Sân golf Hồ Chí Minh nào là điểm đến lý tưởng nhất cho golfer?

30-06-2022
Xuân Bách

Bạn là một người đam mê những cú swing và dự định sẽ có một kỳ nghỉ golf tuyệt vời (ở Việt Nam). Bạn tìm kiếm và thấy khu vực miền Nam có rất nhiều sân golf và sân links đẳng cấp, bạn bị choáng ngợp và không biết đâu mới là lựa chọn tốt nhất? Đừng click chuột thoát nhé! Bài viết này dành cho bạn đấy! Dưới đây là danh sách những sân golf tốt nhất ở khu vực Hồ Chí Minh, giúp bạn có được những lựa chọn hợp lý để lên kế hoạch cho một chuyến du lịch golf hoàn hảo cùng gia đình và bạn bè.

Sân golf Hồ Chí Minh nào là điểm đến lý tưởng nhất cho golfer?

1. Sân golf Hồ Tràm (The Bluffs Hồ Tràm Strip)

Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 2h lái xe, sân golf Hồ Tràm mang một vẻ đẹp nguyên bản nhất của một vùng biển xanh, cát trắng, nắng vàng, xa vời hoàn toàn vẻ náo nhiệt chật chội của thành thị. Đây là một tuyệt tác golf links của “Cá mập trắng vĩ đại” của thế giới - Greg Norman. Nhà thiết kế người Úc đã tận dụng lợi thế địa hình tự nhiên để tạo nên một sân golf có cảnh quan xuất sắc và thách thức ấn tượng. Trải dài hơn 7000 yards bên bờ biển xinh đẹp, sân golf Hồ Tràm được bao bọc xung quanh bởi các cồn cát uốn lượn độc đáo kết nối biển và đất liền, nom như “hung thần”. Đan xen giữa các hố golf là hệ thống rừng thấp tự nhiên, suối, đá làm tăng độ thử thách cho các golf thủ và kích thích khao khát chinh phục của họ. Bên cạnh đó, sức gió mạnh của một không gian mở cạnh biển càng đòi hỏi mỗi gậy vung lên phải được tính toán thật cẩn thận và chính xác. Có thể nói, độ khó cao của sân golf Hồ Tràm là một điểm thú vị thu hút những golfer muốn thách thức giới hạn của bản thân. Hiện tại, sân golf Hồ Tràm đang là một trong những sân golf tốt nhất Việt Nam, nằm trong Top 10 sân golf tốt nhất châu Á và trong Top 100 sân golf tốt nhất Thế giới. Với đẳng cấp quốc tế như thế, Hồ Tràm luôn nhận được những lười có cánh từ những golf thủ thứ thiệt và thường xuyên là nơi được “chọn mặt gửi vàng” cho những cuộc thi uy tín.

Sân golf Hồ Chí Minh

2. Vinpearl Golf Phú Quốc

Nhắc đến sân golf Việt Nam tốt nhất khu vực miền Nam không thể không kể đến Vinpearl Golf Phú Quốc. Tọa lạc trên “Đảo Ngọc” Phú Quốc, sân golf 18 lỗ Vinpearl Golf Phú quốc tận dụng tối đa địa hình tự nhiên sẵn có để tạo nên điểm nhấn và độ khó cho golf thủ. Vinpearl Golf Phú Quốc được bao bọc bởi khu rừng nguyên sinh hoang sơ ở phía Bắc Phú Quốc và bờ biển đầy thơ mộng, tạo cảm giác như lạc vào vùng đất mới với những trải nghiệm mới lạ đầy bất ngờ cho những golf thủ mới bước chân đến nơi đây. Bên cạnh thảm thực vật xanh mát, sân golf sở hữu các green được bố trí nhiều bẫy nước xung quanh, kết hợp cùng gió biển thổi vào rất mạnh. Điều này vừa mang lại cho người chơi một không gian khoáng đạt, một cảm giác thư thái lại vừa tạo nên thách thức cho người chơi ở mọi cấp độ. Hiện nay, Vinpearl Golf Phú Quốc là Sân golf có hố Par 4 đẹp nhất Việt Nam và vẫn được mệnh danh là sân golf có cảnh quan tự nhiên đẹp nhất Việt Nam. Ngoài ra, Vinpearl Golf Phú Quốc còn vinh dự lọt Top 18 sân golf resort tốt nhất Châu Á do Golf Digest bình chọn. Bên cạnh không gian chơi golf, tiện ích nghỉ dưỡng 5 sao tại Vinpearl Resort & Golf Phú Quốc sẽ giúp cho kỳ nghỉ golf (Việt Nam) của bạn càng thêm lý tưởng.

3. West Lakes Golf & Villas

Tọa lạc ở phía Tây thành phố Hồ Chí Minh, sân golf West Lakes Golf & Villas sở hữu địa hình ấn tượng như tranh vẽ nhờ những hồ nước trải dài theo từng đường golf. Fairway của sân golf West Lakes uốn lượn như những con sóng nhấp nhô, bẫy cát được bố trí thông minh. Tất cả đều là dấu ấn riêng biệt trong phong cách thiết kế của tay golf Thomson Perret nổi tiếng. Nơi đây không có gió mạnh như sân golf vùng biển, không có thung lũng như sân golf vùng núi, càng không có thảm thực vật hoang sơ như sân golf vùng sa mạc. Nhưng bàn tay thiết kế tài hoa của các kiến trúc sư Thomson Perrett đã tạo nên một sân golf “nhìn tưởng yên bình” nhưng thử thách vô cùng thú vị.

Sân golf Hồ Chí Minh

4. Sân golf Thủ Đức (Vietnam Country Golf & Club)

Nằm cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 20km, sân golf Thủ Đức là điểm đến quen thuộc của nhiều golfer miền Nam và du khách nước ngoài. Đây là sân gofl 36 lỗ đầu tiên tại Việt Nam, gồm 2 sân Đông và Tây với tiêu chuản 72 gậy. Sân golf Thủ Đức được thiết kế theo tiêu chuẩn sân golf quốc tế, thu hút người chơi bởi địa hình thách thức thú vị, kết hợp cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Địa hình sân uốn lượn xuyên qua những tán cây, bao bọc xung quanh fairway là những hàng cây. Các fairway phía Tây có xu hướng rộng hơn nhưng thiết kế nhấp nhô liên kết với đường sông nước bao quanh. Điều này mang đến những cú phát bóng đầy thử thách. Khi đến với sân golf Thủ Đức, một trong những điều gây ấn tượng với các golfer chính là không gian xanh mát nhờ thiết kế rừng cây và hồ nước trong vắt, cùng với đó là bầu không khí thoáng đãng và trong lành. Là một trong những sân golf tốt nhất cả nước, sân golf Thủ Đức đã nhiều lần được lựa chọn làm điểm đến cho các giải đấu quan trọng của quốc gia. Đây cũng chính là nơi tổ chức giải golf nghiệp dư mở rộng đầu tiên của Việt Nam.

Sân golf Hồ Chí Minh

Sân golf Tân Sơn Nhất

Giữa lòng Sài Gòn và cách đường băng Tân Sơn Nhất không quá xa, sân golf Tân Sơn Nhất là một sân golf nổi tiếng của khu vực phía Nam và thuận tiện cho các golfer phương xa ghé chơi. Quy hoạch của sân golf gồm 4 sân 9 hố (Course A-B-C-D), tổng chiều dài lên đến 14.715 yards. Tất cả các sân đều có thiết kế tận dụng tối đa địa hình tự nhiên tuyệt đẹp. Nó tạo ra những đường cong nhấp nhô, cảnh quan lượn sóng và các chướng ngại vật với độ khó khác nhau. Xen kẽ khoảng xanh của cỏ đó là các hồ nước được bố trí khéo léo và đầy tính chiến lược. Cũng nhờ sự sắp xếp của hồ nước mà khung cảnh càng trở nên nên thơ và yên bình hơn. Các golfer có thể yên tâm là dù nằm ngay lòng thành phố mang tên Bác nhưng không gian ở sân golf Tân Sơn Nhất vẫn rất tĩnh lặng, đạt chuẩn cho những trận chơi golf hoàn hảo. Ngoài ra, đây là một trong số ít những sân golf của Việt Nam có hệ thống đèn chiếu sáng đạt chuẩn quốc tế, thuận lợi cho những trận chơi golf giờ muộn. Nhìn chung, chất lượng sân đạt tiêu chuẩn quốc tế cùng vị trí đắc địa nằm ngay nội thành Hồ Chí Minh càng nâng thêm hấp dẫn cho điểm đến chơi golf này.

Sân golf Hồ Chí Minh

Trên đây là danh sách 5 sân golf tốt nhất ở khu vực Hồ Chí Minh có thể giúp bạn thỏa mãn đam mê chinh phục những cú swing. Những sân golf chất lượng cùng với không khí trong lành của thời tiết và thiên nhiên miền Nam hứa hẹn sẽ đem đến những khoảnh khắc đáng nhớ. Bên cạnh đó, sự nhộn nhịp hoa lệ của Sài Gòn - một trong những đô thị hiện đại nhất Việt Nam, sẽ càng nâng cao trải nghiệm cho chuyến du lịch golf của bạn.

Hưởng Lê.

expedia icon icon