Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý siêu chi tiết cho golfer

08-10-2021
Super Admin

Du lịch Ý (Italia) từ lâu vẫn luôn là niềm mong ước của biết bao người. Là một trong những đất nước sở hữu cảnh quan đa dạng và đẹp nhất Châu Âu, nước Ý cuốn hút du khách bởi những khung cảnh thơ mộng, kho tàng nghệ thuật và kiến trúc vĩ đại bậc nhất thế giới, kinh đô thời trang, khí hậu ôn hòa hay nền văn hóa ẩm thực vang danh,... Đặc biệt, đối với những golfer, Italia còn là một điểm đến du lịch golf tuyệt vời những những sân golf đẳng cấp trong mơ. Chắc chắn hiếm có nơi nào mà bạn có thể trải nghiệm đa dạng như ở Ý. Hãy cùng VGolf Travel khám phá hành trình đặt chân tới những sân golf trứ danh tại đất nước xinh đẹp này và bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Ý và du lịch golf Ý hữu ích nhất nhé!

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý siêu chi tiết cho golfer

Du lịch Ý - nên đi vào thời gian nào?

Thời tiết của Ý quanh năm dễ chịu, có nắng gắt nhưng mau có bóng râm và thay đổi dần từ Bắc xuống Nam.

Miền Bắc nước Ý thường có tuyết rơi từ tháng 12 đến tháng 3 (mùa đông), tuy nhiên mùa hè ở đây bầu trời rất trong lành, thời tiết thoải mái dù có nắng gắt. Sang đến miền Trung, thời tiết Ý sẽ trở nên  ẩm ướt hơn và càng về phía Nam khí hậu sẽ càng khô nóng. Khác với miền Bắc, miền Nam nước Ý có mùa đông dễ chịu hơn, không khí ẩm và hiếm khi có tuyết. Do đó, các đảo và bán đảo khu vực phía Nam thường được du khách lựa chọn khi đi du lịch Italy.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý siêu chi tiết cho golfer

Nếu bạn băn khoăn nên đi du lịch Ý vào tháng mấy, hãy lựa chọn thời điểm trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 11. Đặc biệt, tháng 4 đến tháng 6 ở Ý là mùa xuân, cảnh sắc lúc này là tưng bừng sức sống nhất, hứa hẹn sẽ là một chuyến du lịch ấm áp và tràn niềm vui. Đây cũng là lúc du lịch ở Ý thấp điểm nên không có quá nhiều du khách. Mùa cao điểm du lịch Ý là từ tháng 7 đến tháng 9, lúc này sẽ có nhiều hoạt động và lễ hội lớn, bạn nên đặt phòng khách sạn trước vào thời gian này.

Từ cuối tháng 10 đến lễ Phục sinh, nhiều điểm tham quan rút ngắn thời gian hoạt động, một số khách sạn có thể đóng cửa để cải tạo, trang trí, spa và bãi biển hầu như rất vắng vẻ. Tuy nhiên, đây cũng có thể là một thời điểm du lịch lý tưởng nếu bạn muốn một không gian du lịch bớt ồn ã và trải nghiệm nhiều hơn.

Kinh nghiệm du lịch golf Italy: Phương tiện di chuyển

Di chuyển đến Ý

Từ Việt Nam bạn có thể dễ dàng bay sang Ý với vé máy bay của Vietnam Airlines. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể săn vé máy bay của một số hãng khác như: Qatar Airways, Air France, Air China, Turkish, Cathay Pacific và Singapore Airlines, Thai Airways xuống hai thành phố Rome và Milan. Các hãng hàng không này đều có chuyến bay hạ cánh ở Rome hoặc Milan.

Tuy nhiên, thông thường khách đi du lịch golf Châu Âu không chỉ đi Ý mà còn kết hợp nhiều nước khác trong lịch trình. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch như vậy, dưới đây là một số gợi ý chặng bay đến Ý từ các nước:

  • Hãng Vueling: Lộ trình Paris - Venice, Paris - Rome
  • Hãng Ryanair: Lộ trình Paris - Venice, Paris - Rome, Frankfurt (Đức) - Venice
  • Hãng Easyjet: Lộ trình Amsterdam (Hà Lan) - Rome, Amsterdam - Venice

Để có cơ hội mua vé máy bay suôn sẻ và nhanh nhất, bạn cũng có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của VGolf Travel, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ đặt vé cho mọi chuyến đi của bạn.

Di chuyển tại Ý

Tàu điện ngầm

Theo kinh nghiệm du lịch Ý, phương tiện thuận tiện mà tiết kiệm nhất khi di chuyển tại Ý là tàu điện ngầm. tàu điện ngầm ở Ý được phân chia thành nhiều loại. Tàu đi chậm và có trạm dừng ở tất cả các bến là Accelerato, Regionale và Locale. Nếu muốn đi nhanh hơn bạn có thể chọn đi Diretto nhưng ít bến dừng hơn. Tàu Espresso thì chỉ chạy qua các thành phố chính.

Loại tàu nhanh nhất ở Ý là Eurostar và bạn sẽ thường phải chịu thêm phí khi đi phương tiện này. Tại các ga trung tâm, những tàu đường dài như này thường chia nhánh phụ đi những điểm đến khác nhau nên hãy chắc chắn bạn lên đúng tàu mình cần nhé.

Xe bus

Một phương tiện công cộng giá rẻ khác ở Ý là xe bus. Lưu ý là bạn cần phải mua vé tại các quầy vé tự động hoặc quầy vé tại các bến ga, bến bus trước khi lên xe.

Xe máy hoặc xe đạp

Nếu là một người yêu khám phá và muốn tự do hơn về phương tiện di chuyển, bạn có thể thuê xe đạp hoặc Vespa. Tuy nhiên giá thuê xe máy, Vespa ở Ý thường khá cao. Bạn sẽ phải trả đến 50 Euro/ngày nếu thuê xe gắn máy dưới 125cc. Xe đạp thường được lựa chọn nhiều hơn nếu lịch trình chỉ đi quanh thành phố, giá khoảng 7,5 Euro/ngày.

Taxi

Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn đi taxi nhưng taxi ở Ý thường không có giấy phép hoạt động và giá rất cao. Bạn chỉ nên lựa chọn những xe taxi có màu vàng hoặc trắng với ký tự SPQR ở cửa trước vì đây là những xe có giấy phép và giá ổn định hơn.

Điểm qua những sân golf trứ danh nước Ý

Circolo Golf Villa d'Este

Sở hữu thiên nhiên quyến rũ bao quanh hồ Montorfano, Circolo Golf Villa d'Este là sân golf lâu đời thứ 7 ở Ý, nơi luôn là sân khấu của các giải đấu quốc tế danh giá nhất. Từ năm 1932, Circolo Golf Villa d'Este Golf Club vẫn giữ kỷ lục là câu lạc bộ Ý có số lần tổ chức giải Ý mở rộng nhiều nhất (12), thêm vào đó là nhiều giải đấu vô địch nghiệp dư quốc tế, cả nam và nữ.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý siêu chi tiết cho golfer

Olgiata Golf Club

Tọa lạc tại vùng dân cư thanh bình Olgiata, Olgiata Golf Club là một sân golf công viên cổ điển & tráng lệ, rợp bóng cây xanh. Luôn nằm trong Top sân golf hàng đầu ở Ý, sân golf Olgiata nhiều lần đăng cai các giải quan trọng bao gồm World Cup (1968 và 1984) và Challenge Tour Rome Open (2009, 2010 và 2011) và một số giải Châu Âu mở rộng khác.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý siêu chi tiết cho golfer

 

Royal Park I Roveri Golf Club

Royal Park I Roveri Golf Club là một sân golf có vị trí đặc trưng và độc đáo, được bao quanh bởi dãy núi Alps hùng vĩ, hứa hẹn những vòng golf đặc sắc. Từ 1985 đến nay, sân golf Royal Park luôn nằm ở 3 vị trí đầu các bảng xếp hạng sân golf tốt nhất và đẹp nhất nước Ý. Ngoài ra, sân golf còn sở hữu hố thứ 17 được Gazzetta dello Sport công nhận là Hố golf đẹp nhất Ý (2011).

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý siêu chi tiết cho golfer

 

Pevero Golf Club

Pevero Golf Club cũng là một trải nghiệm không thể bỏ qua của những tay golf chuyên nghiệp. Được thiết kế vào năm 1972 bởi Robert Trent Jones, sân golf đã tổ chức nhiều cuộc thi quốc tế bao gồm cả giải Ý mở rộng (1978). Các hồ nước tự nhiên giữa những tảng đá, hương thơm của cây bách xù và cây mai, khung cảnh ngoạn mục của Vịnh Cala di Volpe và Vịnh Grande Pevero khiến cho nơi đây là một trong những sân golf đẹp nhất bạn từng chơi.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý siêu chi tiết cho golfer

Ngoài những sân golf kể trên, nước Ý xinh đẹp còn rất nhiều sân golf sở hữu khung cảnh thiên nhiên ấn tượng cùng chất lượng thi đấu đẳng cấp khó có thể bỏ qua như Bergamo “L'Albenza” Golf Club, Roma Acquasanta, Pìcciolo Etna Golf Resort & Spa, Verdura golf club, Castelconturbia Golf Club,…

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý siêu chi tiết cho golfer

Xem thêm: Tour golf Italy - Pháp: Xem giải Ryder Cup 2023

Du lịch golf Ý nên đi đâu? Khám phá địa điểm du lịch ở Ý

Thành Rome (Roma)

Trong các hành trình ghé thăm nước Ý, thành Rome luôn là điểm đến hiển nhiên không thể thiếu trong mọi hành trình. Nơi đây lưu giữ những di tích cổ đại, công trình kiến trúc vĩ đại đi vào lịch sử với biết bao giá trị văn hóa và nghệ thuật truyền thống. Thủ đô Rome cổ kính của nước Ý từ lâu đã trở thành bảo tàng sống của nhân loại luôn được người đời biết đến. 

Du khách đến với thành Rome nhất định không thể bỏ qua những điểm tham quan nổi tiếng nhất như: Đấu trường La Mã Colosseum, Quảng trường Forum, Đền Pantheon hay chuỗi bảo tàng Capitoline, Đài phun nước Trevi, Vương cung thánh đường thánh Phero, Bậc thang Tây Ban Nha Spanish Steps.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý siêu chi tiết cho golfer

Ngoài ra, ngay trong lòng thành Rome là Thành Vatican - quốc gia nhỏ nhất thế giới. Đây cũng là điểm đến thú vị trong hành trình du lịch Rome Ý.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý siêu chi tiết cho golfer

 

Thành phố tình yêu Venice

Nằm ở phía Đông Bắc nước Ý, Venice được mệnh danh là thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý. Nơi đây mang một vẻ đẹp thơ mộng của những con kênh chằng chịt hòa cùng nét nét cổ kính xa xăm của những dãy phố cổ màu sắc với lối kiến trúc độc đáo. Venice còn nổi tiếng với những câu chuyện tình lãng mạn của các cặp tình nhân. 

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý siêu chi tiết cho golfer

Một khi đã đến Venice, đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm dập dìu trên chiếc thuyền gỗ Gondola, tham quan các ngõ ngách nằm yên ả trên kênh đào Grand Canal.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý siêu chi tiết cho golfer

 

Miền quê Tuscany

Tuscany là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất nước Ý. Với các thị trấn cổ, nghệ thuật kiến trúc cổ tinh tế cùng cảnh quan đồi núi ngoạn mục, những rừng cây oliu và vườn nho xanh tốt, Tuscany đem đến cho du khách một cảm giác bình dị đầy lôi cuốn.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý siêu chi tiết cho golfer

Thủ phủ của Tuscany là thành phố Florence, thường được ca ngợi là một trong thành phố hấp dẫn nhất Châu Âu. Thành phố nhộn nhịp, lôi cuốn này là nơi lưu giữ những nét độc đáo từ thời kỳ Phục Hưng hoàng kim, xứng đáng với bao mỹ từ của các tạp chí du lịch.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý siêu chi tiết cho golfer

Theo kinh nghiệm du lịch Italy, từ Florence có thể đi tàu đến ghé thăm tháp nghiêng Pisa - một trong những biểu tượng của nước Ý và tuyệt tác kiến trúc của nhân loại. 

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý siêu chi tiết cho golfer

 

Bờ biển Amalfi 

Nằm ở miền Nam nước Ý, bờ biển Amalfi là dải bờ biển đẹp nhất nước Ý. Nơi đây tựa chốn thiên đường, đặc trưng bởi cảnh đẹp của nước biển trong xanh, những vách đá dựng đứng, những con đường lượn sóng và những thị trấn rực rỡ sắc màu. Các ngôi nhà ở đây được bao quanh bởi những khu vườn tươi tốt hòa trong không khí dịu mùi hương của chanh, nho, oliu và hoa. Đường phố chật hẹp được bao phủ bằng đá cuội và các bậc thang. Với khí hậu ôn hòa cùng khung cảnh bình yên, xinh đẹp tựa tranh vẽ, bờ biển Amalfi chính là điểm du lịch ở Ý được du khách rất yêu thích. 

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý siêu chi tiết cho golfer

 

Hồ Como

Tọa lạc ngay dưới chân dãy núi Alps huyền thoại, Hồ Como là viên ngọc quý của nước Ý. Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, những thị trấn, ngôi làng nằm bình yên bên hồ, xen kẽ là những tòa lâu đài tráng lệ là những gì lôi cuốn du khách tới đây ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý siêu chi tiết cho golfer

 

Kinh đô thời trang Milan

Nếu bạn là một người có hứng thú với thời trang, Milan chính là thành phố không thể bỏ qua trong lịch trình du lịch Ý. Thành phố Milan từ lâu đã nổi danh là kinh đô thời trang của Ý và thậm chí là cả thế giới. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều cửa hiệu thời trang của các nhãn hàng thời trang xa xỉ ở đây. 

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý siêu chi tiết cho golfer

Bên cạnh thời trang, thành phố du lịch Milan (Ý) cũng là một điểm đến với nhiều công trình kiến trúc độc đáo từ thời Trung Cổ. Đặc biệt, Nhà thờ chánh toà Milan (Duomo di Milano) là địa điểm du lịch hàng đầu tại Milan mà du khách không nên bỏ qua. Đây là một trong ba nhà thờ công giáo lớn nhất thế giới hiện nay.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý siêu chi tiết cho golfer

 

Nên ăn gì khi đi tour golf Ý?

Pizza

Du lịch Ý ăn gì? - Bất kỳ du khách nào khi hỏi câu này, chắc chắn câu trả lời đầu tiên nhận được chính là Pizza - niềm tự hào của nước Ý. Pizza là một sự kết hợp hoàn hảo bột bánh nhào mịn được nướng đều tay với các loại nước sốt và topping ăn kèm. Mặc dù Pizza là một món ăn phổ biến trên thế giới nhưng ở Ý, loại bánh này mới là hoàn hảo và đích thực nhất. Đó chính là sự khác biệt của nơi khởi nguồn ra Pizza với những quốc gia khác.

Loại Pizza phổ biến nhất ở Italy là Pizza Neapolitan với lớp vỏ dày và mịn hoặc Pizza kiểu Roman với phần vỏ mỏng và giòn hơn.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý siêu chi tiết cho golfer

 

Spaghetti (Mì Ý)

Giống như pizza, spaghetti cũng là một món ăn phổ biến ở nhiều quốc gia, tuy nhiên để thưởng thức hương vị chính thống của món này chắc chắn không đâu bằng được Ý. Trong các loại mì Ý, Spaghetti Carbonara là loại mì mà du khách không thể bỏ qua. Mì carbonara sử dụng sốt kem phô mai và topping thịt hun khói. Bạn có thể tìm thấy các cửa hàng mì carbonara chính gốc ở Rome.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý siêu chi tiết cho golfer

 

Kem Ý Gelato

Sẽ là một thiếu sót trong hành trình khám phá ẩm thực Ý nếu như bỏ qua kem Ý Gelato. Hương vị tự nhiên của Gelato được tạo nên bởi trái cây tươi, không có phụ gia hay hương liệu hóa học nhân tạo như nhiều loại kem khác. Thực tế, gelato không hẳn là kem vì ít bơ nên ít béo hơn và mịn hơn kem. Cảm giác gelao sẽ tan chảy trong miệng nhanh hơn kem thông thường. 

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý siêu chi tiết cho golfer

 

Lasagna

Lasagna là một loại mì Ý đặc biệt nhưng thay vì dạng sợi hoặc ống, mì này được ép thành các tấm phẳng. Phần nhân giữa các lớp mì có thể được tùy biến theo sở thích mỗi người, thường kết hợp với thịt, xốt phô mai và không thể thiếu lá Lasagna. Lasagna có màu vàng bắt mắt, hương vị là sự kết hợp tuyệt hảo giữa vị béo của phô mai, chua nhẹ của nước xốt và ngọt nhẹ từ sữa.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý siêu chi tiết cho golfer

 

Risotto

Risotto là món cơm đặc sản của miền Bắc nước Ý. Đặc trưng của món cơm này là màu vàng đẹp mắt và hương vị đậm đà của nước dùng có chứa kem tươi béo ngậy. Đây là một trong những món ăn tinh bột quan trọng nhất trong văn hóa ẩm thực của Italia. Vậy nên đừng bỏ qua món Risotto đặc biệt này nếu đi du lịch golf Ý nhé.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý siêu chi tiết cho golfer

 

Caponata

Caponata là một món ăn chay quen thuộc của người dân Ý với nguyên liệu chính là cà tím. Ngoài ra, caponata còn có hành tây, cần tây, nụ bạch hoa hay bất cứ loại rau củ nào có trong nhà bếp. Các nguyên liệu được xắt nhỏ và chiên lên hòa cùng nước sốt chua ngọt tạo nên một hương vị khó quên. Đặc biệt, không có một công thức chuẩn nào cho món này, caponata thậm chí còn có thể có oliu, hạt khô hay bạch tuộc.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý siêu chi tiết cho golfer

 

Cicchetti 

Nếu đi du lịch Venice - Ý mà bỏ qua Cicchetti thì thật là đáng tiếc. Cicchetti là những đĩa thức ăn nhỏ thường được phục vụ trong các quán rượu bacari truyền thống của venice. Món ăn trong đĩa gồm một lát bánh mì nhỏ phía trên topping có thể là bất cứ thứ gì từ hải sản, thịt, rau củ, trái cây, kem tươi,... Cicchetti thường được phục vụ kèm với một ly rượu nhỏ gọi là ombra.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý siêu chi tiết cho golfer

 

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý siêu chi tiết cho golfer

Một vài lưu ý trước khi đi du lịch golf Ý

  • Visa: Visa Ý được coi là dễ xin nhất trong số 26 nước trong khối Schengen. Khi xin được visa Ý, bạn có thể đi du lịch Châu Âu trong phạm vi các nước thuộc khối Schengen mà không cần xin visa nước đó nữa.
  • Tiền tệ: Ý sử dụng đồng tiền chung Châu Âu là Euro và thường thanh toán bằng tiền mặt. Tại Ý, nhiều cửa hàng, quán ăn khó có thể thanh toán bằng thẻ nên bạn hãy chuẩn bị sẵn tiền mặt để thanh toán nhé.
  • Ngôn ngữ: Tiếng Ý là ngôn ngữ được sử dụng tại quốc gia này. Tuy nhiên, bạn cũng không cần lo lắng nếu như không biết tiếng Ý vì mọi người ở đây đa số đều có thể nói được tiếng Anh. Nếu có điều kiện, bạn cũng có thể học một vài câu tiếng Ý thông dụng để có thể giao tiếp dễ dàng hơn.
  • An toàn: Ở một số thành phố lớn của Ý hay Châu Âu thường có tệ nạn lừa du khách hoặc trộm đồ, nhất là ở Rome, Venice hay Firenze cũng có nhưng ít hơn. Do đó, khi đi du lịch ở Ý bạn nên cẩn trọng, để ý coi chừng đồ đạc cá nhân nhé.
  • Xác nhận vé tàu: Ở Ý trước khi lên bất kỳ chuyến tàu hay bus nào đều cần xác nhận vé. Theo kinh nghiệm du lịch Ý, trừ phi bạn sử dụng vé tàu điện tử, còn khi sử dụng vé giấy mà chưa xác nhận, bạn có thể bị phạt tiền vì vé của bạn bị coi là vé lậu.
  • Ăn uống tại điểm du lịch: Nhiều địa điểm du lịch, tham quan ở Ý không cho phép ăn uống nên để tránh bị phạt, bạn nên hạn chế ăn uống khi đi tham quan nhé.
  • Tiền tips: Văn hóa tips không phổ biến ở Ý nên bạn không nhất thiết phải làm vậy khi đi ăn tại các nhà hàng ở Ý.
  • Thu tiền phí: Nhiều khách sạn, nhà hàng ở Ý thường thu phí ghế ngồi, bạn chỉ cần ngồi vào bàn là đã bị tính phí này rồi. Đây là điều phổ biến ở Ý, phí này thường khoảng 1-5euro/người.
  • Trang phục khi vào nhà thờ: Nhiều nơi trang nghiêm như Vatican yêu cầu mọi người mặc trang phục không hở hang, áo phải che tay và váy/quần phải quá đầu gối. Nếu bạn đang mặc quần áo ngắn, hãy chuẩn bị sẵn một chiếc khăn dài khi tới chốn này nhé.

Là một đất nước xinh đẹp với những điểm du lịch nổi tiếng, ẩm thực tinh tế và những sân golf tốt nhất, Italia xứng đáng là điểm dừng chân lý tưởng cho hành trình của bạn. Bài viết này hy vọng sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích trước khi đi du lịch golf Ý. Đừng quên liên hệ với VGolf Travel, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn lên kế hoạch cho mọi chuyến đi. 

Hưởng Lê

expedia icon icon