Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Áo (Austria) siêu chi tiết từ A-Z

14-10-2021
Xuân Bách

Du lịch Áo hấp dẫn du khách bởi sự pha trộn đầy màu sắc giữa lịch sử, cuộc sống hiện đại và thiên nhiên kỳ vĩ. Thủ đô Vienna bao hàm nhiều nét đặc trưng của Áo: âm nhạc cổ điển và các buổi biểu diễn hợp xướng, các nhà thờ kiến trúc Gothic tồn tại giữa lòng thành phố sôi động với nền văn hóa trẻ trung. Nhưng đừng vội cho rằng Vienna là điểm đến đáng giá duy nhất của quốc gia này. Chơi golf giữa những ngọn đồi nhấp nhô, những hồ nước trong vắt của vùng thung lũng xanh mượt; trải nghiệm trượt tuyết ở phía đông dãy Alps; hay tham quan các thành phố văn hóa nổi tiếng như Linz và Salzburg chắc chắn sẽ làm kỳ nghỉ tại Áo của du khách thêm phong phú. Bài viết dưới đây của VGolf Travel sẽ cung cấp những kinh nghiệm du lịch Áo cần thiết nhất, cũng như là nguồn cảm hứng để du khách lên kế hoạch cho một chuyến vi vu đến Áo! 

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Áo (Austria) siêu chi tiết từ A-Z

Giới thiệu về đất nước Áo

Áo (tên tiếng anh là Austria) là một quốc gia nhỏ nằm ngay trung tâm của Châu Âu, không giáp biển. Áo sở hữu phong cảnh núi non hùng vĩ với dãy Alps chạy dọc khắp đất nước; gần một nửa diện tích quốc gia là rừng và nửa còn lại chủ yếu là các đồng cỏ xanh tươi.

Kinh nghiệm du lịch Áo tự túc hữu ích

Nên đi du lịch Áo vào thời gian nào?

Khí hậu tại Áo là khí hậu lục địa ôn hòa, với mùa hè ấm áp và mùa đông tuyết rơi trắng xóa. Do thời tiết dễ chịu, không khắc nghiệt nên Áo có thể thu hút khách du lịch cả 12 tháng trong năm. Bạn nên lên kế hoạch cho chuyến đi của mình dựa trên các loại hình hoạt động mà bạn muốn tận hưởng. Nhưng nhìn chung, kinh nghiệm đi du lịch Áo cho thấy mùa cao điểm du lịch thường diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8.

Tháng 6 đến tháng 9 (mùa hè) có nhiều nắng và lượng mưa thấp, nhiệt độ cao nhất khoảng 27°C. Đây là thời điểm hoàn hảo để đi bộ đường dài trên núi và khám phá các thành phố lớn. Nếu đến Áo vào những ngày hè, bạn sẽ có cơ hội tham gia nhiều lễ hội âm nhạc sôi động của quốc gia, hầu hết được tổ chức từ tháng 5 đến tháng 10.

Từ tháng 11 đến tháng 3 (mùa đông), trời trở lạnh, tuyết rơi dày, nhưng vẫn có nhiều nắng. Thời gian này rất lý tưởng cho những ai muốn tham gia các môn thể thao mùa đông, nổi bật là trượt tuyết. Khách du lịch Áo cũng có thể ghé thăm một số ngôi làng nhỏ hơn ở rìa của dãy Alps để hòa mình vào phong cảnh thiên nhiên ngoạn mục và những lễ hội mùa đông đặc sắc.

Lưu ý lịch trình du lịch Áo tự túc

Với một lịch trình du lịch có hạn từ 5-7 ngày, hãy cân nhắc ưu tiên du lịch Vienna và du lịch Salzburg (Áo) vì đây là hai thành phố đặc trưng nhất tại Áo. Nếu bạn có thêm thời gian, hãy tận hưởng thêm không khí tại Innsbruck và Hallstatt. Bạn có thể chỉ cần 1-2 ngày để khám phá hầu hết vẻ đẹp của những địa điểm này.

Kinh nghiệm đi du lịch Áo - Những điều bạn có thể chưa biết

An toàn

Không kể đến vấn đề dịch bệnh Covid-19 hiện tại thì Áo là một quốc gia an toàn để du lịch. Tuy nhiên hãy cẩn thận với nạn trộm cắp, móc túi trên các phương tiện giao thông công cộng và ở những điểm đông khách du lịch. Vào mùa đông, thời tiết có thể trở nên khắc nghiệt tại các vùng núi tuyết rơi nhiều, khách du lịch cần lắng nghe sự báo thời tiết để điều chỉnh hoạt động của mình.

Ngôn ngữ

Ngôn ngữ chính tại Áo là tiếng Đức. Tiếng Anh cũng được sử dụng khá rộng rãi, nhưng bạn vẫn nên học một số câu giao tiếp tiếng Đức cơ bản nếu có thể để chuyến đi thuận tiện hơn.

Tiền tệ

Khi đi du lịch Áo, bạn có thể thấy máy ATM (ở Áo gọi là Bankomats) ở khắp các thị trấn và các thành phố trên cả nước. Do đó, bạn không cần lo lắng về việc phải cầm nhiều tiền mặt trong chuyến đi. Thẻ tín dụng cũng được chấp nhận rộng rãi, ngoại trừ một số cơ sở như khách sạn nhỏ và cửa hàng có thể chỉ thanh toán bằng tiền mặt.

Du lịch nước Áo - di chuyển thế nào?

Di chuyển đến Áo

Để bắt đầu hành trình tới Áo từ Việt Nam, bạn có thể đón các chuyến bay khởi hành từ Hà Nội, Hồ Chí Minh hoặc Đà Nẵng, quá cảnh tại một số quốc gia Châu Âu. Có nhiều hãng hàng không uy tín mà bạn có thể cân nhắc như Vietnam Airlines, Qatar Airways, Etihad Airways, Thai Airways,... Giá vé bay khứ hồi Việt Nam - Áo khoảng 12 - 22 triệu VNĐ.

Di chuyển tại Áo

Có nhiều lựa chọn khác nhau để du lịch tại Áo. Nếu có bằng lái xe quốc tế thì bạn có thể cân nhắc thuê xe tự lái để được tự do khám phá. Hãy so sánh giá cả và đặt chỗ trực tuyến trước khi đến để nhận được giá thuê xe tốt nhất.

Tuy nhiên, thực hiện chuyến đi của mình bằng phương tiện công cộng cũng là một lựa chọn tốt nếu như bạn đi du lịch Áo tự túc. Hệ thống xe buýt và xe lửa ở Áo rất tuyệt vời, cực kỳ hiện đại, sạch sẽ, an toàn và đúng giờ. Có rất nhiều chuyến tàu kết nối các thành phố lớn nên không khó để bạn sắp xếp một lịch trình thuận đường. Hơn nữa, đi du lịch bằng tàu hỏa hoặc xe buýt còn rất thư giãn vì bạn có thể ngắm nhìn phong cảnh nước Áo trên đường đi.

Áo 2

 

Trải nghiệm top sân golf Áo tốt nhất

Áo là điểm đến du lịch golf Châu Âu nổi tiếng với các golf thủ từ khắp nơi trên thế giới, với gần 130 sân golf và địa hình sân đa dạng. Dưới đây là một số sân golf tốt nhất và nổi bật nhất của quốc gia này.

Adamstal - Championship Course

Adamstal là một trong những sân golf đẳng cấp nhất Châu Âu, được thiết kế hoành tráng và bảo trì, cải tiến liên tục. Các golf thủ có thể trải nghiệm “Sân vô địch” (Championship Course) 18 lỗ và “Sân Wallerbach” 9 lỗ. Tất cả 27 lỗ đều được nhà thiết kế Jeff Howes khéo léo lồng ghép vào địa hình với cảnh quan thiên nhiên ấn tượng của các con suối và cánh rừng hùng vĩ nước Áo.

Áo 2

 

Colony Club Gutenhof

Chỉ cách Vienna 10km về phía nam, sân golf Colony Club Gutenhof bình dị nhưng vẫn rất độc đáo này ẩn mình trong một khu rừng xanh mượt. Sở hữu hai sân 18 lỗ và một số phương tiện giải trí hấp dẫn, đây là điểm đến du lịch golf Châu Âu rất thú vị. Colony Club Gutenhof không chỉ là một trong những câu lạc bộ golf danh giá nhất nước Áo mà còn là sân golf 36 lỗ đầu tiên tại quốc gia này.

Áo 3

 

Fontana Golf Country Club

Được nâng cấp liên tục với tiêu chuẩn chất lượng cao nhất, Fontana luôn nằm trong top những sân golf hàng đầu Châu Âu. Các tiện ích được cung cấp đầy đủ như nhà hàng, cửa hàng dụng cụ golf, khu vực spa và gym riêng, vào mùa hè còn có hồ tắm riêng của câu lạc bộ. Địa hình sân Fontana mang lại những thách thức thú vị cho người chơi, với nhiều bẫy và chướng ngại vật được sắp đặt tài tình.

 

Dachstein-Tauern Golf & Country Club

Dachstein-Tauern Golf & Country Club được thành lập vào năm 1987, nổi tiếng với cách bố trí sân tuyệt vời. Mặc dù nằm giữa khung cảnh núi cao đầy trang nhã, sân Dachstein-Tauern khiến những người chơi golf sành sỏi liên tưởng đến một bãi biển vùng Florida, do có nhiều chướng ngại vật dạng nước và những bãi cát thạch anh trắng lấp lánh. 

Áo 5

 

Golf Eichenheim

Sân golf Eichenheim mang đến cho khách du lịch Áo đam mê golf một trải nghiệm tuyệt vời giữa không gian thiên nhiên ngoạn mục. Những bức tường đá dựng đứng, những dòng suối tự nhiên, những khu rừng rụng lá tạo nên một bầu không khí độc đảo chỉ có thể có tại dãy núi Kitzbühel Alps. Khách chơi golf ở Áo còn có thời gian tuyệt vời để thư giãn, thưởng thức các món giải khát trong Golfbistro tại nhà câu lạc bộ, nơi cũng mở cửa cho khách bên ngoài. 

Áo 6

 

Các khách sạn tốt nhất nước Áo

Tại Áo có rất nhiều sự lựa chọn nơi nghỉ chân cho khách du lịch, phù hợp với mọi ví tiền. Từ các khách sạn cổ điển, sang trọng ở Vienna và Salzburg sang trọng, đến các nhà nghỉ giá phải chăng đầy đủ tiện nghi, các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết và thậm chí cả lều tuyết. VGolf Travel xin giới thiệu một số khách sạn nổi tiếng bậc nhất nước Áo:

The Park Hyatt Vienna

The Park Hyatt Vienna là một tòa nhà 100 năm tuổi, nằm ở vị trí địa lý hoàn hảo để khám phá các điểm tham quan nổi tiếng tại Thủ đô nước Áo, như Nhà thờ St. Stephen, Trường dạy cưỡi ngựa Tây Ban Nha và Cung điện Hofburg. Khách sạn cao cấp này cung cấp các tiện nghi sang trọng như hồ bơi trong nhà, spa với 6 phòng trị liệu, quầy bar - nơi phục vụ cocktail và các món ăn ngon của Vienna. Đặc biệt, The Park Hyatt Vienna còn chào đón động vật nuôi của du khách, và có một số dịch vụ dành cho những người bạn lông lá này.

Áo 7

 

Hotel Sacher (Vienna/ Salzburg)

Hotel Sacher có 2 chi nhánh tại Thủ đô Vienna và thành phố Salzburg. Không có gì lạ khi cuốn sổ lưu bút của khách sạn chứa đầy những cái tên danh tiếng từ Nữ hoàng Elizabeth, nhà Kennedys, Indira Ghandi và cả Justin Bieber. Các phòng nghỉ tại Hotel Sacher được trang hoàng bởi một nhà thiết kế nội thất người Pháp, bảo tồn nét đặc trưng của lịch sử nước Áo nhưng vẫn mang đến một không gian nhẹ nhàng và trang nhã. Nơi đây hứa hẹn sẽ là một điểm nghỉ chân lý tưởng trong hành trình du lịch Áo của bạn.

Áo 8

 

Do and Co Hotel (Vienna)

Nếu gu của bạn là một không gian hiện đại hơn, hãy cân nhắc dừng chân nghỉ ngơi tại Do & Co Hotel Vienna khi đi du lịch Vienna - Áo nhé. Khách sạn này nằm bên trong tòa nhà Haas Haus nổi tiếng với mặt tiền bằng kính nhìn ra Nhà thờ St. Stephen. Để có trải nghiệm sang trọng và thú vị nhất, hãy đăng ký phòng Dome Suite, nơi có bể sục trong phòng và ban công bao quanh. Nhà hàng trên tầng cao nhất của khách sạn và quán bar Onyx với view tuyệt đẹp nhìn ra nhà thờ cũng là một điểm cộng của Do & Co.

Áo 9

 

Hotel Das Central (Sölden)

Hotel Das Central là khách sạn 5 sao đầu tiên ở Sölden và vừa kỷ niệm 50 năm thành lập. Khách lưu trú tại một trong 125 phòng tại Hotel Das Central được trải nghiệm cuộc sống sang trọng của vùng Alps, đặc biệt là phòng spa lớn bao gồm mười phòng xông hơi, 16 phòng trị liệu và hồ bơi theo phong cách Venice. Đối với những tín đồ trượt tuyết, Hotel Das Central cũng cung cấp một số đường trượt mịn nhất khu vực.

Áo 10

 

Schloss Fuschl (Salzburg)

Nằm trên một ngọn đồi nhìn ra mặt nước phẳng lặng của Hồ Fuschl, khách sạn Schloss Fuschl là định nghĩa cho sự quyến rũ thuần túy của nước Áo. Những ngọn đồi xanh tươi và khung cảnh đẹp như tranh vẽ sẽ khiến bạn muốn dạo chơi cả ngày. Những ngôi nhà nhỏ kiểu nông thôn ven hồ mang lại cảm giác như một cuộc trốn chạy thực sự vào thiên nhiên. Và khách sạn yên bình này cũng chỉ cách thành phố Salzburg 20 phút lái xe mà thôi.

Áo 11

 

Du lịch Áo nên đi đâu? Những điểm du lịch ở Áo hấp dẫn nhất

Dù bạn yêu thích các thành phố đậm chất văn hóa hay đam mê không gian ngoài trời trong trẻo, một chuyến du lịch tại Áo hứa hẹn sẽ đáp ứng mọi sở thích. Từ những thành phố có bề dày lịch sử hàng thế kỷ đến những ngôi làng duyên dáng nép mình trong những ngọn núi kỳ vĩ, đất nước này sở hữu vô số những địa điểm tham quan tuyệt đẹp. Sau đây là 5 địa điểm du lịch Áo mà chúng tôi đánh giá cao nhất:

Thủ đô Vienna

Thủ đô lừng lẫy của Áo từ lâu đã giữ vững danh tiếng là trung tâm của nghệ thuật và âm nhạc cổ điển, cũng như nổi tiếng với kiến ​​trúc Baroque đầy công phu. Được xếp hạng là thành phố hàng đầu thế giới về chất lượng cuộc sống, Vienna là lựa chọn không thể bỏ qua của khách du lịch tới nước Áo. Một chuyến du lịch Vienna (Áo) không thể bỏ qua những địa danh độc đáo, bao gồm Cung điện Schönbrunn tráng lệ, Bảo tàng Belvedere, Nhà thờ St. Stephen,… Bất kể bạn muốn xem biểu diễn hòa nhạc tại Nhà hát Opera Quốc gia, ngắm nhìn quang cảnh thành phố trên du thuyền dọc theo Sông Danube, hay thưởng thức bữa ăn đẳng cấp thế giới tại một nhà hàng sao Michelin, hãy đến với Vienna.

Áo 12

 

Salzburg

Nằm ở trung tâm nước Áo, Salzburg là thành phố lớn thứ tư và là quê hương của nhà soạn nhạc huyền thoại Mozart. Trải dài dọc theo Sông Salzach, Salzburg chiêu đãi người đến du lịch Áo với khung cảnh tuyệt đẹp của dãy núi Alps, càng hùng vĩ hơn bởi hình ảnh Pháo đài Hohensalzburg nằm trên đỉnh đồi Festungsberg từ thời trung cổ. Nếu bạn là fan của bộ phim The Sound of Music, đừng quên ghé thăm một số địa điểm quay phim hay có trong các tour du lịch Salzburg (Áo), bao gồm Tu viện và Nghĩa trang Thánh Peter, Cung điện và Vườn Mirabell.

Áo 13

 

Salzkammergut

Với những hồ nước trong vắt, những ngọn núi trập trùng, các thị trấn quyến rũ, Salzkammergut xứng đáng nằm trong danh sách điểm đến của mọi hành trình du lịch Áo. Khu vực được UNESCO vinh danh này cũng sở hữu Thị trấn Hallstatt - điểm đến đẹp mê hồn  đã chiếm được cảm tình của mọi du khách khi tới Áo. Một chuyến ghé thăm và du lịch Áo - Hallstatt bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh ngôi làng như bước ra từ một câu chuyện cổ tích. Bạn có thể đi con đường sắt leo núi ở Hallstatt, xuyên qua các thung lũng để lên đài quan sát Hallstatt Skywalk.

Áo 14

Innsbruck

Nằm bên bờ sông Inn, phía sau là những ngọn núi cao tới 2,000 mét, Innsbruck là một trong những địa điểm bình dị nhưng độc đáo bậc nhất nước Áo. Còn được gọi là “Thủ đô của dãy Alps”, mỗi năm Innsbruck đều thu hút hàng triệu du khách đến để thưởng thức khung cảnh thành phố với nhiều công trình có từ thời trung cổ, và đặc biệt là trải nghiệm trượt tuyết vào mùa đông. Thiên đường tuyết trắng này đã hai lần đăng cai Thế vận hội Mùa đông vào năm 1964 và 1976.

áO 15

 

Graz

Nằm trên bờ sông Mur, Graz - thành phố lớn thứ hai của Áo - nổi tiếng với những mái nhà màu đỏ và lâu đài trên đỉnh đồi Schlossberg. Graz còn nổi tiếng với Bảo tàng nghệ thuật Kunsthaus Graz, lơ lửng như một quả bóng bay khổng lồ màu xanh lam giữa những mái nhà Baroque. Thành phố cũng là nơi có Cung điện Eggenberg tráng lệ được UNESCO xếp hạng và ngôi nhà thời thơ ấu của ngôi sao điện ảnh Arnold Schwarzenegger. Cuộc sống về đêm sôi động tại Graz cũng là một điểm hấp dẫn các du khách trẻ tuổi đến với du lịch Áo.

Áo 16

 

Những món ăn không thể bỏ qua khi đi du lịch Áo

Wiener Schnitzel

Wiener Schnitzel có nghĩa là “cốt lết kiểu Vienna” trong tiếng Đức, và đây là một trong những món ăn truyền thống tiêu biểu nhất của Áo. Để làm món Wiener schnitzel, thịt bê đã được giã mỏng được lăn trong vụn bánh mì, sau đó chiên giòn trong mỡ lợn hoặc bơ đã làm sạch. Mặc dù được chiên ngập dầu nhưng Wiener Schnitzel vẫn là một món ăn nhẹ nhàng, có độ mềm tinh tế hấp dẫn mọi thực khách.

Áo 17

 

Bánh táo cuộn Apfelstrudel

Bánh táo cuộn Apfelstrudel (Apple Strudel) là một món tráng miệng truyền thống, mang trong mình lịch sử sống động của Vienna. Món bánh này bao gồm các lớp bột mỏng bao quanh nhân táo ngọt ngào, được rắc đường bột lên trên và phục vụ kèm sốt vani.

Áo 18

 

Tiroler Gröstl

Tiroler Gröstl là một món ăn có nguồn gốc từ khu vực núi Alps, được làm từ thịt xông khói, hành tây, khoai tây chiên, trên cùng là trứng ốp lòng đào. Công thức tạo nên Tiroler Gröstl bắt đầu từ nhu cầu tận dụng hết phần đồ ăn thừa còn lại của ngày hôm qua. Tuy vậy, theo năm tháng, nó đã trở thành một phần độc đáo của ẩm thực nước Áo.

Áo 19

 

Tafelspitz

Tafelspitz được mệnh danh là vua của các món về thịt bò ở Vienna. Thịt bò chất lượng tốt, một vài loại rau, gia vị thơm và nước là những thành phần quan trọng để làm nên món Tafelspitz ngon lành.

Áo 20

 

Sachertorte

Chắc hẳn bạn đã biết đến món bánh sô-cô-la nổi tiếng thế giới có nguồn gốc từ Áo này? Sachertorte là một loại bánh bông lan sô-cô-la nhiều lớp, được phủ một lớp mỏng mứt mơ và sốt sô-cô-la. Theo kinh nghiệm du lịch Áo, món bánh ngọt này được cho là có hương vị ngon nhất khi ăn kèm với một ít kem đánh bông không đường. 

Áo 21

Với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Áo (Austria) trên đây, VGolf Travel hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích cho hành trình của mình. Áo thực sự là một đất nước thú vị với nhiều cảnh quan xinh đẹp, luôn xứng đáng làm điểm dừng chân khi du lịch Châu Âu. Xin chúc bạn có được một chuyến đi vui vẻ cùng nhiều trải nghiệm khó quên khi du lịch Áo nhé!

Theo VGolf Travel tổng hợp.

expedia icon icon