Sổ tay kinh nghiệm du lịch New Zealand chi tiết từ A - Z

13-10-2021
Xuân Bách

Nhắc đến du lịch New Zealand, có lẽ chúng ta sẽ nhớ đến một quốc đảo ở Châu Úc mang tên ”xứ sở Kiwi”, nơi có những trang trại cừu, núi đồi hùng vĩ, những ngọn đèo tít tắp cùng những bãi cát trắng mịn. Thực tế, New Zealand tuy là một quốc gia hiện đại nhưng vẫn giữ được nhiều nét hoang sơ, tự nhiên khiến khách du lịch không khỏi ngỡ ngàng. Cũng nhờ thiên nhiên lộng lẫy, các sân golf ở New Zealand được ưu ái với địa hình “lắt léo” và cảnh sắc kỳ vĩ khiến quốc gia này trở thành điểm du lịch golf cực chất. Hãy đồng hành với VGolf Travel khám phá đảo quốc cuốn hút bậc nhất này thông qua kinh nghiệm du lịch New Zealand siêu chi tiết dưới đây nhé!

Sổ tay kinh nghiệm du lịch New Zealand chi tiết từ A - Z

DU LỊCH NEW ZEALAND MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?

Khí hậu New Zealand

Là một quốc đảo, New Zealand sở hữu khí hậu ôn đới biển nên thời tiết khá ôn hòa, không khắc nghiệt với 4 mùa rõ rệt. Tuy nhiên, vì nằm ở Nam bán cầu nên thời gian bắt đầu các mùa ở New Zealand khác hoàn toàn so với các quốc gia ở Bắc bán cầu.

Mùa xuân ở New Zealand

Mùa xuân ở New Zealand bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11. Thời điểm này không khí trong lành, cây cối xanh tươi và hoa nở rộ, thời tiết ban ngày ấm áp với nắng nhẹ, ban đêm mát mẻ. Theo kinh nghiệm du lịch New Zealand, mùa xuân là thời gian thích hợp để trải nghiệm các hoạt động tham quan ngắm cảnh, du ngoạn ngoài trời.

du lịch New Zealand

Mùa hè ở New Zealand

Mùa hè ở New Zealand kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 với nhiệt độ trung bình khoảng 20°C - 25°C, thời tiết ấm và khô. Đây là mùa lễ hội ở New Zealand với lễ hội lớn là Giáng Sinh. Bạn đừng ngạc nhiên khi thấy người New Zealand mừng giáng sinh bên bãi biển nhé. Nếu đi du lịch New Zealand vào thời điểm này, bạn sẽ thấy rất thú vị khi trải nghiệm không khí Giáng Sinh độc đáo của New Zealand giữa mùa hè đấy.

du lịch New Zealand

Mùa thu ở New Zealand

Mùa thu ở đây kéo dài trong ba tháng từ tháng 3 đến tháng 5 với nhiệt độ trung bình từ 17°C đến 21°C. Thời tiết mùa thu ở New Zealand bớt gay gắt, ban ngày thường có nắng ấm nhưng không quá nóng. Từ chiều tối trở đi du khách có thể đi dạo và ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp nơi đây.

du lịch New Zealand

Cảnh sắc thiên nhiên New Zealand vào thu

Mùa đông ở New Zealand

Mùa Đông ở đây bắt đầu từ tháng 6 cho đến hết tháng 8. Nhiệt độ trung bình ban ngày từ 12°C đến 16°C, ở các vùng núi sẽ xuất hiện tuyết rơi. Khi du lịch New Zealand mùa đông, bạn có thể tham gia các trò chơi thể thao như: trượt tuyết, trượt băng,..

du lịch New Zealand

PHƯƠNG TIỆN DU LỊCH NEW ZEALAND

Phương tiện giao thông tại New Zealand rất đa dạng, du khách có thể lựa chọn nhiều loại phù hợp nhất là các phương tiện công cộng như tàu hỏa, xe bus. 

Ô tô tự lái: Để thuê xe tự lái ở New Zealand bạn cần có bằng lái xe quốc tế và nắm được luật giao thông cơ bản tại đây. Chi phí thuê xe rơi vào 35 đến 150 NZD/ngày. 

Xe đạp cũng là một lựa chọn không tồi đối với du khách ưa vận động để ngắm cảnh khi thời tiết dễ chịu. Có một vấn đề là giá thuê xe đạp ở New Zealand cao hơn so với bình thường, khoảng 60 NZD cho một ngày. 

du lịch New Zealand

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH GOLF TỐT NHẤT Ở NEW ZEALAND

Cape Kidnappers Golf Club

Cape Kidnappers Golf Club là một cái tên không thể thiếu trong các hành trình du lịch golf ở Châu Úc nói chung và New Zealand nói riêng. Sở hữu vị trí ấn tượng nhìn ra vịnh Hawkes, cái tên “Cape Kidnappers” xứng đáng là một tuyệt tác sân golf với 18 hố trải dài trên các vách đá thẳng đứng sát biển. Thiết kế độc đáo tận dụng địa hình tự nhiên này tạo nên những thách thức cực lớn và những vòng golf vô cùng đáng nhớ cho người chơi. Không có gì là lạ khi Cape Kidnappers Golf Club luôn giữ vững những vị trí top đầu trong các bảng xếp hạng sân golf tốt nhất hành tinh.

du lịch New Zealand

Địa hình độc đáo và đầy thử thách của Cape Kidnappers bên vịnh Hawke’s

du lịch New Zealand

Cape Kidnappers sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp

Tara Iti Golf Club

Là một điểm đến mới nổi nhất thế giới, Tara Iti Golf Club sở hữu một cảnh quan tuyệt vời giao thoa giữa biển và đất khiến người chơi phải ngỡ ngàng. Tọa lạc tại phía nam Mangawhai ở đảo Bắc New Zealand, Tara Iti đem đến tầm nhìn ấn tượng ra đảo Little Barrier, Great Barrier và hai quần đảo Tauranga và Mokohinau. Với khả năng đem lại trải nghiệm golf tuyệt vời, Tara Iti Golf Club đã từng lọt top 6 trong bảng xếp hạng Top 100 sân golf tuyệt vời nhất thế giới công nhận bởi Golf Digest.

du lịch New Zealand

Paraparaumu Beach Golf Club

Nằm cách Thủ đô Wellington của New Zealand chỉ 45 phút lái xe, Paraparaumu Beach Golf Club đã 12 lần tổ chức New Zealand Open. Đây là một kỷ lục vượt trội so với bất kỳ sân golf nào khác. Sân golf Paraparaumu Beach là nơi đã chứng kiến sự lên ngôi của tay golf số 1 thế giới, Tiger Woods vào năm 2002. Được xem là “ngôi nhà tinh thần” của golf New Zealand, Paraparaumu Beach đẳng cấp xứng đáng là điểm dừng chân của bạn khi đi du lịch golf New Zealand.

du lịch New Zealand

DU LỊCH NEW ZEALAND - CÁC ĐỊA ĐIỂM ƯA THÍCH

Ngoài “Xứ sở Kiwi”, “Vùng đất của Chúa Trời” là một trong những danh xưng khác được biết đến nhiều nhất của New Zealand. Vùng đất này được ban tặng cảnh quan thiên nhiên lộng lẫy và là nơi khởi nguồn của các khái niệm "thiên đường" và "thần thoại". Hãy cùng VGolf Travel khám phá vẻ đẹp huyền bí này thông qua những điểm đến được ưa thích theo kinh nghiệm du lịch New Zealand nhé!

Thành phố cánh buồm - Auckland 

Thành phố cảng Auckland đầy năng động là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới và là thành phố lớn nhất, đông dân nhất của New Zealand. Nằm dọc bờ biển phía tây nam Thái Bình Dương, Auckland mang màu sắc của sự bận rộn và nhộn nhịp, tuy nhiên thành phố cánh buồm vẫn mang vẻ đẹp của riêng mình với dãy nhà cổ của làng Parnell và các con phố yên tĩnh mỗi chiều về.

du lịch New Zealand

Làng Hobbiton 

Bộ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” được quay tại Hobbiton Village, cách Auckland 179km, là một trang trại khổng lồ nằm ở giữa một vùng nông thôn xanh mướt là điểm du lịch ở New Zealand cực thú vị cho du khách khi tới đây. Những căn nhà gỗ tí hon giữa không gian đồi cỏ xanh cùng hình ảnh những đàn cừu trắng đem đến một trải nghiệm như lạc vườn cổ tích. 

du lịch New Zealand

Hobbiton Village - Vườn cổ tích của những người lùn

Vịnh Milford Sound

Nằm yên ả bên bờ đảo Nam của New Zealand, Vịnh Milford là một vịnh hẹp với cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục, được biết đến với tên gọi “Kỳ quan thiên nhiên thứ 8” của thế giới. Nơi đây khiến du khách phải trầm trồ với những vách núi đá sừng sững trong sương mờ, những thác nước chảy xiết đổ vào vịnh, những dòng sông băng huyền thoại,... Theo kinh nghiệm du lịch New Zealand, khi đến đây bạn nhất định phải trải nghiệm dạo thuyền trên vịnh, khám phá vẻ đẹp ấn tượng của Milford Sound.

du lịch New Zealand

Vịnh Milford Sound lộng lẫy khi bình minh ló rạng

du lịch New Zealand

Du thuyền là trải nghiệm không thể bỏ qua khi ghé Milford Sound, New Zealand

Thành phố Queenstown

Tọa lạc ở phía nam quốc đảo New Zealand là thị trấn cổ Queenstown. Là một thành phố du lịch nổi tiếng của New Zealand, nơi đây cuốn hút bởi những khu nhà bao quanh vịnh biển xanh biếc và vẻ đẹp ấn tượng vừa yên tĩnh vừa nhộn nhịp. Kinh nghiệm du lịch New Zealand cho bạn biết bạn có thể ghé thăm hồ Wakatipu để đắm chìm trong một danh lam thắng cảnh đầy thơ mộng, thăm trang trại nuôi cừu ở Walter Peak hay thưởng thức rượu vang tuyệt hảo ở thung lũng rượu nho ở Gibbston.

Sông băng Fox Glacier và Franz Josef

Nếu là một người đam mê các trải nghiệm thiên nhiên thú vị, Sông băng Fox Glacier và Franz Josef chính là “viên ngọc quý” trong tour du lịch New Zealand của bạn. Nằm cách Queenstown không xa, sông băng Fox Glacier và Franz Josef đều nằm trong Vườn quốc gia Westland Tai Poutini ở bán đảo phía Nam. Trải nghiệm thú vị và đáng nhớ nhất tại hai con sông này là ngồi helicopter (trực thăng) ngắm nhìn những tảng băng trắng muốt và đi bộ trên mặt băng của Fox Glacier.

du lịch New Zealand

Công viên quốc gia Abel Tasman

Nằm ở phía Nam New Zealand, Công viên quốc gia Abel Tasman nổi tiếng với những rừng rậm nguyên sinh hoang sơ và dòng nước biển trong vắt màu xanh ngọc bích. Tại đây, du khách có thể tham gia rất nhiều hoạt động khám phá thiên nhiên như đi xe theo xuyên rừng hoặc chèo kayak gần bờ. 

du lịch New Zealand

Bãi biển phát quang ở Abel Tasman

Thành phố sương trắng Rotorua 

Khi du lịch đảo Bắc New Zealand, Rotorua là một địa danh bạn không nên bỏ qua. Nơi đây còn được gọi là thành phố lưu hình bởi hoạt động của các nguồn địa nhiệt và các cao nguyên núi lửa tạo ra các mạch nước phun cao tỏa ra khí sunfua hydro. Ngoài ra, thành phố Rotorua cũng ẩn chứa nhiều cảnh đẹp thiên nhiên và đặc biệt là nơi khắc họa đậm nét nền văn hóa Maori lâu đời. 

du lịch New Zealand

du lịch New Zealand

Hồ Champagne (Công viên Waiotapu) - nơi có hoạt động địa chất lộ thiên

Hang động đom đóm Waitomo Glowworm đầy kỷ ảo

Waitomo Glowworm nằm ở phía Bắc đảo của New Zealand là một đảo đá vôi nằm sâu hơn 40m dưới lòng đất. Đây là nơi cư ngụ của hàng trăm ngàn chú đom đóm Arachnocampa Luminosa - loài đom đóm phát ánh sáng xanh sặc sỡ chỉ có duy nhất ở New Zealand. Chính những chú đom đóm này đã tạo ra những dải ánh sáng lung linh, huyền ảo cho hang động, khiến nơi đây như một dải ngân hà lơ lửng giữa lòng đất. Khi đi du lịch New Zealand, nhất định phải ghé hang động Waitomo Glowworm trải nghiệm du ngoạn trên thuyền lênh đênh trong lòng hang động. Du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước kỳ quan thiên nhiên " độc nhất vô nhị" của thế giới này.

du lịch New Zealand

Hồ Tekapo New Zealand thơ mộng

Hồ Tekapo là một trong những địa điểm du lịch ở New Zealand được rất nhiều khách du lịch tự túc yêu thích. Nơi đây sở hữu khung cảnh thơ mộng của những dải núi non phủ tuyết trắng và mặt hồ nước trong xanh như pha lê. Ven hồ tọa lạc một ngôi nhà thờ nhỏ cổ kính, là một địa điểm tuyệt vời để ngắm sao. Theo kinh nghiệm du lịch New Zealand, nếu đến hồ Tekapo vào khoảng tháng 11 - 12, du khách sẽ có cơ hội ngất ngây trước thảm hoa Lupins nở rộ rực rỡ bên hồ.

du lịch New Zealand

Hồ Wanaka

Không phải là hồ nước lớn nhất New Zealand nhưng hồ Wanaka vẫn cuốn hút khách du lịch bởi nét đẹp quyến rũ rất đỗi bình yên từ thiên nhiên, một vẻ đẹp tựa tranh vẽ. Núi non trùng điệp bao quanh mặt hồ trong xanh và tĩnh lặng, đem đến một không khí yên bình, thư giãn biết bao. Bạn có thể tới đây để khám phá thiên nhiên hùng vĩ, thực hiện một hành trình dã ngoại cùng người bạn bè, người thân hay ghé thăm Cây cô đơn nằm yên ả trên mặt hồ.

du lịch New Zealand

Ngoài ra, du lịch New Zealand còn rất nhiều điểm đến thú vị khác mà bạn có thể ghé qua như: Tháp Sky, làng Tamaki Maori, thành phố thủ đô Wellington, Mount Cook quanh năm phủ tuyết trắng, thành phố Dunedin, Bay of Island, thị trấn ven biển Kaikoura, hồ Taupo, trung tâm nghệ thuật Christchurch, bán đảo Coromandel,...    

ĂN GÌ KHI ĐI DU LỊCH NEW ZEALAND TỰ TÚC

Thịt Cừu

Đi du lịch New Zealand mà không ăn thịt cừu sẽ thật là một điều đáng tiếc. Có một sự thật thú vị là số lượng cừu ở đây lớn hơn cả dân số của cả nước New Zealand, vậy nên thịt cừu là món ăn phổ biến mà bạn có thể thấy ở bất kỳ nhà hàng nào khi đến đây. Có rất nhiều món ăn với các cách chế biến khác nhau từ thịt cừu mà bạn có thể lựa chọn, phổ biến nhất ở xứ Kiwi này chính là thịt cừu nướng.

du lịch New Zealand

Vẹm xanh

Sở hữu một vùng biển xinh đẹp và rộng lớn, New Zealand chính là thiên đường lý tưởng của loài vẹm xanh. Bởi lẽ đó, vẹm xanh từ lâu đã trở thành món hải sản đặc sản của đảo quốc này. Những con vẹm tươi béo ngậy, đầy dinh dưỡng được hấp hoặc ăn cùng nước phô mai là một mỹ vị mà bạn không thể chối từ trong các tour du lịch New Zealand.

du lịch New Zealand

Hangi

Hangi là món ăn có lịch sử và truyền thống lâu đời của xứ sở New Zealand, mang đậm nét độc đáo của ẩm thực dân dã của người Maori. Người ta sử dụng những hòn đá được nung nóng, đặt dưới một hố đất lớn. Sau đó bọc kín các nguyên liệu như thịt, khoai tây, khoai lang,... rồi đặt lên những hòn đá nóng và lấp đất để nướng trong vài giờ. Bằng cách này, thức ăn sẽ được đá nung làm chín và vẫn giữ được sự tươi ngon, trọn vị của từng nguyên liệu. Bạn có thể thưởng thức Hangi trong lịch trình du lịch đảo Bắc New Zealand khi ghé thăm ngôi làng của người Maori ở Rotorua.

du lịch New Zealand

Bánh Pavlova

Sẽ không thể trọn vẹn nếu bạn du lịch New Zealand mà không thưởng thức món bánh nổi tiếng Pavlova. Là loại bánh xốp phủ kem và trái cây thơm ngon có độ mềm xốp vừa phải, hương vị ngon, ngọt thanh vô cùng vừa miệng.

du lịch New Zealand

DU LỊCH NEW ZEALAND NÊN Ở ĐÂU?

Đa phần các khách sạn ở xứ sở Kiwi đều được trang bị cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế và có thiết kế đẹp đỉnh cao. Nhìn chung giá phòng khách sạn ở New Zealand không quá đắt đỏ mà khá hợp lý. Sau đây là một số khách sạn bạn đọc có thể tham khảo:

The Farm ở Cape Kidnappers

The Farm là một trong những điểm đến xa hoa hàng đầu New Zealand với tầm nhìn ra bán đảo ấn tượng và các trải nghiệm kết hợp tuyệt vời như sống trong thế giới động vật hoang dã và, chơi golf trên các vách đá đầy thử thách. Nếu du khách có lịch trình du lịch golf New Zealand ở sân golf Cape Kidnappers, bạn có thể lựa chọn lưu trú tại đây.

du lịch New Zealand

Minaret Station 

Điểm đến xa xôi này là khách sạn duy nhất của New Zealand không thể di chuyển bằng đường bộ đến mà chỉ có thể đi trực thăng đến đây. Rất thú vị phải không? Khu nghỉ dưỡng Minaret Station phục vụ các hoạt động ngoài trời như đạp xe, câu cá hoặc chỉ đơn giản là nghỉ tại những khu nhà gỗ để thưởng thức ẩm thực hảo hạng và ngắm nhìn quang cảnh đẹp tuyệt vời. 

du lịch New Zealand

Helena Bay Lodge

Helena Bay Lodge là một khu nghỉ dưỡng ấn tượng ở Đảo Bắc với chỉ năm dãy phòng và là nơi lý tưởng cho điểm đến nghỉ dưỡng lãng mạn. Những bãi biển riêng, tầm nhìn đẹp mê hồn ra Thái Bình Dương. Dịch vụ và cơ sở vật chất hoàn hảo cùng với đầu bếp bậc thầy người Ý phục vụ những món ăn đặc sắc khiến nơi đây trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Thái Bình Dương. 

du lịch New Zealand

Trên đây là những kinh nghiệm bỏ túi dành cho bạn khi du lịch New Zealand do VGolf Travel tổng hợp và chia sẻ. Biết thêm những thông tin hữu ích chưa bao giờ là thừa khi mà Xứ sở Kiwi còn ẩn chứa vô vàn điều thú vị chờ bạn khám phá. Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch New Zealand này, bạn sẽ có một hành trình thật đáng nhớ.

Theo VGS Travel tổng hợp.

expedia icon icon