Kinh nghiệm du lịch Mỹ golfer cần biết - Đi đâu, ăn gì, chơi gì?

13-10-2021
Xuân Bách

Mỹ là điểm đến mơ ước mà bất kỳ ai cũng mong muốn đặt chân đến một lần. Du lịch Mỹ đem đến cơ hội khám phá đất nước và con người Mỹ từ Bờ Đông sang Bờ Tây với vô số cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, nhịp sống giải trí sôi động cùng nhiều nền văn hóa độc đáo. Đặc biệt, đối với những du khách đam mê golf, nơi đây còn là mảnh đất thiên đường bởi những sân golf đắt đỏ và đẳng cấp nhất thế giới. Nếu bạn đang muốn thực hiện giấc mơ Mỹ, vậy thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm du lịch Mỹ hữu ích dưới đây nhé!
 

Kinh nghiệm du lịch Mỹ golfer cần biết - Đi đâu, ăn gì, chơi gì?

Du lịch Mỹ mùa nào đẹp nhất?

Khí hậu tại Mỹ rất đa dạng tùy thuộc vào từng khu vực. Do đó, theo kinh nghiệm du lịch Mỹ, bạn cần lựa chọn thời gian tham quan Mỹ theo khu vực cụ thể. Bắc Mỹ lạnh quanh năm và có băng tuyết, còn thời tiết ở Nam Mỹ thì lại chia rõ rệt theo 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông, khá giống với kiểu khí hậu của miền Bắc Việt Nam.

Mùa đông và mùa hè ở Mỹ khí hậu khá khắc nghiệt. Du lịch Mỹ mùa hè thường sẽ gặp thời tiết nóng và độ ẩm cao trong khi mùa đông thì lạnh cóng có thể đóng băng mọi thứ và có tuyết rơi dày. Theo VGS Travel, thời điểm thích hợp nhất để du lịch Mỹ là mùa xuân (từ tháng 3 - tháng 6) và mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11. Thời tiết ở những thời điểm này khá mát mẻ, dễ chịu rất thuận lợi để đi tham quan, khám phá và tham gia các hoạt động ngoài trời như cắm trại, đi bộ, đạp xe, leo núi, đánh golf,...

Du lịch golf ở Mỹ - Top những sân golf hàng đầu tại Mỹ

Mỹ là quốc gia có môn thể thao golf phát triển hàng đầu trên thế giới, do đó du lịch golf ở Mỹ luôn là một xu hướng thịnh hành. Với số lượng sân golf sở hữu lớn nhất thế giới, nước Mỹ chính là miền đất hứa của bất kỳ tay golf nào. Cùng VGolf Travel điểm danh những sân golf tiêu biểu và ấn tượng nhất nước Mỹ sau đây:

Pebble Beach Golf Links

Nằm trên Vịnh Monterey sân Pebble Beach Golf Links là một trong những sân golf hàng đầu nước Mỹ cả về thiết kế lẫn thách thức. Ấn tượng của sân Pebble Beach là địa hình thách thức đầy cuốn hút, một bên là biển cả hùng vĩ, một bên là những bẫy cát dày đặc cùng fairway uốn lượn theo vách đá. Đây là một trong những sân golf đắt đỏ bậc nhất hành tinh và là địa điểm tổ chức giải U.S.Open nhều lần nhất. 

Kinh nghiệm du lịch Mỹ

Cypress Point Club

Sân golf Cypress Point Club với 18 hố tiêu chuẩn nổi tiếng tại California dưới sự thiết kế tài ba của hai kiến trúc sư đến từ nước Anh là Alister MackenzieRobert Hunter. Sân Cypress Point luôn trong Top 5 trong số 100 sân golf tuyệt vời nhất xứ cờ hoa, người chơi có thể sẽ trầm trồ với địa hình ấn tượng trải dài bờ biển Thái Bình Dương.

Kinh nghiệm du lịch Mỹ

Torrey Pines Golf Course

Khi đi du lịch Mỹ, các golfer chắc hẳn cũng không thể bỏ qua Torrey Pines Golf Course của xứ cờ hoa. Cũng thuộc bang California, Torrey Pines Golf Course là sân golf chất lượng từng đăng cai US OPEN năm 2008.

Kinh nghiệm du lịch Mỹ

Augusta National Club

Augusta National Club thuộc bang Georgia là một trong những sân golf đẹp và siêu đắt đỏ. Nơi đây từng là sân nhà cho giải golf danh giá bậc nhất thế giới The Masters và nhiều giải chuyên nghiệp khác. Sân golf Augusta National nổi danh với hố golf số 12 danh xưng “Chuông Vàng” được coi là “cơn ác mộng” của mọi golf thủ từng chơi. Đây là một hố par 3 nhiều chướng ngại nhất thế giới với những green đầy ấn tượng, hồ nước trong vắt, các những cánh rừng xanh ngắt. 

Kinh nghiệm du lịch Mỹ

Pine Valley Golf Club

Tọa lạc tại thung lũng Pine của New Jersey, Pine Valley Golf Club nổi danh là một trong những sân golf đẹp nhất nước Mỹ và luôn đứng đầu trong top 10 sân golf đẹp nhất thế giới. Đặc biệt, năm 2019, Pine Valley Golf Club xếp ở vị trí số 1 trong danh sách 100 sân golf tốt nhất nước Mỹ. Nơi đây cũng được đánh giá là một trong những sân cỏ khó bậc nhất thế giới.

Kinh nghiệm du lịch Mỹ

Kinh nghiệm xin visa du lịch Mỹ

Mỹ là một trong những quốc gia khó nhất khi xin visa, do vậy để có thể xin được visa bạn cần phải biết đi du lịch Mỹ cần giấy tờ gìđi du lịch Mỹ cần những thủ tục gì. Nếu bạn đi du lịch Mỹ trong thời gian 2-3 tuần hoặc làm thủ tục đi 6 tháng-1 năm, loại visa bạn cần là B2 (visa không định cư). Đây là loại visa có thời hạn là 1 năm. Bên cạnh đó, nếu trong vòng 3 năm bạn muốn đi du lịch Mỹ tiếp, bạn hoàn toàn có thể xin gia hạn visa mà không cần bước phỏng vấn nữa.

Theo kinh nghiệm làm visa cho khách đi tour của VGolf Travel, bạn nên làm các thủ tục xin visa du lịch Mỹ trước ít nhất 2 tháng tính từ ngày bắt đầu khởi hành. Để đảm bảo việc xét duyệt thành công ngay lần đầu tiên, bạn có thể cân nhắc đến các công ty du lịch để nhờ dịch vụ làm visa du lịch Mỹ.

Trường hợp khách hàng đi đăng ký tour golf Mỹ của VGS Travel, lệ phí visa sẽ luôn được bao gồm trong giá tour.

Vậy chuẩn bị Visa du lịch Mỹ cần giấy tờ gì? Sau đây là những giấy tờ cần thiết cho hồ sơ xin visa du lịch Mỹ:

  • Hộ chiếu với thời hạn tối thiểu là 6 tháng
  • Mẫu đơn xin cấp visa Mỹ
  • 2 ảnh thẻ 5 x 5 cm chụp trong vòng 1 tháng gần nhất (ảnh nền trắng)
  • Giấy tờ cá nhân bao gồm sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân ( bản photo có công chứng)
  • Giấy xin nghỉ phép có dấu đỏ xác nhận của công ty
  • Hợp đồng lao động 
  • Giấy tờ minh chứng công việc, khả năng tài chính (đã công chứng)
  • Nêu rõ địa điểm và lịch trình đến Mỹ của bạn.
  • Xác nhận vé máy bay khứ hồi.

Phương tiện đến Mỹ

Hiện nay từ Việt Nam chưa có chuyến bay thẳng đến Mỹ, bạn sẽ phải quá cảnh tại 1-2 điểm trung chuyển. Thời gian bay nối chuyến tới Mỹ ước tính trung bình khoảng 15 – 20 tiếng. Một số hãng hàng không uy tín để bạn lựa chọn như: Vietnam Airlines, Eva Airways, Korean Air, United Airlines, Cathay Pacific Airways, Air France, Asiana Airlines,... Giá vé máy bay du lịch Mỹ từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh thường dao động trong khoảng từ 1300$ - 1652$.

Phương tiện di chuyển ở Mỹ

Phương tiện di chuyển tại Mỹ khá đa dạng và thuận tiện:

  • Xe bus: Đây là phương tiện phổ biến nhất ở Mỹ cũng như đối với khách đi tour du lịch Mỹ tự túc. Hệ thống xe bus ở Mỹ khá dày có ở hầu hết các thành phố. Giá rẻ tuy nhiên việc di chuyển khá tốn thời gian vì tốc độ di chuyển của xe bus hơi chậm. 
  • Tàu điện ngầm: Hệ thống tàu điện ngầm ở Mỹ hiện đại và có giá thành rẻ. Di chuyển bằng tàu điện nhanh hơn xe bus nhưng bất tiện ở chỗ tàu điện ngầm chỉ có 1 vài trạm dừng, nếu trạm tàu điện đóng cửa thì bạn phải đi xe bus hay taxi để đến trạm.
  • Taxi: Bạn có thể bắt gặp taxi ở khắp nơi và có rất nhiều hãng để lựa chọn. Di chuyển bằng taxi nhanh và tốn kém hơn rất nhiều so với phương tiện công cộng. Cước taxi tại Mỹ thuộc hàng đắt đỏ trên thế giới, do đó nếu di chuyển bằng taxi nhiều có thể ngốn kha khá chi phí du lịch Mỹ của bạn đó. Để trải nghiệm bắt taxi được ổn thỏa tốt nhất bạn nên gọi điện đặt trước. 
  • Thuê ô tô: Để thuận tiện trong việc đi lại, du khách có thể thuê ô tô tự lái với điều kiện có bằng lái xe quốc tế và am hiểu các luật lệ giao thông ở Mỹ. Hệ thống cho thuê xe tại Mỹ khá hiện đại, trên xe được trang bị hệ thống định vị và bản đồ, bạn có thể thuê xe ở bang này và trả xe ở bất kỳ khu vực nào khác, miễn là cùng trong hệ thống. Giá thuê ô tô tự lái dao động từ 50 – 70 USD/ngày.

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ

Du lịch bờ Tây nước Mỹ

Nếu bạn thắc mắc du lịch Mỹ nên đi đâu, VGS Travel sẽ đưa bạn đến bờ Tây nước Mỹ với những điểm đến sôi động hấp dẫn như San Francisco, San Jose, Los Angeles, Las Vegas,…

Cầu Cổng Vàng (Cầu San Francisco)

Kinh nghiệm du lịch Mỹ

Cầu Cổng Vàng là một trong những biểu tượng nổi tiếng của nước Mỹ và là cây cầu treo dài nhất thế giới. Nằm trên lối vào của vịnh San Francisco, được nằm trong bảng xếp hạng kỳ quan thế giới Cầu Cổng Vàng không còn xa lạ với các fan của phim Hollywood. 

Hollywood

Kinh nghiệm du lịch Mỹ

Kinh đô điện ảnh Hollywood là quê hương của những bộ phim điện ảnh lừng lẫy. Nơi đây nằm về phía Tây Bắc của thành phố Los Angeles, thuộc bang California, Hoa Kỳ. Tới du lịch Mỹ - Hollywood, du khách sẽ cơ hội rảo bước trên Đại lộ Danh vọng, tham quan và vui chơi tại công viên giải trí nổi tiếng Universal Studio, chiêm ngưỡng Nhà hát Trung Quốc TCL với lối kiến trúc, kiểu dáng đẹp mắt, ...

Khu Little Saigon

Kinh nghiệm du lịch Mỹ

Little Saigon là khu vực tập trung đông đảo người Việt sinh sống. Như một Việt Nam thu nhỏ giữa miền Tây nước Mỹ, du khách có thể dễ dàng tìm thấy những nhà hàng và cửa hiệu đậm chất Việt.

“Thành phố không ngủ” Las Vegas

Kinh nghiệm du lịch Mỹ

Thành phố Las Vegas là thiên đường giải trí hàng đầu trên thế giới, nổi tiếng với các khu nghỉ dưỡng sòng bạc hào nhoáng, những trung tâm mua sắm hoành tráng, các show biểu diễn nghệ thuật độc đáo và cuộc sống về đêm sôi động. Ngoài ra, Las Vegas còn rất nhiều điểm tham quan thiên nhiên nổi tiếng du khách có thể khám phá như: Vườn quốc gia Grand Canyon mang vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, Đập thủy điện Hoover, Vườn quốc gia Zion, Hồ Mohave, thung lũng chết,…

Du lịch Mỹ - Bờ Đông

Bờ Đông nước Mỹ là nơi tập trung những công trình lịch sử văn hóa, và những trung tâm kinh tế tài chính hàng đầu thế giới:

Tượng Nữ Thần Tự Do

Kinh nghiệm du lịch Mỹ

Tượng Nữ Thần Tự Do được xây dựng trên đảo Ellis là biểu tượng của New York và cũng là biểu tượng của nước Mỹ. Mỗi năm, nơi đây thu hút hơn 4 triệu lượt khách tham quan, du lịch Mỹ đến tham quan kiến trúc độc đáo của mình. 

Tòa nhà Empire State

Kinh nghiệm du lịch Mỹ

Tòa nhà chọc trời Empire State có độ cao 320m và gồm 102 tầng, tọa lạc tại giao điểm của Đại lộ 5 và Phố 34 West Street Thành phố New York, Mỹ. Đứng trên tầng cao nhất của tòa nhà, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp của thành phố New York hiện đại. Đây cũng là địa điểm check in nổi tiếng ở Mỹ thu hút vô số du khách khi họ ghé thăm New York.

Quảng Trường Thời Đại (Time Square)

Kinh nghiệm du lịch Mỹ

Được mệnh danh là “đại lộ ánh sáng”, Quảng Trường Thời Đại là một địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới tham quan. Nơi đây sẽ khiến du khách trầm trồ, choáng ngợp bởi những tòa nhà chọc trời, ánh đèn sôi động của vô số biển quảng cáo lớn nhỏ và dòng người đi lại tấp nập. Đây là địa điểm tổ chức lễ đếm ngược đón năm mới hoành tráng hàng năm. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn quả cầu quảng trường rơi từ độ cao 40m và hòa mình cùng dòng người cùng nhau cầu nguyện, chào đón năm mới may mắn.

Nhà thờ Saint Patrick (St Patrick's Cathedral)

Kinh nghiệm du lịch Mỹ

Nằm ở trung tâm thành phố New York, nhà thờ Saint Paul nổi bật giữa những tòa nhà cao tầng hiện đại và những con phố sầm uất xung quanh. Là nhà thờ hoành tráng nhất New York, được xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic độc đáo, Thánh đường Saint Paul đích thực là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ mà du khách không thể bỏ lỡ.

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ 

Kinh nghiệm du lịch Mỹ

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới gồm 25 toà nhà với 46 gian trưng bày, thư viện và phòng nghiên cứu. Bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu lịch sử tiến hóa của loài người thông qua những hiện vật trưng bày và được chiêm ngưỡng và tận mắt chứng kiến bộ sưu tập hóa thạch khủng long và những loài thú đã tuyệt chủng. 

White House

Kinh nghiệm du lịch Mỹ

Nhà Trắng là nơi ở và làm việc của tổng thống Mỹ nằm tại trung tâm thủ đô Washington. Du khách muốn đến thăm Nhà Trắng phải được tổ chức theo đoàn và phải tuân thủ quy định không quay video, chụp ảnh và một số quy định nghiêm ngặt khác. Theo kinh nghiệm du lịch Mỹ, du khách có thể đi dạo, chụp ảnh lưu niệm bên ngoài.

Tòa nhà độc lập (Indepence Hall) và Chuông Tự Do (Liberty Bell)

Kinh nghiệm du lịch Mỹ

Tòa nhà độc lập

Đến với thành phố Philadelphia, bạn sẽ có cơ hội tham quan Tòa nhà độc lập - nơi ký bản tuyên ngôn độc lập của Mỹ và được tận mắt ngắm nhìn Chuông Tự Do (Liberty Bell) - hiện vật lịch sử của Cuộc Cách mạng Mỹ 1776 từ đó hiểu thêm về bề dày lịch sử của nước Mỹ hùng mạnh.

Ăn gì khi đến Mỹ

Đồ ăn nhanh tại Mỹ là những món nhất định phải thử khi đến đây. Pizza kiểu New York, hamburger, bánh mì kẹp xúc xích Chicago,… được người dân Mỹ rất yêu thích và cũng là lựa chọn của đông đảo du khách khi ghé thăm xứ sở cờ hoa. 

Kinh nghiệm du lịch Mỹ

Bánh mì kẹp xúc xích Chicago

Bánh táo nướng (Apple Pie) là món tráng miệng truyền thống có trong thực đơn hàng ngày của người dân Hoa Kỳ. Phần vỏ bánh mỏng, mềm mịn, ẩn chứa lớp nhân táo bên trong thơm ngon, chua dịu sẽ khiến du khách du lịch Mỹ ăn hoài không ngán.

Kinh nghiệm du lịch Mỹ

Sườn nướng rất phổ biến và được người Mỹ yêu thích. Điểm nhấn của món sườn nướng nằm ở phần nước sốt đặc biệt, đậm đà tạo nên hương vị thơm ngon giúp kích thích vị giác thực khách.

Kinh nghiệm du lịch Mỹ

Bánh Chanh Florida được chế biến từ nguyên liệu gồm sữa đặc, nước cốt chanh và lòng đỏ trứng. Món ăn này có xuất xứ từ thành phố Florida. Khi thưởng thức bánh chanh, thực khách sẽ cảm nhận được sự giòn tan trong miệng của vỏ bánh, mềm dẻo bên trong với sự hòa quyện xuất sắc giữa vị ngọt và chua.

Kinh nghiệm du lịch Mỹ

Một số lưu ý khi du lịch Mỹ

Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Mỹ mà bạn cần lưu ý để cho chuyến đi thật thuận lợi:

  • Nước Mỹ có văn hóa tiền tip. Mức thông thường nhất là 15% trên tổng hóa đơn. Nếu đi theo nhóm đông (6-8 người trở lên), các nhà hàng thường tự động tính mức 18%. Và bạn sẽ phải boa cho lễ tân, phục vụ phòng, nhân viên quán ăn,…
  • Du khách không được phép mang quá 10.000USD tiền mặt, nếu vượt quá có thể bị phạt hoặc tịch thu. Để tránh rơi vào tình thế khó xử này. Bạn có thể chuẩn bị thẻ credit quốc tế hoặc tìm hiểu kỹ hơn về quy định vào thời điểm đi. 
  • Tại Mỹ không có phòng riêng để hút thuốc, quốc gia này không cho phép hút thuốc ở nơi công cộng đâu nhé.
  • Các chuyến bay đến Mỹ đều kiểm tra hành lý rất gắt gao. Bởi vậy bạn nên lên danh sách thật kỹ xem đi du lịch Mỹ cần gì và kiểm tra đồ đạc cẩn thận theo đúng quy định.

Bài viết trên đây tổng hợp kinh nghiệm du lịch Mỹ đầy đủ và mới nhất từ VGolf Travel. Hãy tham khảo thật kỹ để có thể có được một chuyến du lịch và khám phá golf tại Mỹ thật trọn vẹn, tràn đầy niềm vui nhé!

Theo VGS Travel tổng hợp

expedia icon icon