Top 10 sân golf danh tiếng và tốt nhất nước Mỹ

31-03-2023
Super Admin

Được mệnh danh là “Thủ đô golf của thế giới”, nước Mỹ luôn là một miền đất hứa cho mọi tín đồ golf. Xứ cờ hoa sở hữu hơn 16.000 sân golf, chiếm 43% tổng số sân golf trên toàn cầu. Với số lượng sân golf lớn nhất thế giới như thế, nhiều golfer khi lên kế hoạch du lịch golf Mỹ có thể sẽ băn khoăn đâu mới là những sân golf tốt nhất tại đây? Hãy cùng VGolf Travel theo dõi bài viết dưới đây và khám phá ngay Top 10 sân golf danh tiếng và tốt nhất nước Mỹ hiện nay.

Top 10 sân golf danh tiếng và tốt nhất nước Mỹ

PINE VALLEY GOLF CLUB

  • 7,181 yards, Par 70 
  • Clementon, New Jersey / George Crump & H.S. Colt (1918)

Tọa lạc tại thung lũng Pine, quận Camden, phía Nam New Jersey, Pine Valley Golf Club từ lâu đã không còn là cái tên xa lạ với các golfer trên thế giới. Sân golf là niềm kiêu hãnh của Xứ cờ hoa và được xem như điểm đến trong mơ mà các golfer đều mong muốn được ghé thăm, trải nghiệm thể thao chuyên nghiệp.

Sở hữu vẻ đẹp tự nhiên hiếm nơi nào có với ⅔ diện tích bao phủ là cánh rừng nguyên sinh, Pine Valley Golf Club luôn nằm trong top những sân golf đẹp nhất của nước Mỹ. Sân golf từng được bình chọn là sân golf đẹp nhất thế giới năm 2012 và 2015 bởi Golf Magazine. Từ 2017 - 2020 và 2023, Pine Valley xếp hạng #1 trong Top 100 sân golf tốt nhất nước Mỹ. Sân golf này cũng từng năm trong top 100 sân golf tốt nhất thế giới. Với danh tiếng đáng tự hào, Pine Valley Golf Club đích thực là một điển đến trong mơ mà các golfer đều muốn một lần trải nghiệm trong hành trình du lịch golf Mỹ

Pine Valley Golf Club - Top 10 sân golf tốt nhất nước Mỹ

PEBBLE BEACH GOLF LINKS

  • 7,075 Yards, Par 72
  • Pebble Beach, California / Jack Neville & Douglas Grant (1919)

Tọa lạc bên bờ biển Thái Bình Dương và hướng tầm nhìn ngoạn mục ra vịnh Monterey, sân golf Pebble Beach Golf Links là một trong những cái tên nổi danh nhất nước Mỹ. Sân golf gây ấn tượng về cả thiết kế lẫn thách thức. Sân golf này sở hữu địa hình hiểm trở nằm sát bờ biển đá với tầm nhìn rộng mở ra Vịnh Carmel. Nhờ vậy, mỗi hố golf ở Pebble Beach đều mang cảnh quan biển cả hùng vĩ mà thơ mộng mang đến những vòng golf sảng khoái.

Pebble Beach Golf Links - Top 10 sân golf tốt nhất nước Mỹ

Với danh tiếng và chất lượng đẳng cấp thế giới, Pebble Beach Links luôn chứng tỏ mình xứng đáng là điểm dừng chân lý tưởng cho những giải golf danh giá bậc nhất. Mỗi năm ở đây điều diễn ra nhiều cuộc tranh tài về golf, bao gồm AT&T Pebble Beach Pro-Am, PGA Championship, Tour Championship, U.S. Women's Amateur, U.S. Amateur, U.S. Open.

Bên cạnh đó, Pebble Beach Golf Links cũng là một trong những sân golf đẹp nhất, xa xỉ nhất và đắt đỏ bậc nhất hành tinh. Những vòng golf tại đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm đầy cảm xúc và ấn tượng khó quên. Được vung gậy trên sân Pebble Beach có thể nói là mơ ước của bất kỳ tay golf nào. 

Pebble Beach Golf Links

CYPRESS POINT CLUB

  • 6,524 yards, Par 72
  • Pebble Beach, California / Alister MacKenzie & Robert Hunter (1929)

Nhắc đến Top những sân golf tốt nhất nước Mỹ không thể bỏ qua Cypress Point Golf Club - một kiệt tác golf bên bờ Thái Bình Dương được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Alister Mackenzie. Sân golf này luôn được nằm trong top 3 sân golf hàng đầu nước Mỹ, Bắc Mỹ, toàn thế giới và tốn không ít giấy mực cho lời khen từ các báo golf uy tín, trong đó có top 3 trong danh sách 100 sân golf hàng đầu thế giới của Golf Magazine.

Cypress Point Club - Top 10 sân golf tốt nhất nước Mỹ

Tọa lạc trên bán đảo Monterey Và là một trong 8 sân golf nổi bật ở vùng biển Pebble Beach, Cypress Point Club sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên mà khó có nơi nào sánh được. Vòng qua những cồn cát ven bờ biển, chạy dọc vào khu rừng nguyên sinh Del Monte, có thể nói rằng Cypress Point Club chính là sự kết hợp hài hòa của các yếu tố: địa hình hiểm trở sát đại dương, táo bạo trong thiết kế sân và thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ. Đặc biệt, các hố golf nằm dọc theo đại dương thật sự là một trải nghiệm khó quên cho các golf thủ. Cypress Point Club từng là đồng tổ chức cho giải AT&T Pebble Beach National Pro-Am, trước đây được biết đến là Giải Bing Crosby, lần cuối cùng tổ chức tại đây là vào năm 1991. Sân golf cũng đã tổ chức giải Walker Cup duy nhất trên đất California vào năm 1981.

Cypress Point Club - Top 10 sân golf tốt nhất nước Mỹ

AUGUSTA NATIONAL GOLF CLUB

  • 7,475 yards, Par 72
  • Augusta, Georgia / Alister MacKenzie & Bobby Jones (1933)

Augusta National Golf Club nổi tiếng là một trong những sân golf 18 hố cuốn hút nhất thế giới. Được thiết kế bởi Bobby Jones cùng cộng sự Alister MacKenzie, địa hình của August National tận dụng những đặc điểm vốn có để tạo nên sức hấp dẫn đầy thách thức với mỗi golfer. Từ những bụi cây nhỏ hay những cây cổ thụ lâu năm, từ những khóm hoa nở mỗi độ xuân về tới những hồ nước xanh ngắt, những bãi cát mịn nhưng bunker sâu hay những đầm lầy đầy thử thách. Tất cả tạo nên một không gian chơi golf tuyệt đẹp, đầy ấn tượng, khiến cho Augusta National vừa là một trong những cái tên đẹp nhất làng golf, vừa là một điểm tham quan, du lịch golf nước ngoài hấp dẫn bậc nhất.

Augusta National Golf Club - Top 10 sân golf tốt nhất nước Mỹ

Bên cạnh là một trong những sân golf trứ danh nhất nước Mỹ, sân golf Augusta National tự hào là sân nhà của giải golf danh giá bậc nhất thế giới The Master kể từ năm 1934 đến nay. Năm 2019, sân golf bắt đầu đồng tổ chức Augusta National Women's Amateur cùng sân Champions Retreat Golf Club.

Augusta National Golf Club - Top 10 sân golf tốt nhất nước Mỹ

BELLERIVE COUNTRY CLUB

  • 7,547 yards, Par 71
  • St. Louis, Missouri / Robert Trent Jones (1960)

Bellerive Country Club là một câu lạc bộ golf đồng quê cực kỳ nổi tiếng ở miền trung Hoa Kỳ, nằm ở Town and Country, Missouri, một vùng ngoại ô phía tây của St. Louis. Sân được thiết kế bởi Robert Trent Jones và được gọi một cách trìu mến là “Quái vật xanh của Ladue”. Bellerive Country Club khiến mọi golfer khi đặt chân đến đều phải mê mẩn bởi vẻ đẹp nên thơ, trữ tình mang đậm dấu ấn truyền thống và lịch sử. Nơi đây sở hữu những nét thiết kế đặc trưng của Robert Trent Jones. Khắp sân là những hàng cây cổ thụ cao chót vót, những green lượn sóng nhấp nhô, những bãi cỏ rộng lớn và bunker sâu mang đến cho Bellerive Country vẻ đẹp mê hoặc lòng người nhưng cũng đầy thách thức với những tay golf kinh nghiệm hay chuyên nghiệp.

Bellerive là một trong ba sân đã tổ chức tất cả các giải Majors (giải vô địch golf chuyên nghiệp) cho nam (bao gồm US Open, US Senior Open, PGA Championship và Senior PGA Championship năm 1992 và 2018). Bellerive Country Club cũng sẽ trở thành chiến địa so tài của tuyển Mỹ và tuyển Quốc tế tại Presidents Cup năm 2030 - kỳ thứ 18. 

Bellerive Country Club - Top 10 sân golf tốt nhất nước Mỹ

SHINNECOCK HILLS GOLF CLUB

  • 7,445 yards, Par 70 
  • Southampton, New York / William Flynn (1931)

Được xây dựng vào năm 1891, ở Long Island, New York, Shinnecock Hills Golf Club trở thành sân golf lâu đời nhất nước Mỹ. Sân golf đã trải qua nhiều lần tu sửa trước khi có được diện mạo như hiện nay. Shinnecock Hills Golf Club giờ đây là tác phẩm thiết kế của William Flynn, được xây dựng bởi Dick Wilson và chính thức khai trương cho mùa giải năm 1931.
Dù trải qua bao thăng trầm của lịch sử và vô số lần tu bổ, Shinnecock Hills Golf Club vẫn là một địa chỉ uy tín nơi các giải đấu lớn “chọn mặt gửi vàng”. Kể từ khi mở cửa cho đến nay, Shinnecock Hills Golf Club đã bốn tổ chức tổng cộng 5 giải U.S. Open và 3 giải U.S. Women's Open. Sân golf Shinnecock Hills cũng đã đón chào nhiều giải golf khác như Walker Cup, U.S. Amateur Championship và U.S. Senior Open.

Shinnecock Hills Golf Club - Top 10 sân golf tốt nhất nước Mỹ

Ngoài ra, sân golf Shinnecock Hills đã được nhiều tạp chí uy tín và các chuyên gia đánh giá là một trong những sân golf hàng đầu tại Mỹ và thế giới. Trong danh sách Top 100 Sân Golf hàng đầu của Golf Digest, Shinnecock Hills Golf Club luôn nằm trong top đầu và là một trong 4 sân golf tại Mỹ đứng trong Top 10 thế giới.

Shinnecock Hills Golf Club - Top 10 sân golf tốt nhất nước Mỹ

SAND HILLS GOLF CLUB

  • 7,089 yards, Par 71 
  • Mullen, Nebraska / Bill Coore & Ben Crenshaw (1995)

Nằm ở vùng nông thôn Nebraska, Sand Hills Golf Club là một trong những sân golf tốt nhất tại Hoa Kỳ và nổi tiếng với thiết kế đơn giản giữa các đồi cát của vùng Sand Hills. Sân bao gồm 18 lỗ, với các hố có độ dài và phức tạp khác nhau, đảm bảo một trải nghiệm golf đa dạng và thử thách đối với những người chơi. Sân golf Sand Hills có sự kết hợp tuyệt vời giữa các đồi, cỏ và bãi cát, tạo ra một cảnh quan hoang sơ đẹp mắt, khiến người chơi cảm thấy như đang chơi trên những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Ngoài ra, với ở độ cao khoảng 1,300 feet so với mực nước biển, Sand Hills cũng mang đến cho người chơi cảm giác chơi golf trên đồi cát và gió đầy thử thách.

Sand Hills Golf Club được xếp hạng cao trong danh sách 100 sân golf tốt nhất của Golf Digest. Năm 2020, sân golf này đứng ở vị trí #2 trong danh sách "Top 100 Sân Golf Thế Giới" của Golf Digest.

Sand Hills Golf Club -Top 10 sân golf tốt nhất nước Mỹ

MERION GOLF CLUB (EAST)

  • 6,996 yards, Par 70 
  • Ardmore, Pennsylvania / Hugh Wilson (1912)

Merion Golf Club là câu lạc bộ golf tư nhân ở tọa lạc tại Haverford Township, quận Delaware, Pennsylvania, một khu vực giáp với Philadelphia về phía tây bắc. Merion gồm 2 sân: East Course (sân Đông) và West Course (sân Tây). Trong đó, East Course liên tục được Golf Digest xếp hạng trong top những sân golf hàng đầu nước Mỹ và là sân golf tổ chức nhiều Giải vô địch USGA hơn bất kỳ sân nào ở Mỹ. 

Top 10 sân golf tốt nhất nước Mỹ

East Course đã trở thành chủ nhà của tổng cộng 5 kỳ giải U.S Open, gần đây nhất là U.S Open 2013 và là nơi ghi dấu một số khoảnh khắc đáng nhớ nhất của lịch sử thể thao golf. Từ việc Robert Tyre Jones, Jr. hoàn thành Grand Slam của golf tại Giải đấu U.S. Amateur năm 1930 đến cú đánh bằng 1 gậy sắt đầy ấn tượng và giờ thành huyền thoại của Ben Hogan tại lỗ thứ 72 trong Giải đấu U.S. Open năm 1950. Các green gồ ghề, các fairway nhấp nhô và và sự sắp đặt bunkers đầy nguy hiểm đã tạo nên một sân chơi đầy kịch trính cho Merion. Mới đây, Merion Golf Club (East) đã đăng cai Curtis Cup năm 2022. Sân golf này tiếp tục khẳng định danh tiếng không chỉ là một trường đua thách thức những golf thủ chuyên nghiệp, mà còn là nơi xác định danh sách những tay golf xuất sắc nhất.

Tại East Course của Merion Golf Club, những chiếc giỏ đan bằng liễu gai màu đỏ tươi được sử dụng thay thế cho các lá cờ ở mỗi hố. Đây là một đặc trưng thú vị của sân golf này. Với những cây cờ “có một không hai” của Merion Golf Club, US Open 2013 đã trở thành giải major đầu tiên trong ba thập kỷ được tổ chức mà không có cờ.

Merion Golf Club - Top 10 sân golf tốt nhất nước Mỹ

OAKMONT COUNTRY CLUB

  • 7,255 yards, Par 71 
  • Oakmont, Pennsylvania / Henry Fownes (1903)

Không chỉ được biết đến là một trong những sân golf lâu đời hàng đầu của Mỹ, Oakmont Country Club còn là một trong những sân golf thử thách nhất thế giới. Không có một bóng dáng hồ nước và có rất ít cây xanh trên sân Oakmont, chỉ có cỏ, những bãi cát cằn cỗi và tầm nhìn rộng, đến mức người ta đứng từ nhà câu lạc bộ cũng có thể nhìn ra toàn sân. Thiết kế này khiến cho Oakmont không có được cảnh quan diễm lệ như những sân golf hàng đầu khác, nhưng nó tạo nên một trường đua khó nhằn nhất Bắc Mỹ và có sức cuốn hút kỳ lạ với khách du lịch golf Mỹ.

Oakmont Golf Club - Top 10 sân golf tốt nhất nước Mỹ

Nhìn vào lịch sử các giải U.S. Open đã được tổ chức trên sân Oakmont, ta có thể nhận thấy một điểm chung của hầu hết tất cả các nhà vô địch là đều đã từng bỏ túi một hoặc vài cúp major. Điều này chứng tỏ để chinh phục được Oakmont, bạn phải là người có dày dặn kinh nghiệm và tinh thần thép có thể chịu được áp lực cao.

Kể từ khi thành lập đến nay, Oakmont Country Club đã đăng cai tổ chức nhiều giải vô địch USGA cũng như PGA, bao gồm 9 Giải Nghiệp dư Hoa Kỳ, 5 Giải Nghiệp dư Hoa Kỳ, 3 Giải vô địch PGA và 2 Giải Golf Nữ Hoa Kỳ. Đáng chú ý, con số này nhiều hơn bất kỳ sân golf nào khác ở xứ cờ hoa. Đặc biệt, sân Oakmont từng là nơi diễn ra "vòng đấu vĩ đại nhất thế kỷ 20": Vòng 63 cuối cùng của Johnny Miller tại giải Hoa Kỳ mở rộng năm 1973. Sân cũng đã được chọn để tổ chức giải đấu US Open 2025. Thành tích “khủng” này cũng là một trong những lý do khiến Oakmont Country Club được xếp vào vị trí thứ 5 trong top 100 sân golf tốt nhất nước Mỹ bởi tạp chí danh tiếng Golf Digest.

Oakmont Golf Club - Top 10 sân golf tốt nhất nước Mỹ

NATIONAL GOLF LINKS OF AMERICA

  • 6,935 yards, Par 72 
  • Southampton, New York. / C.B. Macdonald (1911)

Tọa lạc bên bờ biển Peconic tại Southampton của Long Island, National Golf Links of America là một sáng tạo thiết kế đỉnh cao của cha đẻ kiến trúc sân golf Mỹ - Charles Blair Macdonald. Sân liên kết danh giá này là nơi hội tụ tinh hoa của tất cả những sân golf ở Scotland - quê hương của bộ môn golf quý tộc. Mỗi hố golf tại National Golf Links of America đều có thiết kế ngoạn mục khác biệt, có tên riêng và mô phỏng những hố golf nổi tiếng thế giới như Road Hole và Eden đến từ St. Andrews, Alps từ Prestwick, Redan từ North Berwick và Sahara từ Sandwich. Đáng chú ý nhất là lỗ thứ 14 par 4. Nó được đặt tên là "Cape" vì green nằm trên một bán đảo nhỏ nhô ra vịnh và hiện được bao quanh ba mặt bởi một hố cát lớn. Điểm độc đáo trên sân golf là cối xay gió nằm giữa lỗ thứ 2 và lỗ thứ 16.

National Golf Links of America - Top 10 sân golf tốt nhất nước Mỹ

Từ khi được ra mắt, National Golf Links of American nổi tiếng vì là nơi diễn ra giải đấu Walker Cup lần đầu tiên vào năm 1922 dù sân golf này chưa từng đăng cai giải vô địch golf nam lớn nào. Kể từ khi ra mắt, sân golf vẫn luôn là một trong những sân golf nổi tiếng và hút khách du lịch golf của New York. Một ngày trải nghiệm golf tại National Golf Links of America chắc chắn sẽ là một hành trình golf đẳng cấp của mọi golfer tại xứ cờ hoa. 

Trên đây là tổng hợp và review 10 sân golf tốt nhất nước Mỹ (không theo thứ tự). Nếu bạn có kế hoạch du lịch golf nước ngoài, cụ thể là du lịch golf Mỹ, hy vọng bài viết này sẽ giúp ích trong việc lựa chọn sân chơi của bạn. VGolf Travel cũng sẵn sàng lên giúp bạn kiến tạo các tour golf Mỹ hoặc đặt mọi sân golf bạn muốn, liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần bất kỳ sự hỗ trợ nào nhé.

Hưởng Lê

expedia icon icon