Cần biết gì khi du lịch Scotland - Kinh nghiệm du lịch golf nước ngoài

12-10-2021
Xuân Bách

Scotland không chỉ là vùng đất của golf, Braveheart, haggis hay whisky, nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi những tòa lâu đài cổ tráng lệ, những hồ nước yên bình hoang sơ và những cảnh tượng thiên nhiên ngoạn mục. Đối với các du khách là golfer, Scotland - mảnh đất được coi là “cái nôi của golf”, còn là niềm mơ ước cho một chuyến du lịch golf hoàn hảo. Nếu như bạn đang quan tâm đến một hành trình như thế, hãy cùng Vgolf Travel theo dõi bài viết dưới đây để được chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Scotland hữu ích nhất nhé.
 

Cần biết gì khi du lịch Scotland - Kinh nghiệm du lịch golf nước ngoài

Du lịch Anh Scotland mùa nào đẹp?

Nằm ở khu vực phía Bắc của Anh, khí hậu ở Scotland lạnh hơn so với các nơi khác. Đặc biệt, mùa đông tại đây rất lạnh và thường có tuyết rơi. Sương mù xuất hiện quanh năm bởi vậy, Scotland còn có tên gọi khác là “hòn đảo sương mù”. 

Theo kinh nghiệm du lịch Scotland, thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch và chơi golf ở Scotland là vào mùa xuân và mùa hè. Thời tiết lúc này ấm dần lên với nền nhiệt trung bình khoảng 18 - 20 độ C và ít mưa, thuận lợi để du lịch khám phá quốc gia này. Lễ hội Edinburgh Fringe diễn ra vào tháng 8 và kéo dài trong nhiều tuần. Nếu bạn đến đây trong thời gian này, hãy chắc chắn đặt phòng trước vì đây là lễ hội thu hút rất đông khách du lịch. 

Chơi golf tại Scotland

Scotland là miền đất mơ ước cho bất cứ ai muốn đi du lịch golf bởi nơi đây chính là quê hương của golf. Người Scotland đã phát minh ra môn chơi gôn vào thế kỷ 15. Ngoài sân golf nổi tiếng St. Andrews Old Course, Scotland còn sở hữu rất nhiều sân đẳng cấp khác với những hố golf thử thách đủ để khiến cho bất kỳ người chơi nào thích thú và hài lòng. Khám phá ngay những sân golf tốt nhất Scotland cho hành trình du lịch golf châu Âu của bạn nhé.

St. Andrews (Old Course)

Được xây dựng và hoàn thành năm 1400, Sân golf St. Andrews Old Course huyền thoại là sân golf cổ nhất thế giới và mang tính biểu tượng nhất thế giới. Sân golf sở hữu nét đẹp cảnh quan độc đáo và mang hơi hướng hoài niệm này đã từng tổ chức rất nhiều giải đấu lớn, một trong số đó là The Open Championship. Điều hấp dẫn nhất của St. Andrews Old Course đối với golfer là fairway và green nối liền mạch giữa hố 1 và hố 18, với một cây cầu đá huyền thoại ngăn cách ở giữa, nơi đánh dấu bước chân của những tay golf hàng đầu thế giới. Và với chuyến đi cùng VGolf Travel, dấu chân của bạn sẽ được ghi tại nơi đây. 

Xem thêm: Tour golf UK - Scotland

kinh nghiệm du lịch Scotland

Carnoustie Golf Links

Tọa lạc trên bờ biển đông của Scotland, sân golf Carnoustie Golf Links được biết đến là một trong những sân golf thách thức nhất Thế giới với tầm nhìn ngoạn mục ra những vách đá quanh biển Bắc. Tại đây, những cơn gió biển thổi mạnh và những bunker hiểm hóc là bài toán khó đối với bất kỳ tay golf nào. Bên cạnh đó, Carnoustie Golf Links là sân golf có chiều dài nhất (hơn 7400 yards) từng 8 lần đăng cai giải Open Championship.

kinh nghiệm du lịch Scotland

Kingsbarns Golf Club

Sân golf Kingsbarns Golf Club là một trong những sân golf “xa xỉ” bậc nhất thế giới, nơi đăng cai European Tour từ 2011. Vẻ đẹp của sân golf hai trăm năm tuổi này sẽ khiến bạn trầm trồ. Đây chắc chắn sẽ là một điểm đến lý tưởng cho bất kì golfer nào muốn thư giãn và kiếm tìm trải nghiệm mới với nét cổ kính nổi bật. 

Kinh nghiệm du lịch scotland

Trump Turnberry 

Sân Trump Turnberry là một khu nghỉ dưỡng sân golf 5 sao hạng sang nằm ở miền biển Tây Nam Scotland đầy thơ mộng. Trump Turnberry có tới 3 sân golf đẳng cấp, bao gồm Alisa, King Robert the Bruce và The Arran. Trong đó, sân golf Alisa tọa lạc bên bờ biển Ayrshire rực rỡ từng 4 lần đăng cai giải Open Championship. Trump Turnberry thực sự là một địa danh mang tính biểu tượng của ngành du lịch golf Scotland.

Kinh nghiệm du lịch scotland

Royal Dornoch 

Royal Dornoch là một sân golf mà mỗi golfer trên thế giới này đều mong muốn một lần trong đời được đặt chân đến. Đây là sân golf nằm ở cực Bắc của Scotland. Để đặt chân đến đây các golf thủ cần thực hiện một chuyến đi dài ví như một cuộc hành hương về miền Bắc xa xôi. Mà những gì họ nhận được là được chơi golf trong khung cảnh tuyệt đẹp trong sân golf huyền thoại tồn tại cả thế kỷ trong nhóm các sân golf đẹp nhất thế giới. 

Kinh nghiệm du lịch scotland

Du lịch Scotland: Phương tiện đi lại

Di chuyển đến Scotland

Do quãng đường bay rất xa, hiện nay từ Việt Nam chưa có chặng bay thẳng đến Scotland nên du khách sẽ phải quá cảnh tại ít nhất 1 điểm mới đến Scotland. VGolf Travel xin gợi ý một vài hãng bay bạn có thể tham khảo như Vietnam Airlines, Qatar Airways, Cathay Pacific, British Airways,... Giá vé một chuyến dao động từ 630 USD - 900 USD phụ thuộc vào hãng bay, thời gian và lịch trình bay.

Phương tiện di chuyển tại Scotland

  • Taxi là phương tiện phổ biến tại Scotland, thuận tiện, tiết kiệm thời gian nhưng chi phí khá cao, bạn nên chọn di chuyển bằng taxi với những chặng đường dài.
  • Thuê xe: Nếu bạn có bằng lái xe quốc tế thì có thể thuê xe và tự do di chuyển khám phá Scotland.
  • Xe bus: Hệ thống xe bus tại đây rất thuận tiện nên du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng xe bus để tiết kiệm chi phí.
  • Tàu hỏa: Hệ thống tàu hỏa kết nối tất cả các thành phố lớn ở Scotland cũng như các thị trấn và các ngôi làng nó đi qua. Và nếu bạn đặt trước, giá vé tàu chỉ nhỉnh chút ít so với giá xe bus.
  • Máy bay: Khi di chuyển giữa các thành phố lớn ở Scotland, máy bay là lựa chọn khá tốt, tiết kiệm thời gian và chi phí phải chăng.

Chuẩn bị visa trước khi đi du lịch tại Scotland

Để đi du lịch Châu Âu nói chung và Scotland nói riêng, một trong những thứ quan trọng hàng đầu bạn cần chuẩn bị là visa Schengen.

Hồ sơ cần chuẩn bị gồm: 

1. Hộ chiếu bản gốc còn thời hạn 6 tháng và 1 bản photo

2. Ảnh thẻ: 2 ảnh thẻ phông trắng, kích thước 4x6cm

3. Tờ khai xin visa du lịch Schengen

4. Bản photo bảo hiểm du lịch

5. Bản sao hộ khẩu gia đình (tất cả các trang)

6. Photo Giấy đăng ký kết hôn / hoặc giấy ly hôn/ hoặc giấy chứng tử

7. Nếu là nhân viên làm việc theo HĐLĐ:

  • Hợp đồng lao động còn hiệu lực
  • Giấy xin nghỉ phép có xác nhận của cơ quan
  • Sao kê lương 6 tháng gần nhất có xác nhận của ngân hàng  (nếu nhận lương qua chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng)
  • Bảng lương từ kế toán 6 tháng gần nhất có xác nhận từ doanh nghiệp

8. Nếu là chủ doanh nghiệp:

  • Photo Giấy đăng ký kinh doanh
  • Sao kê tài khoản công ty 6 tháng mới nhất có xác nhận của ngân hàng
  • Hóa đơn đóng thuế 3 tháng gần nhất có dấu mộc đỏ công ty

9. Nếu là người đã nghỉ hưu:

  • 1 bản photo y công chứng quyết định về hưu
  • Thẻ hưu trí photo công chứng
  • Sổ lương hưu có photo công chứng

10. Nếu là học sinh/ sinh viên:

  • Bản photo y có dấu công chứng thẻ học sinh/ sinh viên
  • Thư xác nhận sinh viên từ trường (bản gốc, có đóng dấu mộc của cơ sở đào tạo)
  • Thư đồng ý cho phép nghỉ học trong thời gian du lịch (bản gốc, có mộc của cơ sở đào tạo)

11. Người làm việc tự do:

  • Thư giải trình nguồn thu nhập hàng tháng/ hàng năm.
  • Giấy tờ chứng minh tài chính
  • Vé máy bay khứ hồi của chuyến đi

Đi tour du lịch Scotland nên ăn gì?

Haggis

Haggis là món ăn truyền thống nổi tiếng tại Scotland. Món ăn này được chế biến từ nội tạng cừu băm nhỏ cùng mỡ, hành, yến mạch và một số gia vị rồi nhồi trong dạ dày cừu giống như xúc xích sau đó đem nấu chín. Để giảm bớt độ ngấy của Haggis, người ta thường ăn kèm với khoai tây nghiền hoặc rau cải. Tuy nhiên với những người không ăn được nội tạng, món ăn này không phải lựa chọn hấp dẫn với họ.

kinh nghiệm du lịch Scotland

Shortbread Raisin

Bánh Shortbread Raisin là món bánh truyền thống của Scotland với vị ngọt tự nhiên của nho khô kết hợp với hương thơm nhẹ nhàng của rượu Rum. Shortbread Raisin không chỉ rất nổi tiếng ở Scotland mà còn có mặt ở khắp nơi trên toàn thế giới.

Kinh nghiệm du lịch scotland

Cranachan

Cranachan là món ăn tráng miệng bắt mắt được nhiều du khách ưa thích khi du lịch Scotland. Với hình thức trang trí cầu kỳ và mức độ phổ biến, cranachan xuất hiện ở hầu hết trong thực đơn của các nhà hàng, quán ăn ở đây. Nguyên liệu của món ăn này gồm kem, mật ong, bột yến mạch, rượu whiskey và quả mâm xôi được đặt trong 1 chiếc cốc nhỏ xinh xắn. 

kinh nghiệm du lịch Scotland

Súp cá Cullen Skink

Súp cá Cullen Skink là một món súp tiêu biểu của ẩm thực Scotland. Súp cá được chế biến công phu từ thịt cá xông khói, khoai tây và hành,... Đây là những gia vị điển hình trong những món súp ở Scotland. 

kinh nghiệm du lịch Scotland

Địa điểm du lịch ở Scotland bạn không nên bỏ qua

Edinburgh

kinh nghiệm du lịch Scotland

Đường phố cổ Royal Mille

Ít ai biết rằng thành phố lớn thứ hai của Scotland là Edinburgh lại chính là thủ đô của vùng đất này. Edinburgh đẹp lộng lẫy với những công trình kiến trúc tuyệt mỹ như lâu đài Edinburgh, chuỗi các đường phố cổ Royal Mille chứa đầy dấu ấn lịch sử hay Bảo tàng quốc gia và Nhà quốc hội Scotland,... Ở Edinburgh, lễ hội diễn ra gần như quanh năm với nhiều chủ đề khác nhau, từ âm nhạc đến ẩm thực, từ khoa học đến sự đa dạng văn hóa (lễ hội Mela). Nơi đây cũng nổi tiếng với Liên hoan quốc tế Edinburgh và Fringe, là lễ hội nghệ thuật lớn nhất thế giới. Theo kinh nghiệm du lịch Scotland, ghé thăm thành phố xinh đẹp này vào bất kỳ thời gian nào du khách luôn có thể trải nghiệm không khí lễ hội sống động. 

Lâu đài Edinburgh 

kinh nghiệm du lịch Scotland

Lâu đài Edinburgh là biểu tượng vương quyền của Scotland, tọa lạc trên Castle Rock - một vùng đá núi lửa rộng lớn vươn lên một cách ấn tượng ngay tại trung tâm thành phố Edinburgh. Lâu đài Edinburgh là một khu phức hợp với nhiều điểm tham quan, hấp dẫn du khách như các tòa tháp, nhà tù, cung điện và nhiều công trình khác. Đây hứa hẹn là một điểm đến du khách không thể bỏ lỡ khi du lịch Edinburgh, Scotland.

Aberdeen

Thành phố Aberdeen được mệnh danh là nơi hạnh phúc nhất Scotland. Aberdeen còn có một danh xưng khác là “Thành phố của đá hoa cương” bởi những kiến trúc ấn tượng ở Union Street và hầu hết những tòa nhà cổ kính nơi đây đều được chạm khắc tinh xảo bằng đá Granit – một loại đá đặc trưng của vùng này. Có thể kể đến những công trình du khách nhất định phải ghé thăm khi đến đây như Music Hall trên đường Union Street, nhà thờ St Mark, thư viện trung tâm, nhà hát His Majesty,… 

Bên cạnh đó khi đến Aberdeen du khách còn có cơ hội thưởng thức những buổi biểu diễn múa ballets độc đáo, nghe kịch và opera tại Nhà hát Hoàng gia, tham gia các lễ hội nghệ thuật đặc sắc…

Glasgow

kinh nghiệm du lịch Scotland

Thành phố Glasgow là một địa điểm du lịch ở Scotland mà du khách không nên bỏ qua. Nằm bên dòng sông Clyde, đây là thành phố lớn nhất của xứ Scotland. Glasgow nổi tiếng với những khu mua sắm tuyệt vời, những bảo tàng, phòng triển lãm mang tầm quốc tế và cuộc sống về đêm sôi động,…

Đảo Mull

kinh nghiệm du lịch Scotland

Lâu đài Duart

Là hòn đảo lớn nhất của Hebridean, đảo Mull với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, phong phú là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour du lịch Scotland. Đến đây, du khách sẽ có hội tham gia rất nhiều các hoạt động lý thú như cưỡi ngựa, tản bộ, chơi golf, leo núi...

Đảo Skye

Kinh nghiệm du lịch scotland

Không chỉ có đảo Mull, đảo Skye cũng là một trong những địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch. Vẻ đẹp của hòn đảo này cùng bầu không khí trong lành, các hang động thô sơ, phong cảnh núi rừng, những thác nước tuyệt đẹp sẽ khiến du khách thích thú khi đặt chân tới đây.

Đi du lịch Scotland nên mua quà gì?

Đơn vị tiền tệ tại Scotland là bảng Anh.

Nổi tiếng là xứ sở của whiskey nên rượu whiskey là một lựa chọn lý tưởng để làm quà khi kết thúc chuyến du lịch tại Scotland. Rượu Whiskey nổi tiếng và rất được ưa chuộng tại Scotland. Có rất nhiều hương vị bạn có thể chọn như vị nhẹ nhàng thơm dịu của cỏ cây - rượu Lowland (vùng đồng bằng); vị vừa phải, thơm mùi hoa quả, thảo mộc là rượu Speyside (vùng triền sông Spey – Đông Bắc Scotland); vị nồng, đậm đà đặc trưng của vùng cao nguyên chọn rượu Highland; và vị mạnh, ám khói, nồng nàn là rượu Islay và Campbeltown. Để chọn được hương vị phù hợp cho mình trước khi mua bạn nên xem thân chai rượu để biết thêm thông tin về nơi sản xuất và hương vị của từng loại rượu.

Kinh nghiệm du lịch scotland

Với những thông tin và kinh nghiệm tổng hợp trên đây, hi vọng bạn sẽ không phải băn khoăn đi du lịch Scotland có gì hay. Miền đất này mang vẻ đẹp ma mị, độc đáo với nét văn hóa đặc trưng và những sân golf đẳng cấp chắc chắn là một điểm đến thú vị cho bất cứ hành trình du lịch golf Châu Âu nào. 
Xem thêm các hành trình du lịch golf châu Âu đẳng cấp tại đây.
Đọc thêm: Kinh nghiệm du lịch Anh Quốc đầy đủ và chi tiết nhất
 

Theo VGS Travel tổng hợp.

expedia icon icon