Top 5 sân golf tốt nhất Hà Nội nhất định phải chơi

29-06-2022
Xuân Bách

Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm chơi golf đẳng cấp thế giới tại Việt Nam, Hà Nội chắc chắn là một điểm đến hoàn hảo cho mọi golf thủ. Với chất lượng sân đạt chuẩn quốc tế cùng và dịch vụ tuyệt vời, những sân golf Hà Nội có thể vượt qua sự đánh giá khắt khe từ các chuyên gia trong và ngoài nước, luôn dẫn đầu trong danh sách các sân golf Việt Nam được cộng đồng golf lựa chọn. Hãy cùng VGolf Travel điểm qua 5 sân golf tốt nhất tại khu vực miền Bắc - điểm dừng chân lý tưởng cho kỳ nghỉ golf của bạn!

Top 5 sân golf tốt nhất Hà Nội nhất định phải chơi

1. Sân golf Long Biên

Tọa lạc ngay khu vực Hà Nội, cách trung tâm thành phố chỉ 10km, sân golf Long Biên chắc chắn là một điểm dừng chân mà golfer đến với Hà Nội không thể bỏ qua. Đây là sân golf đầu tiên và duy nhất ở miền Bắc sở hữu 27 hố theo tiêu chuẩn PGA, được thiết kế bởi Công ty Nelson & Haworth Golf Course Architects – một trong những công ty thiết kế sân golf chuyên nghiệp hàng đầu thế giới. Về tổng quan, địa hình dốc vừa phải với chỗ trũng chỗ sâu của sân golf Long Biên tạo điều kiện cho việc đa dạng hóa độ khó cho trải nghiệm golf. Một điểm cộng lớn của sân golf Long Biên là hệ thống đèn chiếu sáng đạt chuẩn quốc tế phục vụ những trận night game. Đi kèm với trải nghiệm golf tiêu chuẩn quốc tế, sân golf Long Biên còn mang đến các dịch vụ đạt tiêu chuẩn 5 sao ngay tại trung tâm thành phố cho các golf thủ, doanh nhân và khách du lịch.

sân golf tốt nhất Hà Nội

2. Sân golf Đầm Vạc (Heron Lake Golf Course)

Nằm cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 40km, sân golf Đầm Vạc là sân golf Hà Nội 18 hố đạt tiêu chuẩn 5 sao, đảm bảo mọi yêu cầu về kiến trúc quốc tế. Toàn bộ cỏ tại sân đều nhập khẩu 100% từ Úc, đây là loại cỏ có khả năng chịu lạnh và chịu ẩm, chuyên được dùng cho khu vực green và fairway trong sân golf để đảm bảo cảnh quan sân golf cũng như trải nghiệm tốt nhất cho các golfer. Đây cũng là điểm khác biệt của Đầm Vạc so với nhiều sân golf khác tại khu vực phía Bắc. Với chất lượng đẳng cấp, sân golf Đầm Vạc được lựa chọn là nơi tranh tài của các sự kiện golf nổi bật như Sea Games 31 (năm 2022) hay Giải golf Vô địch đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á 2019. Tọa lạc ngay dưới chân núi Ngọc Thanh, một bên là hồ Đại Lải thơ mộng, nơi đây với sự giao thoa hài hòa giữa khung cảnh thiên nhiên cùng kiến trúc nhân tạo đã tạo nên một khung cảnh khó có thể tìm thấy được ở nơi khác. Thú vị hơn, trong quá trình chơi golf, các golfer có thể trải nghiệm cảm giác chưa từng có khi bắt gặp những chú chim vạc và linh sam khi đang vung gậy. Đó là điểm đặc biệt bên cạnh bức tranh thiên nhiên hài hòa vẫn bảo tồn được. Sân golf Đầm vạc hiện nay đã trở thành một điểm vui chơi có tiếng trong giới golfer.

Ngoài ra sân còn đạt được các danh hiệu như:

Năm 2013: Sân Golf có par 4 đẹp nhất

Năm 2015: Sân Golf có par 4 thách thức nhất -  Hố số 14.

sân golf tốt nhất Hà Nội

3. Sân Golf Sky Lake

Chỉ cần chưa đầy nửa giờ di chuyển từ trung tâm thành phố Hà Nội, các golfer sẽ tới được sân golf Sky Lake - một trong top 10 sân golf tốt nhất Việt Nam hiện nay. Điều đầu tiên có thể cảm nhận khi đến với Sky Lake là một không gian hoàn toàn khác so với trung tâm thủ đô, yên bình không chút ồn ã. Những hàng cây xanh rì cùng cảnh quan hồ Vân Sơn thơ mộng, hòa cùng màu mây trời tạo nên một bức tranh hữu tình. Đây là một điểm tựa thị giác hoàn hảo tạo nên những vòng golf thư giãn tại Sky Lake. Về thiết kế, sân golf Sky Lake gồm 36 hố có độ cao đa dạng với địa hình uốn lượn quanh hồ nước tự nhiên và nhiều núi non bao phủ. Thách thức chủ yếu của sân golf này là bẫy nước. Đặc biệt, điểm thu hút không thể bỏ qua của sân phải kể đến thiết kế lấy cảm hứng từ sự kiện lịch sử vang dội của Việt Nam - “Chiến thắng Điện Biên Phủ”. Với địa hình mô phỏng sự hiểm hóc và độ khó của đồi A1 trong chiến thắng lịch sử hào hùng của dân tộc, Sky Lake là một sân golf mang tính trải nghiệm mới mẻ và đánh thức khát khao chính phục của mọi golfer. Sân golf này chắc chắn luôn xứng đáng một vị trí trong bảng xếp hạng những sân golf tốt nhất Hà Nội.

sân golf tốt nhất Hà Nội

4. Sân Golf FLC Hạ Long

Nếu có thời gian dư giả một chút, golfer du lịch đến Hà Nội nhất định không thể bỏ qua sân golf FLC Hạ Long - Top 3 sân golf thiết kế đẹp nhất thế giới được bình chọn bởi tạp chí Golf Inc nổi tiếng về golf của Mỹ. Cách trung tâm thủ đô khoảng 3 tiếng lái xe, FLC Golf Hạ Long sở hữu 18 hố golf ấn tượng được thiết kế bởi nhà kiến trúc sư tài ba Schmidt. Thiết kế của sân golf được đặt tại khung cảnh “tọa sơn hướng hải” mang lại góc nhìn mãn nhãn cho người chơi. Cụ thể, một bên là tầm nhìn đô thị cùng với những dãy núi mấp mô xanh mướt khi nhìn từ trên xuống, một bên là tầm nhìn ôm trọn cảnh biển ngoạn mục của Vịnh Hạ Long. Khi chơi golf, độ dốc đa dạng cùng fairway rộng và nhiều bunker xung quanh đòi hỏi các golf thủ phải có sự tập trung cao độ cùng những cú đánh chính xác. Với thiết kế đạt chuẩn quốc tế, sân golf FLC Hạ Long còn là điểm thi đấu của nhiều giải golf chuyên nghiệp. Nơi đây đã từng được chọn làm nơi tổ chức các giải đấu lớn như Hanoi Notary Golf Challenge 2017, giải KLF Golf Tournament 2017, giải FLC Biscom Golf Tournament 2018, gần đây nhất là giải FLC Vietnam Masters 2019 và Overseas Vietnamese World Golf Championship 2019.

sân golf tốt nhất Hà Nội

5. Sân golf Thanh Lanh

Tuy là một tân binh trong hệ thống sân golf Việt Nam nhưng sân golf Thanh Lanh đã sớm thu hút sự chú ý của giới golfer. Đặt chân đến sân golf, hiện lên trước mắt là một Châu Âu cổ kính thu nhỏ toát lên từ thiết kế Clubhouse, những khu nghỉ dưỡng liền kề đến cảnh quan thiên nhiên xung quanh. Nằm gọn trong lòng thung lũng Thanh lanh xanh mướt và được bao quanh bởi đồi núi Tam Đảo thơ mộng, đây là một không gian biệt lập có không khí yên bình cùng không khí mát mẻ nên rất dễ dàng ghi điểm trong mắt các golfer. Nhờ bàn tay thiết kế tài tình của Nick Faldo lừng danh, sân golf Thanh Lanh sở hữu thiết kế 18 hố độc đáo chạy dọc địa hình đồi núi sẵn có, mang lại trải nghiệm golf thách thức về kỹ thuật. Các bunker được mô phỏng theo hình dáng của các ngọn núi cùng đường fairway với độ dốc và mấp mô chắc chắn sẽ là những đường bóng ấn tượng. Ngoài ra, chất lượng sân cũng là một điểm cộng khi Thanh Lanh sử dụng loại cỏ Zoysia đem lại vẻ đẹp xanh mướt, ít phải sử dụng thuốc trừ sâu gây độc hại cho golfer và môi trường. Sân golf Thanh Lanh đích thực là một kiệt tác, hứa hẹn là một trong những sân golf tốt nhất Hà Nội nhất định không thể bỏ qua.

sân golf tốt nhất hà nội

Nếu có dịp ghé thăm dải đất phía Bắc của Việt Nam, đừng bỏ lỡ trải nghiệm tuyệt vời tại những sân golf tốt nhất ở Hà Nội này nhé. Cùng gia đình hay hội bạn trải qua kỳ nghỉ golf trên một sân golf chuyên nghiệp hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ. Để biết thêm thông tin về các sân golf Hà Nội, bạn có thể liên hệ với VGolf Travel để được tư vấn và đặt sân với bảng giá và tee time tốt nhất.

Hưởng Lê.

expedia icon icon