Thanh Lanh Valley Golf & Resort - Điểm dừng chặng 2 của WGHN Tournament 2024

22-02-2024
Xuân Bách

Ngày 23/02 sắp tới, chặng 2 của WGHN Tournament 2024 sẽ chính thức khởi tranh tại sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort. Với không gian tuyệt vời bởi sự đa dạng của đồi núi, thung lũng, hồ nước bình yên dưới chân núi Tam Đảo, Sân golf Thanh Lanh Valley không phải là một sân golf bình thường, mà là kiệt tác sân golf phía Nam Tam Đảo. Sân golf được thiết kế bởi nhà thiết kế huyền thoại Nick Faldo này hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thi đấu tuyệt vời cho các golfer. Cùng VGolf Travel khám phá chi tiết trải nghiệm tại Thanh Lanh Valley trong bài viết dưới đây nhé.
 

Thanh Lanh Valley Golf & Resort - Điểm dừng chặng 2 của WGHN Tournament 2024

Tổng quan về sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort

Thanh Lanh Valley Golf & Resort là dự án mới ra mắt nhưng không kém phần đình đám sau Tam Đảo Golf Club. Sân golf Thanh Lanh được thiết kế bởi Công ty thiết kế sân golf đình đám Faldo Design từng đứng sau một số dự án sân golf tại Việt Nam như sân Hoàn Cầu Long An hay Laguna Lăng Cô Huế. Sân golf Thanh Lanh được huyền thoại Nick Faldo kỳ vọng sẽ trở thành sân golf đẳng cấp thế giới với 9 lỗ golf bên hồ cùng 18 lỗ golf nhìn ra cảnh sông núi thơ mộng.

Thanh Lanh Valley Golf & Resort

Thiết kế nổi bật của sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort

Sân golf links mang phong cách đồi núi, thung lũng và hồ nước nhưng đặc trưng bởi những nét đẹp tự nhiên xen lẫn thiết kế nhân tạo. Quá trình thiết kế sân cũng khai thác triệt để những vẻ đẹp tự nhiên, nâng cấp thêm nhiều chi tiết, từ đó mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho các golfer khi tới Thanh Lanh Valley Golf & Resort.

 Thanh Lanh Valley Golf & Resort

Sân golf Thanh Lanh với thiết kế 18 lỗ golf tiêu chuẩn trải dài trên tổng diện tích 73 ha, tổng chiều dài sân 7000 yards và thiết kế 5 tee box phù hợp với tất cả golfer ở mọi trình độ khác nhau. Độ rộng lớn của sân Thanh Lanh tạo điều kiện để những golfer thoả sức vung gậy swing và trải nghiệm trọn vẹn các bunker mô phỏng hình núi có độ sâu tương đối, thành dốc đứng và mặt green khá mấp mô. Đây cũng là điều kiện địa hình lý tưởng để Thanh Lanh có thể trở thành một “gương mặt vàng” cho những giải đấu như WGHN Tournament 2024. 

Thanh Lanh Valley Golf & Resort

Đặc biệt, mỗi lỗ golf tại đây đều có những đặc điểm nổi bật riêng để lại ấn tượng với golfer: 

  • Lỗ golf số 2 par 5 sở hữu đường fairway lên green có độ dốc nhẹ, bao quanh green là các dãy bunker chạy dài.
  • Lỗ golf số 4 đánh ra đảo được coi là lỗ golf có view đẹp nhất với các bunker và cây cối phía sau green. Lỗ golf này cũng ở hữu 1 tee phụ độc lập trên đảo.
  • Lỗ golf số 6 par 5 sở hữu drive nhấp nhô lên xuống liên tục, tạo thành những thách thức không nhỏ cho người chơi.
  • Lỗ golf 14 par 3: Đây là lỗ par 3 ngắn nhất tại sân golf Thanh Lanh đánh bóng ra ốc đảo hình trái tim với tầm view ra Clubhouse và khách sạn nội khu.
  • Lỗ golf số 15 par 4 cực kỳ thử thách khi có tới 2 fairway, 2 bunker và người chơi phải đưa bóng qua vùng bẫy nước.
  • Lỗ golf 18 par 5 được đánh giá là lỗ golf đẹp nhất sân. Từ đây, golfer có thể nhìn thấy trọn vẹn tòa nhà câu lạc bộ và thu vào tầm mắt đường fairway trắng muốt và vùng cỏ xanh 2 gam màu chạy dọc cực đẹp mắt dẫn lên green.

Thanh Lanh Valley Golf & Resort

Ốc đảo hình trái tim tại lỗ golf số 14

Ẩn mình giữa ngàn xanh rực rỡ của đất trời, lấp ló trên biển mây bồng bềnh đẹp hút hồn của núi rừng Tam Đảo, Thanh Lanh Valley Golf & Resort khiến cho mỗi golfer đặt chân tới đây, chinh phục những lỗ golf đặc biệt, có cảm giác như lạc vào chốn tiên cảnh với cây cỏ tốt tươi, không khí trong lành từ núi từ hồ, thư thái và dễ chịu vô cùng.

Thanh Lanh Valley Golf & Resort - Điểm dừng chân cho chặng 2 của WGHN Tournament Race to South Africa 2024

WGHN Tournament - Race to South Africa 2024 là hệ thống giải đấu hấp dẫn và đang mong chờ nhất năm 2024. Chuỗi giải bao gồm 9 giải vòng loại tổ chức tại các sân golf trải khắp Việt Nam và 1 giải đấu chung kết tại Nam Phi. Trong đó, Thanh Lanh Valley Golf & Resort là một điểm dừng chân thứ 2 của giải và vòng loại 2 sẽ khởi tranh tại sân golf này vào ngày 23/2/2024 tới đây.

Những golfer xuất sắc nhất các bảng tại chặng 2 sẽ nhận được tấm vé đến Nam Phi tham dự vòng chung kết thi đấu cùng 12 golfer chuyên nghiệp Nam Phi (đang thi đấu tại DP World Tour và Sunshine Tour) tại sân Houghton Golf Club - nơi chứng kiến những khoảnh khắc huy hoàng và những cuộc đối đầu đầy kịch tính trong lịch sử golf của 08 giải SA Opens, cũng như được lựa chọn là địa điểm tổ chức giải Alfred Dunhill Championship danh giá thuộc hệ thống giải DP World Tour.

WGHN Tournament Race to South Africa 2024

Thông tin về chặng 2 tại sân golf Thanh Lanh

VGolf Travel tự hào là Nhà tài trợ Kim cương của chặng 2 cũng như toàn bộ hệ thống giải WGHN Tournament 2024. Bên cạnh đó, chặng chung kết của chuỗi giải đấu tại Nam Phi cũng sẽ được trực tiếp vận hành tổ chức và tài trợ toàn bộ chi phí bởi VGolf Travel.

WGHN Tournament 2024

>>Xem thêm: VGolf Travel tự hào là nhà tài trợ Kim cương của WGHN Tournament 2024

Thanh Lanh Valley Golf & Resort tuy là một “tân binh” trong làng golf Việt nhưng đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia và cộng đồng người chơi. Sân golf Thanh Lanh cũng được đánh giá là một trong những sân golf có thiết kế đẹp nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, thiết kế của sân đủ tiêu chuẩn cho các giải đấu từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp, sự đa dạng trong địa hình và chướng ngại vật cũng là một điểm cộng để người chơi mong chờ những cú swing hấp dẫn. Cùng đón chờ những màn tranh tài hấp dẫn tại chặng 2 của WGHN Tournament 2024 trên sân golf Thanh Lanh vào ngày 23/02 tới đây nhé!

Hưởng Lê & Thúy Ngần
 

expedia icon icon