Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ireland và những điều cần biết

08-10-2021
Xuân Bách

Không phải tự nhiên mà Ireland được mệnh danh một trong những đất nước đáng sống nhất thế giới, cũng như một địa điểm du lịch Châu Âu lý tưởng. Những ngọn đồi xanh mướt, đường bờ biển duyên dáng, những lâu đài cổ kính, và rượu whisky, bia Guinness nổi tiếng... đã thu hút hàng triệu du khách đặt chân tới Ireland mỗi năm. Bên cạnh đó, Ireland còn sở hữu những sân golf đẳng cấp với nhiều cái tên nằm trong top sân golf tốt nhất thế giới. Điều này càng khiến những du khách đam mê golf mong muốn du lịch golf ở Ireland hơn. Những kinh nghiệm du lịch Ireland dưới đây do VGolf Travel tổng hợp sẽ giúp bạn có một chuyến vi vu tuyệt vời đến “Hòn đảo ngọc lục bảo” đầy mê hoặc của châu Âu này!

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ireland và những điều cần biết

Trước khi lên kế hoạch tour du lịch Ireland hay tour du lịch golf Ireland, bạn cần biết Đảo Ireland được chia thành 2 phần riêng biệt: Cộng Hòa Ireland (Ireland) và Bắc Ireland. Cộng Hòa Ireland là một quốc gia độc lập chiếm 5/6 diện tích đảo Ireland, nổi tiếng với Thủ đô Dublin xinh đẹp. Trong khi đó, Bắc Ireland vẫn là một phần của Vương quốc Liên hiệp Anh, nằm ở phía Đông Bắc đảo Ireland và bao gồm 6 quận.

Những kinh nghiệm du lịch Ireland hữu ích bạn nên biết

Du lịch Ireland mùa nào đẹp nhất?

Khí hậu Ireland mát mẻ quanh năm nên bạn có thể tới nơi đây vào bất cứ thời điểm nào, lý tưởng nhất là mùa hè. Tháng 7 và tháng 8 là mùa du lịch cao điểm ở Ireland, nên giá cả thường cao hơn và lượng khách cũng đông hơn. Các mùa tháng 5-6 và tháng 9-10 thường yên tĩnh hơn nhưng cũng đang dần nhộn nhịp hơn do tăng trưởng du lịch. Mùa đông ở Ireland chắc chắn là yên bình nhất, thời tiết không quá lạnh nhưng sẽ ẩm ướt, ảm đạm, và một số cơ sở ở vùng nông thôn có thể đóng cửa từ tháng 11 đến đầu tháng 3.

kinh nghiệm du lịch Ireland

Khung cảnh Ireland luôn đẹp quanh năm

Những cơn mưa đã trở thành một phần của cuộc sống người Ireland, đặc biệt là ở phía tây. Số “ngày ẩm ướt” trung bình dao động từ khoảng 150 đến 225 ngày trong năm, khả năng có mưa mỗi ngày là 30 - 40%. Thời điểm tốt nhất để bạn có được ánh nắng mặt trời ấm áp ở Ireland là vào những tháng mùa hè của tháng 6 và tháng 7. Vì vậy, dù bạn tới Ireland vào thời gian nào thì cũng đừng quên mang theo ô và áo mưa, mặc nhiều lớp áo nhẹ và đi giày không thấm nước nhé!

Lịch trình tour du lịch golf Ireland lý tưởng nhất

Thời gian phù hợp để khám phá Ireland là 5-10 ngày. Một lịch trình phổ biến bạn có thể tham khảo là dành thời gian đầu tại Thủ đô Dublin, khám phá những sân golf tốt nhất Ireland, sau đó tiếp tục du ngoạn tới các điểm du lịch nổi tiếng ở phía nam và phía tây (VGolf Travel sẽ gợi ý chi tiết phía dưới). Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể thêm vào một chuyến thăm đến Bắc Ireland với các địa điểm mang tính biểu tượng như Giant’s Causeway và Lâu đài Dunluce.

kinh nghiệm du lịch Ireland

Lâu đài Dublin - Địa danh mang tính biểu tượng của thủ đô Dublin (Ireland)

Kinh nghiệm du lịch Ireland - Những điều bạn có thể chưa biết

An toàn

Hàng triệu du khách đến thăm Ireland mỗi năm với rất ít khiếu nại về tội phạm. Nhìn chung, Ireland là một quốc gia rất an toàn để du lịch, người dân Ireland cũng thân thiện, hiếu khách. Tuy nhiên bạn vẫn nên cẩn thận với nạn móc túi khi tham quan các địa điểm đông người tại thành phố lớn.

Ngôn ngữ

Hầu hết dân cư Ireland đều nói tiếng Anh, mặc dù đôi khi có thể hơi khó nghe một chút do tiếng lóng và giọng địa phương nặng.

Tiền tệ

Đơn vị tiền tệ quốc gia của Ireland là đồng Euro. Nhưng nếu đến thăm Bắc Ireland, bạn sẽ thấy họ sử dụng đồng bảng Anh. Không khó để tìm cây ATM trong thành phố lớn, nhưng tại vùng nông thôn thì rất ít.

Phích cắm

Ở Ireland, phích cắm và ổ cắm điện là loại G, điện áp tiêu chuẩn là 230V và tần số tiêu chuẩn là 50 Hz. Bạn nên mua một bộ chuyển đổi đa năng có bảo vệ chống sét lan truyền và sử dụng bộ chuyển đổi cho máy sấy tóc và các đồ điện khác.

Kinh nghiệm di chuyển đến Ireland

Máy bay là phương tiện phổ biến và tiện lợi nhất để đi du lịch golf Ireland từ Việt Nam. Có rất nhiều hãng hàng không uy tín cho bạn lựa chọn: Vietnam Airlines, Qatar Airways, Singapore Airlines… với giá vé rẻ nhất thường từ 400 USD. Việt Nam hiện nay chưa có chuyến bay thẳng tới Ireland nên bạn bắt buộc phải quá cảnh tại một quốc gia nào đó tại Châu Âu trước khi hạ cánh tại Dublin.

Di chuyển tại Ireland

Bạn có thể tham quan hầu hết các địa điểm du lịch ở Ireland bằng phương tiện giao thông công cộng, ví dụ như xe bus và tàu hỏa. Nhưng nếu bạn có bằng lái xe quốc tế thì có thể cân nhắc thuê xe tự lái để chủ động thời gian và khám phá được nhiều ngóc ngách thú vị hơn, nhất là khi du lịch vùng nông thôn. Một thông tin lưu ý cho bạn, Ireland là một quốc gia lái xe bên trái làn đường, đường xá cũng khá hẹp nên bạn sẽ mất thời gian làm quen ban đầu. Nếu thuê xe tự lái thì bạn nên thuê chiếc xe nhỏ nhất có thể, mua bảo hiểm xe và chuẩn bị bản đồ, tiền lẻ gửi xe,... để có một chuyến đi an toàn nhé.

Top sân golf hàng đầu Ireland 

Sở hữu hơn 400 sân golf, bao gồm gần 1/3 sân golf dạng links của toàn thế giới, Ireland chắc chắn là địa điểm mà mọi dân chơi golf đều ao ước tới chinh phục. Với các sân golf đẳng cấp thế giới nơi sinh ra nhiều tay golf hàng đầu như Rory McIlroy, Darren Clarke and Paul McGinley..., tiếng tăm của Ireland là cao ngất trời khi nói đến du lịch golf Châu Âu. Thật khó để chọn ra sân golf nào xuất sắc nhất Ireland, nên hãy tham khảo top 5 sân golf tốt nhất ở Ireland đáng trải nghiệm nhất năm 2023 do Tạp chí Irish Golfer xếp hạng:

Royal County Down

Xếp hạng 1 trong danh sách “100 sân gôn tuyệt vời nhất thế giới” được soạn hai năm một lần của Golf Digest vào năm 2016 và 2018, không ngạc nhiên khi Royal County Down cũng là lựa chọn số 1 Ireland. Sân golf nằm ẩn mình trong Khu Bảo tồn Thiên nhiên Murlough, hai bên là Dãy núi Morne ngoạn mục chạy dọc theo Vịnh Dundrum, được nhiều người đánh giá là sân golf đẹp nhất thế giới. Trái ngược với vẻ đẹp yên bình, Royal County Down là một bài kiểm tra trình độ thực sự, với các đường fairway hẹp và các bẫy khó nhằn đòi hỏi khả năng kiểm soát bóng cao.

kinh nghiệm du lịch Ireland

Royal Portrush

Chuyến du lịch golf Ireland của bạn sẽ không trọn vẹn nếu thiếu sân golf bậc nhất này. Nằm tại địa điểm sở hữu view nhìn ra Bắc Đại Tây Dương, Scotland và Donegal tuyệt đẹp, nhưng sân Royal Portrush mới thực sự là điểm nổi bật ở đây. Vinh dự là sân golf duy nhất ngoài lục địa Anh được tổ chức Giải Vô địch Mở rộng 2019, Royal Portrush là một thử thách đáng chinh phục dành cho cả golf thủ chuyên nghiệp và nghiệp dư.

kinh nghiệm du lịch Ireland

Portmarnock Golf Club

Nằm nhô ra biển Ireland ngay bên cạnh Thủ đô Dublin, sân Portmarnock được bao quanh bởi 3 bề là biển, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục. Với lịch sử phong phú gắn liền với sự phát triển của môn golf ở Ireland, Portmarnock đã tổ chức nhiều sự kiện chuyên nghiệp và nghiệp dư lớn bao gồm Giải vô địch Ireland mở rộng, Walker Cup, Giải vô địch nghiệp dư IrelandGiải vô địch nghiệp dư Anh.

kinh nghiệm du lịch Ireland

Lahinch Golf Club

Viên ngọc quý nằm trên bờ biển phía tây này thường được mệnh danh là “St Andrews của Ireland”. Đối với những du khách du lịch Ireland là tín đồ golf thực thụ, sân golf Lahinch tuyệt đẹp là một điểm dừng chân không thể bỏ qua. Bên cạnh khung cảnh mê hoặc nhìn ra Đại Tây Dương, một cửa sông và di tích lâu đài cổ, Lahinch còn sở hữu những thử thách đa dạng cho golf thủ, hoàn toàn xứng đáng với tiếng tăm của nó.

kinh nghiệm du lịch Ireland

Waterville Golf Links

Waterville Golf Links là một trong những sân golf có vị trí xa hơn một chút, nằm ở phía Tây Nam Ireland, đối diện với Đại Tây Dương. Đây là một tác phẩm của kiến trúc sư huyền thoại người Ireland Eddie Hackett. Trong khi 9 lỗ đầu có địa hình khá bằng phẳng và dễ chịu cho người chơi, 9 lỗ sau lại nhấp nhô theo bố cục tự nhiên của các đụn cát, mang đến những thử thách thú vị hơn.

kinh nghiệm du lịch Ireland

Những cái tên khác trong top 10 sân golf Ireland mà bạn có thể tham khảo là Tralee Golf Club, Ballybunion, The European Club, County Sligo Golf Club, County Louth Golf Club.

Du lịch Ireland nên ở đâu? Top những khách sạn tốt nhất

Khách sạn Ireland chủ yếu tập trung ở Dublin và Galway. Nhìn chung, giá phòng tương đối cao nhưng cũng có nhiều mức giá khác nhau để khách du lịch lựa chọn. Dưới đây là một số khách sạn nổi tiếng tốt nhất đất nước này.

The Shelbourne (Dublin)

Khách sạn Shelbourne Dublin tự coi mình là “kho báu quốc gia”, và danh hiệu đó hoàn toàn xứng đáng. Khách sạn đẳng cấp 5 sao với niên đại hơn 200 năm này từng là nơi tổ chức các vở nhạc kịch nổi tiếng như Rolling Stones và Chieftains. Shelbourne còn là một chứng nhân lịch sử khi sở hữu căn phòng nơi Hiến pháp của Nhà nước Tự do Ireland đã được viết lên.

kinh nghiệm du lịch Ireland

The Westbury Hotel (Dublin)

Từng là một tu viện cũ, các phòng nghỉ tại khách sạn Westbury được trang hoàng đậm chất nghệ thuật Ailen, với đèn chùm vương giả, đồ nội thất sang trọng, một số phòng có khăn trải giường Lissadell và lát đá cẩm thạch. Khách tại Westbury Hotel thường thăm thú Sidecar, địa điểm lấy cảm hứng từ những năm 1930 với bối cảnh quán bar tuyệt đẹp và các loại cocktail thủ công. 

kinh nghiệm du lịch Ireland

Dromoland Castle (Clare)

Lâu đài Dromoland vương giả đã mở cửa chào đón những vị khách của mình từ thế kỷ 16. Tọa lạc trên đồng cỏ xanh tươi bao quanh bởi những ngọn đồi, Dromoland sở hữu sân golf, spa và nhiều hoạt động ngoài trời đặc sắc như bắn cung, bắn chim ưng,... Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy buồn chán trong suốt kỳ du lịch Ireland của mình ở đây.

kinh nghiệm du lịch Ireland

Powerscourt Hotel (Enniskerry)

Rất ít địa điểm có thể sánh được với sự lộng lẫy của khách sạn Powerscourt tại Wicklow, cách trung tâm Dublin tầm 30 phút lái xe. Với không chỉ một mà đến hai sân golf, Powerscourt Hotel còn sở hữu spa và hồ bơi trong nhà đẹp mắt. Các phòng nghỉ đều mang phong cách cổ điển, trang nhã, nhìn ra khu vườn xinh đẹp của khách sạn cũng như Đồi Enniskerry và Núi Great Sugar Loaf.

kinh nghiệm du lịch Ireland

Glenlo Abbey (Galway)

Tu viện Glenlo có từ năm 1740, nằm trên bờ Lough Corrib yên tĩnh và rộng rãi. Điểm thu hút của khách sạn cổ kính này là các phòng nghỉ trang nhã, phòng tắm lát đá cẩm thạch kiểu Ý đầy lôi cuốn. Trong thời gian tại Glenco Abbey, hãy lên kế hoạch dùng bữa trên các toa tàu cũ - từng là một phần của Orient Express - tại nhà hàng Pullman độc đáo để có trải nghiệm đáng nhớ nhất. 

kinh nghiệm du lịch Ireland
Top địa điểm du lịch ở Ireland du khách không thể bỏ qua

Ireland sở hữu những cảnh quan ngoạn mục nhất Châu Âu và vô số địa điểm tham quan du lịch phong phú. Các viện bảo tàng miễn phí, di sản thiên nhiên và văn hóa độc đáo, những lâu đài cổ kính, những hòn đảo hoang sơ,… là những gì bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Ireland. Dưới đây là một số gợi ý đáng trải nghiệm cho kỳ nghỉ của bạn:

Vách đá Moher (County Clare)

Rất nhiều mỹ từ đã được sử dụng để mô tả sự hùng vĩ của Vách đá Moher nhưng vẫn thật khó để tìm ra một từ thích hợp nhất. Cách Galway khoảng 1 tiếng rưỡi đi xe, địa điểm nổi tiếng này thu hút gần một triệu người từ khắp nơi trên thế giới đến thăm mỗi năm. Các vách đá trải dài 8km dọc theo Đại Tây Dương, chiêu đãi khách du lịch với vẻ đẹp hoang dã đầy mê hoặc.

kinh nghiệm du lịch Ireland

Thung lũng Glendalough (Wicklow)

Chuyến du lịch Ireland sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu Glendalough trong danh sách điểm đến. Tại sao? Trong thời Trung cổ, khi Ireland được biết đến là “hòn đảo của các vị thánh và học giả”, Glendalough đã trở thành một thành phố tu viện phục vụ hàng nghìn sinh viên và giáo viên. Lịch sử phong phú, phong cảnh hữu tình, những công trình cổ xưa là những lý do khách du lịch Ireland vô cùng ưu ái Glendalough.

kinh nghiệm du lịch Ireland

Khu phố Grafton (Dublin)

Không chỉ là một nơi tuyệt vời để mua sắm ở Dublin, khu phố Grafton cho du khách hòa mình vào không khí sống động đầy thanh âm và màu sắc. Bạn có thể tìm thấy vô số điểm dừng chân hoặc đơn giản là chỉ ngắm nhìn vòng quay rộn rã của cuộc sống. Hãy thưởng thức một ly cà phê, một bữa sáng kiểu Ireland, và tự do khám phá văn hóa đường phố của nơi nhộn nhịp nhất Thủ đô Dublin.  

kinh nghiệm du lịch Ireland

Đại học Trinity (Dublin)

Trường đại học Trinity College ở Dublin là trường đại học lâu đời nhất Ireland, được thành lập vào năm 1592 bởi Nữ hoàng Elizabeth I. Khi bạn bước qua cánh cổng, dường như thành phố hiện đại, phồn hoa bên ngoài đã tan biến để nhường chỗ cho sự lãng mạn đầy cổ kính. Chuyến tản bộ quanh trường là một cuộc hành trình xuyên qua thời đại để khám phá thế giới của học thuật. Trường cũng nổi tiếng với những kho báu vô giá: Kells - Một kiệt tác của thư pháp phương Tây, và Căn phòng dài (Long Room) - nguồn cảm hứng cho thư viện trong bộ phim Harry Potter.

kinh nghiệm du lịch Ireland

Thư viện trường Đại học Trinity

Vành đai Kerry (County Kerry)

Vành đai Kerry là một trong những tuyến đường ngắm cảnh được yêu thích nhất trong tour du lịch Ireland. Khi đi trên cung đường dài 110 dặm bao quanh Bán đảo Iveragh tuyệt đẹp, bạn sẽ cảm thấy như thể đã rơi vào một đấu trường huyền thoại của thiên nhiên. Con đường uốn lượn quanh những ngọn núi hùng vĩ, những vũng lầy, sông, hồ, những bãi biển hoang sơ, những con đèo nhỏ bé và thung lũng duyên dáng dọc theo bờ Vịnh Dingle và Kenmare.

kinh nghiệm du lịch Ireland

Đi du lịch Ireland nên ăn gì?

Ireland không được biết đến là một nền văn hóa ẩm thực quá đặc sắc, nhưng cũng có một số món ăn cổ điển rất đáng để thử.

Bánh khoai tây Boxty

Boxty là sự kết hợp giữa bánh kếp khoai tây và bánh kếp kiểu Mỹ, được làm từ khoai tây nghiền mịn và chiên. Các quán cà phê, nhà hàng thường phục vụ nó cùng với thịt xông khói, trứng hoặc cá hồi hun khói và bánh creme fraiche.

kinh nghiệm du lịch Ireland

Món thịt hầm Ireland

Thịt hầm Ireland là món ăn “quốc hồn quốc túy” của Ireland, xuất phát từ món ăn của tầng lớp lao động nghèo, sau đó được nâng cấp và phổ biến với toàn xã hội. Nguyên liệu chế biến chủ yếu là thịt cừu, thịt bò, khoai tây, hành, mùi tây, cà rốt, củ cải, được hầm trên lửa nhỏ trong nhiều giờ cho đến khi chín mềm và có hương vị đậm đà. Đây là món ăn bạn nhất định không nên bỏ qua khi đi du lịch Ireland.

kinh nghiệm du lịch Ireland

Thịt ba chỉ và bắp cải luộc

Sự kết hợp từ thịt xông khói luộc, khoai tây và bắp cải luộc nghe có vẻ đơn giản không đặc biệt nhưng thực tế đây lại là món ăn được yêu thích và rất phổ biến ở Ireland. Theo truyền thống, thịt lợn muối sẽ được ngâm qua đêm sau đó đem luộc, bắp cải được thêm vào nồi nấu trong 10 phút cuối cùng. Món ăn đặc biệt này được ăn kèm cùng sốt mùi tây mịn.

kinh nghiệm du lịch Ireland

Bánh pudding đen và trắng

Một phần của bữa sáng ngon miệng kiểu Ireland thường bao gồm bánh pudding đen và trắng. Bánh pudding là một món ăn làm từ thịt, thường là thịt lợn, bột yến mạch và các loại ngũ cốc, gia vị khác. Tiết lợn được thêm vào hỗn hợp để làm ra bánh pudding đen. Đừng quên thêm vào thực đơn bữa sáng trong tour du lịch Ireland của bạn món ăn độc đáo này nhé.

kinh nghiệm du lịch Ireland

Bia Guinness

Hoàn thiện trải nghiệm ẩm thực Ireland với một cốc bia Guinness đặc trưng của đất nước này. Màu bia đen đậm nổi bật với vị ngọt của mạch nha và vị đắng của hoa quả khô cùng một chút hương cà phê và sôcôla nhẹ.

kinh nghiệm du lịch Ireland

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Ireland cần thiết nhất kèm theo danh sách sân golf tốt nhất theo kinh nghiệm du lịch golf Ireland dành cho golfer. VGolf Travel hy vọng có thể giúp quý độc giả lên kế hoạch cho một chuyến du lịch đáng nhớ. 
Xem thêm:
Kinh nghiệm du lịch Anh Quốc đầy đủ và chi tiết nhất
Những điều bạn cần biết khi đi du lịch Scotland - Kinh nghiệm du lịch golf

Hưởng Lê

expedia icon icon