New South Wales Golf Club: Viên ngọc quý trong làng golf Úc

04-12-2023
Super Admin

New South Wales Golf Club là một trong những viên ngọc quý của làng golf thế giới, không chỉ được đánh giá cao bởi các chuyên gia hàng đầu mà còn là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch golf tại Australia. Với thiết kế sân links tọa lạc bên bờ Thái Bình Dương, “viên ngọc quý” của nước Úc mang đến một tầm nhìn ngoạn mục không nơi nào sánh bằng cùng nhiều thách thức ấn tượng khơi dậy đam mê chinh phục của tín đồ golf. New South Wales Golf Club không chỉ nằm trong top 50 sân golf hàng đầu thế giới mà còn mang lại trải nghiệm không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.
 

New South Wales Golf Club: Viên ngọc quý trong làng golf Úc

Đôi nét về New South Wales Golf Club

New South Wales Golf Club, với gần 90 năm lịch sử, là một trong những sân golf lâu đời nhất tại xứ sở Kangaroo. Trải dài qua thời gian, sân golf vẫn giữ nguyên sức hút riêng biệt để thu hút golf thủ tới chơi so với nhiều sân golf nước Úc khác. New South Wales là một sân links được thiết kế bởi Alister MacKenzie vào tháng 12 năm 1926. Sân gồm 18 lỗ, nằm trên những vách đá gồ ghề ở La Perouse đem đến tầm nhìn ra Vịnh Botany tuyệt đẹp, nơi Thuyền trưởng James Cook lần đầu tiên đến Úc trên con tàu SS Endeavour vào năm 1770.

Bên cạnh đó, việc xây dựng sân trên một mảnh đất có địa hình đồi núi, với chiều dài lên đến 7026 yard, mang đến cho người chơi tại đây những thử thách ấn tượng về việc địa hình thay đổi theo độ cao. Các đường fairway được cắt tỉa cẩn thận vô cùng đẹp mắt, tạo nên một điểm nhấn ấn tượng với người chơi. Đồng thời, mặt sân được chăm sóc tỉ mỉ, luôn được đảm bảo ở tình trạng tốt nhất để chào đón golfer tới trải nghiệm. Những đặc điểm mang tính thách thức này khiến cho New South Wales Golf Club trở thành một trong những sân golf hàng đầu nước Úc và một trong những địa điểm tốt nhất cho các giải đấu chuyên nghiệp. Thực tế, New South Wales Golf Club đã là điểm đến của rất nhiều giải đấu lớn, bao gồm Giải Úc mở rộng 2009 với chiến thắng thuộc về Adam Scott.

New South Wales Golf Club

Lịch sử ấn tượng của New South Wales Golf Club

Trước khi kiến trúc sư MacKenzie rời đi

Cuốn sách lịch sử chính thức của New South Wales Golf Club ghi nhận bản thiết kế sân golf đầu tiên là của Tiến sĩ Alister MacKenzie. Trong chuyến đi Úc đầy gió lốc của ông vào năm 1926, ông đã say mê vẻ đẹp của La Perouse và tuyên bố rằng “Tôi nghĩ nơi này sẽ mang lại những khung cảnh ngoạn mục hơn bất kỳ nơi nào tôi biết, ngoại trừ sân golf Cypress Point ở California."

New South Wales Golf Club

Bên cạnh thiên tài Mackenzie, thành công của sân còn có sự đóng góp của Eric Apperly, người đã giúp kiến trúc sư Mackenzie hoàn thành xuất sắc các kế hoạch sau khi ông rời đi. Mackenzie là người chịu trách nhiệm lập bản đồ thiết kế sân còn các boongke được giao cho Apperly. Apperly cũng đã thực hiện một số thay đổi về cách bố trí trong những năm tiếp theo. Đến năm 1928, New South Wales Golf Club đã chính thức khai trương dù chưa hoàn thành. Một ấn bản của tạp chí "Golf in Australia" đã mô tả New South Wales rằng, “chỉ cần bàn tay cải tiến của thời gian để trở thành đỉnh cao của sự hoàn hảo”. 

New South Wales Golf Club

Sau khi MacKenzie rời New South Wales Golf Club

Với sự sụp đổ của thị trường chứng khoán vào tháng 10 năm 1929, kế hoạch hầm trú ẩn của MacKenzie không thể thực hiện được và phải đến năm 1931, người ta mới có động thái bắt đầu công việc. Và Apperly đã phải mất đến 5 năm để thực hiện nhiệm vụ này.

New South Wales Golf Club

Một loạt các công ty thiết kế, bao gồm cả những công ty do Peter Thomson, Jack Newton và Greg Norman đứng đầu, đã thêm những chỉnh sửa sáng tạo của họ vào bố cục trong suốt hai thập kỷ rưỡi kể từ đầu những năm 1990. Vào năm 2019, kiến ​​trúc sư sân golf nổi tiếng người Mỹ Tom Doak và công ty của ông, Renaissance Golf, đã được bổ nhiệm làm kiến ​​trúc sư tư vấn và ông đã phát triển một dự án quy hoạch tổng thể cho một cuộc cải tạo sân golf lớn. Nhưng đến tháng 4/2022 ông đã kết thúc công việc. Dự kiến ​​sẽ sớm có thông báo về việc lựa chọn kiến ​​trúc sư của New South Wales, với những công trình sớm nhất dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng 9 năm 2024.

Sức hút của thiết kế độc đáo với nhiều bài test khó nhằn tại sân golf New South Wales

New South Wales Golf Club không chỉ nổi tiếng là một trong những sân golf tốt nhất nước Úc, mà là một tác phẩm nghệ thuật kiến trúc độc đáo đánh thức niềm đam mê và thách thức của mọi golfer. Toàn bộ sân golf mang đến cho người chơi một cuộc phiêu lưu hoang dã, mở ra tầm nhìn ngoạn mục tuyệt vời.

New South Wales Golf Club

Sự đặc biệt của sân không chỉ là về cảnh đẹp tự nhiên mà còn là về sự độc đáo trong thiết kế. Vẻ hoang dã của sân golf New South Wales được thể hiện qua việc xây dựng các hố tuyệt đẹp, với những đường fairway uốn lượn trên đỉnh đồi và chạy qua những thung lũng hùng vĩ dẫn về phía biển.

Hệ thống định tuyến và bố cục của sân đã khiến New South Wales trở nên đặc biệt. Mặc dù đã trải qua hơn 70 năm thay đổi và phát triển, 12 hố và các phần lớn nổi bật tại sân golf tốt nhất Australia này vẫn là bản gốc của Mackenzie hoặc các biến thể theo chủ đề mà ông đề xuất lần đầu tiên. 

New South Wales Golf Club

Một trong những điểm nhấn đặc biệt của New South Wales Golf Club đó là các hầm trú ẩn. Các hầm này, mặc dù không rực rỡ như Kingston Heath và Royal Melbourne, nhưng vẫn mang tính chiến lược và rất phù hợp với cảnh quan. Một chương trình cải tạo mới hoàn thành gần đây bao gồm việc xây dựng lại các bẫy lộ thiên nhiều hơn với bề mặt được tân trang lại theo kiểu truyền thống và đã rất thành công.

New South Wales Golf Club

Sự cải tiến đáng kể khác được thực hiện trong thời điểm năm 1998, khi đám cháy rừng xé toạc địa điểm, phá hủy cây cối và đe dọa nghiêm trọng đến sân và nhà câu lạc bộ. Mặc dù căng thẳng vào thời điểm đó, việc dọn sạch bụi cây dọc ngoại vi sân đã thực sự cải thiện tầm nhìn và nâng cao trải nghiệm hơn nữa. 

Chinh phục “bài test” khó nhằn với các hố golf độc đáo

Các hố golf tại New South Wales Golf Club không chỉ là những thử thách, mà là những bài kiểm tra khắc nghiệt đối với mọi golfer. Sự đa dạng giữa hố gần đại dương và hố nằm trong địa hình gồ ghề tạo nên một trải nghiệm độc đáo, với những điểm đặc sắc sau đây:

9 hố đầu tiên tại New South Wales Golf Club

  • Hố thứ 2 par 3 mở đầu một bài kiểm tra khắc nghiệt cho những golfer tới trải nghiệm. Các lỗ par 3 trên sân được đặt theo nhiều hướng khác nhau, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị thử thách bởi cơn gió từ mọi phía, giống như các sân links ở Quần đảo Anh. Mặc dù không phải kiểu sân links thuần tuý nhưng địa hình hiểm trở với những bãi cỏ xanh nhanh như chớp đòi hỏi người chơi phải có cả thể chất lẫn tinh thần ở trạng thái tốt nhất.
  • Khoảng cách từ hố thứ 5 đến hố thứ 7 được xem là đẹp nhất trên sân. Điểm phát bóng ở số 5 ban đầu được đặt trên một cồn cát cao, có thể nhìn thấy được từ điểm phát bóng nhưng sau Chiến tranh, đã được chuyển vào đất liền, khiến hố trở nên thẳng hơn và điểm phát bóng bị mù trước một độ cao quá lớn.
  • Đáng nhớ không kém là par 3 thứ 6 tuyệt vời, được chơi từ một mỏm đá phía sau green thứ 5 trên biển đến một green dốc nhỏ trên đất liền.
  • Hoàn thành một đường vòng tuyệt đẹp dọc theo bờ biển, hố số 7 với thiết kế lên dốc là một hố tuyệt vời khác và là một trong số ít hố gốc của MacKenzie còn nguyên vẹn.

New South Wales Golf Club

9 hố sau của New South Wales Golf Club

  • Hố số 14 ngắn tuyệt đẹp là một “sát thủ đang mỉm cười” với đường viền cực kỳ đẹp mắt, ngoạn mục một cách tự nhiên đến mức khung cảnh đại dương dường như gần như không đáng kể. Lỗ dài 323 mét yêu cầu bạn thực hiện cú phát bóng qua một khe núi đầy bụi rậm để tới đường fairway nằm chéo và có một sườn núi lớn cắt ngang. 
  • Lỗ thứ 15  là lỗ khó nhất trên sân và đòi hỏi một cú phát bóng thẳng, mạnh mẽ xuyên qua một máng hẹp gồm cồn cát và cây trà để chạm tới “yên ngựa” ở đỉnh fairway.
  • Hố thứ 16 là một chặng đua khó khăn với mọi người chơi. Tiếp đó là hố 17 với một par 3 tuyệt vời, nơi bạn sẽ gặp nguy hiểm khi đánh trượt green.
  • Hố 18 par 5 đòi hỏi người chơi phải thực hiện 3 cú đánh chính xác và không quá hai cú putt đầy căng thẳng trên khu green để kết thúc vòng đấu chính xác và đáng nhớ.

New South Wales Golf Club

Tiện ích hấp dẫn tại sân golf New South Wales Golf Club

Sự sang trọng không chỉ xuất hiện trên các lỗ golf mà còn trong tiện ích và dịch vụ xung quanh của New South Wales Golf Club. Clubhouse hiện đại với tầm nhìn rộng lớn, khu nghỉ dưỡng 5 sao với spa và nhà hàng hảo hạng, tất cả tạo nên một không gian hoàn hảo cho những người yêu golf. Các phòng giảng dạy tiên tiến cũng đặt ra một tiêu chuẩn mới cho việc cải thiện kỹ năng.

New South Wales Golf Club

Kết luận

Trong khi kiến ​​trúc tại Royal Melbourne và Kingston Heath có thể phức tạp hơn, hiếm có sân nào ở bất kỳ thời đại nào lại hấp dẫn và ngoạn mục như sân golf cổ điển vượt thời gian tại New South Wales Golf Club. Đến đây, không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, người chơi còn được chơi golf theo vận may - hoàn toàn phụ thuộc vào Mẹ Thiên nhiên và khả năng của tay golf. 

Để có thể đặt sân golf nước ngoài uy tín, nhanh chóng, hãy liên hệ qua website VGolf Travel để nhận thêm được nhiều tư vấn. Đừng bỏ lỡ cơ hội đặt sân tại VGolf Travel để tận hưởng một kỳ nghỉ cuối năm tràn đầy hạnh phúc và những kỷ niệm đáng nhớ!

Trải nghiệm New South Wales Golf Club trong tour golf Úc của VGolf Travel hoặc khám phá thêm những lựa chọn sân golf đẳng cấp nhất cho hành trình du lịch golf Úc của bạn với Top 10 sân golf tốt nhất nước Úc.

expedia
icon icon