Review The Old Course (at St. Andrews): Cái nôi của làng golf thế giới

01-02-2024
Xuân Bách
Nằm tại St. Andrews của Scotland cổ kính - “Miền quê hương của golf”, St. Andrews The Old Course được biết đến là sân golf lâu đời nhất thế giới. Cái tên huyền thoại này là điểm đến mơ ước của mọi tín đồ golf thế giới. Trong bài viết dưới đây, hãy cũng VGolf Travel khám phá nơi mà bất kỳ ai yêu golf đều muốn một lần ghé thăm - Sân golf The Old Course - Cái nôi của làng golf thế giới!
 
Review The Old Course (at St. Andrews): Cái nôi của làng golf thế giới

St.Andrews Old Course - Sân golf huyền thoại

Vẻ đẹp cùng năm tháng của The Old Course

Được xây dựng tại vùng đất công St.Andrews đậm nét cổ kính của đất nước Scotland xinh đẹp, The Old Course còn có những tên gọi khác như: The Old Lady, The Grand Old Lady. 

The Old Course là sân golf mang tính biểu tượng lâu đời nhất trong lịch sử làng golf trên thế giới. Sân golf được xây dựng và tu sửa nhiều lần mà không có sự trợ giúp của bất kỳ kiến trúc sư nào. Tất cả các nét độc đáo tại nơi đây đều được tạo thành nhờ “bàn tay khéo léo của mẹ tạo hóa”. Và đặc biệt, dù là thánh địa của golfer trên thế giới nhưng đây là sân golf công cộng khác với những sân golf có tiếng khác tại Scotland như: Trump Turnberry, Muirfield Golf Club, Kingsbarns Golf Links,...

The Old Course

Vẻ đẹp nên thơ của “quý bà xưa” The Old Course

Những điều đặc biệt về St. Andrews The Old Course

Sự hình thành tự nhiên

Được mẹ thiên nhiên ưu ái, cấu trúc đặc biệt của sân golf lâu đời nhất thế giới này đều được hình thành tự nhiên trong nhiều năm từ thế kỷ 15, không qua tay bất kỳ nhà thiết kế nào. Mãi đến cho đến khi có sự đóng góp đáng kể vào năm 1850 của nhà thiết kế Daw Anderson và nhà thiết kế Old Tom Morris - người đã thiết kế các lỗ golf thứ nhất và số 18, sân golf mới được bảo dưỡng lần đầu.

 St. Andrews The Old Coursez

Vẻ đẹp được tạo hóa ban tặng cho The Old Lady

Cây cầu Swilcan Burn danh tiếng

Một điểm đặc biệt gắn liền với sân Old Course chính là cây cầu Swilcan Burn hay Swilcan huyền thoại, nổi tiếng vì sự lâu đời của mình. Không ai biết rõ tuổi đời của cây cầu này là bao nhiêu nhưng cây cầu vòm đá này có lẽ đã tồn tại được 7 - 800 năm có lẻ. 

Trước kia, cây cầu được xây dựng để người dân có thể qua lại hay chăn dắt gia súc sang phía bên kia con lạch nhỏ. Nhưng hiện nay, cây cầu đã trở thành điểm check-in nhiều nhất làng golf, nơi mà mỗi golfer khi đến đây đều muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc, kỉ niệm tuyệt đẹp. Swilcan không chỉ là cây cầu mang tính biểu tượng nhất của St. Andrews Old Course mà còn sở hữu background tuyệt đẹp với tòa nhà Câu lạc bộ Hoàng gia, Hamilton Grand và những ngọn đồi trập trùng hướng ra biển Bắc đón nắng mỗi ngày. 

St. Andrews The Old Course

Cầu Swilcan Burn ngày nay 

Cây cầu cũng là nơi được rất nhiều huyền thoại golf trên thế giới chọn là nơi thể hiện sự tôn kính với công trình lịch sử này:

St. Andrews The Old Course

Jack Nicklaus vẫy tay chào tạm biệt Anh Quốc từ cầu Swilcan vào năm 2005. Richard Heathcote / Getty Images

 St. Andrews Old Course

Lời chào tạm biệt của Tom Watson tới St. Andrews. Stuart Franklin / Getty Images

Arnold Palmer

Arnold Palmer vẫy tay chào tạm biệt các fan và đến giải Anh mở rộng từ cầu Swilcan tại St. Andrews vào năm 1995. Stephen Munday / Getty Images

The Old Course - Chủ nhà của những giải đấu danh giá nhất lịch sử

Từ năm 1853, các giải đấu bắt đầu diễn ra trên các sân Links Course ở St. Andrews. Cho tới nay, đã 30 lần giải Open Championship được tổ chức tại thánh địa golf Old Course này. Đây cũng là sân golf đầu tiên đạt được chứng nhận GEO về môi trường và phát triển bền vững khi tổ chức giải Open Championship. Số lần The Old Course trở thành sân nhà cho giải đấu danh tiếng này nhiều hơn bất kỳ sân golf nào trên thế giới. Giải đấu này được tổ chức 5 năm 1 lần tại đây.

Open Champion

Cúp giành cho nhà vô địch giải Open Champion 

Chinh phục The Old Course danh giá

Cảm xúc khi đặt chân tới sân golf huyền thoại

St. Andrews The Old Course là sân golf mang tính biểu tượng lâu đời nhất trong lịch sử làng golf thế giới. Sân golf này sở hữu những nét đặc biệt từ tạo hóa của mẹ thiên nhiên khiến cho mỗi người khi đặt chân tới đây - nơi “khai sinh” ra bộ môn golf, có cảm giác thật thăng hoa, tự hào và phấn chấn vô cùng.

Sân golf là sự kết hợp hoàn hảo giữa lịch sử, văn hóa, và đẳng cấp cùng trải nghiệm golf thách thức với những bunker khó nhằn. Mỗi golfer khi tới đây không chỉ để chinh phục những lỗ golf khó khăn mà còn chìm đắm trong không khí vị thế của thế giới golf.

The Old Course

Chinh phục các hố golf tại The Old Course

Chinh phục những thử thách từ “Cái nôi của làng golf thế giới”

Được hình thành và bảo dưỡng đặc biệt, sân golf huyền thoại này sở hữu các các sải green và fairway mênh mông bất chấp các cú đánh lên tới cả trăm yard. Sân còn có độ dốc tự nhiên khiến bóng lăn nhanh hơn các sân golf tiêu chuẩn khác nên các golfer cần cẩn thận, tỉ mỉ trong từng gậy bóng. 

The Old Course

The Old Course huyền thoại

Xung quanh được bố trí các chướng ngại vật khó nhằn như: Cầu Swilcan Burn, bẫy cát địa ngục (Hell Bunker), hố golf số 17 par 4, hố golf kết thúc ngay trước clubhouse của Royal & Ancient,... khiến người chơi phải đối mặt với những cú đánh “mù” khó nhằn.

The Old Course

Hell Bunker tại The Old Course

Đặc biệt phải kể đến hố 17 - được coi là biểu tượng của sân golf lâu đời nhất lịch sử này và là thử thách khó nhằn của mỗi golfer khi tới đây. Người chơi phải hết sức cẩn thận để bóng không vượt biên trong gậy đầu tiên và tránh được bẫy cát cạnh green nhỏ ở cú đánh thứ hai. Hố 17 cũng khiến người chơi “bối rối” khi có đường đánh bóng gần khách sạn Old Course - rất dễ mất bóng bởi sự “va  chạm” với mái nhà.

The Old Course

Trải nghiệm chơi The Old Course với VGolf Travel

Mọi giá trị lịch sử và giá trị được mẹ thiên nhiên ban tặng đã khiến nơi đây trở thành một trong những sân golf khó đặt tee time nhất hành tinh dù là sân public. Để có cơ hội trải nghiệm tại sân golf lâu đời nhất thế giới này, không phải ai cũng có đủ may mắn để làm được.

VGolf Travel vô cùng tự hào khi là đơn vị Việt Nam duy nhất đặt được tee time tại St. Andrews Old Course trong năm 2024. Tuy nhiên, số lượng chỉ giới hạn 8 người, các golfer đầu tiên đăng ký tour golf UK - Scotland 2024 cùng VGolf Travel sẽ là những golfer đầu tiên tại Việt Nam chinh phục sân golf huyền thoại này trong năm 2024.

The Old Course (St.Andrews) là địa điểm không thể bỏ lỡ trong hành trình du lịch golf tại miền đất UK - Scotland. Có được những trải nghiệm và cảm xúc tuyệt vời không thể diễn tả bằng lời tại sân golf huyền thoại này là một chuyến đi để đời và đáng nhớ của các golfer. Đừng bỏ lỡ cơ hội vô cùng “đắt giá” này để trở thành những người đầu tiên tại Việt Nam chinh phục sân golf lâu đời nhất thế giới - The Old Course nhé!

Thúy Ngần
 

expedia icon icon