Chia sẻ cẩm nang và kinh nghiệm du lịch Bồ Đào Nha siêu chi tiết

14-10-2021
Super Admin

Bồ Đào Nha là một trong những quốc gia lâu đời nhất Châu Âu với phong cảnh tuyệt đẹp, những công trình cổ có giá trị văn hóa lịch sử và những lễ hội sôi động. Du lịch Bồ Đào Nha hấp dẫn bởi sự thân thiện của người dân, khí hậu dễ chịu, không gian sống trong lành với nền ẩm thực đa dạng và những bãi biển quyến rũ. Nếu bạn đang có kế hoạch đến quốc gia này, bài viết dưới đây từ VGolf Travel sẽ giúp bạn có những kinh nghiệm du lịch Bồ Đào Nha chi tiết nhất để chuẩn bị cho một chuyến đi thật trọn vẹn.

Chia sẻ cẩm nang và kinh nghiệm du lịch Bồ Đào Nha siêu chi tiết

Nên đi du lịch Bồ Đào Nha vào thời điểm nào?

Bồ Đào Nha được coi là một trong những quốc gia ấm nhất Châu Âu. Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Bồ Đào Nha là mùa xuân (tháng 3 - tháng 5) và mùa thu (giữa tháng 9- tháng 10).

Mùa hè ở đây nhiệt độ tương đối cao và là mùa du lịch cao điểm tại Bồ Đào Nha. Do đó, giá khách sạn, chi phí tham quan du lịch và ăn uống trong thời điểm này khá đắt đỏ. Bên cạnh đó, lễ hội Thánh nổi tiếng của Lisbon diễn ra vào tháng 6 thu hút rất nhiều khách du lịch tham gia.

Mùa thấp điểm du lịch ở đây là vào mùa đông. Bạn có thể tiết kiệm chi phí và nhận được những ưu đãi hấp dẫn cũng như giá dịch vụ rẻ nếu đi du lịch thời điểm này, tuy nhiên thời tiết sẽ lạnh và mưa khá nhiều.

Di chuyển tại Bồ Đào Nha

Ở những thành phố du lịch như Lisbon và Porto, có nhiều phương tiện giao thông, xe buýt, xe điện và tàu điện ngầm. Ngoài ra, có một số nơi chỉ có thể đi bộ hoặc đến dễ dàng hơn bằng cách đi bộ. Nếu đi theo nhóm, lựa chọn Uber có thể rẻ hơn so với phương tiện công cộng.

Theo kinh nghiệm du lịch Bồ Đào Nha tự túc, khi di chuyển giữa các thành phố, du khách có thể sử dụng phương tiện công cộng để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Tàu hỏa: các thành phố có thể đi tàu hỏa là Lisbon, Porto, Coimbra, Faro, Evora. Đặc biệt, du khách có thể đi du lịch Tây Ban Nha từ phía Đông Nam của Bồ Đào Nha bằng hệ thống đường sắt quốc tế.

Các tuyến xe lửa phát triển nhất nằm ở thành phố Lisbon và Porto. Di chuyển bằng tàu hỏa thoải mái và nhanh hơn xe buýt nhưng chi phí cũng đắt hơn.

Bồ Đào Nha 1

Xe bus là phương tiện công cộng phổ biến tại quốc gia này. Du khách có thể tiết kiệm chi phí du lịch bằng cách sử dụng xe bus.

Ô tô: Nếu có bằng lái xe ô tô quốc tế, du khách có thể thuê ô tô và tự lái xe tới những thành phố lớn thông qua đường cao tốc, đường mới. Và có một điều du khách đi ô tô cần lưu ý là trong thành phố thường xuyên xảy ra tắc đường.

Lưu trú khi du lịch Bồ Đào Nha

Nhìn chung mức giá lưu trú khi du lịch tại Bồ Đào Nha khá rẻ so với mặt bằng chung Châu Âu. Sở hữu số lượng khách sạn khá lớn, du khách du lịch Bồ Đào Nha tự túc có rất nhiều lựa chọn với nhiều mức giá từ những khách sạn giá rẻ đến các chuỗi khách sạn cao cấp, tất cả đều cung cấp đầy đủ tiện nghi và dịch vụ tốt.

Đối với những du khách tham gia tour du lịch Bồ Đào Nha của VGolf Travel, chúng tôi sẽ giúp bạn có những trải nghiệm lưu trú thoải mái và tốt nhất.

Kinh nghiệm du lịch Bồ Đào Nha: Trải nghiệm chơi golf ở đâu là tốt nhất?

Với tổng số hơn 70 sân golf, Bồ Đào Nha được biết đến là thiên đường golf và có số lượng lớn sân tập trung tại Algarve và Lisbon. Thời điểm lý tưởng để chơi golf tại Bồ Đào Nha là tháng 9 và tháng 10, thời tiết rất đẹp, dễ chịu và không đông như mùa hè. Tháng 10 cũng là khoảng thời gian nhiều quốc gia ở Châu Âu bắt đầu đóng cửa các khu nghỉ dưỡng và chơi golf nên Bồ Đào Nha sẽ là điểm đến du lịch golf Châu Âu lý tưởng cho các golfer.

Oitavos Dunes Golf Course

Cái tên đầu tiên phải nhắc đến khi chơi golf tại Bồ Đào Nha là sân golf Oitavos Dunes ở Lisbon thuộc đẳng cấp hàng đầu của thế giới. 

Đến đây, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng những cú swing lộng gió trên những cồn cát tuyệt đẹp trải theo vách đá ngoằn ngoèo bao quanh núi Sintra rộng lớn và nhìn ra vịnh Cascais. Đến với sân Oitavos Dunes, bạn sẽ tận hưởng những cảm xúc thăng hoa nhất. 

Bồ Đào Nha 2

The Penha Longa Atlantic và Troia Golf Championship Course

Xung quanh khu vực Lisbon có hai cái tên đáng giá là sân The Penha Longa Atlantic và sân Troia Golf Championship Course nhất định phải ghé chơi trong chuyến đi đến Bồ Đào Nha này của bạn. Cả hai sân đều là tác phẩm của nhà thiết kế Robert Trent Jones Jr. và đều là các sân golf hàng đầu thế giới, với Troia Golf đứng thứ 8.

Bồ Đào Nha 3

Sân golf Troia Golf Championship Course

Bồ Đào Nha 4

Sân golf The Penha Longa Atlantic

Estela Golf Club

Tọa lạc tại thành phố cảng Porto, sân Estela Golf Club là một trong những sân golf sang trọng bậc nhất của Bồ Đào Nha với tầm nhìn ngoạn mục hướng ra Đại Tây Dương.

Bồ Đào Nha 5

Monte Rei Golf and Country Club

Sân Monte Rei Golf and Country Club là điểm đến tuyệt vời ở phía đông Algarve. Dưới bàn tay thiết kế tinh tế của Jack Nicklaus, sân golf đã đứng đầu ở Bồ Đào Nha và số 4 ở khu vực Châu Âu. Sân Mote Rei sẽ là một điểm đến hứa hẹn đem lại những trải nghiệm có một không hai cho các golfer khi đi du lịch Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha 6

Tổng hợp địa điểm du lịch Bồ Đào Nha hấp dẫn nhất

Thủ đô Lisbon 

Bồ Dào Nha 7

Thành phố Lisbon rộng lớn tráng lệ là địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất của Bồ Đào Nha. Du lịch Lisbon Bồ Đào Nha thu hút bởi những tòa lâu đài cổ nguy nga cùng những cung điện cổ kính, những khu phố cổ đan xen những tòa nhà hiện đại đồ sộ,… Lisbon có nhiều di sản văn hóa như bảo tàng Gulbenkian, tháp Belem hay quảng trường Rossio. Ngoài ra, khi đến đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên đầy thơ mộng và yên bình tại lâu đài São Jorge hay thả hồn vào những buổi diễn âm nhạc Fado đặc sắc, lắng đọng tại khu Alfama.

Bồ Đào Nha 8

Quảng trường thương mại Praca do Comercio 

Thành Belem

Nằm bên cảng biển Lisbon, tháp Belem là một trong Bảy kỳ quan của Bồ Đào Nha và là một trong những biểu tượng của thành phố Lisbon. Tháp Belem là một địa điểm du lịch Bồ Đào Nha không thể bỏ lỡ khi đến Lisbon. Từ trên cao du khách có thể phóng tầm mắt nhìn ra cảnh biển trong khung cảnh bình minh hay hoàng hôn.

Bồ Đào Nha 10

Thành phố Sintra

Bồ Đào Nha 11

Nhắc đến những địa điểm nổi tiếng ở Bồ Đào Nha không thể bỏ qua cái tên Sintra. Thành phố xinh đẹp Sintra nằm dưới chân dãy núi Sintra nổi tiếng với những khu biệt thự và tòa lâu đài cổ kính. Nổi bật nhất khi nhắc đến Sintra phải kể đến sự xuất hiện của cung điện Pena tráng lệ tọa lạc trên một đỉnh đồi của núi Sintra. Với vẻ đẹp nguy nga xa hoa, lộng lẫy của mình, cung điện Pena chính là một trong những cảnh đẹp Bồ Đào Nha mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ. Đây là thiên đường để du khách có thể tham quan, dã ngoại nghỉ dưỡng quanh năm.

Thành phố Porto

Bồ Đào Nha 12

Thành phố cảng Porto nằm ở phía Tây bán đảo Iberia và thành phố lớn thứ hai của Bồ Đào Nha. Đây cũng là quê hương của loại rượu vang Port Wine nổi tiếng thế giới. Khi du lịch Porto (Bồ Đào Nha), du khách có thể tản bộ qua các dãy phố nhộn nhịp, ngắm nhìn những ngôi nhà đầy màu sắc khu cảng san sát nhau và được chiêm ngưỡng cây cầu Dom Luis nổi tiếng nối hai bờ sông Douro - biểu tượng của Porto.

Bồ Đào Nha 13

Cầu Dom Luis - biểu tượng của Porto

Algarve

Bồ Đào Nha 14

Benagil Cave - Hang động biển kì vĩ bên bãi biển nhỏ Benagil (Algarve)

Thành phố Algarve là thành phố biển lớn của Bồ Đào Nha. Nơi đây tập trung những bãi biển đẹp, những tạo hình thiên nhiên phong phú mang đến trải nghiệm thú vị cho khách du lịch Bồ Đào Nha. Ngoài ra, khi đến Algarve du khách có thể ghé thăm những ngôi làng cổ ven bờ mang lại cảm giác thoải mái yên bình hay tham gia các hoạt động mang lại cảm giác mạnh như nhảy dù đôi tại những nơi có không gian rộng lớn hùng vĩ khi có điều kiện thời tiết thuận lợi.

Quần đảo Azores

Bồ Đào Nha 15

Nằm cách thủ đô Lisbon 1500 km về phía Tây, quần đảo Azores là một điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Bồ Đào Nha. Đến đây du lịch bạn sẽ có cơ hội được ngắm những chú cá voi biểu diễn ngay trên mặt biển, trải nghiệm suối nước nóng tự nhiên và chiêm ngưỡng nhiều hòn đảo đẹp tại đây.

Du lịch Bồ Đào Nha tự túc nên ăn gì?

Francesinha

Francesinha là món bánh mì kẹp thập cẩm điển hình của thành phố Porto. Được kẹp với nhiều loại thịt hoặc xúc xích, phủ một lớp phomai nóng chảy và ăn cùng một loại sốt thơm ngậy. Francesinha sẵn sàng hạ gục bất cứ thực khách nào khi đi du lịch Porto (Bồ Đào Nha). Đây là một món ăn đặc sản Bồ Đào Nha được nhiều du khách lựa chọn và yêu thích.

Bồ Đào Nha 16

Thịt hầm rau củ Cozido

Đây là món ăn quen thuộc xuất hiện trong thực đơn hàng ngày của người dân nơi đây. Nguyên liệu chính để làm nên món Cozido là từ thịt heo hầm với một số loại rau củ tới khi chín mềm, tạo nên hương vị thơm ngon đậm đà. Du khách có thể dễ dàng thưởng thức Cozido tại các quán ăn trên phố hay các nhà hàng địa phương khi đi du lịch Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha 17

Cá tuyết chiên (Pastéis de bacalha)

Cá tuyết là một loài cá đặc trưng của Bồ Đào Nha. Món cá tuyết chiên có phần thịt cá tuyết thơm ngon băm nhỏ tẩm ướp gia vị đem viên lại và rán giòn vàng ruộm, có thể ăn kèm với salad trộn hoặc cơm nóng.

Bồ Đào Nha 18

Caldeirada de peixe

Đây là món canh hầm hải sản, một món ăn ngon nổi tiếng hấp dẫn của quốc gia này gồm nhiều loại hải sản khác nhau như tôm, mực, cá, hàu,... hầm chung với thảo mộc và cà chua trong nhiều giờ.

Bồ Đào Nha 19

Pastel de Belem

Pastel de Belem là món bánh mì nhân hoa quả tuyệt ngon với lớp vỏ bánh mềm mịn. Theo kinh nghiệm du lịch Bồ Đào Nha, để thưởng thức được món bánh này, bạn cần phải chịu khó xếp hàng trước những hàng ăn ở Antigua Confeitaria de Belém.

Bồ Đào Nha 20

Rượu vang 

Rượu vang là đồ uống phổ biến ở Bồ Đào Nha và đây là quê hương của nhiều loại rượu vang nổi tiếng trên thế giới, đặc biệt nổi tiếng có lẽ là rượu vang Porto. Du khách có thể chọn cho mình 1 vài ly rượu vang thưởng thức cùng những món ăn ngon và nhâm nhi ngắm cảnh thành phố.

Bồ Đào Nha 21

Một vài thông tin lưu ý khi du lịch Bồ Đào Nha

Tiền tệ của Bồ Đào Nha là Euro. Bạn nên đổi tiền trước chuyến đi vì có thể khó khăn trong việc tìm nơi đổi tiền và phí cao.

Tiền tip không bắt buộc tại các nhà hàng quán ăn ở Bồ Đào Nha và bạn có thể yêu cầu hóa đơn thanh toán ngay tại bàn.

Một chuyến hành trình dài sẽ cần rất nhiều sự chuẩn bị tỉ mỉ và trên đây là những cẩm nang chia sẻ và kinh nghiệm du lịch Bồ Đào Nha. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có được một hành trình du lịch Châu Âu đầy hứng khởi. Nếu bạn cần thêm sự tư vấn về kinh nghiệm du lịch các nước Châu Âu cũng như quá trình xin visa, đừng ngần ngại liên hệ ngay với VGolf Travel bạn nhé!

Theo VGolf Travel tổng hợp.

expedia icon icon