Những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản 2024

16-03-2024
Super Admin

Được mệnh danh là Xứ sở hoa anh đào, đất nước Nhật Bản luôn thu hút rất nhiều du khách mỗi mùa hoa anh đào nở. Mùa hoa anh đào năm nay cũng đang dần vào độ nở đẹp nhất, hứa hẹn mang tới sắc hồng ngập trời cánh hoa, làm hoàn hảo thêm tour du lịch golf Nhật Bản của các golfer. Cùng VGolf Travel khám phá những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản 2024 nhé!

Những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản 2024

1. Lịch nở hoa anh đào năm 2024 tại Nhật Bản

Mùa hoa anh đào tại Nhật Bản thường bắt đầu từ cuối tháng 3 tới đầu tháng 4. Tại các vùng phía Bắc, thời tiết lạnh hơn nên mùa hoa anh đào có thể tới muộn hơn một chút, thậm chí có nơi tới đầu tháng 5 hoa mới bung nở. Tuy nhiên, nền nhiệt độ năm nay cao hơn nên dự kiến hoa anh đào tại Nhật Bản năm 2024 sẽ nở sớm hơn các năm trước. Dưới đây là lịch trình thời gian hoa anh đào nở tại Nhật Bản năm 2024 do Tổng công ty khí tượng công bố ngày 8/2/2024:

Lịch trình thời gian hoa anh đào nở ở Nhật Bản được Tổng công ty khí tượng công bố ngày 8/2/2024

Lịch trình thời gian hoa anh đào nở ở Nhật Bản được Tổng công ty khí tượng công bố ngày 8/2/2024

Theo đó, dự kiến hoa anh đào sẽ bắt đầu nở tại các khu vực phía Nam Nhật Bản: Kochi, Tokyo, Kyoto, Fukuoka, Nagoya rồi tới các khu vực Bắc Nhật Bản: Hiroshima, Osaka, Kanazawa, Kagoshima, Nagano, Sendai, Aomori, Sapporo,...

2. Kinh nghiệm du lịch ngắm hoa anh đào nở tại Nhật Bản

Xem lịch hoa anh đào nở

Tuy hoa anh đào tại Nhật nở khá muộn (từ cuối tháng 3 tới đầu tháng 4) nhưng chỉ tồn tại được khoảng 1 tuần kể từ lúc nở bung (mankai). Vì vậy, để có được trải nghiệm ngắm hoa anh đào trọn vẹn nhất, các golfer cần có một kế hoạch và lịch trình phù hợp cho hành trình golf của mình. 

Những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản 2024

Chọn địa điểm xem hoa anh đào nở phù hợp

Để hành trình du lịch golf Nhật Bản trọn vẹn hơn khi được thưởng thức hoàn hảo vẻ đẹp hoa anh đào, các golfer nên tham khảo và chọn một địa điểm mình muốn xem nhất, ưu tiên một địa điểm duy nhất để có thời gian tham quan và check in xung quanh, khám phá ẩm thực đường phố, đặc sản địa phương tại nơi đó ngoài hoạt động ngắm hoa anh đào.

Những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản 2024

Các dịch vụ giải trí ngắm hoa trên sông

Dậy sớm để ngắm hoa anh đào

Vừa là tín đồ golf vừa là tín đồ “sống ảo” thì các golfer nên chuẩn bị một tinh thần hứng khởi để dậy thật sớm để xếp hàng đầu tiên vào những nơi check in nổi tiếng. Tuy một số địa điểm du lịch chỉ mở cửa từ 9 - 10h sáng nhưng sẽ có nhiều người xếp hàng vào cửa từ rất sớm để có được những bức hình ưng ý nhất với hoa anh đào.

Nhiều người tham gia vào hoạt động ngắm hoa

Nhiều người tham gia vào hoạt động ngắm hoa

Lên kế hoạch kỹ càng để ngắm hoa đúng thời gian hoa nở

Để thực hiện được những điều trên, các golfer cần có kế hoạch chính xác cho chuyến đi tới Nhật Bản để có những trải nghiệm ngắm hoa anh đào nở trọn vẹn nhất. Bạn nên tìm hiểu về thời gian hoa nở và các địa điểm ngắm hoa anh đào hoa nở để có những chuẩn bị về cơ sở lưu trú, dịch vụ đi lại, trang phục và đồ đạc đầy đủ và quan trọng nhất là lên kế hoạch đặt sân golf trong khu vực cho chuyến đi được hoàn hảo nhất.

3. Các địa điểm ngắm hoa anh đào lý tưởng nhất Nhật Bản

Sông Meguro (Tokyo)

Một địa điểm không thể thiếu cho những người yêu thích cái đẹp của hoa anh đào - Sông Meguro. Từ cây cầu Ikejirio đến cầu Kamenoko dọc theo sông, hơn 800 cây anh đào yoshino nở rực rỡ mang đến một cảnh sắc tuyệt đẹp. Khu vực này cũng tập trung nhiều cửa hàng, quán cafe, bar,... mang đến những trải nghiệm trọn vẹn nhất cho các golfer.

Những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản 2024

Lâu đài Osaka (Osaka)

Sẽ có hơn 3000 cây hoa anh đào đồng thời khoe sắc tạo nên bức tranh rừng hoa anh đào trên bối cảnh thành Osaka hùng vĩ. Đây là lựa chọn ngắm hoa anh đào hoàn hảo nhất khu vực Osaka dành cho các golfer. Khu vườn Nishi-no-Maru tại đây có khoảng 300 cây anh đào yoshino được cho là địa điểm đẹp nhất để ngắm nhìn tòa lâu đài 5 lớp 8 tầng được bao phủ bởi hoa anh đào.

Ngắm hoa anh đào tại lâu đài Osaka

Ngắm hoa anh đào tại lâu đài Osaka

Lâu đài Himeji (Hyogo)

Khuôn viên lâu đài rộng lớn cùng hàng trăm cây hoa anh đào bung nở khoe sắc, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Các golfer trong hành trình du lịch golf Nhật Bản nên ghé thăm toàn bộ khu phức hợp của tòa lâu đài để chiêm ngưỡng vẻ đẹp khó diễn tả bằng lời của những cánh hoa anh đào tại lâu đài hạc trắng Himeji nhé!

Những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản 2024

Công viên Ueno Onshi Koen (Tokyo)

Một trong những địa điểm thu hút nhiều người tới thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào tại Tokyo là Công viên Ueno Onshi Koen. Tại đây có tới hơn 800 gốc hoa anh đào bung nở vào cuối tháng 3 tới đầu tháng 4. Ngoài ra, công viên Ueno còn có sự kiện thắp đèn hoa anh đào nổi tiếng, các golfer có thể cùng bạn bè, người thân chuẩn bị cho một chuyến dã ngoại ngắm hoa ngay dưới tán những cây anh đào đang khoe sắc hoặc tham gia các hoạt động chèo thuyền ngắm hoa vô cùng thú vị.

Hoa anh đào tại công viên Ueno khoe sắc

Hoa anh đào tại công viên Ueno khoe sắc

Công viên Goryokaku (Hokkaido)

Công viên Goryokaku là nơi có khoảng 1600 cây anh đào, chủ yếu là đào yoshino - Một loại hoa anh đào phổ biến ở Nhật Bản bởi màu sắc của hoa tượng trưng cho sự tinh khôi mà người Nhật yêu thích. Hoa có màu hồng nhạt tới màu trắng, trên 1 bông hoa có 5 cánh, mỗi chùm có từ 5 - 6 bông hoa. Hoa anh đào yoshino khi nở đồng loạt sẽ tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Chính vì thế Goryokaku là địa điểm ngắm hoa được nhiều người lựa chọn để thưởng thức vẻ đẹp hoa anh đào vào mùa hoa nở. Đặc biệt, tại đây từ cuối tháng 4 đầu tháng 5, sự kiện “Hanami Denshoku” được tổ chức với những chiếc đèn sẽ được treo dưới tán cây anh đào, tỏa ra luồng ánh sáng dịu dàng và tạo nên khung cảnh tuyệt vời lung linh.

Hoa anh đào nở rộ tại Công viên Goryokaku

Hoa anh đào nở rộ tại Công viên Goryokaku

Công viên Hirosaki (tỉnh Aomori)

Nếu yêu thích vẻ đẹp của khung cảnh thành cổ hòa cùng vẻ đẹp hoa anh đào bung nở thì công viên Hirosaki là một địa điểm lý tưởng cho các golfer. Nơi đây nổi tiếng là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản với khung cảnh hoa anh đào phủ đầy mặt nước bao quanh tòa thành cổ kết hợp cùng tầm nhìn hướng về núi Phú Sĩ xa xôi. Nơi đây hứa hẹn  đem đến một khung cảnh tuyệt đẹp cho các golfer thưởng thức và check in.

Những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản 2024

Shiroishigawa Tsuzumihitome Senbon Sakura (tỉnh Miyagi)

Dọc theo sông Shiraishi cùng khung cảnh dãy núi Zao nơi tuyết còn đọng lại, hơn 1200 cây hoa anh đào nở rộ tạo nên cảnh sắc tuyệt vời, chiếm trọn trái tim của du khách. Ngoài ra, các golfer trong hành trình golf tới Nhật Bản khi ghé tới đây có thể đăng ký một chiếc thuyền đi xuôi dòng sông Shiroishigawa thưởng thức cảnh hoa đào nở thơ mộng trên sông.

Những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản 2024

Vườn Rikugien (Tokyo)

Nổi tiếng tại vườn Rikugien là hoa anh đào shidarezakura - Một loại anh đào có nhánh hoa vươn dài và rủ xuống như muốn người thường hoa chạm nhẹ nhàng vào. Vườn anh đào này thường được thắp sáng đèn sắp sau khi mặt trời lặn từ khoảng cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 tạo nên khung cảnh mùa xuân thư thái, tuyệt vời.

Những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản 2024

Công viên thành Takato (tỉnh Nagano)

Thành Takato là một trong ba địa điểm ngắm hoa anh đào lớn nhất tại Nhật Bản, nổi tiếng với Takato Okohiganzakura - Một loại anh đào chỉ sống ở địa hình cao, nhỏ hơn yoshino và có cánh hoa màu đỏ. Loài hoa này nở nhiều bông trên cùng một nhánh, kết chùm tạo thành một khung cảnh anh đào tuyệt đẹp. Các golfer tới đây trong hành trình du lịch golf Nhật Bản có thể ghé thăm công viên và ngắm hoa vào buổi tối từ đầu tháng 4 tới khi hoa tàn trong lễ hội hoa anh đào tại Di tích thành Takato.

Những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản 2024

Công viên Okazaki (tỉnh Aichi)

Công viên Okazaki được công nhận là một trong top 100 địa điểm ngắm hoa anh đào hàng đầu tại Nhật Bản với khoảng 800 cây anh đào yoshino nở rộ rực rỡ. Lễ hội anh đào Okazaki được tổ chức tại công viên Okazaki cũng như quanh các con sông Otokawa và Iga từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4. Các golfer có thể trải nghiệm những hoạt động của lễ hội như: Sự kiện như rước kiệu, các chương trình thắp sáng ban đêm, khám phá các quầy hàng,... và thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào nở rộ.

Những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản 2024

Khám phá tour du lịch golf Nhật Bản - Ngắm hoa anh đào nở cùng VGolf Travel

Hành trình golf tới Nhật Bản cùng VGolf Travel là một hành trình ngắn ngày hoàn hảo dành riêng cho các tín đồ golf bận rộn. Đặc biệt, trong hành trình du lịch golf ngắm hoa anh đào lần này, các golfer sẽ có cơ hội thưởng thức những vẻ đẹp tuyệt sắc của hoa anh đào Nhật Bản nổi tiếng, đồng thời chinh phục những sân golf đẳng cập hàng đầu xứ sở hoa anh đào. Chuyến đi hứa hẹn sẽ để lại những trải nghiệm tuyệt vời, khó quên.

VGolf Travel tự hào là đơn vị đáng tin cậy thiết kế chuyên biệt và tổ chức các chuyến du lịch golf toàn cầu. Đội ngũ chuyên gia của VGolf Travel sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn trong việc chọn sân golf phù hợp và lên kế hoạch chuyến đi một cách chuyên nghiệp và tận tâm.

Tham khảo lịch trình tour golf Nhật Bản tại đây.

Trên đây là những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản do VGolf Travel tổng hợp. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp tour du lịch golf tới Nhật Bản để ngắm hoa anh đào, đội ngũ chuyên gia của VGolf Travel luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn bạn trong việc chọn sân, đặt sân golf tốt nhất và giúp kế hoạch chuyến đi của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Cùng ghé trang website của VGolf Travel để tham khảo hoặc liên hệ hotline 0936425552 để nhận tư vấn bạn nhé!

Thúy Ngần
 

expedia icon icon