Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Đức chi tiết A - Z mới cập nhật

13-10-2021
Xuân Bách

Đức là một trong những điểm đến không thể bỏ qua đối với những tín đồ du lịch Châu Âu. Không chỉ nổi tiếng với món xúc xích, những lễ hội bia, Đức còn được biết đến với những thành phố cổ xưa, những tòa lâu đài cổ kính tráng lệ và cảnh quan thiên nhiên cuốn hút hay với golfer là những sân golf đẳng cấp và độc đáo. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu đất nước thú vị này, hãy cùng VGolf Travel tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Đức cần thiết dưới đây nhé.

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Đức chi tiết A - Z mới cập nhật

Đi du lịch Đức tự túc vào mùa nào đẹp nhất?

Mùa hè và mùa thu (từ tháng 4 đến tháng 11) là khoảng thời gian đẹp nhất để du lịch ở Đức. Tháng 7 và tháng 8 là mùa cao điểm thu hút đông khách du lịch, cũng là thời điểm nắng nóng nhất trong năm. Có rất nhiều lễ hội ngoài trời diễn ra trong khoảng thời gian này như các lễ hội âm nhạc, ẩm thực, rượu và samba. 

Theo kinh nghiệm du lịch Đức tự túc, thời điểm lý tưởng để ghé thăm quốc gia này là vào tháng 4, tháng 5 và tháng 10, tháng 11. Ở những thời điểm này, thời tiết hơi se lạnh dễ chịu, hơn nữa lượng khách du lịch không quá đông.

Từ tháng 12 đến tháng 3 là mùa đông ở Đức và là mùa thấp điểm du lịch bởi thời tiết khá lạnh có thể xuống tới -5 độ C, có tuyết rơi và nhiều nơi được bao phủ một màu trắng của tuyết.

Đừng bỏ lỡ: 
Tour golf mùa hè châu Âu: Pháp - Thụy Sĩ - Đức

Đổi tiền ở Đức

Đức sử dụng đồng tiền chính là Euro. Trước khi đi du lịch ở Đức, bạn cần chuẩn bị đổi một ít ngoại tệ tại Việt Nam để thuận tiện chi tiêu khi sang đây.

Tuy nhiên, nếu cần đổi ngoại tệ ở Đức thì bạn có thể dễ dàng đổi ở sân bay, ga tàu, các ngân hàng hoặc văn phòng thu đổi ngoại tệ.

Đức có hệ thống ATM trải khắp đất nước nên bạn không cần mang nhiều tiền mặt mà hãy mang thẻ ATM và rút tiền khi cần thiết. Ở Đức thường sử dụng thẻ Visa, Mastercard, thẻ American Express và sẽ mất phí khi rút tiền.

kinh nghiệm du lịch Đức

Kinh nghiệm di chuyển khi đi tour du lịch Đức

Phương tiện đến Đức

Hiện nay, Vietnam Airlines đã có các chặng bay thẳng tới Frankfurt (Đức) với 3 chuyến mỗi tuần, mức giá thay đổi theo từng thời điểm.

  • Hà Nội – Frankfurt: có 2 chuyến vào thứ Hai và thứ Năm hàng tuần.
  • TP. Hồ Chí Minh – Frankfurt: có một chuyến thứ Bảy hàng tuần.

Bên cạnh đó cũng có rất nhiều các hãng hàng không khác bay đến Đức quá cảnh tại ít nhất 1 điểm như Thai Airways, Qatar Airways, China Southern Airlines, Emirates, Air Berlin, Qatar Airways…

Thời gian bay từ Việt Nam tới Đức mất khoảng 9 đến 10 giờ, tùy thuộc vào từng hãng hàng không và địa điểm quá cảnh. Giá vé thường dao động khoảng từ 1.000 USD cho vé khứ hồi hạng phổ thông.

Di chuyển tại Đức

Di chuyển ở Đức khá thuận tiện với mạng lưới phương tiện trải dài khắp nước. Du khách có thể lựa chọn phương tiện công cộng như xe bus, xe điện, xe lửa hoặc thuê ô tô tự lái.

kinh nghiệm du lịch Đức

Xe lửa được nhiều du khách ưa thích bởi dịch vụ tốt, tiện nghi thoải mái và có thể ngắm nhìn được khung cảnh trong thành phố và ngoại thành trong khi di chuyển.

Xe điện và xe bus thường được sử dụng để di chuyển xung quanh thành phố vì dịch vụ này ở ngoại thành không tốt bằng và không đảm bảo.

Ô tô: những du khách trên 25 tuổi, có bằng lái xe quốc tế và thẻ thanh toán quốc tế có thể lựa chọn thuê ô tô để tự do khám phá.

Xe đạp được khách du lịch tới Đức khá ưa chuộng. Bạn có thể thuê một chiếc xe đạp với giá 18 Euro/ngày. Bạn có thể đạp xe qua các con phố ngắm cảnh và chủ động dừng chân thăm thú tại bất cứ đâu.

VGolf Travel có 1 lưu ý cho bạn là giao thông ở Đức có làn đường dành riêng cho xe đạp, và người đi bộ không được đi trên làn đường này, nếu không may phạm lỗi bạn sẽ gặp rắc rối.

Kinh nghiệm đặt phòng khi đi du lịch ở Đức

Hệ thống khách sạn ở quốc gia này rất phát triển. Bạn có thể đặt phòng trực tuyến tại các trang uy tín như agoda.com, booking.com, airbnb.com, hostelworld.com,...Dịch vụ nghỉ qua đêm tại Đức khá đa dạng từ bình dân đến cao cấp với mức giá dao động rộng từ 10 - 30 Euro/người/đêm có đầy đủ những thiết bị tối thiểu như wifi, máy điện thoại. Giá phòng tại khách sạn trung bình khoảng 40 - 65 Euro/đêm, được trang bị đầy đủ dịch vụ tiện ích.

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với VGolf Travel, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ để bạn có thể đặt được địa điểm lưu trú, những khách sạn tốt nhất ở Đức với giá cả phải chăng. 

Du lịch Đức có gì? Chơi golf ở Đức

Đức là một trong những quốc gia phát triển về golf tại Châu Âu với hơn 700 sân gôn trải khắp quốc gia. Các sân golf ở Đức đặc trưng với không khí trong lành, địa hình độc đáo và chất lượng tiêu chuẩn thế giới sẽ mang đến cho các golfer những trải nghiệm thú vị. Cùng VGolf Travel điểm danh một số sân golf tốt nhất ở Đức dưới đây:

Hamburger Golf Club (Hamburger Falkenstein)

Sân golf Hamburger Falkenstein tọa lạc tại thành phố Hamburg được tạp chí danh giá Golf Digest bình chọn là sân gôn tốt nhất của Đức vào năm 2014. Sân gôn 18 lỗ được xây dựng vào năm 1930 và vẫn được giữ nguyên thiết kế cũ cho đến ngày nay. Sân golf được thiết kế với những hàng cây cổ thụ bao quanh sẽ mang lại cho bạn cảm giác như đang đi giữa một khu rừng rộng lớn cách xa sự hối hả và nhộn nhịp của trung tâm thành phố Hamburg.

kinh nghiệm du lịch Đức

Golfclub Budersand Sylt 

Sân golf Budersand Sylt tuyệt vời nằm ở phía nam của đảo Sylt, phía bắc nước Đức. Đây là sân golf 18 hố tiêu chuẩn được xây dựng vào năm 2008 do nhà thiết kế sân golf người Đức Rolf-Stephan Hansen thiết kế. Với cảnh quan cồn cát tuyệt đẹp ở cực nam của hòn đảo nhỏ Sylt, những hố golf đầy thách thức với fairway hẹp và dốc sân golf Budersand Sylt sẽ đem đến những trải nghiệm mới mẻ cho các golfer.

kinh nghiệm du lịch Đức

Golf Club Gut Lärchenhof

Cùng góp mặt trong danh sách top sân golf lý tưởng cho du khách golf khi du lịch Đức là Golf Club Gut Lärchenhof. Đây là sân golf duy nhất tại Đức được thiết kế bởi tay golf huyền thoại Jack Nicklaus. Là một trong những sân golf đắt đỏ nhất ở Đức, Gut Lärchenhof đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một thiết kế sân gôn hàng đầu, đẳng cấp thế giới với đầy thách thức và đa dạng địa hình.

kinh nghiệm du lịch Đức

Địa điểm du lịch ở Đức - Các địa danh nổi tiếng

Thành phố Berlin

kinh nghiệm du lịch Đức

Nằm phía Đông của nước Đức, Thủ đô Berlin thu hút rất nhiều du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới với những công trình kiến trúc lịch sử, những viện bảo tàng mang tầm cỡ thế giới, những dòng sông thơ mộng, hay những công viên xinh đẹp,... Đi du lịch Berlin (Đức), du khách không thể bỏ lỡ các địa danh nổi tiếng như Cổng Brandenburg, Bức tường Berlin, Đài tưởng niệm Holocaust, tòa nhà Reichstag, Cung điện Charlottenburg,...

kinh nghiệm du lịch Đức

Cổng Brandenburg

kinh nghiệm du lịch Đức

Bảo tàng Berlin 

Thành phố Dresden

kinh nghiệm du lịch Đức

Du lịch Dresenden (Đức) cuốn hút du khách bởi nơi đây là thành phố đặc biệt nhất của Đức khi nó bị dòng sông Elbe chia cắt thành hai phần hoàn toàn khác nhau. Điều này tạo nên sự pha trộn giữa nét trầm tư, yên bình của những công trình kiến trúc cổ lâu đời (Altstadt) với sự nhộn nhịp, sầm uất của những tòa nhà chọc trời, những khu thương mại hiện đại. Bên cạnh đó, thành phố cổ thơ mộng còn níu giữ du khách bởi các công trình kiến trúc cổ kính diễm lệ và cảnh vật thiên nhiên tươi đẹp.

Các điểm đến nổi tiếng ở Dresden là nhà thờ Frauenkirche, cung điện Zwinger, nhà hát Semperoper, quảng trường Brühlsche Terrasse, nhà thờ Hofkirch,…

Munich

kinh nghiệm du lịch Đức

Munich là thành phố lớn thứ 3 của Đức và là thủ phủ của tiểu bang Bayern. Là một địa điểm du lịch Đức nổi tiếng, Munich được biết đến với những công trình kiến trúc pha lẫn hiện đại và cổ kính. Munich hấp dẫn với những nhà thờ cổ, lâu đài Schloss Nymphenburg kiều diễm, tháp đồng hồ Rathaus – Glockenspiel, bức tường thời trung cổ và các trung tâm mua sắm nhộn nhịp. Bên cạnh sân vận động Allianz và bảo tàng BMW, Munich còn được biết đến là quê hương của lễ hội bia lớn nhất thế giới Oktoberfest – diễn ra từ giữa tháng 9 kéo dài đến đầu tháng 10 hàng năm.

Hamburg

kinh nghiệm du lịch Đức

Nếu hỏi du lịch Đức nên đi đâu, có lẽ Hamburg là một trong những cái tên hấp dẫn không thể thiếu. Là thành phố lớn thứ 2 của Đức, thành phố cảng Hamburg khá tấp nập, nhộn nhịp và có nhiều công trình nổi tiếng như cảng Hamburg, tòa thị chính Hamburg Rathaus, nhà thờ St. Michael, nhà hát Lion King,…

Thành phố Cologne (Köln)

Với bề dày lịch sử hơn 2000 năm, Cologne là thành phố cổ nhất nước Đức. Tọa lạc bên bờ sông Rhine - dòng sông “phồn thịnh” của Châu Âu, thành phố Cologne là vùng đất của nhà thờ và các bảo tàng, nổi tiếng là nhà thờ lớn Cologne, Bảo tàng Wallraf-Richartz, bảo tàng Ludwig, bảo tàng Schokolade,... Đặc biệt tại Cologne, cây cầu Hohenzollern - cầu khóa tình yêu của Đức là điểm hẹn lãng mạn của rất nhiều cặp đôi cùng nhau móc những ổ khóa như một cách để gửi gắm tình cảm của mình. 

kinh nghiệm du lịch Đức

Cầu khóa tình yêu Hohenzollern

Lâu đài Neuschwanstein

kinh nghiệm du lịch Đức

Tòa lâu đài Neuschwanstein là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Đức, luôn góp mặt trong lịch trình của các tour du lịch đi Đức. Để đến được đây, bạn phải đi bằng xe lửa. Lâu đài Neuschwanstein được xây dựng theo yêu cầu của vua Ludwig II từ năm 1869 tại vùng Bavaria, miền Nam nước Đức. Bao quanh tòa lâu đài là bức tường thành bằng đá hoa cương với quang cảnh xung quanh là cảnh núi non hùng vĩ. Chắc hẳn ít người biết hình mẫu của những toàn lâu đài cổ tích trong bộ phim “Công chúa ngủ trong rừng” của hãng phim Disneyland có nguyên mẫu chính là lâu đài Neuschwanstein. 

Ăn gì khi du lịch Đức?

Xúc xích Đức

Nếu hỏi bất cứ người dân Đức nào câu hỏi “Ở Đức có gì nổi tiếng?”, chắc hẳn câu trả lời sẽ có xúc xích Đức. Có thể nói, xúc xích Đức đã nổi danh trên thế giới từ lâu. Do đó, khi đi du lịch Đức, đừng bỏ qua món này bạn nhé. Tại Đức có rất nhiều loại xúc xích và được làm từ nhiều loại thịt khác nhau như thịt bê, thịt lợn, thịt gà, thịt cừu,… tạo nên hương vị riêng biệt.

kinh nghiệm du lịch Đức

Spätzle

Spätzle là món mì nổi tiếng của Đức, là một loại mì ống nhỏ được làm từ trứng, bột, muối và một chút rượu. Món này thường được phục vụ cùng các món thịt. Spätzle sẽ trở nên ngon hơn nếu được phủ lên trên phô mai Emmental.

kinh nghiệm du lịch Đức

Xúc xích cà ri (Currywurst)

Là biểu tượng của nền ẩm thực Đức, Currywurst rất phổ biến ở Đức và xuất hiện ở khắp nơi trên đất nước này. Xúc xích cà ri gồm xúc xích nướng chín để nguyên hoặc thái lát, bao phủ bởi nước sốt là hỗn hợp từ bột Cà ri, nước sốt thịt, sốt cà chua và ớt bột. Theo kinh nghiệm của các thực khách du lịch Đức, món này có thể ăn kèm khoai tây chiên và bia Warsteiner để tăng thêm hương vị.

kinh nghiệm du lịch Đức

Sauerkraut (Dưa cải Đức) 

Sauerkraut là món bắp cải muối dưa của Đức ăn kèm với giò heo. Đây là một món ăn truyền thống nổi tiếng của Đức được nhiều du khách ưa thích. Nguyên liệu của món này gồm giò heo cắt lát và ăn kèm với cải thảo được thái thành từng sợi muối chua.

kinh nghiệm du lịch Đức

Bia Đức

Đức là một quốc gia quá nổi tiếng về bia, bởi vậy sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu như đi tour du lịch tại Đức mà không thử thức uống đặc sản này. Một số loại bia Đức bạn nên thử như: Oettinger, Erdinger Weissbier, Bitburger, Paulaner, Kellerbier, Berliner Weisse,...

kinh nghiệm du lịch Đức

Du lịch Đức vốn nổi tiếng với sự hấp dẫn đến từ nền văn hóa bậc nhất Châu Âu. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể bỏ túi được những kinh nghiệm du lịch Đức hữu ích nhất cho hành trình du lịch khám phá và chơi golf của mình. 

Theo VGolf Travel tổng hợp

expedia icon icon