Top 10 sân golf tốt nhất nước Úc - Thử thách thú vị cho golfer

30-09-2023
Super Admin

Sân golf tốt nhất nước Úc không chỉ là địa điểm xuất sắc để thỏa mãn đam mê của golfer mà còn là một phần không thể thiếu trong danh sách những điểm đến đẳng cấp của người yêu thiên nhiên. Với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, cùng với sự biến đổi độ cao của địa hình và những khách sạn và dịch vụ hàng đầu, Australia thu hút golf thủ từ khắp nơi trên thế giới ghé thăm. Cùng VGolf Travel bắt đầu hành trình khám phá vẻ đẹp và chinh phục “bài test” khó nhằn tại các sân golf nổi tiếng ở Úc này nha! 

Top 10 sân golf tốt nhất nước Úc - Thử thách thú vị cho golfer

Royal Melbourne (West)

Royal Melbourne Golf - West Course liên tục được xếp hạng trong Top 10 sân golf trên thế giới bởi các nền tảng đánh giá lớn nhất. Đặc biệt, vào năm 2018, sân golf được Golf Digest đánh giá là sân golf tốt nhất nước Úc và đứng thứ 5 trong 200 sân golf quốc tế tuyệt vời nhất. Được thành lập vào năm 1891, sân golf đã liên tục được đăng cai nhiều giải đấu quốc gia và quốc tế: Australian Open, Australian PGA Championship, Women's Australian Open và Presidents Cup 2019. 

Top 10 sân golf tốt nhất nước Úc - Royal Melbourne (West)

Khi đánh giá về West Course, các chuyên gia và golfer thường nói rằng đó là sự kết hợp giữa địa hình tuyệt vời, thiết kế tinh tế và công trình độc đáo, giàu trí tưởng tượng. Bố trí của sân được Alister MacKenzie thiết kế vừa khít với đường viền của vùng đất Sandbelt nhấp nhô. Sân có nhiều gợn sóng ấn tượng, vẻ ngoài gồ ghề tự nhiên và hố cát táo bạo, được kết hợp cùng các loại cỏ bản địa, tạo khung cho mỗi lỗ một cách tự nhiên. West Course cũng tự hào là sân golf lịch sử liên tục mang lại bề mặt gạt bóng tốt nhất ở Úc trong nhiều thế kỷ qua. Các fairway có kích thước lớn, đường viền đẹp mắt, được xây dựng để phù hợp với các cách tiếp cận từ nhiều góc độ.

Top 10 sân golf tốt nhất nước Úc - Royal Melbourne (West)

Với sự tinh tế trong cách bố trí, chuyên nghiệp trong thiết kế đã mang lại cho Royal Melbourne West Course khung cảnh vượt thời gian, trường tồn cùng với lịch sử golf Australia.

Kingston Heath Golf Club

Kingston Heath, trải dài trên vùng đất 'vành đai cát' (Sandbelt) tuyệt vời ở phía nam Melbourne, liên tục thách thức Royal Melbourne để giành quyền được công nhận là sân golf tốt nhất Úc. Liên tục được xếp hạng trong 3 sân hàng đầu ở Úc và 20 sân hàng đầu trên thế giới, Kingston Heath có danh tiếng đáng ghen tị nhờ điều kiện thời tiết tuyệt vời quanh năm. 

Top 10 sân golf tốt nhất nước Úc - Kingston Heath Golf Club

18 lỗ được xây dựng chỉ trên diện tích 50ha, mặt cỏ được cắt tỉa cẩn thận, hoàn hảo và việc sử dụng hố cát và hố trũng một cách thông minh sẽ đánh lừa thị giác của những người chơi golf không tinh ý. Bên cạnh đó, các đường fairway được cắt tỉa gọn gàng và các khu vực green được đánh giá có chất lượng hàng đầu tại Úc. Bunker ở Kingston Heath được nhiều người coi là sân golf sắc sảo nhất ở bất kỳ đâu trên thế giới, với những dải cát trắng rộng lớn lấn chiếm các đường lăn bóng và bao quanh các bãi cỏ xanh mướt. Về mặt kiến ​​trúc, với sự ảnh hưởng của Mackenzie, Yorkshireman đã tạo ra Kingston Heath rất hùng vĩ, từ những hố par 4 hấp dẫn đến những hố ngắn gai góc.

Top 10 sân golf tốt nhất nước Úc - Kingston Heath Golf Club

Mang một thiết kế cổ điển nhẹ nhàng nhưng tinh tế, độc đáo, sân golf 18 lỗ này đã trở thành địa điểm tổ chức của nhiều giải đấu nổi tiếng: 7 giải Úc mở rộng dành cho nam, 1 giải Úc mở rộng dành cho nữ, 7 giải Victoria mở rộng, 2 giải Masters Úc và Giải vô địch golf thế giới 2016. Đặc biệt, năm 2028, sân sẽ đăng cai Presidents Cup.

Barnbougle Dunes Golf Links

Barnbougle Dunes là một sân links với khung cảnh ngoạn mục gần Bridport, phía đông bắc Tasmania. Sân golf này đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng sân golf thế giới (theo US Golf Digest). Được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng Tom Doak và nhà thiết kế sân golf và chuyên gia du lịch châu Âu, Mike Clayton, Barnbougle Dunes uốn khúc dọc theo những vách đá cheo leo và phong cảnh ven biển hùng vĩ. Lần đầu ra mắt, sân golf có những vùng green nhấp nhô, bẫy cát rải rác khắp fairway, cả sân tập và bờ biển nguyên sơ. Thiết kế của Tom tỉ mỉ đến từng hố, mỗi lỗ lại mang một nổi bật riêng, vừa mang tính giải trí nhưng vẫn đảm bảo đủ thách thức cho mọi golfer, xứng danh là sân golf đẳng cấp thế giới.

Top 10 sân golf tốt nhất nước Úc - Barnbougle Dunes Golf Links

Các green bóng mượt và được cắt tỉa cẩn thận, những bẫy cát trên fairway được đặt ở vị trí chiến lược và mặt trước của một số green đánh lừa người chơi nhằm khơi gợi một cú tiếp cận khó nhằn. Những lỗ par-4 ngắn trải dài từ lỗ 3 đến 5 liên tiếp, trở thành nét đặc trưng của sân bởi các đường lăn bóng gập ghềnh được thể hơn tốt hơn ở vùng đất Tasmania ven biển. Lỗ thứ 7 par-3 dài 122 yard là ngôi sao sáng của sân golf Barnbougle Dunes, được ví như lỗ thứ 7 nổi tiếng tại Pebble Beach. Bẫy cát lớn và green nhỏ làm cho golfer càng thêm mất sức khi vùng green tỏa đều ra mọi hướng khiến cú phát bóng có thể chệch hướng bất cứ lúc nào nếu có gió nổi lên.

Top 10 sân golf tốt nhất nước Úc - Barnbougle Dunes Golf Links

New South Wales Golf Club

Được thiết kế bởi Alister MacKenzie vào tháng 12 năm 1926, New South Wales là một sân links, được ông tuyên bố rằng sẽ “có những khung cảnh ngoạn mục hơn bất kỳ sân golf nào khác trên thế giới, ngoại trừ Cypress Point”. Sân nằm ở La Perouse, New South Wales, ngoại ô Sydney, thường xuyên lọt top 50 sân golf hàng đầu thế giới. Sân golf 18 lỗ này là sự kết hợp tuyệt vời giữa những đường fairway nhấp nhô, khung cảnh tuyệt đẹp và nhà câu lạc bộ ngoạn mục. Đó là một sự kết hợp tuyệt vời giữa kiến ​​trúc truyền thống và tiện nghi năm sao.

Top 10 sân golf tốt nhất nước Úc - New South Wales Golf Club

Cách bố trí đầy cảm hứng của New South Wales được bao quanh bởi nước ở ba phía và có nhiều đặc điểm của sân links đích thực. Đặc biệt, 2 trong số 18 lỗ  nằm cạnh Biển Tasman và Vịnh Botany. Hoang sơ và lộ thiên một cách tuyệt vời, toàn bộ sân golf mang lại tầm nhìn tuyệt vời và một loạt các hố tuyệt đẹp được xây dựng xung quanh, trên và xuyên qua những ngọn đồi và thung lũng dẫn về phía bờ biển. Sân có các đường fairway nhấp nhô và các bãi cỏ nhỏ đòi hỏi kỹ năng thực hiện cú đánh tuyệt vời khi có gió biển thổi qua.

Cape Wickham Links

Cape Wickham Links là sân golf 18 lỗ ngoạn mục nằm trên bờ biển cực bắc gồ ghề của Đảo King, Tasmania. Sân golf nổi tiếng ở Úc này được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư chơi golf nổi tiếng người Mỹ Mike DeVries, đã thu hút sự chú ý của các nhà báo golf quốc tế và được xếp hạng thứ 12 trong 100 sân hàng đầu thế giới năm 2023 và số 3 tại Úc (Golf Digest). Được xây dựng trên khu đất rộng 160.6ha, sân golf 18 lỗ được bố trí thành 3 vòng: lỗ 1 - 5 trên mũi đất Cape Farewell trước khi di chuyển vào đất liền. Lỗ 6 - 13 trên vùng đất cồn cát phía nam Cape Farewell giữa những ngọn đồi cát. Sau đó lỗ 14 – 18 di chuyển về phía ngọn hải đăng Cape Wickham hùng vĩ, đặc biệt có 1 lỗ đóng băng quanh Victoria Cove.

Top 10 sân golf tốt nhất nước Úc - Cape Wickham Links

Những hố golf nổi bật nhất tại Cape Wickham gồm hố par ngắn ở 5, 10 và 12, đều ôm lấy đường bờ biển. Hố 3, 11 và 17 đều chiếm những vị trí ven biển ngoạn mục, green nhìn ra bờ đá. Tuy nhiên, điều ấn tượng nhất là đường fairway thứ 18 hẹp đi vòng quanh 1 vịnh đầy cát trở về clubhouse.

Ellerston Golf Club

Ẩn mình ở vùng cao hẻo lánh của Thung lũng Hunter Thượng New South Wales, Ellerston là một sân golf 18 lỗ cực kỳ riêng tư trên khu đất của doanh nhân nổi tiếng Kerry Packer. Sân golf tốt nhất nước Úc này liên tục được xếp hạng trong số những sân golf tốt nhất thế giới và được cho là độc đáo nhất ở Australia. Đây là một thiết kế nổi bật của Greg Norman dành cho Kerry Packer, người bạn lâu năm của ông. Trong cách bố trí, ông và đối tác thiết kế Bob Harrison đã điều chỉnh các chiến lược và kiểu dáng hầm ngầm của MacKenzie trên một địa hình hiểm trở, dẫn đến một trong những cuộc thử nghiệm mạnh mẽ nhất, có nhiều lựa chọn nhất ở Nam bán cầu.

Top 10 sân golf tốt nhất nước Úc - Ellerston Golf Club

Được biết đến là sân chơi đặc biệt khó khăn, sân golf luôn được bố trí một cách hoàn hảo và có cảnh quan ấn tượng thể hiện sự thay đổi độ cao liên tục. Đồng thời, địa hình rộng mở khiến người chơi phải đối mặt với những cơn gió mạnh thường xuyên tấn công vào địa hình Ellerston lộ thiên. Với những sườn dốc quyến rũ và những cung đường uốn lượn, sân golf này là một điểm đến không một tay golf nào có thể bỏ lỡ khi tới du lịch golf Úc.

Barnbougle Lost Farm

Nằm trên bờ biển phía đông bắc của Tasmania, Barnbougle Lost Farm nằm liền kề với Sân golf Barnbougle Dunes. Sân được thiết kế và thi công bởi công ty thiết kế sân golf nổi tiếng thế giới của Mỹ, Coore & Crenshaw, và chính thức khai trương vào tháng 12 năm 2010. Sân golf tốt nhất nhất nước Úc này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của các tay golf quốc tế trở về tranh tài. Không giống như một sân golf tiêu chuẩn, Lost Farm có 20 lỗ độc đáo. Cây xanh nằm rải rác giữa các cồn cát, dọc theo bờ biển và trong đất liền, dốc hơn nhiều so với cồn cát đặc trưng tại The Dunes.

Top 10 sân golf tốt nhất nước Úc - Barnbougle Lost Farm

Bên cạnh đó, các hố cát chiến lược và các bãi cỏ nhấp nhô kết hợp với các fairway rộng tạo nên một sân golf mang đến thử thách thú vị cho người chơi ở mọi khả năng. Được xếp hạng là sân golf công cộng số 2 tại Úc bởi Tạp chí Golf Australia và hạng 23 trên Thế giới bởi US Golf Digest, đây thực sự là một điểm đến tuyệt vời cho chuyến du lịch golf tại Úc của bạn.

Victoria Golf Club

Victoria Golf Club không chỉ là một trong những sân golf uy tín nhất ở Úc mà còn được đánh giá cao trên toàn cầu, nằm trong 100 sân golf hàng đầu thế giới. Đây là một trong những tác phẩm tuyệt vời nhất của Alister MacKenzie. Sân có cảnh quan đẹp có chiều dài 6.905 yard và được thiết kế để thách thức cả người chơi golf nghiệp dư và chuyên nghiệp. Victoria là một trong những sân khó nhất của Sandbelt, với sân cỏ nhanh như chớp và một số hố cát tốt nhất ở Úc.

Top 10 sân golf tốt nhất nước Úc - Victoria Golf Club

Một số hố golf nổi bật nhất trên sân gồm:

  • Lỗ thứ 6 là một trong những lỗ khó nhất trên sân và làn gió thổi mạnh khiến việc đánh bóng ball-striking trở nên bắt buộc.
  • Lỗ thứ 9 sở hữu một khoảng cách “quái vật” từ điểm phát bóng. Nó được đánh giá là lỗ dài nhất trong các giải golf thi đấu dành cho nữ trên thế giới.
  • Lỗ thứ 10 là khởi đầu của chuỗi tuyệt vời gồm bốn lỗ có chiều dài trung bình, mỗi lỗ hơi khác nhau một chút, nhưng tất cả đều đặt ra một thử thách, yêu cầu người chơi phát bóng drive về phía bên phải của fairway rộng.

Royal Adelaide Golf Club

Royal Adelaide hay còn gọi là Seato, là một sân golf tư nhân của Úc nằm ở ngoại ô Seaton của Adelaide, cách trung tâm thành phố 9km về phía tây bắc. Alister MacKenzie đã ca ngợi sân này là "sự kết hợp thú vị nhất giữa cồn cát và cây linh sam, một sự kết hợp khác thường nhất ngay cả ở những sân golf tốt nhất bên bờ biển. Không nơi nào tôi từng thấy có những miệng hố cát tráng lệ như vậy." Đồng thời, được quốc tế đánh giá cao và được xếp hạng trong top 10 tại Úc, sân golf tốt nhất nước Úc, tạo ra một trải nghiệm thú vị dành cho người chơi golf trong câu lạc bộ cũng như là một bài kiểm tra chính xác và khắt khe đối với người chơi chuyên nghiệp nhất.

Top 10 sân golf tốt nhất nước Úc - Royal Adelaide Golf Club

Sân golf từng là địa điểm tổ chức nhiều trận đấu và giải vô địch quốc tế và liên bang. Royal Adelaide đã tổ chức 9 Giải vô địch Úc mở rộng và 16 Giải vô địch nghiệp dư của Úc, Giải vô địch nghiệp dư và mở rộng dành cho nữ Úc. Là một sân golf có một không hai, Royal Adelaide đã thay đổi đáng kể qua nhiều năm nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng và sức hấp dẫn cơ bản.

Peninsula Kingswood (North)

Peninsula Kingswood - North Course, chơi trên mặt đất nhiều cát và nhấp nhô hơn, là ví dụ điển hình nhất về thảm thực vật “sandbelt” thuần khiết hơn bất kỳ sân nào ở Melbourne. Sân golf nổi tiếng ở Úc này ra mắt ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng 100 sân hàng đầu toàn quốc năm 2020 của Golf Australia. Sân golf trải dài trên hơn 6200 yard với mức par 72, dù không phải là một con “hổ”, nhưng sân vẫn tạo ra được nhiều thách thức cho người chơi ở nhiều cấp độ.

Top 10 sân golf tốt nhất nước Úc - Peninsula Kingswood (North)

Bên cạnh đó, sân còn có sự đa dạng tuyệt vời, bao gồm thay đổi độ cao, thường có nhiều tán lá để đưa bóng qua, các khúc cua quanh các đường lăn bóng rợp bóng cây với các hố cát khổng lồ để giữ cho cảm giác phấn khích. Tuy nhiên, đặc điểm tốt nhất của sân là green được bao quanh bởi các boongke Sandbelt nổi tiếng của khu vực rộng, phẳng và có hình dạng bất thường. Nhiều cú đánh bị nghiêng và có những gợn sóng tinh tế sẽ làm nản lòng và đe dọa những người đánh bóng dưới chuẩn, nhưng vẫn hấp dẫn golfer bởi nhiều lựa chọn điểm phát bóng.

Trên đây là những chia sẻ của VGolf Travel về top 10 sân golf tốt nhất nước Úc. Hy vọng với những thông tin này, golf thủ sẽ lựa chọn được cho mình điểm dừng chân lý tưởng nhất trong chuyến du lịch golf tại Úc. Chúc bạn sẽ có chuyến đi thú vị với nhiều kỷ niệm khó quên nhé!

Có thể bạn không muốn bỏ lỡ:

Tour Golf Úc: Sydney - Melbourne: Hành trình golf mùa hoa phượng tím

expedia
icon icon