REVIEW 10 SÂN GOLF ĐÁNG CHƠI NHẤT NƯỚC ÚC (AUSTRALIA) 2022/2023

21-10-2022
Xuân Bách

Sở hữu địa hình độc đáo, đa dạng cùng hơn 1.800 sân golf, nước Úc (Australia)  là một điểm đến có thể mang lại những trải nghiệm golf đáng nhớ cho mọi tay golf. Từ thành phố đến ven biển khơi, từ vùng nhiệt đới đến vùng ôn đới, các sân golf của Úc luôn làm người chơi hứng khởi bằng những thách thức đi cùng cảnh quan tự nhiên tuyệt mỹ. Trong số đó, không ít sân golf nằm trong top hàng đầu thế giới. Hãy cùng VGolf Travel du lịch quanh nước Úc và khám phá 10 sân golf tốt nhất nước Úc - những cái tên đẳng cấp mà golfer không thể bỏ qua khi ghé thăm đất nước này nhé!

REVIEW 10 SÂN GOLF ĐÁNG CHƠI NHẤT NƯỚC ÚC (AUSTRALIA) 2022/2023

Du lịch golf Úc - Victoria: Chơi golf ở đâu?

Royal Melbourne Golf Club 

Nhắc đến sân golf tốt nhất nước Úc (Australia), Royal Melbourne Golf Club chắc chắn là một cái tên đã trở nên quá quen thuộc với các golfer toàn thế giới. Sân golf này nổi tiếng với độ thách thức cao đến từ thiết kế địa hình vô cùng phức tạp. Các đường fairway và green rộng nhưng rất gập ghềnh với nhiều điểm mù khó xác định kết hợp với những bunker sâu và dốc đứng. Ở đây, khoảng cách không phải là vấn đề, khả năng căn góc chuẩn mới là yếu tố quyết định thành bại của người chơi. 

Tuy khó nhằn là vậy nhưng Royal Melbourne vẫn luôn là “miền đất hứa” mà mọi golfer du lịch golf đến Úc đều mong muốn chinh phục. Sân golf này cũng là niềm tự hào của thể thao Úc khi luôn được vinh dự lọt top những sân golf hàng đầu thế giới. Rất nhiều giải đấu danh tiếng cũng từng được tổ chức ở Royal Melbourne Golf Club như Australian Open, Women's Australian Open và Presidents Cup danh giá từng được tổ chức đến 3 lần tại địa điểm đầy thử thách này.

 sân golf tốt nhất nước Úc
Hệ thống vùng green luôn gây khó khăn cho người chơi, kể cả các tay golf chuyên nghiệp

Royal Melbourne Golf Club là một sân golf tư nhân thuộc vùng ngoại ô ở phía Đông Nam của thành phố Melbourne (bang Victoria). Tuy nhiên, sân golf vẫn mở tee time đón khách du lịch golf quốc tế vào các ngày thứ Hai, thứ Ba và thứ Sáu hàng tuần.

Xếp hạng Golf Digest: 

  • Australian Golf Digest: 1 (West Course), 8 (East Course) 
  • Global ranking - U.S. Golf Digest: 4 (West Course) 

Kingston Heath Golf Club

Tọa lạc ở ngoại ô phía nam của vùng Melbourne Sandbelt - nơi nổi danh với những sân golf đỉnh cao dọc bờ biển, Kingston Heath Golf Club là sân golf hàng đầu của Australia mà không một bảng xếp hạng nào có thể bỏ qua. Những đường fairway được cắt tỉa gọn gàng và các khu vực green của Kingston Heath được biết đến với chất lượng nằm trong top quốc gia. Sân golf mang một thiết kế cổ điển nhẹ nhàng nhưng tinh tế, không hề khiến người chơi nhàm chán. Sân phù hợp với golfer ở mọi cấp độ nhưng cũng cần dè chừng cao độ bởi những hố cát sâu và gồ ghề được thiết kế bởi Alister MacKenzie - “cha đẻ” của Royal Melbourne. Là một sân golf có chất lượng hàng đầu Xứ chuột túi, Kingston Health Golf Club từ lâu đã trở thành “sàn đấu” cho các golfer nghiệp dư và chuyên nghiệp trong các giải golf cả trong nước và quốc tế, có thể kể đến như: Australian Open (7 lần), Australian Match Play Championships (7 lần), Australian Masters, Women's Australian Open,...

 sân golf tốt nhất nước Úc

Xếp hạng Golf Digest: 

  • Australian Golf Digest: 2
  • Global ranking - U.S. Golf Digest: 11

Victoria Golf Club

Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm sân golf tốt nhất tại Úc, đừng ngần ngại đến với Victoria Golf Club. Những hố cát đầy chiến lược, thiết kế green phức tạp và những dốc đứng hoàn hảo đã tạo nên một sân chơi đầy thách thức nhưng rất đáng trải nghiệm. Một phần vẻ đẹp tiềm ẩn của Victoria đòi hỏi người chơi phải có những quyết định khôn ngoan dù trình độ chơi có tốt đến đâu. 

Nằm trong top 10 sân golf tốt nhất nước Úc, Victoria Golf Club vinh dự từng là nơi dừng chân của Nhà vô địch The Open Championship 5 lần - Peter Thomson, Jack Nicklaus, Gene Sarazen, Tiger Woods và Karrie Webb quá cố. Nơi đây cũng từng đăng cai rất nhiều giải đấu của quốc gia, có thể kể đến như Australian Open, Australian PGA, Espirito Santo Trophy,...

 sân golf tốt nhất nước Úc

Xếp hạng Golf Digest: 

  • Australian Golf Digest: 9
  • Global ranking - U.S. Golf Digest: 57

Peninsula Kingswood Golf Country Golf Club

Không lẫy lừng quốc tế như Royal Melbourne hay Kingston Heath, nhưng trong khuôn khổ quốc gia, Peninsula Kingswood Country Club là một trong những kiệt tác golf hàng đầu của khu vực Melbourne Sanbelt. Sân golf gồm 2 sân 18 hố championship và cả 2 sân đều được đánh giá rất cao trong khuôn khổ quốc gia. Sân North hiện xếp hạng thứ 5 sân golf tốt nhất nước Úc và vị trí của South Course là hạng 16 trong top 100 sân golf hàng đầu của Australia.

 sân golf tốt nhất nước Úc

Peninsula Kingswood Country Club từ lâu được biết đến một điểm đến thách thức của Úc, là điểm dừng chân cho các golfer thực sự muốn kiểm tra kỹ năng swing. Fairway đủ rộng nhưng vẫn cần sự cân nhắc căn góc cẩn thận để có thể đưa bóng đến green an toàn. Địa hình sân đa dạng với độ cao thay đổi thường xuyên, mặt green nhấp nhô với nhiều sườn dốc và bẫy cát độc đáo có ở khắp nơi. Thiết kế bẫy cát của Peninsula Kingswood mang đặc trưng của vùng Sandbelt, nhưng golfer sẽ thấy sự độc đáo ở đây hơn hẳn so với sân Kingston Health gay Victoria Golf Club cùng khu vực. Đây là một sân golf mà nếu chỉ chơi một lần là chưa đủ, vì phải đến lần thứ hai hoặc thứ 3 người chơi mới có thể hiểu được chiến lược bẫy cát của Peninsula Kingswood Country Golf Club.

 sân golf tốt nhất nước Úc

Xếp hạng Golf Digest: 

  • Australian Golf Digest: 5 (North), 16 (South)
  • Global ranking - U.S. Golf Digest: N/A

Những sân golf đẳng cấp ở New South Wales 

New South Wales Golf Club

Tọa lạc trên những vách đá gồ ghề của mũi La Perouse ở Sydney, New South Wales Golf Club là một trong những trải nghiệm golf đặc biệt và khó nhằn có tiếng trong làng golf thế giới. Sân golf 18 hố với tổng par 72 này sở hữu tầm nhìn bao quát vịnh South Botany và toàn cảnh chân trời ngoạn mục của thành phố Sydney. 

 sân golf tốt nhất nước Úc

Sân có thiết kế địa hình đầy tính thách thức với những đường fairway nhấp nhô, những hố cát với dốc đứng sâu và những bãi đá gồ ghề. Chơi golf tại New South Wales, một trong những yếu tố khiến các golfer thích thú chính là gió. Bởi địa hình ngay mặt biển, gió trở thành yếu tố chi phối làm cho bất kỳ hố nào trong 18 hố tại đây đều trở thành tương đối dễ hoặc cực kỳ khó nhằn để chinh phục. Đặc biệt, hố #5 và hố #6 của New South Wales Golf Club được biết đến là bộ đôi hấp dẫn nhất thế giới. Ở hố #6, điểm phát bóng từ một mỏm đá nhìn ra đại dương đòi hỏi sự chính xác và tập trung cao độ của người chơi. Với sự kết hợp tuyệt vời của địa hình thách thức, cảnh quan hấp dẫn cùng sự thoải mái và hiện đại của câu lạc bộ golf năm sao, không có gì ngạc nhiên khi New South Wales Golf Club luôn nằm trong Top 10 sân golf tốt nhất nước Úc và Top 100 của thế giới. Nếu bạn đang du lịch Úc ở Sydney và tìm kiếm một điểm đến chơi golf hoàn hảo, New South Wales Golf Club chắc chắn là cái tên tốt nhất.

 sân golf tốt nhất nước Úc

Xem thêm >> Ghé Úc độ vào xuân: Hành trình du lịch golf đẹp như mơ

New South Wales Golf là một câu lạc bộ tư nhân, mặc dù vẫn chào đón khách ngoài nhưng khá hạn chế vào các ngày trong tuần. Do tính chất thử thách của địa hình sân, sân golf yêu cầu khách chơi phải có handicap tối đa là 27 đối với nam, 36 đối với nữ. 

Xếp hạng Golf Digest: 

  • Australian Golf Digest: 6
  • Global ranking - U.S. Golf Digest: 14  

Royal Canberra Golf Club

“Đây là sân golf đẹp nhất nước Úc” là lời nhận xét của Gary Player dành cho Royal Canberra Golf Club. Vẻ đẹp tự nhiên, sự đa dạng kỳ diệu của cây cối và thiết kế đầy thách thức đã giúp sân golf trở thành một điểm đến đầy hứa hẹn cho những vòng golf tuyệt vời. Là địa điểm tổ chức một số giải đấu lớn, cả nghiệp dư và chuyên nghiệp, sân Royal Canberra thường xuyên lọt vào top 50 của Úc.

 sân golf tốt nhất nước Úc

Xếp hạng Golf Digest: 

  • Australian Golf Digest: 28
  • Global ranking - U.S. Golf Digest: N/A

St. Michael’s Golf Club

St.Michael's Golf Club gần đây được xếp hạng là một trong mười sân golf hàng đầu của New South Wales và nằm trong top 100 sân golf hàng đầu của Úc. Sân golf sở hữu địa hình tưởng chừng giống các sân golf công viên nhưng thực chất lại là một sân links thử thách với tầm nhìn ra Thái Bình Dương đầy ngoạn mục. Điều hay ho là thiết kế của St.Michael's Golf Club không hề ảnh hưởng đến địa hình tự nhiên hay vẻ đẹp vốn có của bán đảo Little Bay. Sân St.Michael's Golf Club từng là nơi đăng cai Australian PGA danh tiếng của quốc gia và sắp tới sẽ là địa điểm tổ chức giải nghiệp dư Australian Amateur 2023.

 sân golf tốt nhất nước Úc

Xếp hạng Golf Digest: 

  • Australian Golf Digest: 60
  • Global ranking - U.S. Golf Digest: N/A

Những sân golf tốt nhất Úc ở khu vực bang đảo Tasmania 

Cape Wickham Links

Tọa lạc ở mũi Tây Bắc của đảo Vua (King Island), với ngọn hải đăng lâu đời và cao nhất Nam bán cầu nằm ngay trong khu vực sân, Cape Wickham Links là một trải nghiệm golf có 1-0-2 ở Úc. Mỗi đường bóng bạn chơi đều có sự đồng hành của những làn gió biển mát lạnh thổi qua và vẻ đẹp ngoạn mục của đại dương bao la. Cape Wickham mang lại một sự tái hiện trải nghiệm của những sân links cổ điển ở Ireland và Scotland. 

 sân golf tốt nhất nước Úc

Cape Wickham là sự tổng hòa của vẻ đẹp thiên nhiên và sự đa dạng trong địa hình và thiết kế của mỗi hố golf. Địa hình nhấp nhô của Cape Wickham được tạo nên nhờ tận dụng những rặng núi gồ ghề và những tảng đá chạy dọc bờ biển. Những cồn cát khổng lồ cùng mặt sân trồng bằng cỏ fescue mang đến những trải nghiệm golf thú vị. Bên cạnh đó, người chơi có thể tận hưởng view biển ngoạn mục tại mỗi hố golf của Cape Wickham. Độ dài hố 9 -12 được mệnh danh là "OMG Corner", chuỗi 4 hố sẽ đem đến cho người chơi cảm giác "WOW", đặc biệt hố số 9 được đánh giá là một trong những hố par 5 đẹp nhất thế giới. 

 sân golf tốt nhất nước Úc

Hố 11th với tầm nhìn ra eo biển Bass

Trong suốt nhiều năm qua, Cape Wickham liên tục nhận được những lời khen từ cộng đồng golf trên khắp thế giới như là một sân links ngoạn mục nhất nước Úc. Chẳng lạ gì khi sân golf này xếp hạng số 1 trong danh sách sân public tốt nhất nước Úc và luôn đứng trong Top 5 trong danh sách 100 sân golf tốt nhất nước Úc. Cape Wickham xa xôi, hẻo lánh nhưng lộng gió, đẹp đến ngỡ ngàng và xứng đáng 1 lần ghé thăm.

Xếp hạng Golf Digest: 

  • Australian Golf Digest: 3
  • Global ranking - U.S. Golf Digest: 12

Barnbougle Dunes Golf Links

Trải dài dọc theo bờ biển đông bắc hoang sơ và hẻo lánh, Barnbougle Dunes Golf Links là một sân golf  liền kề biển ngoạn mục khác ở Tasmania không thể bỏ qua. Sân golf là một sự tổng hòa khéo léo của Mẹ thiên nhiên và bàn tay tài hoa của kiến trúc sư người Mỹ Tom Doak và cựu golf thủ chuyên nghiệp người Úc Mike Clayton. Địa hình của Barnbougle Dunes uốn lượn bao quanh hai cồn cát ven biển cao vút. Thiết kế của Barnbougle Dunes Golf Links đủ khó để thách thức những tay golf cừ khôi nhất nhưng cũng không làm nản lòng những ai muốn tận hưởng cảm giác hứng khởi, thú vị khi chơi tại đây. 

 sân golf tốt nhất nước Úc

Kể từ khi mở cửa đón khách vào 2004, Barnbougle Dunes Golf Links đã nhận được danh tiếng là một trong những sân links ấn tượng nhất thế giới. 9 hố đầu của sân uốn lượn qua những đụn cát cao đến 40 feet, trong đó hố thứ 7 với những cơn gió ngược và green nhỏ bao quanh bởi các bờ dốc là một bài test thực sự cho các tay golf. Đến 9 hố sau, Barnbougle Dunes mang đến trải nghiệm golf chạy theo những đường ven biển nhìn sang eo biển Bass. Steve Keipert biên tập viên danh tiếng của tờ Australian Golf Digest nhận xét về Barnbougle Dunes Golf Links: “Vẻ hùng vĩ đến kinh ngạc của sân khiến những tay golf dày dạn nhất cũng phải mê đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên”.

 sân golf tốt nhất nước Úc

Hố 7 tại Barndougle Dunes là một trong những hố par-3 đẹp nhất nước Úc

Xếp hạng Golf Digest: 

  • Australian Golf Digest: 4
  • Global ranking - U.S. Golf Digest: 16

Barnbougle Lost Farm  

Liền kề với Barnbougle Dunes Golf Links là Barnbougle Lost Farm ấn tượng không hề kém cạnh. Khác với thiết kế sân golf truyền thống, sân golf này có đến 20 hố với 2 hố par-3 được bổ sung là hố 13a và 18a. Điều này mang đến một trải nghiệm golf vô cùng khác biệt tại Barnbougle Lost Farm. Các hố nằm rải rác giữa những cồn cát và chạy dọc theo bờ biển. Những bunker sâu đầy nguy hiểm và thung lũng rộng trên địa hình ven biển sẽ là một thử thách thú vị nhưng cũng đầy hứng khởi cho người chơi. Ở một số hố, đặc biệt là hố số 5, nếu như tiếp cận khéo léo và chính xác, cơ hội mang về điểm birdie hoặc eagle là trong tầm tay. Barnbougle Lost Farm cùng với Barnbougle Dunes Golf Links là một bộ đôi khiến cho chuyến du lịch golf Úc ghé thăm Tasmania xa xôi trở nên đáng giá.

 sân golf tốt nhất nước Úc

Xếp hạng Golf Digest: 

  • Australian Golf Digest: 7
  • Global ranking - U.S. Golf Digest: 37

Theo 
Golf Digest World’s 100 Greatest Courses rankings
Australian Golf Digest: Top 100 Golf Courses 2022/23

Hưởng Lê

expedia icon icon