Cẩm nang hướng dẫn và kinh nghiệm du lịch Chile mới cập nhật

12-10-2021
Xuân Bách

Du lịch Chile có lẽ vẫn còn mới mẻ với nhiều người. Tuy nhiên, quốc gia này là một điểm đến sẽ khiến du khách kinh ngạc bởi vẻ đẹp hoang sơ và cảnh quan thiên nhiên trù phú đa dạng từ sa mạc khô cằn, những bãi biển xinh đẹp đến những dòng sông băng khổng lồ. Cẩm nang hướng dẫn và kinh nghiệm du lịch Chile dưới đây sẽ là hành trang cần thiết cho bạn để bắt đầu chuyến đi khám phá viên ngọc Nam Mỹ xinh đẹp này.
 

Cẩm nang hướng dẫn và kinh nghiệm du lịch Chile mới cập nhật

Du lịch Chi lê thời điểm nào?

Chile có khí hậu đa dạng với 3 vùng khí hậu chính từ khí hậu sa mạc ở phía Bắc đến khí hậu Địa Trung Hải ở miền Trung và khí hậu ôn đới ở miền nam Chile. Do vậy, bạn có thể lựa chọn du lịch Chile bất cứ thời điểm nào trong năm theo sở thích của mình. 

Nếu là người thích ngắm tuyết và hoạt động trượt tuyết mùa đông là thời điểm phù hợp. Từ tháng 3 đến tháng 6 thời tiết nóng và khô rất thích hợp để du lịch biển. Mùa xuân và mùa thu từ tháng 8 đến tháng 12 khí hậu mát mẻ dễ chịu thích hợp cho việc du ngoạn ngắm cảnh và tham quan những vườn nho tươi tốt đang được thu hoạch mang đi sản xuất rượu vang.

Tháng 11 đến tháng 2 là mùa cao điểm du lịch Chile. Bởi đây là thời điểm duy nhất trong năm mà du khách thực sự sẽ được tận hưởng vẻ đẹp kỳ diệu của Patagonia, nhất là từ ​​tháng 12 đến tháng 2.

Di chuyển đến Chile

Bạn có thể đặt vé máy bay của các hãng hàng không cho chuyến bay đến Chile như: Qatar Airways, Vietnam Airlines, Thai Airways, Malaysia Airlines, Etihad Airways, United Airlines… Tuy nhiên, từ Việt Nam đến Chile chưa có đường bay thẳng, các chuyến bay sẽ quá cảnh tại một đến hai điểm. Để tiết kiệm chi phí, theo VGS Travel, du khách nên đặt mua vé từ sớm, trước ngày bay khoảng 1 đến 2 tháng sẽ nhận được những ưu đãi tốt, lịch trình phù hợp và nhiều khuyến mãi lớn.

Di chuyển tại Chile

Hệ thống giao thông tại Chile rất thuận lợi và tiện nghi với chi phí không quá đắt đỏ. Xe bus là phương tiện công cộng phổ biến rất phát triển với đầy đủ tiện nghi và giá thành kinh tế. Hầu hết các thành phố và thị trấn đều có hệ thống xe bus địa phương kết nối với trung tâm thành phố và các vùng ngoại ô.

du lịch chile

Xe bus là phương tiện thuận lợi và phổ biến nhất ở Chile

Thuê xe rất dễ dàng tại Chile với điều kiện du khách phải có bằng lái xe quốc tế.

Taxi tại đây thường chạy theo tuyến cố định. Du khách có thể lựa chọn khi di chuyển trong phạm vi ngắn nhưng nếu di chuyển xa thì giá sẽ khá cao và nên hỏi giá trước khi lên xe.

Theo kinh nghiệm du lịch Chile tự túc, di chuyển bằng phà sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị. Du khách có cơ hội ngắm cảnh sông nước, khám phá vẻ đẹp cảnh đẹp ở các vùng quần đảo miền Nam.

Du lịch Chile: Chơi golf ở đâu?

Mặc dù Chile không phải là tên tuổi lớn trong làng du lịch golf Nam Mỹ nhưng với sự phát triển của kinh tế, du lịch golf Chile cũng đang dần trở nên phổ biến. Đất nước này hiện có khoảng hơn 50 sân golf. Tuy số lượng không nhiều nhưng với sự đẳng cấp của các sân golf theo tiêu chuẩn thế giới và địa hình tự nhiên tuyệt đẹp, Chile hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị cho các golfer. VGolf Travel xin gợi ý một số sân golf hàng đầu tại Chile dưới đây: 

Patagonia Virgin Golf Club

Sân golf Patagonia Virgin được thiết kế bởi tay golf huyền thoại Jack Nicklaus. Nằm ở phía Nam Chile, khí hậu khá mát mẻ, địa hình đa dạng với những hố cát khổng lồ và mặt cỏ chất lượng khiến Patagonia Virgin trở thành một sân gôn nổi bật tại Chile.

du lịch chile

Club de Golf los Leones

Sân golf Los Leones thuộc quận Las Condes, thành phố Santiago là sân golf 18 hố tiêu chuẩn, nằm gọn giữa các tòa nhà dân cư và văn phòng hiện đại bao quanh. Sân được thiết kế với những tán cây lớn và địa hình độc đáo của những đùn cỏ gồ ghề sẽ mang lại những giờ trải nghiệm đầy hấp dẫn và thử thách.

du lịch chile

La Serena Golf Club

La Serena Golf Club là sân golf duy nhất tại Chile có địa hình hướng biển. Sân golf La Serena được xếp vị trí thứ 2 trong top 100 sân golf tốt nhất Chile sẽ là điểm đến hấp dẫn cho bạn trong hành trình du lịch golf Nam Mỹ.

du lịch chile

Tham khảo danh sách tour golf châu Mỹ đa dạng và đẳng cấp tại đây.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Chile

Đảo Phục sinh

Một trong những điểm đến du lịch ở Chile mà bất cứ ai đến đây cũng không thể bỏ qua là Đảo Phục Sinh. Đảo Phục Sinh nằm ở vùng đông nam Thái Bình Dương, thuộc chủ quyền Chile, là một hòn đảo núi lửa thuộc quần đảo Polynesia. Đảo Phục sinh nổi tiếng với 887 bức tượng đá khổng lồ hình người với đầu quá khổ được gọi là Moai nằm rải rác khắp nơi trên đảo và được cư dân tạo ra từ nhiều thế kỷ trước. Không chỉ vậy nơi đây còn thu hút du khách nhờ cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ và những bãi biển đẹp xanh trong.

du lịch chile

Đảo Phuc Sinh - Địa danh nổi tiếng nhất Chile

Công viên quốc gia Lauca

Nằm ở phía Bắc Chile trên dãy Andrea, Công viên quốc gia Lauca là một trong những địa điểm nổi tiếng được du khách yêu thích ở Chile. Khi tham gia tour du lịch Chile có điểm đến là Lauca, bạn sẽ có cơ hội khám phá hệ sinh thái và quần xã sinh vật vô cùng phong phú, đa dạng tại đây. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Lago Chungara – một trong những hồ nước cao nhất thế giới. 

du lịch chile

du lịch chile

Thủ đô quốc tế - Santiago de Chile

du lịch chile

Du lịch Santiago Chile đưa bạn đến với vẻ đẹp của thành phố Thủ đô nơi sở hữu khung cảnh thiên nhiên say đắm lòng người và khí hậu ôn đới quanh năm dễ chịu. Là thành phố lớn nhất của Chile, Santiago thu hút du khách bởi sự sầm uất của một thành phố hiện đại, những bảo tàng và phòng trưng bày độc đáo, và cả những công trình kiến trúc từ thời thuộc địa.

Thành phố Valparaiso

Thành phố Valparaiso được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 2002. Nét đặc trưng của thành phố này là những ngôi nhà được sơn với đủ sắc màu biến Valparaiso trở thành một trong những thành phố màu sắc nhất thế giới. Cách thủ đô Santiago hơn 100km về phía Tây Bắc, đến với Valparaiso, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo, tham gia những lễ hội đặc sắc và khám phá những bãi biển xinh đẹp và thưởng thức vô vàn những món ăn ngon.

du lịch chile

Công viên quốc gia Torres del Paine

Torres del Paine được biết đến là một trong những công viên quốc gia đẹp nhất thế giới Chile. Nằm ở phía nam Patagonia của Chile, công viên Torres del Paine sở hữu cảnh quan tuyệt sắc, vô cùng ngoạn mục với những ngọn núi hùng vĩ đỉnh phủ băng lởm chởm và những dòng sông băng và hồ nước xanh biếc. Đây hứa hẹn sẽ là một điểm dừng chân thú vị cho bất kỳ hành trình du lịch Chile tự túc nào.

du lịch chile

Thị trấn Pucon

Thị trấn Pucon là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Chile bởi phong cảnh yên bình, hữu tình của hồ nước và những ngọn núi lửa và không khí trong lành. Ngoài ra khi đến đây, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm những hoạt động thể thao và giải trí thú vị như trượt tuyết, đi bộ đường dài qua các công viên quốc gia, chèo thuyền, cưỡi ngựa, tắm suối nước nóng, chinh phục núi lửa Villarrica,...

du lịch chile

Kinh nghiệm du lịch Chile: Top những món ăn không thể bỏ qua

Pastel de choclo 

Pastel de choclo là một trong những món ăn phổ biến ở Chile. Nguyên liệu chính của món này là ngô xay trộn với thịt bò, thịt gà, hành tây, ô liu đen, trứng luộc và các loại gia vị sau đó đem nướng và phục vụ trong một chiếc bát đất nung. 

du lịch chile

Súp Cazuela 

Súp Cazuela là món ăn truyền thống trong nền ẩm thực Chile, trong đó nước dùng được hầm từ những miếng thịt bò hoặc thịt gà lớn cùng với khoai tây, bí ngô, ngô và rau mùi. Nước dùng sau khi hầm sẽ tạo thành hỗn hợp sền sệt, vị đậm đà, thanh, ngọt vô cùng ngon miệng. Kinh nghiệm du lịch Chile cho thấy rằng, người dân Chile thường ăn nước dùng trước sau đó mới đến thịt, khoai tây và rau.

du lịch chile

Empanada de pino 

Empanada de pino có hình dạng giống như bánh gối là món ăn phổ biến ở những quốc gia Mỹ Latinh nói chung và đặc biệt ở Chile. Các nguyên liệu khác nhau sẽ được nhồi vào trong vỏ bánh mì đã chuẩn bị trước đó, rồi gập bánh lại theo hình bán nguyệt. Bánh Empanada de pino có 3 loại nhân là phô mai, hải sản và loại nhân hỗn hợp gồm thịt bò xay, hành tây, nho khô, ô liu đen, trứng luộc. Hỗn hợp là loại phổ biến và rất được du khách yêu thích khi đi du lịch Chile.

du lịch chile

Mote con huesill

Mote con huesillo là thức uống truyền thống và phổ biến vào mùa hè của người Chile. Khi đi du lịch Santiago Chile hay các thành phố khác ở Chile, du khách có thể thấy món đồ uống không cồn này được bán phổ biến ở những hàng quán vỉa hè trông rất đẹp mắt và giống cocktail. Mote con huesillo được làm từ đào khô ngâm qua đêm trong mật ong và trộn với lúa mì tươi, nước và đường nâu đậm. 

du lịch chile

Mua sắm gì khi đi tour du lịch Chile

Khi đến Chile, VGS Travel gợi ý một vài món quà đặc trưng du khách có thể mua sẽ khiến người thân và gia đình vô cùng thích thú như: Rượu vang Chile, Túi xách, Trang sức, Lông lạc đà chile, Vải thổ cẩm, Các sản phẩm chế tác từ lông lạc đà (găng tay, tất, áo khoác,…).

du lịch chile

Rượu vang Chile là một món quà chất lượng 

Hành trình khám phá và trải nghiệm văn hóa, du lịch, chơi golf và ẩm thực tại Chile chắc chắn sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều khi quý khách có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi. Hy vọng bằng các kinh nghiệm du lịch Chile được cung cấp trong bài viết này, bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ với nhiều kỷ niệm đẹp tại quốc gia Nam Mỹ này.

Theo VGS Travel tổng hợp

expedia icon icon