọng nhất ở Phần Lan, hiện là sân golf số 1 của quốc gia và nằm trong bảng xếp hạng top 100 sân golf tốt nhất lục địa Châu Âu. Trải nghiệm golf ở Kytäjän đem đến cho người chơi ấn tượng về mặt thị giác bởi cảnh quan rừng rộng lớn chạy dài trên những ngọn đồi nhấp nhô và các đảo đá. Với chất lượng đẳng cấp quốc tế, Kytäjän Golf từng là sân khấu cho giải European Challenge Tour (năm 2013 và 2014) và North European Challenge Tour (2013).

Phần Lan 10

South East Course (Kytäjän Golf)

Phần Lan 11

North West Course (Kytäjän Golf)

Nordcenter Golf Club

Câu lạc bộ Nordcenter là một lựa chọn thư giãn cho nhiều du khách du lịch Phần Lan bởi địa hình parkland và cảnh quan thiên nhiên đa dạng. Tại đây, bạn có thể chơi ở sân Fream hoặc sân Benz, đều là những sân golf 18 lỗ đáng trải nghiệm. Sân Fream sở hữu địa hình thay đổi độ cao với khung cảnh đa dạng từ bờ biển xanh tốt đến cao nguyên rừng đầy những con dốc thách thức. Bên cạnh đó, sân Benz đem đến trải nghiệm với fairway rộng uốn khúc quanh các gò đất, đặc trưng thú vị tại đây là những ao nước và rừng cây xen lẫn tạo một không gian thoải mái cho các vòng đấu.

Phần Lan 12

Benz Course (Nordcenter Golf Club)

Phần Lan 13

Fream Course (Nordcenter Golf Club)

Hirsala Golf Club

Hirsala Golf Club là một sân golf 18 hố đáp ứng các tiêu chuẩn thi đấu quốc tế và sở hữu cảnh quan thiên nhiên cổ điển của Phần Lan. Điều thú vị ở sân golf này là nhà thiết kế đã bảo tồn được cảnh quan tự nhiên với rừng cây gỗ, đầm lầy và hệ động vật hoang dã phong phú tại Hirsala. Chơi golf giữa thiên nhiên hoang dã có lẽ sẽ là một trải nghiệm thú vị níu chân bất kì du khách đam mê golf nào.

Phần Lan 14

 

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH PHẦN LAN KHÔNG NÊN BỎ QUA

Thủ đô Helsinki

Thủ đô Helsinki là điểm đến nhất định không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Phần Lan. Helsinki làm kẻ đến người đi vương vấn bởi vẻ lãng mạn, nên thơ của những con đường dài trải đầy lá vàng, vẻ yên bình của những bãi biển xanh mát hay dáng dấp lịch sử của những công trình kiến trúc độc đáo. Địa điểm du lịch Phần Lan nổi tiếng tại Helsinki mà bạn nên ghé thăm đó là: Đại lộ Esplanadin Puisto, công viên Esplanadi, nhà thờ Uspenski, Pháo đài Suomenlinna, nhà thờ Trắng,...

Phần Lan 15

Thủ đô Helsinki

Phần Lan 16

Nhà thờ Uspenski

Quần đảo Suomenlinna

Nằm ven thủ đô Helsinki, quần đảo Suomenlinna bao gồm 6 đảo nhỏ trên biển Baltic là di sản văn hóa được UNESCO công nhận năm 1991. Nơi đây là một pháo đài cổ kính, hiện vẫn còn tồn tại tồn tại những hầm chứa tại đây. Quần đảo Suomenlinna thu hút đông đảo khách tới tham quan và chiêm ngưỡng khung cảnh cổ kính giữa biển khơi trong vắt màu ngọc bích. Pháo đài Suomenlinna khổng lồ với kiến trúc tráng lệ là kỳ quan nổi tiếng Bắc Âu mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Phần Lan. Đến đây, bạn cũng có thể trải nghiệm các hoạt động thể thao ngoài trời như nhảy dù, đi ca nô để tham quan các đảo,…

Phần Lan 17

Quần đảo Suomenlinna

Phần Lan 18

Pháo đài Suomenlinna

Thành phố Porvoo

Thành phố Porvoo là cái tên không thể thiếu trong các tour du lịch Phần Lan. Đây là thành phố cổ thứ 2 của Phần Lan. Giữa trung tâm thành phố, nơi đây vẫn giữ được nhiều nét cổ kính hòa cùng những nét bình dị, mộc mạc của những ngôi nhà gỗ đầy màu sắc nằm ven sông. Sự bình yên đến lạ của Porvoo khiến nhiều du khách phải lòng và lựa chọn nơi đây là nơi để du lịch nghỉ dưỡng khi đến Phần Lan. Bên cạnh đó, Porvoo còn nổi tiếng là một địa điểm du lịch ở Phần Lan có nhiều món đặc sản nức tiếng, những món đồ lưu niệm thủ công xinh đẹp phù hợp mua sắm làm quà. Người dân nơi đây cũng rất thân thiện và nhiệt tình để lại cảm tình cho du khách.

Phần Lan 19

Những căn nhà gỗ ven sông

Phần Lan 20

Thành phố Porvoo

Cố đô Turku

Tọa lạc bên bờ biển Baltic, Cố đô Turku là một địa điểm du lịch Phần Lan thú vị, đầy hấp dẫn. Nơi đây cuốn hút với vẻ đẹp của một thành phố hiện đại xen lẫn nét cổ kính của những công trình mang đậm phong cách Châu Âu. Bên cạnh những kiến trúc lâu đời của cố đô, Turku cũng đem đến cho du khách một không gian thiên nhiên lãng mạn, đầy thơ mộng. bạn có thể ghé thăm khu rừng quốc gia Ruissalo để tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng với nhiều hoạt động giải trí và dịch vụ hấp dẫn.

Phần Lan 21

 

Thành phố Lapland

Được xem là ngôi nhà của ông già Noel Santa Claus, thành phố Lapland quanh năm phủ đầy tuyết trắng là một địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Phần Lan. Với cảnh quan rừng lá kim đầy quyến rũ, những căn nhà gỗ phủ kín bởi tuyết trắng, những ngọn đèn lung linh, vùng đất Lapland sẽ đưa bạn chìm đắm vào một thiên đường cổ tích đầy thú vị và bí ẩn. Với vị trí nằm ở cực Bắc của Phần Lan, đây cũng là một địa điểm lý tưởng để trải nghiệm hiện tượng cực quang huyền diệu.

 

Phần Lan 22

Tuyết phủ trắng xóa trên vùng đất Lapland

Phần Lan 23

Cực quang tại Lapland

Ăn gì khi đi du lịch Phần Lan?

Bánh mì đen

Món ăn truyền thống của Phần Lan đầu tiên còn nhắc đến chính là bánh mì đen. Có thể nói bánh mì đen chính là món ăn quốc dân ở quốc gia Bắc Âu này. Đây là thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe, được sử dụng trong hầu hết các bữa ăn của người dân Phần Lan. Ngoài ra, bánh mì đen có thể ăn kèm với các món ăn khác như phô mai, dăm bông, dưa chuột muối…

Phần Lan 24

 

Thịt tuần lộc (Poronkaristys)

Thịt tuần lộc là một món ăn đặc sản rất phổ biến ở Phần Lan, đặc biệt nổi tiếng ở các vùng núi phía Bắc. Người Phần Lan sử dụng thịt tuần lộc để chế biến theo nhiều cách như ninh, hầm, làm súp hoặc làm dăm bông, bít tết, bánh mì kẹp,...

Không chỉ thế món này cũng mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng, hãy thử một lần bạn sẽ muốn ăn thêm nhiều lần hơn nữa.

Phần Lan 25

 

Cá trích sống

Ở Phần Lan, món cá trích này được gọi là silli. Không chỉ là quốc hồn quốc túy của người Phần Lan mà đây còn là một hải sản khá phổ biến ở các nước Bắc Âu. Cách chế biến món ăn này cũng khá đơn giản thường được ăn cùng với khoai tây và mì đen phết bơ.

Phần Lan 27

 

Xúc xích đen (Mustamakkara)

Đây là một đặc sản của ẩm thực Phần Lan nhưng đôi khi sẽ khiến du khách e ngại vì thành phần chính của món này là huyết lợn. Tuy nhiên, đối với những du khách có thể ăn huyết lợn thì đây thực sự là một món ăn nên thử khi đi du lịch Phần Lan. Cách chế biến của món này thường là nướng, chiên hoặc xào. Mustamakkara được sử dụng phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày và thậm chí tại các nhà hàng tại Phần Lan.

Phần Lan 26

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Phần Lan do VGolf Travel tổng hợp và chia sẻ. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn chuẩn bị hành trang tốt hơn trong hành trình của mình.

Theo VGolf Travel tổng hợp

expedia icon icon