Mission Hills Thâm Quyến: Khám phá tổ hợp sân golf lớn nhất thế giới

21-02-2024
Xuân Bách

Nổi tiếng với lịch sử văn hóa hàng nghìn đời, những danh lam thắng cảnh đẹp nức lòng người, Trung Quốc còn sở hữu những sân golf đẳng cấp bậc nhất thế giới. Một trong số đó phải kể tới Mission Hills Golf Club - tổ hợp nghỉ dưỡng golf lớn nhất thế giới. Cùng VGolf Travel khám phá 12 sân golf nằm trong tổ hợp golf Mission Hills Thâm Quyến huyền thoại này nhé!
 

Mission Hills Thâm Quyến: Khám phá tổ hợp sân golf lớn nhất thế giới

Mission Hills Golf Club - Thiên đường của các tín đồ golf

Lịch sử xây dựng và phát triển của Mission Hills Thâm Quyến

Được thành lập vào năm 1992, nhưng đến năm 1993, Mission Hills Golf Club mới trở thành một sân golf công cộng, mở cửa cho tất cả mọi người đến tham quan và trải nghiệm. Đầu năm 1994, Hiệp hội Golf Quốc tế đã ký một thỏa thuận với chính quyền thành phố Thâm Quyến, giúp Mission Hills trở thành địa điểm đăng cai tổ chức World Cup Of Golf năm 1995. Đây là giải đấu golf tầm cỡ quốc tế đầu tiên được tổ chức tại Trung Quốc. Chính vì thế, Mission Hills Golf Club cũng là nơi được nhiều golfer trên thế giới mong muốn đặt chân đến.

Mission Hills Golf Club

Tổ hợp sân golf lớn nhất thế giới

Mission Hills Thâm Quyến được xây dựng tại Guanlan - thị trấn xinh đẹp nằm giữa Thâm Quyến và Đông Quan, Trung Quốc. Tổ hợp golf này gồm 12 sân golf được thiết kế bởi 12 nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới, 11 sân trong số này là các sân golf 18 lỗ tiêu chuẩn, đủ điều kiện tổ chức các giải đấu lớn.   

Sân World Cup Course – được thiết kế bởi Jack Nicklaus

Đây là sân golf đầu tiên được xây dựng trong tổ hợp sân golf tại Mission Hills Thâm Quyến. World Cup Course được xây dựng đặc biệt để đăng cai World Cup of Golf 1995, giải đấu quốc tế đầu tiên được tổ chức tại Trung Quốc, khởi đầu cho sự bùng nổ chơi golf trong khu vực và khẳng định vị thế của Mission Hills. Đồng thời, đây cũng là sân golf được PGA công nhận là sân golf đạt tiêu chuẩn tổ chức giải đấu chuyên nghiệp, được Links – một ấn phẩm golf chuyên nghiệp của Mỹ đánh giá là “một trong 10 sân golf quan trọng và có tầm ảnh hưởng nhất trong 20 năm qua”.

World Cup Course

Sân World Cup Course

Sân golf này dài 7294 yards, 72 gậy tiêu chuẩn. Các đường fairway tại đây có độ rộng trung bình là 36 yards cùng 87 bunkers kết hợp với những hàng cây hai bên đường là một thử thách hoàn hảo cho các vòng đấu.

Sân Norman Course – đựợc thiết kế bởi huyền thoại Greg Norman

Với thiết kế là sân golf vô địch, Norman Course nằm trong top các sân golf tốt nhất Trung Quốc. Sân golf do huyền thoại Greg Norman thiết kế được đánh giá là một trong những sân golf khó nhằn nhất trong khu vực châu Á Thái Bình Dương. Sân golf trải rộng 7228 yards cùng các đường fairway chật hẹp, bao quanh bởi các vùng cỏ tự nhiên cao dài, tạo ra những thử thách hấp dẫn với mọi golfer. 

Norman Course

Sân Norman Course

Sân Norman còn sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, với 9 lỗ golf đầu hướng tầm nhìn ra các dãy núi hùng vĩ, 9 lỗ golf sau nằm ẩn mình trong thung lũng. Thiết kế đặc biệt ấy tạo nên sự thích thú với các golfer khi đặt chân tới đây.

Sân Annika Course – được thiết kế bởi kiến trúc sư người Thụy Điển Annika Sorenstam

Được thiết kế bởi nữ golfer người Thụy Điển Annika Sorenstam, sân golf  Annika của Mission Hills Golf Club lưu giữ được tối đa vẻ đẹp của tự nhiên ban tặng. Địa hình sân tại đây cũng có sự biến động dần dần dựa trên đồi núi tự nhiên tạo ra sự thay đổi độ cao đột ngột mang đến những khu vực phát bóng có tầm nhìn hướng ra các thung lũng bên dưới. Đa dạng thách thức cùng thiết kế sân tỉ mỉ trong từng chi tiết tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng của sân Annika Course.

Annika Course

Sân Annika Course

Sân Els Course – được thiết kế bởi Ernie Els

Khung cảnh tại Els Course gợi nhớ về “những khu vườn được chăm sóc tỉ mỉ” tại quê nhà Nam Phi của nhà thiết kế Ernie Els với thảm thực vật và cây cối rậm rạp, nằm xen kẽ với những vùng cỏ rộng lớn được chăm chút vô cùng cẩn thận. Sân sở hữu tổng chiều dài 7049 yards, 72 par và 55 bunkers, người chơi phải đối đầu với các fairway rộng nhưng lại bị thử thách bởi các vùng cỏ ngắn trong các cú đánh tiếp cận. 

 Els Course

Thiết kế của Els Course tuân theo một bố cục căn bản cực kỳ độc đáo đáo – không có lỗ 2 lỗ golf nào chạy song song. Đặc biệt, lỗ golf thứ 4 nổi bật nhất sân sở hữu tee box nằm trên đỉnh cao nhất của Mission Hill Golf Club, tạo cơ hội cho người chơi ngắm nhìn toàn cảnh sân golf.

Sân Vijay Course – được thiết kế bởi Vijay Singh

Được thiết kế bởi người 3 lần vô địch giải nhà nghề Vijay Singh, sân golf này có bố cục sân với rất thiết kế kỹ thuật sáng tạo, trong đó bao gồm boongke bãi biển dài 150 yards ở lỗ thứ 3 par 4 và vùng tổ hợp green ở lỗ golf số 10 par 5 nằm trên đỉnh của một “bức tường đá”. Sân Vijay Mission Hills Thâm Quyến là một trong những sân golf được đánh giá tốt với thiết kế sân golf phổ biến, phù hợp với cả người chơi handicap cao và thấp.

Vijay Course

Sân Vijay Mission Hills

Sân Faldo Course – được thiết kế bởi Nick Faldo

Tại Trung Quốc, Faldo Course được ví như “sân golf dạng sân vận động” đầu tiên với green dạng đảo duy nhất trong khu vực – nằm ở lỗ golf số 16 par 3. Faldo Course sở hữu chiều dài 6892 yards, 72 gậy tiêu chuẩn với độ rộng fairway trung bình là 43 yards và được sắp xếp 71 bunker. Hai lỗ số 15 và 16 được đánh giá là 2 trong những lỗ golf thú vị nhất khu vực châu Á. Thiết kế của sân golf mang đến vô số thử thách cho các golfer trong từng vòng golf.

Faldo Course

Sân Faldo Course

Sân Olazabal Course – được thiết kế bởi Jose Maria Olazabal

Olazabal Course được thiết kế bởi Jose Maria Olazabal – golfer hàng đầu người Tây Ban Nha, là một trong những địa điểm cực kỳ nổi tiếng tại sân golf lớn nhất thế giới Mission Hills Thâm Quyến. Năm 2011, World Cup of Golf được tổ chức tại đây và nhà vô địch thuộc Mỹ.  Sân golf này đã trở thành địa điểm đăng cai World Cup of Golf 4 lần, cùng từng đăng cai Giải Vô địch WGC-HSBC. Sân được đặc trưng bởi địa hình nhấp nhô, khiến các lỗ golf có sự thay đổi đô cao bất ngờ cùng những đường bóng lăn uốn lượn, chắc chắn sẽ mang đến cho golfer những thách thức thú vị. Đặc biệt, đây còn là một sân chơi đặc biệt khó nhằn với hơn 151 hố cát bố trí đều khắp sân. Olazabal Course từng được bình chọn là sân golf tốt nhất châu Á.

Olazabal Course

Sân Olazabal Coure

Sân Rose - Poulter Course – được thiết kế bởi Lan Poulter và Justin Rose

Sân golf này nằm giữa một thung lũng tuyệt đẹp với những rừng cây cổ thụ và thảm thực vật phong phú. Nơi đây là địa điểm lý tưởng cho những trận đấu, tạo nhiều cơ hội thú vị cho người chơi trên suốt chặng đường. Sân golf mang đến cảm giác vô cùng tự nhiên nhờ những thảm thực vật bản địa. Ngoài ra, nhiều golfer truyền tai nhau rằng, nếu bạn muốn đạt nhiều giải hole in one hay ghi nhiều điểm birdie thì hãy tới sân Rose - Poulter Course tại Mission Hills Thâm Quyến.

Rose - Poulter Course

Sân Ozaki Course – được thiết kế bởi Masashi Ozaki

Sân golf có thiết kế tận dụng triệt để địa hình nhấp nhô tạo nên thử thách cho người chơi golf. Vùng cỏ rộng cùng các fairway thoáng đãng được cắt ngang bởi các bunker chiến lược, tương phản với những sườn cao được tạo nên bởi thảm thực vật bản địa đặc trưng. Khung cảnh ngoạn mục kéo dài tới thung lũng được đặc trưng bởi những hồ nước yên ả cho tới vùng green phức hợp đầy thử thách có diện tích lớn nhất tại sân Ozaki.

Ozaki Course

Sân Ozaki Course

Sân Leadbetter Course – được thiết kế bởi David Leadbetter

Được thiết kế bởi cố vấn nổi tiếng thế giới David Leadbetter, sân golf này trở nên thách thức nhiều golfer với cấu trúc sân nhiều thử thách. Ngoài các đường fairway rộng lớn, par 4 ngắn và các cú đánh từ tee trên cao, tại đây còn có cả các bunker cát rộng tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng tới người chơi.

Leadbetter Course

Sân Leadbetter Course

Sân Pete Dye Course – được thiết kế bởi Pete Dye

Pete Dye Course hiện đang là sân golf ngắn nhất tại Mission Hills Thâm Quyến, với bố cục khác biệt rõ rệt hẳn so với 11 khu vực còn lại của sân golf lớn nhất thế giới Mission Hills Golf Club. Độ ngắn của sân cùng thiết kế đặc biệt như các bunker nhỏ, những khu vực phát bóng kéo dài tới tận green, các bậc đi bộ được bao bọc bởi cỏ cao đòi hỏi người chơi phải có những cú phát bóng cực kỳ sáng tạo. 

 Pete Dye Course

Sân Pete Dye Course

Sân Zhang Lianwei Course – được thiết kế bởi Zang Lian Wei

Là sân par 3 đầu tiên tại Trung Quốc, sân Zhang Lianwei Course có thiết kế và bố cục của các green phức hợp được tham khảo từ những điểm chơi golf nổi tiếng nhất trên thế giới. Nếu bạn là tín đồ golf thì rất dễ nhận ra, sân golf này có lỗ golf kiểu “Tem bưu chính” của Royal Troon, lỗ golf kiểu “Road hole” giống như ở sân St. Andrews hay green phức hợp kiểu lưng rùa theo phong cách Donald Ross. Sân golf này sẽ là lựa chọn lý tưởng cho người mới bắt đầu.

Zhang Lianwei Course

Sân Zhang Lianwei Course

KHÁM PHÁ TOUR GOLF MISSION HILLS THÂM QUYẾN: XEM GIẢI LIV GOLF HỒNG KÔNG 2024 CÙNG VGOLF TRAVEL

Đến Mission Hills Thâm Quyến - tổ hợp golf nghỉ dưỡng lớn nhất thế giới là một cột mốc đáng chinh phục trong cuộc đời của nhiều tín đồ golf.

VGolf Travel tự hào là đơn vị đáng tin cậy thiết kế chuyên biệt và tổ chức các chuyến du lịch golf toàn cầu. Đội ngũ chuyên gia của VGolf Travel sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn trong việc chọn sân golf phù hợp và lên kế hoạch chuyến đi một cách chuyên nghiệp và tận tâm.

Nếu bạn đang tìm đơn vị cung cấp tour du lịch golf tới Mission Hills Thâm Quyến, VGolf Travel là lựa chọn hàng đầu bạn không nên bỏ qua. Với kinh nghiệm lâu năm và sự tận tâm, đội ngũ chuyên gia của VGolf Travel sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn trong việc chọn sân golf tốt nhất, đồng thời giúp bạn lên kế hoạch chuyến đi, cam kết mang đến cho bạn những trải nghiệm chơi golf tại Mission Hills Golf Club đẳng cấp và suôn sẻ. Hãy đồng hành cùng VGolf Travel để khám phá những sân golf đẹp nhất Thâm Quyến - Hong Kong và tận hưởng niềm đam mê golf.

Xem thêm thông tin chi tiết về tour golf Mission Hills Thâm Quyến tại đây.

 VGolf Travel chơi golf tại Mission Hills

Khách hàng của VGolf Travel chơi golf tại Mission Hills

VGolf Travel chơi golf tại Mission Hills

Khách hàng của VGolf Travel chơi golf tại Mission Hills

Nếu bạn muốn tận hưởng những trải nghiệm đặc biệt tại tổ hợp golf lớn nhất thế giới - Mission Hills Thâm Quyến hoặc vừa chơi golf tại Mission Hills và xem trực tiếp giải LIV Golf 2024 danh giá, truy cập website của VGolf Travel hoặc liên hệ hotline (+84)936425552 để nhận tư vấn đặt tour nhé!

>>Xem thêm: LIV Golf Hong Kong 2024: Hành trình xem giải & chơi golf tại Mission Hills

Thúy Ngần
 

expedia icon icon