Houghton Golf Club - Chiến địa vòng chung kết WGHN Tournament 2024

11-03-2024
Super Admin

Vòng chung kết WGHN Tournament 2024 được tổ chức từ ngày 5/11 đến ngày 9/11 năm nay tại sân Houghton Golf Club huyền thoại ở Nam Phi. Với không gian rộng lớn nằm dọc theo khu bảo tồn Thiên nhiên Wilds, sân golf này được thiết kế bởi nhóm thiết kế Jack Nicklaus. Những trận tranh đấu tại vòng chung kết WGHN Tournament 2024 hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm golf khó quên tại sân golf hàng đầu Johannesburg vào tháng 11 tới. Cùng VGolf Travel khám phá sân golf Houghton Golf Club trong bài viết dưới đây nhé!

Houghton Golf Club - Chiến địa vòng chung kết WGHN Tournament 2024

Tổng quan về sân Houghton Golf Club

Nằm trong top các sân golf đẹp nhất Nam Phi, Houghton Golf Club được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 1926. Sân golf này được coi là sân golf hàng đầu Johannesburg và không còn xa lạ với các sự kiện vô địch, từng đăng cai tổ chức một số giải đấu SA Open cũng như Giải vô địch Alfred Dunhill danh giá. Được thiết kế bởi nhóm thiết kế Jack Nicklaus lừng danh, sân Houghton Golf Club được coi là viên ngọc quý vùng Johannesburg khi nằm dọc khu bảo tồn thiên nhiên và vành đai xanh của thành phố,... hứa hẹn đem đến những thử thách khó quên cho các golfer.

Houghton Golf Club - Chiến địa vòng chung kết WGHN Tournament 2024

Thiết kế nổi bật của sân Houghton Golf Club

Sân Houghton được xây dựng như một sân golf công viên vô cùng rộng lớn, nhiều cây cối và các khu đất uốn cong. Sân golf trải dài khoảng 6656m, bố trí trên một dải đất gợn sóng, cây cối rậm rạp, các hố cát có vị trí chiến lược đã được sử dụng rộng rãi để bắt những cú drive lạc hướng,... Tất cả thiết kế đều đem đến tính toàn vẹn cho sân golf và mang tới những thử thách hứa hẹn cho các golfer. Bố cục sân rải rác với các ao và đập, vô số cây bụi có hoa cũng mang lại sự đa dạng và màu sắc tuyệt vời. Điều này tạo nên một trải nghiệm golf thách thức nhưng không kém phần thoải mái cho các golfer.

Houghton Golf Club - Chiến địa vòng chung kết WGHN Tournament 2024

Đặc trưng của sân không chỉ có các green rộng lớn và độ dốc tinh tế mà sân golf này còn có sự kết hợp tốt giữa các hố golf với các par 4 và par 5 khó nhằn mang đến những trải nghiệm khó quên cho các golfer. 

Houghton Golf Club - Chiến địa vòng chung kết WGHN Tournament 2024

Đầu tiên là một ví dụ hoàn hảo về những gì golfer mong đợi ở một sân golf, đó là một hố par 4 ngắn (328m), nhưng khu vực tiếp đất có nhiều hố cát và đường fairway nối liền với vùng green được bảo vệ “nghiêm ngặt”. Lỗ thứ 4 là một hố par 4 dài, 395m, được chơi từ khu vực phát bóng cao với tầm nhìn tuyệt vời. Fairway bên dưới trượt từ trái sang phải với bẫy nước cần được giải quyết. Một hố cát được bố trí hợp lý ở nửa bên phải của khu vực tiếp bóng cùng green nâng cao có hố cát ngắn và độ dốc mạnh về bên phải buộc người chơi phải tính toán lực đánh và chọn gậy cẩn thận. 

Houghton Golf Club - Chiến địa vòng chung kết WGHN Tournament 2024

Một trong những hố golf đáng nhớ nhất sân Houghton phải kể tới là hố golf số 18. Từ điểm phát bóng, một hàng cây bạch đàn sẽ đứng trước mở ra một fairway rộng lớn từ phải sang trái. Đặc biệt phía bên trái fairway mở ra một vùng green xanh mướt được bảo vệ bới baacy nước ẩn mình sau hai cây gumtree -một cây tên là Jack's, được cho là đã hơn 100 năm tuổi.

Green nhấp nhô được bao bọc bảo các bẫy nước và cát

Green nhấp nhô được bao bọc bảo các bẫy nước và cát

Houghton Golf Club - Chiến địa vòng chung kế WGHN Tournament 2024

WGHN Tournament - Race to South Africa 2024 là một trong những hệ thống giải đấu golf hấp dẫn, kịch tính và đáng mong chờ nhất Việt Nam trong năm 2024. Chuỗi giải đấu bắt đầu từ 9 giải vòng loại được tổ chức tại các sân golf trải dọc từ Bắc chí Nam: Royal Golf Course, Thanh Lanh Valley Golf & Resort, Royal Long An Golf & Villas, FLC Golf Links Quy Nhơn, BRG Đà Nẵng Golf Resort, Vietnam Golf & Country Club, Ba Na Hills Golf Club, Vung Tau Paradise Golf Coyrse, Dragon Golf Links và 1 giải đấu chung kết tại sân golf hàng đầu Nam Phi vào tháng 11 năm nay - sân Houghton Golf Club.
Đến với WGHN Tournament Race to Sourth Affrica 2024, golfer Việt Nam sẽ có cơ hội lớn được giao lưu cùng với các golfer chuyên nghiệp trên thế giới trên những sân golf đẳng cấp. Những golfer xuất sắc nhất các bảng tại các chặng sẽ nhận được tấm vé đến Nam Phi tham dự vòng chung kết thi đấu cùng 12 golfer chuyên nghiệp Nam Phi (đang thi đấu tại DP World Tour và Sunshine Tour) tại sân Houghton Golf Club - nơi chứng kiến những khoảnh khắc huy hoàng và những cuộc đối đầu đầy kịch tính trong lịch sử golf của 08 giải SA Opens, cũng như được lựa chọn là địa điểm tổ chức giải Alfred Dunhill Championship danh giá thuộc hệ thống giải DP World Tour. 

Hình ảnh buổi lễ công bố chuỗi giải đấu WGHN Tournament 2024

Hình ảnh buổi lễ công bố chuỗi giải đấu WGHN Tournament 2024

Đồng hành cùng Handee Fashion Golf, VGolf Travel tự hào là Nhà tài trợ Kim cương của chặng 3 cũng như toàn bộ hệ thống giải WGHN Tournament 2024. Bên cạnh đó, chặng chung kết của chuỗi giải đấu tại Nam Phi cũng sẽ được trực tiếp vận hành tổ chức và tài trợ toàn bộ chi phí bởi VGolf Travel.

Houghton Golf Club - Chiến địa vòng chung kết WGHN Tournament 2024

>>Xem thêm: VGolf Travel tự hào là nhà tài trợ Kim cương của WGHN Tournament 2024

Chiến địa chung kết giải WGHN Tournament được tổ chức tại Houghton Golf Club, sân golf được biết đến là sân golf công viên nổi tiếng hàng đầu Nam Phi. Nơi đây sở hữu những green rộng lớn cùng các bunker và bẫy nước đi cùng những chướng ngại vật từ cây cối, bụi cỏ cao tạo nên thách thức đối với các golfer. Sân Houghton Golf Club cũng được đánh giá kỹ lưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế để tổ chức các giải thi đấu mang tầm cỡ lớn. Cùng đón chờ những màn tranh tài cuối cùng để chọn ra nhà vô địch trong vòng chung kết của giải WGHN Tournament 2024 vào tháng 11 tới đây nhé!

Thúy Ngần
 

expedia icon icon